“AMD อัปเดตฟีเจอร์ AMD FidelityFX Super Resolution หลังครบรอบ 1 ปี – รองรับเกมต่าง ๆ มากกว่า 110 เกม และความพร้อมใช้งาน FSR เวอร์ชั่น 2.0 บน GPUOpen”

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 24/06/2022 10:13, 140 views / view in EnglishEN
Share

“AMD อัปเดตฟีเจอร์ AMD FidelityFX Super Resolution หลังครบรอบ 1 ปี – รองรับเกมต่าง ๆ มากกว่า 110 เกม และความพร้อมใช้งาน FSR เวอร์ชั่น 2.0 บน GPUOpen”

amd fsr anniversary “AMD อัปเดตฟีเจอร์ AMD FidelityFX Super Resolution หลังครบรอบ 1 ปี – รองรับเกมต่าง ๆ มากกว่า 110 เกม และความพร้อมใช้งาน FSR เวอร์ชั่น 2.0 บน GPUOpen”

เป็นเวลา 1 ปีแล้วที่ AMD เปิดตัวเทคโนโลยีฟีเจอร์ FidelityFX Super Resolution (FSR) โซลูชั่นการอัปสเกลการแสดงผลล้ำสมัย ที่เพิ่มประสิทธิภาพด้านการแสดงผลที่น่าทึ่งผ่านเกมต่าง ๆ ที่รองรับฟีเจอร์ และกลายเป็นเทคโนโลยีซอฟต์แวร์ที่นำมาใช้กันอย่างแพร่หลายรวดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของ AMD

ปัจจุบัน มีเกมที่รองรับฟีเจอร์ FSR 1.0 และ FSR 2.0 แล้วมากกว่า 110 เกม นอกจากนั้น ตั้งแต่วันนี้ ฟีเจอร์ FSR 2.0 จะเปิดให้ใช้งานแล้วบน GPUOpen เพื่อให้นักพัฒนาเกมสามารถนำไปใช้งาน ฟรี!

ฟีเจอร์ FSR 1.0 และ FSR 2.0 รองรับเกมมากว่า 110 เกมในปัจจุบัน และจะมีอัปเดตเพิ่มขึ้นในอนาคต

ฟีเจอร์ FSR 2.0 รองรับบน 22 เกมที่มีวางจำหน่ายแล้วและเกมที่กำลังจะวางจำหน่ายในอนาคต รวมไปถึงเกมที่กำลังจะวางจำหน่ายเร็ว ๆ นี้ อย่าง Abyss World, Hitman 3, Rescue Party: Live!, Super People, และ The Callisto Protocol และวันนี้ AMD ได้ประกาศว่าฟีเจอร์ FSR 2.0 จะพร้อมรองรับบนเกม The Bridge Curse, Thymesia และ Tiny Tina’s Wonderlands เร็ว ๆ นี้

ฟีเจอร์ FSR 1.0 เพิ่มขีดความสามารถ ครอบคลุมเวอร์ชั่นปรับปรุงของ Resident Evil 2, Resident Evil 3, Resident Evil 7: Biohazard และ iRacing รวมไปถึงเกม Call of the Wild: The Angler, Lies Of P, PC Building Simulator 2 และ Project HP ที่จะรองรับเพิ่มเข้ามาเร็ว ๆ นี้


ฟีเจอร์ FSR 2.0 พร้อมใช้งานแล้วสำหรับนักพัฒนาบน GPUOpen

ฟีเจอร์ FSR 2.0 พร้อมให้ใช้งานบนโอเพนซอร์สแบบ API เพื่อความสะดวกสบายในการผสานรวมเข้ากับข้อมูลต่าง ๆ และซอร์สโค้ดรูปแบบ C++ และ HLSL และยังสนับสนุน DirectX 12 และ Vulkan พร้อมด้วยปลั๊กอินสำหรับทั้ง Unreal Engine 4 และ 5 เร็ว ๆ นี้ นอกจากนี้ยังรองรับบนเครื่องเกมคอนโซล Xbox และกำลังจะพร้อมใช้งานบน Xbox GDK

ฟีเจอร์ FSR เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีของ AMD ที่มอบประสบการณ์การเล่นเกมที่เหนือระดับ ซึ่งมาพร้อมด้วยฟีเจอร์ Radeon Super Resolution และ AMD Radeon Anti-Lag ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นและการตอบสนอง ไปจนถึงฟีเจอร์ AMD Smart Access Memory ที่ช่วยปลดล็อคประสิทธิภาพด้านการเล่นเกมเมื่อจับคู่ขุมพลังระหว่างโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen และกราฟิกการ์ด AMD Radeon โดยเทคโนโลยีฟีเจอร์ชั้นสูงเหล่านี้มอบประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมให้กับผู้เล่น ด้วยภาพการแสดงผลอันน่าทึ่งและประสบการณ์การเล่นเกมที่เหนือระดับ

หากคุณต้องการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความยอดเยี่ยมของเทคโนโลยีฟีเจอร์ FSR ในปีที่ผ่านมา รวมไปถึงชัยชนะเหนือคู่แข่ง สามารถดูได้ที่นี่ HERE หรือหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปิดตัวเทคโนโลยีฟีเจอร์ FSR 2.0 สำหรับนักพัฒนา สามารถเข้าไปดูได้ที่ GPUOpen

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza