AMD Ryzen 5 พลังที่ขับเคลื่อนประสิทธิภาพให้กับเดสก์ท็อปพีซี พร้อมวางจำหน่ายทั่วโลกวันที่ 11 เมษายนนี้

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 20/03/2017 16:07, 465 views / view in EnglishEN
Share

AMD Ryzen 5 พลังที่ขับเคลื่อนประสิทธิภาพให้กับเดสก์ท็อปพีซี พร้อมวางจำหน่ายทั่วโลกวันที่ 11 เมษายนนี้

ryzen pic AMD Ryzen 5 พลังที่ขับเคลื่อนประสิทธิภาพให้กับเดสก์ท็อปพีซี พร้อมวางจำหน่ายทั่วโลกวันที่ 11 เมษายนนี้

ซีพียู Ryzen 5 ที่เปิดตัวมาทั้งสี่รุ่น มีประสิทธิภาพการประมวลผลสูงและเล่นเกมได้อย่างราบรื่น ในราคาที่ได้รับการยอมรับว่าคุ้มประสิทธิภาพ

กรุงเทพฯ ประเทศไทย : 20 มีนาคม 2560:   AMD  (NASDAQ: AMD) ประกาศวันเปิดตัวเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Ryzen™ 5 ทั่วโลกในวันที่ 11 เมษายน 2560 นำเสนอราคาที่คุ้มประสิทธิภาพที่สุดให้กับเกมเมอร์และนักสร้างสรรค์คอนเทนต์ หลังประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการเปิดตัวเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ 7 ที่มียอดสั่งซื้อล่วงหน้ามากเป็นประวัติการณ์และเป็นเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ที่มีประสิทธิภาพเยี่ยมสุด1  Ryzen 5 ใช้สถาปัตยกรรม “เซน: Zen” ที่ทรงประสิทธิภาพและแข็งแกร่ง เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้งานทุกคนซึ่ง AMD ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญที่ผลักดันการสร้างสรรค์งานทุกอย่าง Ryzen 5 เป็นโปรเซสเซอร์ที่มีทั้งแบบ 6-core, 12-thread และแบบ 4-core, 8-thread ที่เหล่าเกมเมอร์และผู้ใช้งานทั่วโลกจะได้สัมผัสกับสมรรถนะที่เพิ่มขึ้นจากนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงและสัมผัสประสบการณ์สมจริงด้วยโปรเซสเซอร์ระดับราคาเพียง 6,290 บาทจนถึง 9,490 บาทให้เลือกใช้ได้ตามต้องการ

นายจิม แอนเดอร์สัน รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มคอมพิวติ้งและกราฟฟิกของ AMD กล่าวว่า “Ryzen นำนวัตกรรมและความสามารถในการแข่งขันเข้าสู่ตลาดพีซีเกือบทุกระดับ Ryzen 5 เป็นก้าวสำคัญก้าวต่อไปของเรา เราออกแบบมาเพื่อมอบประสิทธิภาพการประมวลผลสูงขึ้นอีกระดับให้กับผู้ใช้งานพีซีนับล้านๆ คนทั่วโลก เมื่อเร็วๆ นี้ AMD สร้างความตื่นตัวให้ตลาดเดสก์ท็อปประสิทธิภาพสูงไปแล้วครั้งหนึ่งด้วย Ryzen 7 วันนี้ AMD Ryzen 5 จะนำสมรรถนะและประสิทธิภาพของ “Zen” มาให้ผู้ใช้งานในกลุ่มที่ต้องการเครื่องคอมพิวเตอร์ราคาต่ำกว่า 300 เหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นตลาดที่สำคัญมาก”

ryzen 5 AMD Ryzen 5 พลังที่ขับเคลื่อนประสิทธิภาพให้กับเดสก์ท็อปพีซี พร้อมวางจำหน่ายทั่วโลกวันที่ 11 เมษายนนี้

ประสิทธิภาพและรุ่นต่างๆ ของ Ryzen 5

AMD ออกแบบโปรเซสเซอร์ทุกรุ่นในตระกูล Ryzen 5 โดยเน้นประสิทธิภาพสำหรับผู้ใช้งานเดสก์ท็อป การสตรีมมิ่งเกม การเล่นเกมระดับ AAA และแพลตฟอร์มเดสก์ท็อป AM4 ตัวใหม่ AMD Ryzen 5 ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานได้อย่างน่าทึ่งด้วยการใช้เทคโนโลยี AMD SenseMI และความสามารถในการทำงานหลายๆ ประเภทในเวลาเดียวกันได้อย่างน่าประทับใจ ก่อนหน้านี้ AMD ได้แสดงการเปรียบเทียบประสิทธิภาพซีพียู Ryzen 5 1600X กับ Intel Core i5 7600K โดยใช้ Cinebench R15 nT ซึ่งพบว่า Ryzen 5 1600X มีประสิทธิภาพเหนือกว่า 69 เปอร์เซ็นต์

Product Line

Model

Cores

Threads

Base Clock (GHz)

Boost Clock (GHz)

Included Cooler

TDP (Watts)

Suggested Price, SEP (Baht)

AMD Ryzen 5

1600X

6

12

3.6

4.0

N/A

95

9,490

AMD Ryzen 5

1600

6

12

3.2

3.6

Wraith Spire

65

8,190

AMD Ryzen 5

1500X

4

8

3.5

3.7

Wraith Spire

65

7,190

AMD Ryzen 5

1400

4

8

3.2

3.4

Wraith Stealth

65

6,290

การเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกม


การส่งผลิตภัณฑ์รุ่นต่างๆ ของโปรเซสเซอร์ตระกูล Ryzen 5 สู่ตลาด เป็นการย้ำถึงความมุ่งมั่นที่จะมอบประสิทธิภาพที่ดีที่สุดในการเล่นเกม ทั้งเกมที่มีอยู่แล้วในปัจจุบันและเกมที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต ให้ได้รับประโยชน์เต็มรูปแบบจาก Ryzen

นายวีลัทโก แอนโดนอฟ ประธาน Bethesda Softworks กล่าวว่า “เราประทับใจกับวิวัฒนาการทางเทคโนโลยีของสถาปัตยกรรม Zen ที่ออกแบบมาเพื่อก้าวทันกับการเล่นเกมทั้งในปัจจุบันและในอนาคต กีฬาอี-สปอร์ตและประสบการณ์เสมือนจริงจะเป็นปัจจัยผลักดันขีดจำกัดด้านความสามารถของอุปกรณ์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง การทำงานกับสถาปัตยกรรมขนาดเล็กที่อยู่ในโปรเซสเซอร์ตระกูล Ryzen หมายถึงทุกคนมีโอกาสในการยกระดับขีดความสามารถในการรังสรรค์เกมเพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ผู้เล่นต้องมีปฏิสัมพันธ์ต่อกันทุกคน  เรายินดีที่ได้ร่วมงานกับ AMD เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพระดับพรีเมี่ยมซึ่งมีอยู่ใน Ryzen ต่อไป”

การวางจำหน่ายโปรเซสเซอร์และแพลตฟอร์ม Ryzen 5


Ryzen 5 ทั้งสี่รุ่นจะวางจำหน่ายในวันที่ 11 เมษายน ทางร้านค้าปลีกและร้านค้าออนไลน์ทั่วโลก โปรเซสเซอร์ Ryzen ทุกรุ่นรองรับโครงสร้างพื้นฐาน AM4 ใช้มาเธอร์บอร์ดที่ออกแบบโดย ODM ชั้นนำ ในงาน 2017 International Consumer Electronics Show (CES 2017) AMD และพันธมิตรได้ประกาศเปิดตัวมาเธอร์บอร์ดหลายรายการทั้งจาก ASRock, Asus, Biostar, Gigabyte และ MSI ซึ่งทุกรายการสร้างขึ้นบนเดสก์ท็อปชิปเซ็ตสำหรับโปรเซสเซอร์ Ryzen ของ AMD สามรุ่นคือ X370, B350 และ A320 ซึ่ง A320 เป็นรุ่นที่เจาะจงสำหรับพีซีหลักๆ ในราคาสมเหตุสมผลต่อผู้ใช้งาน

ตัวระบายความร้อนใหม่


ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Ryzen 5 มีตัวระบายความร้อน Wraith รุ่นใหม่ รวมถึง Wraith Spire และ Wraith Stealth ซึ่งมีอยู่ในโปรเซสเซอร์ Ryzen เฉพาะรุ่น โซลูชั่นระบายความร้อนแบบใหม่ของ AMD ทั้งหมดนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อการทำงานที่ระดับความเงียบแบบ near-silent มีรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์และมีการระบายความร้อนที่ดีเยี่ยม

ryzen 5 wraith coolers AMD Ryzen 5 พลังที่ขับเคลื่อนประสิทธิภาพให้กับเดสก์ท็อปพีซี พร้อมวางจำหน่ายทั่วโลกวันที่ 11 เมษายนนี้

แหล่งข้อมูลสนับสนุน


•    ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen: AMD.com/Ryzen

•    ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถาปัตยกรรม “Zen” core: AMD.com/Zen

•    ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์  โซลูชั่น  และ นวัตกรรม ของ AMD

•    ร่วมเป็นแฟนเพจกับ AMD on Facebook

•    ติดตาม AMD ทางทวิตเตอร์ @AMD

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza