AMD เปิดตัวกราฟิกการ์ดสำหรับการทำงานเวิร์คสเตชั่นระดับมืออาชีพบนสถาปัตยกรรมขนาด 7nm ตัวแรกของโลก เหมาะสำหรับนักออกแบบ 3D สถาปนิกและวิศวกร

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 20/11/2019 20:23, 320 views / view in EnglishEN
Share

AMD เปิดตัวกราฟิกการ์ดสำหรับการทำงานเวิร์คสเตชั่นระดับมืออาชีพบนสถาปัตยกรรมขนาด 7nm ตัวแรกของโลก เหมาะสำหรับนักออกแบบ 3D สถาปนิกและวิศวกร

1 AMD เปิดตัวกราฟิกการ์ดสำหรับการทำงานเวิร์คสเตชั่นระดับมืออาชีพบนสถาปัตยกรรมขนาด 7nm ตัวแรกของโลก เหมาะสำหรับนักออกแบบ 3D สถาปนิกและวิศวกร

— กราฟิกการ์ด AMD Radeon™ Pro W5700 นำสถาปัตยกรรมการผลิตประสิทธิภาพสูง AMD RDNA ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการผลิต และซอฟต์แวร์ชั้นนำสำหรับองค์กร เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน เพิ่มความเร็วในการเข้าถึงตลาด และคุณภาพในการผลิต —

— สถาปัตยกรรมการผลิต AMD RDNA ส่งมอบประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มขึ้นถึง 25% ต่อหนึ่งสัญญาณนาฬิกา (Performance-per-clock) และประสิทธิภาพต่อวัตต์เพิ่มขึ้นถึง 41%[ii] เมื่อนำไปเทียบกับสถาปัตกรรมการผลิต AMD รุ่นก่อน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการออกแบบ 3D, การทำงานแบบเรียลไทม์ และเวิร์คโหลดเทคโนโลยี VR —

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย - 20 พฤศจิกายน 2562 - AMD (NASDAQ: AMD) ประกาศเปิดตัวกราฟิกการ์ด AMD Radeon™ Pro W5700 กราฟิกการ์ดระดับเวิร์คสเตชั่นตัวแรกของโลกที่ใช้สถาปัตยกรรมขนาด 7nm สำหรับการทำงานระดับมืออาชีพ ส่งมอบประสิทธิภาพทำงานระดับใหม่ และฟีเจอร์การทำงานขั้นสูงที่จะช่วยให้นักออกแบบ 3D สถาปนิก และวิศวกร สามารถแสดงผลการทำงาน การตรวจสอบ และการออกแบบของพวกเขาได้แบบเรียลไทม์ เข้ามาช่วยเร่งกระบวนการตัดสินใจ และการพัฒนาด้านผลิตภัณฑ์

กราฟิกการ์ดเวิร์คสเตชั่น AMD Radeon™ Pro W5700 ผลิตด้วยสถาปัตยกรรม AMD RDNA เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และการประหยัดพลังงาน พร้อมด้วยหน่วยความจำ GDDR6 ที่ล้ำสมัย เพื่อรองรับโมเดล และชุดข้อมูลขนาดใหญ่ และเป็นกราฟิกการ์ดเวิร์คสเตชั่นตัวแรก ที่รองรับเทคโนโลยีแบนด์วิดธ์ PCIe® 4.0 เหมาะสำหรับผู้ใช้ระดับมืออาชีพ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ในการออกแบบ 3D ไปอีกระดับด้วยการแสดงผลเสมือนจริง และการตรวจสอบการออกแบบ ในรูปแบบเทคโนโลยี VR

Scott Herkelman รองประธานและผู้จัดการทั่วไป กลุ่ม Radeon™ Technologies บริษัท AMD กล่าวว่า “ปัจจุบัน กลุ่มผู้ใช้งานระดับมืออาชีพต้องการฮาร์ดแวร์กราฟิกระดับมืออาชีพที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อตอบสนองแนวคิดผลิตภัณฑ์ของพวกเขาได้ดีขึ้น และเข้ามาช่วยในการตัดสินใจด้านการออกแบบ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราออกแแบบกราฟิกการ์ด AMD Radeon™ Pro W5700 มาเพื่อส่งมอบประสิทธิภาพที่มากยิ่งขึ้นในด้านการออกแบบ และการผลิต ปัจจุบันนี้กลุ่มสถาปนิก นักออกแบบ และวิศวกรต่างก็มีแรงขับเคลื่อนความต้องการในแบบเรียลไทม์ และประสบการณ์ด้านเทคโนโลยี VR ทำให้กระบวนการสร้างสรรค์การออกแบบดี และรวดเร็วยิ่งขึ้น”

2019 11 20 20 21 09 AMD เปิดตัวกราฟิกการ์ดสำหรับการทำงานเวิร์คสเตชั่นระดับมืออาชีพบนสถาปัตยกรรมขนาด 7nm ตัวแรกของโลก เหมาะสำหรับนักออกแบบ 3D สถาปนิกและวิศวกร

ความสามารถ และฟีเจอร์ที่สำคัญบนกราฟิกการ์ด AMD Radeon™ Pro W5700 ประกอบด้วย:

สถาปัตยกรรมการผลิต AMD RDNA ประสิทธิภาพสูง - ด้วยฟีเจอร์รูปทรงเรขาคณิต และหน่วยประมวลผลที่ได้รับการออกแบบขึ้นมาใหม่ ให้ประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มขึ้นถึง 25% ต่อหนึ่งสัญญาณนาฬิกา (Performance-per-clock)1และประสิทธิภาพต่อวัตต์เพิ่มขึ้นถึง 41%2 เมื่อนำไปเทียบกับสถาปัตยกรรมการผลิตรุ่นก่อนหน้าเช่น GCN (Graphics Core Next)
ประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานที่ยอดเยี่ยม - ด้วยซอฟต์แวร์ AMD Radeon™ Pro Software for Enterprise ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดพลังงาน ประกอบกับสถาปัตยกรรมการผลิต AMD RDNA ที่มีเทคโนโลยีด้านการประหยัดพลังงาน และเทคโนโลยีกระบวนการผลิตขนาด 7nm ช่วยให้กราฟิกการ์ด AMD Radeon™ Pro W5700 สามารถให้ประสิทธิภาพที่ดีกว่าคู่แข่งถึง 18%

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานรูปแบบมัลติทาสกิ้งให้กับโปรเซสเซอร์ และกราฟิกการ์ด - มอบประสิทธิภาพการทำงานรูปแบบมัลติทาสกิ้งที่โดดเด่นแม้ในสถานการณ์การทำงานที่มีความต้องการด้านประสิทธิภาพมากที่สุด เช่น การสร้างแบบจำลองในขณะที่เรนเดอร์ไปพร้อมกัน ให้ประสิทธิภาพในการทำงานที่มากขึ้นถึง 5.6 เท่า เมื่อนำไปเทียบกับคู่แข่งในการทดสอบบน SPECviewperf® 13 พร้อมกันกับการใช้งานโปรเซสเซอร์

ซอฟต์แวร์ระดับมืออาชีพ - ซอฟต์แวร์ AMD Radeon™ Pro Software for Enterprise ส่งมอบคุณภาพการทำงานระดับมืออาชีพ มีการพัฒนาประสิทธิภาพการใช้งานอย่างต่อเนื่อง และการรักษาความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม รวมไปถึงฟีเจอร์ชั้นนำในอุตสาหกรรม ประกอบด้วย AMD Remote Workstation[v] ที่ช่วยให้การทำงานของมืออาชีพสามารถทำได้ในทุกที่ ด้วยฟีเจอร์ และประสิทธิภาพที่เทียบเท่ากับกราฟิกการ์ดเวิร์คสเตชั่นของคุณ

นวัตกรรมด้านซอฟต์แวร์เทคโนโลยี VR - ซอฟต์แวร์ AMD Radeon™ ReLive สำหรับเทคโนโลยี VR ที่จะช่วยให้ผู้ที่ใช้กราฟิกการ์ด AMD Radeon™ Pro W5700 สามารถสร้างภาพเสมือนด้วยการใช้งานกับกับเทคโนโลยี VR ผ่าน VR-Capable และ VR Headsets เช่น HTC VIVE Focus™ Plus[vii]
รองรับ PCIe® 4.0 แบนด์วิดธ์สูง - กราฟิกการ์ด AMD Radeon™ Pro W5700 เป็นกราฟิกการ์ดเวิร์คสเตชั่นที่รองรับ PCIe® 4.0 ให้แบนด์วิดธ์ที่มากขึ้นเป็น 2 เท่า เมื่อนำไปเทียบ PCIe® 3.0 เพื่อประสิทธิภาพที่ลื่นไหลสำหรับการทำงาน ที่ต้องใช้พลังของกราฟิกการ์ดสูง

การรับรองแอปพลิเคชั่นในระดับมืออาชีพ - เพิ่มประสิทธิภาพ และได้รับการรับรองโดยแอปพลิเคชั่นด้านการออกแบบ การผลิต สถาปัตยกรรม วิศวกรรม และการก่อสร้างระดับชั้นนำ เพื่อส่งมอบความเสถียร และความน่าเชื่อถือที่จำเป็นสำหรับ การทำงานด้านเวิร์คสเตชั่นระดับมืออาชีพ รายชื่อแอปพลิเคชั่น ISV (Independent Software Vendor) ที่ได้รับการรับรองโดย Radeon™ Pro Software สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่

เทคโนโลยี USB-C® ความเร็วสูง - กราฟิกการ์ด AMD Radeon™ Pro W5700 เป็นกราฟิกการ์ดเวิร์คสเตชั่นรุ่นแรกที่มีการรองรับ USB-C® โดยรองรับการทำงานบนจอมอนิเตอร์ และจอแสดงผลแบบสวมศีรษะ (HMD)

2019 11 20 20 20 16 AMD เปิดตัวกราฟิกการ์ดสำหรับการทำงานเวิร์คสเตชั่นระดับมืออาชีพบนสถาปัตยกรรมขนาด 7nm ตัวแรกของโลก เหมาะสำหรับนักออกแบบ 3D สถาปนิกและวิศวกร

กราฟิกการ์ด AMD Radeon™ Pro W5700 คาดว่าจะวางจำหน่ายราคา 799USD ตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายชั้นนำ รวมไปถึง:

ทวีปอเมริกาเหนือ - B&H Photo และ Newegg

ทวีปยุโรป,ตะวันออกกลาง และทวีปแอฟริกา - Elmtec, Schneider และ Tarox

ทวีปเอเชียแปซิฟิก - JD.com and Mwave

กราฟิกการ์ด AMD Radeon™ Pro W5700 สามารถรับชมการทดลองได้ที่บูธ AMD (#AE310) ที่งาน Autodesk University 2019 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 - 21 พฤศจิกายน ศกนี้ ณ เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

2019 11 20 20 21 24 AMD เปิดตัวกราฟิกการ์ดสำหรับการทำงานเวิร์คสเตชั่นระดับมืออาชีพบนสถาปัตยกรรมขนาด 7nm ตัวแรกของโลก เหมาะสำหรับนักออกแบบ 3D สถาปนิกและวิศวกร

Supporting Resources

Learn more about AMD Radeon™ Pro W5700 graphics card here

Become a fan of AMD on Facebook

Follow AMD on Twitter

Follow Radeon™ Pro graphics on Twitter


เกี่ยวกับ AMD

เป็นเวลากว่า 50 ปีที่ AMD ขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งในส่วนของการประมวลผลกราฟิก และเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับวงการเกม เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพ และเป็นศูนย์กลางข้อมูล ผู้บริโภคหลายร้อยล้านคน องค์กรธุรกิจชั้นนำที่จัดอยู่ในกลุ่ม Fortune 500 และหน่วยงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ทั่วโลก ต่างใช้เทคโนโลยีของ AMD เพื่อการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิต การทำงาน และความบันเทิง พนักงานของ AMD ทุกคนทั่วโลกล้วนมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะก้าวข้ามขอบเขตของข้อจำกัดทั้งหลาย ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD (NASDAQ: AMD) และกระบวนการสร้างสรรค์ต่างๆ ที่เราทำในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ที่เว็บไซต์ website, blog, Facebook และ Twitter

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza