AMD เปิดตัวผลิตภัณฑ์แสดงความเป็นผู้นำแพลทฟอร์มพีซี สำหรับเกมเมอร์ทั่วโลก ณ งาน E3 2019

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 12/06/2019 13:45, 283 views / view in EnglishEN
Share

AMD เปิดตัวผลิตภัณฑ์แสดงความเป็นผู้นำแพลทฟอร์มพีซี สำหรับเกมเมอร์ทั่วโลก ณ งาน E3 2019

3 AMD เปิดตัวผลิตภัณฑ์แสดงความเป็นผู้นำแพลทฟอร์มพีซี สำหรับเกมเมอร์ทั่วโลก ณ งาน E3 2019


– กราฟิกการ์ด AMD Radeon™ RX 5700 XT มอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม ด้วยความละเอียดภาพในการเล่นเกมระดับ 1440p มีความคมชัดสูง และตอบสนองการเล่นเกมได้อย่างดีเยี่ยม–

– ควบคุมด้วยสถาปัตยกรรมใหม่ล่าสุด AMD RDNA ที่เหมาะสำหรับการเล่นเกม และเทคโนโลยีกระบวนการผลิตขนาด 7nm ทำให้กราฟิกการ์ดใหม่ Radeon™ RX 5700 Series ส่งมอบประสิทธิภาพอันเหลือเชื่อ –

– ด้วยคุณสมบัติสำหรับผู้ที่ต้องการคอร์ประมวลผลจำนวนมาก แคช และพอร์ต และระบบ I/O ชิปประมวลผล AMD Ryzen™ รุ่นที่ 3 มาพร้อมคอร์ประมวลผลจำนวน 16 คอร์ ในรุ่น Ryzen™ 9 3950X เพื่อส่งมอบประสบการณ์การประมวลผลขั้นสูงสุด–

ประเทศไทย, 11 มิถุนายน 2562 - ดร.ลิซ่า ซู ประธาน และซีอีโอ AMD เปิดตัวผลิตภัณฑ์เกมมิ่งยุคใหม่ ด้วยการถ่ายทอดสด “Next Horizon Gaming” ณ งาน E3 ยกระดับประสิทธิภาพ สมรรถนะ และเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ๆ สำหรับเกมเมอร์ทั่วโลก ประกอบด้วย กราฟิกการ์ด AMD Radeon™ RX 5700 Series และชิปประมวลผล AMD Ryzen™ รุ่นที่ 3

กราฟิกการ์ด AMD Radeon™ RX 5700 XT และ RX 5700 สร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรมเกมมิ่ง AMD RDNA ตัวใหม่ ส่งมอบความคมชัดของภาพที่เหนือกว่า ประสิทธิภาพการทำงานที่รวดเร็ว และฟีเจอร์ต่างๆ ที่ขับเคลื่อนการเล่นเกมระดับ AAA และ eSports ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้รวมกราฟิกการ์ด AMD Radeon™ RX 5700 XT รุ่นเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีของ AMD ด้วยประสิทธิภาพที่มากขี้น และลวดลายของตัวเครื่องสีทองหรูหราพร้อมลายเซ็นของ ดร.ลิซ่า ซู

ชิปประมวลผล AMD Ryzen™ รุ่นที่ 3 ส่งมอบประสิทธิภาพความเป็นผู้นำ ผ่านแอพลิเคชั่นในการเล่นเกม การตัดต่อวิดีโอ และการสร้างคอนเทนต์ ส่งมอบประสิทธิภาพยอดเยี่ยมมากกว่าที่เคย ดร.ลิซ่า ซู ได้นำผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดอย่างชิปประมวลผล AMD Ryzen™ 9 3950X รุ่นที่ 3 ที่มีคอร์ประมวลผล 16 คอร์ ตัวแรกของโลก มาให้ชมที่งาน

ดร.ซู กล่าวว่า “เราได้เดิมพันกับเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมนี้ เพื่อผลักดันเทคโนโลยีการประมวลผลประสิทธิภาพสูง และมอบผลิตภัณฑ์ที่เหล่าเกมเมอร์ต้องการเพื่อส่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม ชิปประมวลผลซีรีย์ Ryzen 3000 และกราฟิกการ์ดซีรีย์ RX 5700 ผสมผสานความเป็นผู้นำด้านการออกแบบ ประสิทธิภาพ เทคโนโลยี และศักยภาพเพื่อส่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับเกมเมอร์ ด้วยเฟรมเรตที่รวดเร็ว การยกระดับความสมจริง และคุณภาพของภาพ หรือความสามารถในการสร้าง จับภาพหน้าจอ และการแชร์ประสบการณ์ในการเล่นเกม คอมพิวเตอร์ที่ใช้ชิปประมวลผล AMD Ryzen และกราฟิกการ์ด AMD Radeon รุ่นใหม่ จะได้รับประสิทธิภาพ และฟีเจอร์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมสำหรับเกมเมอร์ทุกระดับ”
สก็อตต์ เฮอร์เคลแมน รองประธานและผู้จัดการทั่วไป กลุ่ม Radeon Technologies บริษัท AMD กล่าวว่า “ปัจจุบันเกมเมอร์กว่า 70% ใช้กราฟิกการ์ดที่มีอายุสามปีหรือเก่ากว่านััน  ทำให้ขาดประสิทธิภาพและความสามารถที่จำเป็นในการนำเสนอประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม มีความเที่ยงตรงสูง กราฟิกการ์ดใหม่ของเรามาพร้อมด้วยสถาปัตยกรรมเกมมิ่ง RDNA พร้อมการเล่นเกมด้วยภาพความละเอียดระดับ 1440p มอบมุมมองในการเล่นที่น่าทึ่ง ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม และฟีเจอร์ต่างๆ เพื่อยกระดับประสบการณ์การเล่นเกม”

1 AMD เปิดตัวผลิตภัณฑ์แสดงความเป็นผู้นำแพลทฟอร์มพีซี สำหรับเกมเมอร์ทั่วโลก ณ งาน E3 2019

การเล่นเกมด้วยภาพความละเอียดระดับ 1440p

กราฟิกการ์ดซีรีย์ AMD Radeon™ RX 5700 ประกอบด้วยฟีเจอร์ และความสามารถใหม่ๆ ที่ทรงพลังมากมายเพื่อส่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมด้วยภาพความละเอียดระดับ 1440p รวมไปถึง

-    สถาปัตยกรรมเกมมิ่ง RDNA ใหม่ล่าสุด - สร้างขึ้นจากจุดเริ่มต้นไปจนถึงประสิทธิภาพระดับสูง ความยืดหยุ่นในการปรับขยาย และศักยภาพการใช้พลังงานที่เหนือกว่า สถาปัตยกรรมเกมมิ่ง RDNA ออกแบบมาเพื่อรองรับอนาคตของพีซี เครื่องเกมคอนโซล อุปกรณ์พกพา และการเล่นเกมบนระบบคลาวด์ในอนาคต มีการออกแบบหน่วยประมวลผลใหม่เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และระดับการทำงานของแคชในหลายๆ ระดับเพื่อลดความหน่วงของภาพ แบนด์วิดท์ที่สูงขึ้น และประหยัดพลังงานมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการปรับให้เหมาะสมกับประสิทธิภาพต่อนาฬิกา (Performance-per-Clock) และความเร็วของสัญญาณนาฬิกา ส่งมอบประสิทธิภาพต่อหนึ่งนาฬิกาสูงขึ้น 1.25 เท่า  และประสิทธิภาพต่อวัตต์สูงขึ้นถึง 1.5 เท่า  เมื่อนำไปเทียบกับสถาปัตยกรรมรุ่นก่อนหน้า Graphics Core Next (GCN) ซึ่งสถาปัตยกรรม RDNA ส่งมอบประสิทธิภาพในการเล่นเกมที่ตื่นเต้น และดื่มด่ำด้วยการยกระดับการระเบิด กฎฟิสิกส์ เอฟเฟกต์แสง และอื่นๆ อีกมากมาย ส่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมประสิทธิภาพสูง

-    ฟีเจอร์ Radeon Image Sharpening (RIS) - ให้ความคมชัดของภาพกลับมาคมชัดขึ้นเมื่อถูกลดทอนลงจากกระบวนการทำงานต่างๆ เทคโนโลยี RIS จะผสมผสานกับการยกระดับกราฟิกการ์ด เพื่อให้ได้ภาพที่คมชัดมากในอัตราเฟรมเรตที่ลื่นไหลบนจอแสดงผลความละเอียดสูง และรองรับ DirectX® 9, 12 และ Vulkan®

-    ฟีเจอร์ FidelityFX - เครื่องมือสำหรับนักพัฒนาโอเพนซอร์สที่จะเปิดให้ใช้งานในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าบน GPUOpen ช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างเอฟเฟกต์คุณภาพสูงหลังการประมวลผลทำให้การแสดงผลมีความสวยงาม ในขณะเดียวกันก็ยังมีความสมดุล และประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม ฟีเจอร์ FedelityFX มีเทคโนโลยี Contrast-Adaptive Sharpening (CAS) ที่จะดึงรายละเอียดต่างๆ ออกมาจากส่วนที่มีความคมชัดต่ำ ในขณะเดียวกันก็ลดวัตถุต่างๆ จากรูปที่เกิดจากขั้นตอนการประมวลผล นักพัฒนาวางแผนที่จะรวม CAS เข้ากับเกมดังๆ ที่นิยมจำนวนหนึ่ง ในส่วนของ Unity Technologies วางแผนที่จะรวม CAS เข้ากับแพลทฟอร์มการพัฒนา real-time 3D

-    ฟีเจอร์ Radeon™ Anti-Lag - เพื่อประสิทธิภาพการเล่นเกม eSports ฟีเจอร์ Radeon™ Anti-Lag จะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันโดยจะลดเวลาตอบสนองในการแสดงผลถึง 31%  ให้ประสบการณ์การเล่นเกมราวกับว่าเฟรมเรตสูงขึ้น

-    อัตรารีเฟรชการแสดงผลที่สูงมาก - สถาปัตยกรรมเกมมิ่ง RDNA เชื่อมต่อ DisplayPort™ 1.4 เข้ากับเทคโนโลยี Display Stream Compression (DSC) ทำให้มีอัตรารีเฟรชการแสดงผล ความลึกของสี และภาพความละเอียดที่สูงมากระดับ 8K HDR ที่ 60Hz หรือ 4K HDR ที่ 144+ Hz บนจอแสดงผลที่ทันสมัย ประกอบด้วยจอแสดงผลรุ่นใหม่ Asus Republic of Gamers 43-inch  ตัวแรกของโลกที่รองรับเทคโนโลยี DSC ที่นำมาแสดงที่งาน E3 เป็นจอแสดงผลที่มีความละเอียดระดับ 4K HDR ที่ 144Hz ด้วย Single DisplayPort™ 1.4

-    รองรับระบบนิเวศน์การแสดงผลด้านการเล่นเกมที่ใหญ่ที่สุด  - ด้วยจอแสดงผลที่รองรับมากกว่า 700 รุ่น ให้คุณสามารถเลือกสรร เพลิดเพลินไปกับการเล่นเกมแบบไร้รอยต่อด้วยเทคโนโลยี AMD Radeon FreeSync™  และ Radeon FreeSync™ 2 HDR
กราฟิกการ์ด Radeon™ RX 5700 XT, RX 5700 และรุ่นเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีของ AMD บนเทคโนโลยีกระบวนการผลิตขนาด 7nm เป็นกราฟิกการ์ดรุ่นแรกของโลกที่รองรับพอร์ตอินเตอร์เฟส PCIe® 4.0 รายละเอียดตามตารางด้านล่าง

Model

Compute Units

Stream Processors

TFLOPS

GDDR6 (GB)

Base Clock (MHz)

Game Clock (MHz)

Boost Clock (MHz)

SEP

(USD)

Radeon™ RX 5700 XT

50th Anniversary Edition

40

2,560

Up to 10.14

8

1,680

1,830

Up to 1,980

$499

Radeon™ RX 5700 XT

40

2,560

Up to 9.75

8

1,605

1,755

Up to 1,905

$449

Radeon™ RX 5700

36

2,304

Up to 7.95

8

1,465

1,625

Up to 1,725

$379

2 AMD เปิดตัวผลิตภัณฑ์แสดงความเป็นผู้นำแพลทฟอร์มพีซี สำหรับเกมเมอร์ทั่วโลก ณ งาน E3 2019

ปลดล็อคประสบการณ์ใหม่ให้กับนักพัฒนาเกม

AMD ทำงานใกล้ชิดยิ่งกว่าเดิมกับนักพัฒนาเกม และผู้พัฒนาเทคโนโลยีการผลิตเกมเพื่อปลดล็อคประสบการณ์ใหม่ในการเล่นเกมพีซี และประสิทธิภาพของกราฟิกการ์ด Radeon™ บนการเล่นเกมต่างๆ ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน โดยในงาน Next Horizon Gaming ดร.ซู พร้อมด้วยคุณ Geoff Keighley ผู้จัดงาน The Game Awards และนักพัฒนาเกม และเทคโนโลยีการผลิตเกมชั้นนำจากทั่วโลก ประกอบด้วย คุณ Rod Fergusson หัวหน้าสตูดิโอ Coalition Studio, คุณ Mike Rayner ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค Coalition Studio, คุณ Randy Pitchford ประธาน ซีอีโอ และผู้ร่วมก่อตั้ง Gearbox Software, คุณ Yves Guillemot ผู้ร่วมก่อตั้ง และซีอีโอ Ubisoft, คุณ Nouredine Abboud ผู้อำนวยการสร้างเกม Tom Clancy’s Ghost Recon Breakpoint บริษัท Ubisoft และคุณ Natalya Tatarchuk รองประธานฝ่ายกราฟิก Unity Technologies

กลุ่มผู้บุกเบิกด้านอุตสาหกรรมเกมเหล่านี้ได้มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเกมต่างๆ ที่คุณจะไม่เคยทราบมาก่อน ประกอบด้วยเกม Gear 5, Borderlands 3, Tom Clancy’s Ghost Recon Breakpoint และการสาธิตเทคโนโลการผลิตหนังสั้น The Heretic ของ Unity โชว์ประสบการณ์การเล่นเกมคอมพิวเตอร์ที่น่าตื่นเต้น ด้วยผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ของ AMD

เล่นเกม Gear 5 และเกมอื่นๆ มากกว่า 100 เกม ด้วย Xbox Game Pass

AMD ประกาศเปิดตัว Xbox Game Pass for PC ที่ให้สิทธิ์การเข้าถึง Xbox Game Pass ระยะเวลา 3 เดือนบนเครื่องคอมพิวเตอร์ สำหรับผู้ที่ซื้อผลิตภัณฑ์ AMD รุ่นที่ร่วมรายการ Xbox Game Pass for PC จะทำให้คุณสามารถเล่นเกม Gear 5 ได้ ซึ่งจะวางจำหน่ายในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ และเกมคอมพิวเตอร์ชั้นนำมากกว่า 100 เกม โปรโมชั่นนี้มีเฉพาะร้านค้าที่เข้าร่วม ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในวันที่ 1 กรกฏาคม ศกนี้ ที่นี่

สุดยอดชิปประมวลผลสำหรับการเล่นเกม

AMD ยังสาธิตตัวอย่างผลิตภัณฑ์ใหม่รุ่น AMD Ryzen™ 9 3950X ด้วยคอร์ประมวลผลจำนวน 16 คอร์ 32 เธรด ความเร็วสูงถึง 4.7GHz เป็นชิปประมวลผลที่โดดเด่นด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่หลากหลาย ด้วยการใช้ไนโตรเจนเหลว ทีมโอเวอร์คล็อกของ AMD Ryzen สามารถดันความเร็วการทำงานของชิปประมวล AMD Ryzen™ 9 3950X ได้ถึง 5.375 GHz พร้อมการทดสอบคะแนนมัลติเธรดด้วย Cinebench R20 ได้คะแนนถึง 12,167 ชิปประมวลผล AMD Ryzen™ 9 3950X มีความโดดเด่นถึงสองส่วน: มีประสิทธิภาพสูงสุดด้วยคอร์ประมวลผลจำนวน 16 คอร์ และจากซ็อกเก็ตชิปประมวลผลหลัก และมีการเปิดตัวซอฟต์แวร์ AMD Ryzen™ Master Software ที่ได้รับการปรับปรุง และพัฒนาขึ้นมาใหม่ รวมถึงการออกแบบหน้าอินเตอร์เฟสผู้ใช้ใหม่ และฟีเจอร์ใหม่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการโอเวอร์คล็อก  นำเสนอความง่ายในการใช้งานสำหรับผู้ใช้ในการรีดประสิทธิภาพของชิปประมวลผล AMD Ryzen™ ออกมา

Model

Cores/
Threads

TDP[i] (Watts)

Boost/Base Freq. (GHz)

L2 + L3 Cache (MB)

PCIe® 4.0 Lanes (processor+AMD X570)

SEP[ii] (USD)

Expected Availability

Ryzen™ 9 3950X CPU

16/32

105W

4.7/3.5

72

44

$749

September, 2019

ราคา และการวางจำหน่าย

ชิปประมวลผล AMD Ryzen รุ่นที่ 3 คาดว่าจะวางจำหน่ายในวันที่ 7 กรกฎาคม ศกนี้ ตามร้านค้าปลีก และร้านค้าออนไลน์ชั้นนำ กราฟิกการ์ด AMD Radeon™ RX 5700 XT และ RX 5700 คาดว่าจะวางจำหน่ายในวันที่ 7 กรกฎาคม เช่นเดียวกัน ในราคา $449 และ $379 ตามลำดับ ผ่านช่องทางเว็บไซต์ AMD.com และร้านค้าปลีกและออนไลน์ชั้นนำ โดยกราฟิกการ์ด AMD 50th Anniversary Edition Radeon™ RX 5700 XT คาดว่าจะวางจำหน่ายในจำนวนจำกัดในวันที่ 7 กรกฏาคม ศกนี้ ในราคา $499 ผ่านช่องทางเว็บไซต์ AMD.com และ JD.com และชิปประมวลผล AMD Ryzen™ 9 3950X รุ่นที่ 3 คาดว่าจะวางจำหน่ายในเดือนกันยายน ศกนี้ ในราคา $749 ตามร้านค้าปลีกและออนไลน์ชั้นนำ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ AMD.com

Supporting Resources

-    Learn more about the AMD Radeon™ RX 5700 XT and RX 5700 graphics cards here

-    Learn more about the RDNA architecture here

-    Learn more about the 3rd Generation AMD Ryzen™ desktop processors here

-    Become a fan of Radeon™ and Ryzen™ on Facebook

-    Follow AMD on Twitter @AMD

-    Follow Radeon™ graphics on Twitter

-    Follow Ryzen™ on Twitter

4 AMD เปิดตัวผลิตภัณฑ์แสดงความเป็นผู้นำแพลทฟอร์มพีซี สำหรับเกมเมอร์ทั่วโลก ณ งาน E3 2019

เกี่ยวกับ AMD

เป็นเวลากว่า 50 ปีที่ AMD ขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งในส่วนของการประมวลผลกราฟิก และเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับวงการเกม เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพ และเป็นศูนย์กลางข้อมูล ผู้บริโภคหลายร้อยล้านคน องค์กรธุรกิจชั้นนำที่จัดอยู่ในกลุ่ม Fortune 500 และหน่วยงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ทั่วโลก ต่างใช้เทคโนโลยีของ AMD เพื่อการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิต การทำงาน และความบันเทิง พนักงานของ AMD ทุกคนทั่วโลกล้วนมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะก้าวข้ามขอบเขตของข้อจำกัดทั้งหลาย ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD (NASDAQ: AMD) และกระบวนการสร้างสรรค์ต่างๆ ที่เราทำในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ที่เว็บไซต์ website, blog, Facebook และ Twitter

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza