AMD เอเอ็มดีเพิ่มขีดความสามารถความสร้างสรรค์ในการทำงานด้วยการผสมผสานและอัพเดตด้านประสิทธิภาพใน Radeon ProRender

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 05/08/2019 15:01, 273 views / view in EnglishEN
Share

AMD เอเอ็มดีเพิ่มขีดความสามารถความสร้างสรรค์ในการทำงานด้วยการผสมผสานและอัพเดตด้านประสิทธิภาพใน Radeon ProRender

radeon prorender is everywhere infographic 1080p AMD เอเอ็มดีเพิ่มขีดความสามารถความสร้างสรรค์ในการทำงานด้วยการผสมผสานและอัพเดตด้านประสิทธิภาพใน Radeon ProRender

ที่งาน SIGGRAPH 2019 AMD ได้ประกาศการควบรวม อัพเดตปลั๊กอิน และฟังก์ชั่นการเรนเดอร์มาตรฐานแบบเปิดใน Radeon ProRender เอ็นจิ้นในการเรนเดอร์ของ AMD ช่วยให้นักออกแบบที่ใช้ซอฟต์แวร์ CAD และนักพัฒนา 3D สามารถสร้างงานออกมาให้มีความสมจริงได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ทาง MAXON ได้ประกาศการอัพเดตครั้งสำคัญของซอฟต์แวร์ Cinema 4D™ เวอร์ชั่นที่ 21 ที่จะพร้อมให้ใช้งานในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ ที่มาพร้อมด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆ ของ Radeon ProRender เช่น การรองรับปริมาณในการเรนเดอร์ และอัพเดตตัวเลือกในด้านภาพเคลื่อนไหว

radeon prorender developer suite infographic 1080p AMD เอเอ็มดีเพิ่มขีดความสามารถความสร้างสรรค์ในการทำงานด้วยการผสมผสานและอัพเดตด้านประสิทธิภาพใน Radeon ProRender


Radeon ProRender มีการรวมเข้ากับแอปพลิเคชั่นต่อไปนี้


- ACCA® Edificius, ซอฟต์แวร์ในการสร้างแบบจำลองข้อมูลอาคาร รองรับระบบ AI-Accelerated Denoising และฟีเจอร์ที่ครอบคลุมระบบการเรนเดอร์แบบ PBR ซึ่งมีการนำแนวคิดทางสถาปัตยกรรมมาแสดงผลในรูปแบบที่สมจริง


-InstaLOD® Studio XL, ช่วยในการสร้างภาพเสมือนจริงได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดายด้วย Studio XL เพื่อทำให้ขั้นตอนในการทำงานง่ายขึ้น ซอฟต์แวร์ Radeon Image Filter Library ของ AMD ที่มาพร้อมด้วยระบบ AI-Accelerated Denoising จะช่วยในเรื่องเทคโนโลยีการซ้อนภาพที่มีช่วงแสงต่างกัน (Tone Mapping) และ Motion Blur (คาดการณ์ว่าจะพร้อมใช้งานในไตรมาสที่ 3 ปี 2019)


-Z-Emotion Z-Weave, เครื่องมือในการสุ่มตัวอย่างเสื้อผ้าระบบเสมือนจริงรุ่นต่อไป ที่สามารถแปลงรูปแบบเสื้อผ้าจาก 2D เป็นตัวอย่างแบบ 3D สำหรับการดูบนจอแสดงผล และในรูปแบบ VR การผนวกรวมเข้ากับ Radeon ProRender จะช่วยสร้างการเรนเดอร์ที่สมจริงของเสื้อผ้าให้มีความแม่นยำ ซึ่งสามารถจำลองรูปแบบของผ้าได้หลากหลาย (คาดการณ์ว่าจะพร้อมใช้งานในไตรมาสที่ 2 ปี 2020)


สำหรับนักพัฒนา Radeon ProRender นำเสนอเทคโนโลยีใหม่ Full Spectrum Rendering สำหรับทุกขั้นตอนในการเรนเดอร์ มีการเปิดตัวที่ National Australia Bank (NAB) เมื่อต้นปีนี้ รวมไปถึงเทคโนโลยีการเรนเดอร์แบบ Rasterized Rendering, Hybrid Rendering, Bias Photorealistic Rendering และ Path Traced Rendering ในผลิตภัณฑ์ตัวล่าสุด โดยเทคโนโลยี Full Spectrum Rendering นั้นพร้อมให้ใช้งานล่วงหน้าแล้วสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ Radeon ProRender SDK ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Radeon ProRender Developer Suite และจะเปิดตัวปลั๊กอิน Radeon ProRender รุ่นเบต้าสำหรับซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ส Blender เร็วๆ นี้


นอกจากนี้เทคโนโลยี Radeon Image Filter Library ยังได้รับการอัพเดตด้วย Microsoft® DirectML-based AI-Accelerated Denoising และ Upscaling Image Filter โดยระบบ DirectML AI-Accelerated Denoising จะช่วยให้นักพัฒนาปรับปรุงแอปพลิเคชั่นการโต้ตอบของหน้าวิวพอร์ตสูงสุดถึง 18 เท่า


การอัพเดตปลั๊กอิน Radeon ProRender ใหม่ รวมไปถึงเวอร์ชั่นการผลิตใหม่ของปลั๊กอิน Radeon ProRender ในซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์ส Blender 2.80 ที่มีฟีเจอร์ Hair Rendering, AI-Accelerated Denoising และ Adaptive Sampling นอกจากนี้มีการอัพเดตปลั๊กอินในซอฟต์แวร์ Autodesk Maya ด้วย Tile Rendering และ Portal Light Support รวมไปถึงการปรับปรุงการโต้ตอบของวิวพอร์ต


คลิก ที่นี่ เพื่ออ่านข้อมูลเพิ่มเติม และ ที่นี่ เพื่อรับชมวิดีโอ Radeon ProRender ล่าสุด เนื้อหาเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน สามารถดู และดาวน์โหลดได้ ที่นี่

radeon prorender car back 1080p branded AMD เอเอ็มดีเพิ่มขีดความสามารถความสร้างสรรค์ในการทำงานด้วยการผสมผสานและอัพเดตด้านประสิทธิภาพใน Radeon ProRender

radeon prorender car close front 1080p branded AMD เอเอ็มดีเพิ่มขีดความสามารถความสร้างสรรค์ในการทำงานด้วยการผสมผสานและอัพเดตด้านประสิทธิภาพใน Radeon ProRender

radeon prorender car front 1080p branded AMD เอเอ็มดีเพิ่มขีดความสามารถความสร้างสรรค์ในการทำงานด้วยการผสมผสานและอัพเดตด้านประสิทธิภาพใน Radeon ProRender

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza