AMD ประกาศความพร้อมใช้งานโปรเซสเซอร์ EPYC บน Amazon Web Services

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 16/11/2018 12:58, 296 views / view in EnglishEN
Share

AMD ประกาศความพร้อมใช้งานโปรเซสเซอร์ EPYC บน Amazon Web Services

2018 11 16 12 55 17 AMD ประกาศความพร้อมใช้งานโปรเซสเซอร์ EPYC บน Amazon Web Services

— เครื่องเซิร์ฟเวอร์ Amazon EC2 ตระกูลใหม่จำนวน 3 รุ่น เป็นส่วนสำคัญของโปรเซสเซอร์ AMD EPYC ในการใช้งานดาต้าเซ็นเตอร์ —

.
กรุงเทพฯ, ประเทศไทย - 13 พฤศจิกายน 2561 - AMD และ Amazon Web Services ประกาศเปิดตัวโปรเซสเซอร์ AMD EPYC ตัวแรกบนเครื่องเซิร์ฟเวอร์ Amazon Elastic Compute Cloud (EC2) ณ งาน Next Horizon โปรเซสเซอร์ AMD EPYC รุ่นล่าสุดนี้นำเสนอฟีเจอร์ที่เหมาะสมกับอุตสาหกรรมชั้นนำ และแบนด์วิดท์ของหน่วยความจำ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้คือประสิทธิภาพที่โดดเด่นคุ้มค่าคุ้มราคาสำหรับการใช้งานทั่วไป และหน่วยความจำที่ปรับให้เหมาะกับเวิร์คโหลด ค่าใช้จ่ายที่ประหยัดได้เป็นผลมาจากประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์ AMD EPYC ที่นำเสนอเครื่องเซิร์ฟเวอร์รุ่น M5 และ T3 ให้กับลูกค้าได้ใช้ในการประมวลผล, หน่วยความจำ และทรัพยากรด้านเน็ตเวิร์ค ถึงความสเถียรในการใช้งานเว็บเซิร์ฟเวอร์ และแอพพลิเคชั่นเซิร์ฟเวอร์ เซิร์ฟเวอร์สำหรับแอพพลิเคชั่นระดับองค์กร และเพื่อทดสอบหรือพัฒนาสภาพแวดล้อมในการโยกย้ายแอพพลิเคชั่นแบบไม่สะดุด  สำหรับผู้ใช้เครื่องเซิร์ฟเวอร์รุ่น R5 ข้อได้เปรียบของแบนด์วิดท์หน่วยความจำของโปรเซสเซอร์ AMD EPYC นั้นนับเป็นสิ่งที่มีคาดหวังมากสำหรับการประมวลผลผ่านหน่วยความจำ การทำดาต้ามายนิ่ง (data mining) และการประมวลผลข้อมูลแบบไดนามิก

นายฟอเรส นอร์โรด รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจ Datacenter และ Embedded บริษัท AMD กล่าวว่า “ความพร้อมใช้งานเครื่องเซิร์ฟเวอร์ Amazon EC3 ที่ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ AMD EPYC นับเป็นก้าวสำคัญในการนำโปรเซสเซอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงมาใช้ร่วมกับผู้ให้บริการระบบคลาวด์ การผนวกรวมเข้ากับคอร์ประมวลผล หน่วยความจำแบนด์วิดท์ และระบบ I/O บนโปรเซสเซอร์ AMD EPYC ทำให้มีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน ซึ่งให้ราคาโดยรวม TCO (Total Cost of Ownership) ที่ต่ำกว่ากับลูกค้าของเรา และค่าใช้จ่ายที่ถูกลงสำหรับผู้ใช้ปลายทาง การร่วมงานกับ AWS ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระบบคลาวด์อันดับหนึ่ง เป็นสิ่งที่น่าประทับใจสำหรับเรา และเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นอินสแตนซ์ใหม่ของเราพร้อมใช้งานให้กับลูกค้าในปัจจุบัน”

โดยอินสแตนซ์ใหม่ที่ได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพด้านหน่วยความจำ จะพร้อมใช้งานในเครื่องเซิร์ฟเวอร์ Amazon EC2 ที่ให้บริการกับกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไป เครื่องเซิร์ฟเวอร์รุ่น R5 และ M5 ที่มีโปรเซสเซอร์ของ AMD เป็นตัวขับเคลื่อนสามารถใช้งานได้แล้วผ่านทางระบบ AWS Management Console หรือ AWS Command Line Interface และวางจำหน่ายแล้วในสหรัฐอเมริกาฝั่งตะวันออก (รัฐโอไฮโอ และนอร์ธเวอร์จิเนีย) สหรัฐอเมริกาฝั่งตะวันตก (รัฐโอเรกอน) ยุโรป (ประเทศไอร์แลนด์) และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยจะพร้อมวางจำหน่ายในภูมิภาคอื่นเพิ่มเติมเร็วๆ นี้ ในส่วนของเครื่องเซิร์ฟเวอร์รุ่น T3 ที่ใช้โปรเซสเซอร์ของ AMD จะพร้อมให้บริการในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยเครื่องเซิร์ฟเวอร์รุ่น M5 และ R5 ที่ใช้โปรเซสเซอร์ของ AMD จะมีให้เลือก 6 รุ่นด้วยกัน ในรุ่นสูงสุดจะมีหน่วยประมวลผลมากถึง 96 vCPUs และหน่วยความจำได้ถึง 768 GB ในส่วนของเครื่องเซิร์ฟเวอร์รุ่น T3 ที่ใช้โปรเซสเซอร์ของ AMD นั้นจะมีด้วยกัน 7 รุ่น สูงสุดอยู่ที่ 8 vCPUs และหน่วยความจำ 32GB คุณสามารถใช้บริการใหม่นี้ได้แล้วในรูปแบบ On-Demand, Reserved หรือ Spot

2018 11 16 12 57 26 AMD ประกาศความพร้อมใช้งานโปรเซสเซอร์ EPYC บน Amazon Web Services

ข้อมูลเพิ่มเติม

-    AMD Next Horizon

-    AWS Elastic Compute Cloud

-    ข้อมูลเพิ่มเติม AMD EPYC บน AMD.com

-    ติดตาม AMD Datacenter Development บนทวิตเตอร์

เกี่ยวกับ AMD

เป็นเวลากว่า 45 ปีที่ AMD ขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งในส่วนของการประมวลผลกราฟิก และเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับวงการเกม เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพ และเป็นศูนย์กลางข้อมูล ผู้บริโภคหลายร้อยล้านคน องค์กรธุรกิจชั้นนำที่จัดอยู่ในกลุ่ม Fortune 500 และหน่วยงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ทั่วโลก ต่างใช้เทคโนโลยีของ AMD เพื่อการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิต การทำงาน และความบันเทิง พนักงานของ AMD ทุกคนทั่วโลกล้วนมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะก้าวข้ามขอบเขตของข้อจำกัดทั้งหลาย ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD (NASDAQ: AMD) และกระบวนการสร้างสรรค์ต่างๆ ที่เราทำในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ที่เว็บไซต์ website, blog, Facebook และ Twitter

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza