เผยผลทดสอบประสิทธิภาพค่าแคช Memory Latency การ์ดจอ AMD RDNA2 ทำได้ดีกว่าการ์ดจอ NVIDIA Ampere

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 19/04/2021 21:33, 443 views / view in EnglishEN
Share

เผยผลทดสอบประสิทธิภาพค่าแคช Memory Latency การ์ดจอ AMD RDNA2 ทำได้ดีกว่าการ์ดจอ NVIDIA Ampere

amd rdna2 nvidia ampere memory latency เผยผลทดสอบประสิทธิภาพค่าแคช Memory Latency การ์ดจอ AMD RDNA2 ทำได้ดีกว่าการ์ดจอ NVIDIA Ampere

วันนี้ก็มีข่าวจากฝั่งการ์ดจอมานำเสนอทุกท่านให้ได้ชมกันครับกับข่าวการทดสอบค่าแรมหรือแคช Memory ของการ์ดจอรุ่นใหม่อย่าง AMD RDNA2 และ NVIDIA Ampere จากทาง Chips and Cheese ที่เป็นผู้เผยผลทดสอบดังกล่าวออกมา กับผลทดสอบที่  การ์ดจอ AMD RDNA2 ทำได้ดีกว่าการ์ดจอ NVIDIA Ampere ในการทดสอบประสิทธิภาพค่าแคช Memory Latency โดยผลทดสอบนั้นทำการทดสอบค่า Memory ในช่วง 64KB ไปจนถึง 1GB ซึ่งผลออกมา L1 และ L2 caches ของการ์ดจอ NVIDIA RTX 3090 อยู่ที่ 100 ns และการ์ดจอ AMD RADEON RX 6800XT อยู่ที่ L2 และ L0 caches อยู่ที่ 66ns ซึ่งทาง AMD ทำค่า Memory Latency ได้ต่ำกว่า(ดีกว่า)

ampere rdna2 mem 768x312 เผยผลทดสอบประสิทธิภาพค่าแคช Memory Latency การ์ดจอ AMD RDNA2 ทำได้ดีกว่าการ์ดจอ NVIDIA Ampere

จากผลทดสอบดังกล่าวก็ถือว่าดีทั้งคู่ครับเพราะการ์ดจอทั้งสองรุ่นได้พัฒนาระบบหน่วยความจำรวมไปถึงแคชที่ใหญ่และมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้น โดยการืดจอ NVIDIA GA100 (Ampere) มี L2 cache มากถึง 40MB มากกว่าการ์ดจอ GV100 (Volta) ถึง 7เท่ากันเลยทีเดียว และการ์ดจอ AMD เป็นผู้บุกเบิกการใช้ระบบ High Bandwidth Memory ในชิป GPU ซึ่งตอนนี้ใช้เฉพาะกับการ์ดจอ Instinct series ร่นใหญ่ที่มีสถาปัตยกรรม CDNA ในขณะเดียวกัน AMD ได้พัฒนาเทคโนโลยี Infinity Cache สำหรับการ์ดจอเกมส์มิ่งอย่าง Radeon RX (RDNA) อีกด้วยครับ ในอนาคตเราน่าจะได้เห็นการพัฒนาระบบแคชเมมโมรี่ที่ทันสมัยและรวดเร็วมากขึ้นกว่านี้แน่นอนครับ

older amd mem 768x363 เผยผลทดสอบประสิทธิภาพค่าแคช Memory Latency การ์ดจอ AMD RDNA2 ทำได้ดีกว่าการ์ดจอ NVIDIA Ampere

older nv mem 768x311 เผยผลทดสอบประสิทธิภาพค่าแคช Memory Latency การ์ดจอ AMD RDNA2 ทำได้ดีกว่าการ์ดจอ NVIDIA Ampere

ที่มา https://videocardz.com/


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza