AMD กลุ่มผลิตภัณฑ์การประมวลผลประสิทธิภาพสูง (HPC) นำเสนอนวัตกรรมชั้นนำในงาน COMPUTEX 2021

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 01/06/2021 22:13, 261 views / view in EnglishEN
Share

AMD กลุ่มผลิตภัณฑ์การประมวลผลประสิทธิภาพสูง (HPC) นำเสนอนวัตกรรมชั้นนำในงาน COMPUTEX 2021

2021 06 01 22 10 09 AMD กลุ่มผลิตภัณฑ์การประมวลผลประสิทธิภาพสูง (HPC) นำเสนอนวัตกรรมชั้นนำในงาน COMPUTEX 2021

— ประเด็นสำคัญที่นำเสนอภายในงานคือการเน้นให้เห็นถึงแนวทางการเติบโต ความแข็งแกร่ง และการขยายตัวของบริษัทและพันธมิตร และนวัตกรรมเทคโนโลยีของ AMD ด้านเกมมิ่ง คอมพิวเตอร์ และดาต้าเซ็นเตอร์ —

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย - 1 มิถุนายน 2564 - ในงาน COMPUTEX 2021, ดร.ลิซ่า ซู ประธานและ ซีอีโอ บริษัท AMD นำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยีล่าสุดด้านการประมวลผลและด้านกราฟิก เพื่อเร่งการพัฒนาระบบนิเวศน์การประมวลผลประสิทธิภาพสูง (HPC) ที่ครอบคลุมทั้งด้านเกมมิ่ง คอมพิวเตอร์และดาต้าเซ็นเตอร์ ที่ AMD เป็นผู้บุกเบิกด้วยเทคโนโลยีใหม่เช่น 3D chiplet ขยายขอบเขตการนำเทคโนโลยีการประมวลผลและด้านกราฟิกของ AMD มาใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์และโทรศัพท์มือถือผ่านผู้นำอุตสาหกรรมเช่น Tesla และ Samsung พร้อมด้วยโปรเซสเซอร์ใหม่ AMD Ryzen สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการประกอบคอมพิวเตอร์; การแสดงความเป็นผู้นำด้านประสิทธิภาพในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดาต้าเซ็นเตอร์ด้วยโปรเซสเซอร์รุ่นล่าสุด 3rd Gen AMD EPYC และเทคโนโลยีใหม่ด้านกราฟิกสำหรับผู้เล่นเกม

ดร.ซู กล่าวว่า “ในงาน Computex ปีนี้เราเน้นการเติบโตของการใช้งานเทคโนโลยีการประมวลผลประสิทธิภาพสูงของเรา ในขณะที่ AMD ยังคงเป็นผู้กำหนดจังหวะของนวัตกรรมในอุตสาหกรรม จากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์ Ryzen และ Radeon ใหม่ และผลิตภัณฑ์แล็ปท็อปกลุ่ม AMD Advantage ชุดแรก เรายังคงขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของ AMD สำหรับผู้เล่นเกมและผู้ที่ชื่นชอบคอมพิวเตอร์ เป้าหมายด้านนวัตกรรมต่อไปของเราคือการออกแบบชิปประมวลผลในรูปแบบสามมิติ การนำเสนอเทคโนโลยี 3D chiplet ครั้งแรกของเราในงาน Computex แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการผลักดันนวัตกรรมการประมวลผลประสิทธิภาพสูงอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้อย่างมีนัยสำคัญ เรารู้สึกภูมิใจในความร่วมมือที่แน่นแฟ้นกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่เป็นผู้ขับเคลื่อนผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวันของพวกเรา”

2021 06 01 22 10 27 AMD กลุ่มผลิตภัณฑ์การประมวลผลประสิทธิภาพสูง (HPC) นำเสนอนวัตกรรมชั้นนำในงาน COMPUTEX 2021


เร่งพัฒนานวัตกรรมชิปเล็ตและบรรจุภัณฑ์

AMD ยังคงต่อยอดความเป็นผู้นำด้านทรัพย์สินทางปัญญาและการลงทุนในเทคโนโลยีชั้นนำด้านการผลิตและบรรจุภัณฑ์ด้วยเทคโนโลยี 3D chiplet ความก้าวหน้าด้านบรรจุภัณฑ์ที่รวบรวมสถาปัตยกรรมชิปเซ็ตซึ่งเป็นนวัตกรรมของ AMD ให้เข้ากันกับรูปแบบการวางสแตก (stacking) แบบ 3D โดยใช้การเชื่อมต่อแบบไฮบริดระดับชั้นของอุตสาหกรรม ที่มีความหนาแน่นของการเชื่อมต่อมากกว่า 2D chiplet ถึง 200 เท่า และมากกว่าโซลูชั่นบรรจุภัณฑ์รูปแบบ 3D ในปัจจุบันถึง 15 เท่า AMD เป็นผู้บุกเบิกร่วมกันกับ TSMC ผู้นำอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยี ใช้พลังงานน้อยกว่าโซลูชั่น 3D ในปัจจุบัน และเป็นเทคโนโลยี silicon stacking แบบ active-on-active ที่มีความยืดหยุ่นที่สุดในโลก

AMD แสดงเทคโนโลยี 3D chiplet เป็นครั้งแรกในงาน COMPUTEX 2021 ซึ่งเป็นแคชแนวตั้งแบบ 3D ที่เชื่อมต่อกับต้นแบบของโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5000 Series ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อส่งมอบประสิทธิภาพการประมวลผลที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญผ่านชุดแอพพลิเคชั่นที่หลากหลาย AMD กำลังดำเนินการเพื่อเริ่มการผลิตเทคโนโลยีด้านการประมวลผลระดับไฮเอนด์ในอนาคตที่มาพร้อมด้วยเทคโนโลยี 3D chiplet ภายในช่วงสิ้นปีนี้

2021 06 01 22 10 48 AMD กลุ่มผลิตภัณฑ์การประมวลผลประสิทธิภาพสูง (HPC) นำเสนอนวัตกรรมชั้นนำในงาน COMPUTEX 2021


การนำสถาปัตยกรรมเกมมิ่ง AMD RDNA 2 เข้าสู่ตลาดใหม่

AMD ประกาศการนำเสนอประสบการณ์การเล่นเกมใหม่ ๆ สู่ตลาดอุตสาหกรรมยานยนต์และโทรศัพท์มือถือ ผ่านการเป็นพันธมิตที่แน่นแฟ้นกับผู้นำในอุตสาหกรรม

ระบบสาระบันเทิงที่ได้รับการออกแบบใหม่บน Tesla Model S และ Tesla Model X โดยใช้ขุมพลังการประมวลผลจากโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Embedded APU และกราฟิกการ์ดบนสถาปัตยกรรม AMD RDNA 2 ทำให้สามารถเล่นเกมระดับ AAA ได้
AMD กำลังร่วมมือกับ Samsung เพื่อพัฒนา SoC Exynos รุ่นต่อไป ด้วยการใช้สถาปัตยกรรม AMD RDNA 2 ที่ได้รับการปรับแต่งนำความสามารถของฟีเจอร์ raytracing และ variable rate shading มาใช้บนโทรศัพท์มือถือระดับเรือธง

โมบายกราฟิกการ์ดซีรีย์ AMD Radeon 6000M Series ขับเคลื่อนประสิทธิภาพบนผลิตภัณฑ์แล็ปท็อประดับพรีเมียมรุ่นต่อไป

AMD เปิดตัวโซลูชั่นใหม่อันทรงพลังที่จะยกระดับการเล่นเกมประสิทธิภาพสูงไปอีกขั้น

-         โมบายกราฟิกการ์ดซีรีย์ AMD Radeon RX 6000M Series: ออกแบบมาเพื่อส่งมอบประสิทธิภาพในระดับโลก ความคมชัดของการแสดงผลที่น่าทึ่ง และประสบการณ์ด้านเกมมิ่งบนผลิตภัณฑ์กลุ่มแล็ปท็อป กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 6000M ใช้สถาปัตยกรรมเกมมิ่ง AMD RDNA 2 อันล้ำสมัย เพื่อส่งมอบประสิทธิภาพการเล่นเกมที่สูงขึ้นถึง 1.5 เท่า เปรียบเทียบกับสถาปัตยกรรม AMD RDNA รุ่นก่อนหน้า

-         AMD Advantage Design Framework: ความร่วมมือระหว่าง AMD และพันธมิตรกลุ่มผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ระดับชั้นนำทั่วโลก เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์เกมมิ่งแล็ปท็อประดับพรีเมียมรุ่นต่อไป เป็นการผสมผสานระหว่างโมบายกราฟิกการ์ดประสิทธิภาพสูง AMD Radeon RX6000M Series, โมบายโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5000 Series และซอฟต์แวร์ AMD Radeon Software พร้อมด้วยเทคโนโลยีเฉพาะเช่น AMD Smart Technologies และเอกลักษณ์การออกแบบระบบขั้นสูง คาดว่าแล็ปท็อปกลุ่ม AMD Advantage ล็อตแรก จะเริ่มวางจำหน่ายผ่าน OEM ชั้นนำทั่วโลกในช่วงต้นเดือนนี้

-         AMD FidelityFX Super Resolution (FSR): ใช้เทคโนโลยี spatial upscaling อันล้ำสมัย ออกแบบมาเพื่อเพิ่มอัตราเฟรมเรตสูงสุดถึง 2.5 เท่า ในการเล่นเกมระดับความละเอียด 4K และส่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมความละเอียดและคุณภาพระดับสูง ทั้งนี้ในปี 2564 มีนักพัฒนาเกมมากกว่า 10 คนที่วางแผนจะนำฟีเจอร์ FSR เข้ามาใช้ในเกมระดับชั้นนำและอุปกรณ์เล่นเกม

การขยายตัวของกลุ่มผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen

AMD ขยายผลิตภัณฑ์กลุ่มโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen เข้าสู่ตลาดคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป พร้อมตัวเลือกใหม่สำหรับระบบเชิงพาณิชย์และผู้ที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ของ AMD

โปรเซสเซอร์ซีรีย์ AMD Ryzen 5000G: โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 7 5700G และโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5 5600G เป็นการผสมผสานกันของขุมพลังการประมวลผล “Zen 3” และกราฟิกการ์ด AMD Radeon ภายในเป็นหนึ่งเดียว และจะเริ่มวางจำหน่ายในตลาด DIY ช่วงปลายปีนี้
โปรเซสเซอร์ซีรีย์ AMD Ryzen PRO 5000: โปรเซสเซอร์ซีรีย์ G และ GE Series ที่เปิดตัวในวันนี้ นำเสนอประสิทธิภาพความเป็นผู้นำด้านการประมวลผลและฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยที่ทันสมัยที่สุดในระดับองค์กร เข้ามาสู่ตลาดผลิตภัณฑ์ด้านธุรกิจ


รับมือกับความท้าทายทางธุรกิจด้วยโปรเซสเซอร์ 3rd Gen AMD EPYC

AMD ได้แสดงให้เห็นว่าโปรเซสเซอร์ 3rd Gen AMD EPYC และความร่วมมือเชิงลึกกับกลุ่มผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์นั้น ช่วยให้บริการต่าง ๆ ในด้านดิจิทัลสามารถรองรับประสบการณ์การใช้งานของ ผู้ใช้งานหลายพันล้านคนในทุกวันได้อย่างดี

การเปิดตัวโปรเซสเซอร์ 3rd AMD EPYC ทำให้ AMD มีโซลูชั่นที่พร้อมให้บริการมากกว่าโปรเซสเซอร์รุ่นก่อนหน้าถึง 2 เท่า รวมไปถึงโซลูชั่นระดับชั้นนำสำหรับโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จ การจัดการข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลและด้าน HPC ที่ส่งมอบประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยที่โดดเด่น และความคุ้มค่าให้กับผู้ใช้งาน
ในการสาธิตเปรียบเทียบด้านประสิทธิภาพกับโปรเซสเซอร์คู่แข่งรุ่นล่าสุด Intel Xeon Scalable เป็นครั้งแรกกับแอปพลิเคชั่นด้านอีคอมเมิร์ซ พบว่าโปรเซสเซอร์ 3rd Gen AMD EPYC เพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำธุรกรรมทางธุรกิจ (business transactions) มากกว่าระบบซ็อคเก็ตที่ทรงพลังที่สุดของคู่แข่งถึง 50% เมื่อเปรียบเทียบในรูปแบบการทำงานตามข้อตกลงแบบ SLA
ในปัจจุบัน โปรเซสเซอร์ AMD EPYC ครอบครองสถิติโลกในด้านต่าง ๆ กว่า 220 รายการ ทั้งในด้านคลาวด์ องค์กร และเวิร์คโหลดงานด้าน HPC และแอปพลิเคชั่น

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza