AMD ประกาศเปิดตัวโมบายล์โปรเซสเซอร์ ที่ดีที่สุดในโลกในงาน CES 2021

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 13/01/2021 15:50, 329 views / view in EnglishEN
Share

AMD ประกาศเปิดตัวโมบายล์โปรเซสเซอร์  ที่ดีที่สุดในโลกในงาน CES 2021

amd ryzen 5000 mobile ces2021 AMD ประกาศเปิดตัวโมบายล์โปรเซสเซอร์ ที่ดีที่สุดในโลกในงาน CES 2021

— โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับความตวามต้องการมากที่สุดของเวิร์คโหลดงานระดับมืออาชีพ พร้อมวางจำหน่ายแล้ว —

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย - CES 2021 - 13 มกราคม 2564 - วันนี้ AMD (NASDAQ: AMD) ประกาศเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์โมบายล์โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ 5000 Series ที่นำสถาปัตยกรรมหลัก “Zen 3” ประสิทธิภาพการประมวลผลสูงและทรงพลังเข้าสู่ตลาดแล็ปท็อป ส่งมอบประสิทธิภาพการประมวลผลที่ยอดเยี่ยม และอายุ การใช้งานแบตเตอรี่อันน่าทึ่ง เหมาะสำหรับกลุ่มเกมมิ่ง ครีเอเตอร์ และผู้ใช้งานระดับมืออาชีพ แล็บท็อปรุ่นใหม่ที่ใช้ โมบายล์โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5000 Series จะวางจำหน่ายผ่านแบรนด์ผู้ผลิตชั้นนำ เช่น ASUS, HP และ Lenovo เริ่มวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2564 ซึ่งภายในปี 2564 นี้ AMD คาดว่าจะมีผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ๊ก สำหรับผู้ใช้ทั่วไปและเชิงพาณิชย์มากกว่า 150 รุ่น ที่ใช้พลังประสิทธิภาพการประมวลผลโดยโมบายล์โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5000 Series

blsxttlg AMD ประกาศเปิดตัวโมบายล์โปรเซสเซอร์ ที่ดีที่สุดในโลกในงาน CES 2021

นายซาอิด มาสคาลานี่ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายไคลเอนท์คอมพิวติ้ง บริษัท AMD กล่าวว่า “คอมพิวเตอร์กลายเป็นส่วนที่สำคัญมากขึ้นในการทำงาน การเล่น และการติดต่อสื่อสาร ผู้ใช้จึงต้องการประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และช่องทางการเชื่อมต่อที่มากขึ้น โมบายล์โปรเซสเซอร์ตัวใหม่ AMD Ryzen 5000 Series นำเสนอนวัตกรรมที่ดีที่สุดของ AMD เพื่อส่งมอบให้กับผู้บริโภคและผู้ใช้ระดับมืออาชีพ ในขณะเดียวกันเราก็ยัง คงมุ่งมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดด้วยการตอบสนองการการทำงานที่รวดเร็ว อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่น่าทึ่ง และการออกแบบที่ยอดเยี่ยม ด้วยความร่วมมือจากพันธมิตรของเรา ทำให้เราสามารถนำเสนอประสิทธิภาพการทำงานที่มีคุณภาพสูงสุดและโซลูชั่นที่ยอดเยี่ยมควบคู่ไปกับการพัฒนาที่ก้าวล้ำ ของเราในกลุ่มผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ๊กและคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปในปีที่ผ่านมา”

azvv47kw AMD ประกาศเปิดตัวโมบายล์โปรเซสเซอร์ ที่ดีที่สุดในโลกในงาน CES 2021

AMD Ryzen 5000 Series Mobile Processors

โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5000 Series สร้างขึ้นจากโมบายล์โปรเซสเซอร์ที่ยอดเยี่ยมรุ่นก่อนหน้านี้ ประกอบด้วย โปรเซสเซอร์ H-Series ที่เน้นประสิทธิภาพการประมวลสูง และโปรเซสเซอร์ อัลตร้า โมบาย U-Series ที่เน้นในด้านการประหยัดพลังงานและความสะดวกในการพกพา โมบายล์โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5000 H-Series ส่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม ผสมผสานระหว่างประสิทธิภาพการประมวลผลและอายุการใช้งานแบตเตอรี่ มาพร้อมคอร์ประมวลผลสูงสุด 8 คอร์ 16 เธรด และขับเคลื่อนประสิทธิภาพการประมวลผลบนสถาปัตยกรรมใหม่ AMD “Zen 3”

นอกจากนี้ AMD ยังได้นำเสนอโมบายล์โปรเซสเซอร์รุ่นอื่น ๆ ประกอบด้วย โมบายล์โปรเซสเซอร์รุ่น HX Series ที่ให้ประสิทธิภาพการประมวลผลชั้นนำสำหรับกลุ่มเกมเมอร์ และครีเอเตอร์ ในขณะที่โมบายล์โปรเซสเซอร์รุ่น HS Series ได้นำจุดเด่นของ H-Series ที่รูปแบบที่น้ำหนักเบาและบางกว่า โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ AMD Ryzen 9 5980HX สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลในรูปแบบ single-thread ได้ถึง 23% และประสิทธิภาพรูปแบบ multi-thread ที่เร็วขึ้นถึง 17% เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้า  ทำให้เป็นโซลูชั่นที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการโน๊ตบุ๊ก สำหรับการเล่นเกมและสร้างสรรค์เนื้อหา

สำหรับกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไปที่มองหาโน๊ตบุ๊กที่มีจุดเด่นด้านความสะดวกในการพกพาไปใช้งานในที่ต่างๆ โมบายล์โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5000 U-Series ที่ตอบโจทย์การผสมผสานที่ลงตัวระหว่างประสิทธิภาพและสมรรถภาพที่ยอดเยี่ยม โมบายล์โปรเซสเซอร์ใหม่รุ่น AMD Ryzen 7 5800U มีจุดเด่นดังต่อไปนี้:

-    ประสิทธิภาพการประมวลผลรูปแบบ single-thread ที่สูงขึ้น 16% และ สูงขึ้น 14% สำหรับการประมวลผลในรูปแบบ multi-thread เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้า

-    อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานถึง 17.5 ชั่วโมงสำหรับการใช้งานทั่วไป และนานถึง 21 ชั่วโมง สำหรับการชมภาพยนตร์ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

คุณสมบัติผลิตภัณฑ์: AMD Ryzen 5000 Series Mobile Processors

2021 01 13 15 33 57 AMD ประกาศเปิดตัวโมบายล์โปรเซสเซอร์ ที่ดีที่สุดในโลกในงาน CES 2021

โมบายล์โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen PRO 5000 Series พร้อมวางจำหน่ายในช่วงครึ่งแรกของปี 2564 ส่งมอบประสิทธิภาพการประมวลผลในระดับใหม่ พร้อมด้วยความสามารถด้านการจัดการที่ยอดเยี่ยม เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลาตามสภาพแวดล้อมการทำงาน โมบายล์โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen PRO 5000 Series ได้นำเสนอฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยคุณภาพระดับองค์กร ด้วยนวัตกรรมการป้องกันในระดับซิลิคอน ระดับระบบปฎิบัติการและระดับแพลตฟอร์ม ทำให้ทีมไอที่มั่นใจได้ว่าคอมพิวเตอร์จะได้รับการปกป้อง ไม่ว่าจะไปทำงานที่ใดก็ตามในโลก

AMD Ryzen Desktop Processors

นอกจากนี้ AMD ได้ประกาศลดค่า TDP (Thermal Design Power) ในผลิตภัณฑ์ ที่ได้รับรางวัลคือโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ 9 5900X และ AMD Ryzen™ 7 5800X  ที่จะมาในระบบ pre-built OEM เท่านั้น  โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ 9 5900X และ AMD Ryzen™ 7 5800X ขับเคลื่อนประสิทธิภาพการประมวลผลด้วยสถาปัตยกรรมใหม่ “Zen 3” และค่า TPD ที่ลดลงมาที่ 65W  โปรเซสเซอร์รุ่น AMD Ryzen 9 5900 นำเสนอประสิทธิภาพด้านการเล่นเกมระดับ 1080p ที่เร็วขึ้นโดยเฉลี่ยถึง 24% เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้า

คุณสมบัติผลิตภัณฑ์: AMD Ryzen 5000 Series Desktop Processors


2021 01 13 15 36 51 AMD ประกาศเปิดตัวโมบายล์โปรเซสเซอร์ ที่ดีที่สุดในโลกในงาน CES 2021

นอกจากนี้ โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO จะพร้อมวางจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่าย ตัวแทนจำหน่ายออนไลน์ และผู้รวบรวมระบบ (SIs) ชั้นนำทั่วโลก โดยคาดว่าจะวางจำหน่ายได้ในเดือนมีนาคม 2564 โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO นำเสนอฟีเจอร์ที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้ากลุ่มเวิร์คสเตชั่น ด้วยคอร์ประมวลผลสูงสุด 64 คอร์ หน่วยความจำ 8 แชนเนล รองรับ RDIMM, LRDIMM และ 128 PCIe® Gen 4 lanes พร้อมด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยระดับ AMD PRO

คุณสมบัติผลิตภัณฑ์: AMD Ryzen Threadripper PRO

2021 01 13 15 37 54 AMD ประกาศเปิดตัวโมบายล์โปรเซสเซอร์ ที่ดีที่สุดในโลกในงาน CES 2021

คำกล่าวสนับสนุนจากพันธมิตร

นายอีริค เฉิน รองประธานอาวุโส บริษัท ASUS กล่าวว่า “โลกในปัจจุบันต้องการใช้งานเทคโนโลยีที่มีความคล่องตัว และทำงานจากทางไกลได้อย่างต่อเนื่อง ASUS ได้สร้างสรรค์นวัตกรรมออกมาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่ผู้บริโภคต้องการใช้ในการเชื่อมต่อการเล่นเกม การสตรีมมิ่ง หรือการทำงานไม่ว่าจะอยู่ที่ใดบนโลกก็ตาม เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ AMD มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอนวัตกรรมอันล้ำสมัย ยกระดับประสิทธิภาพ การเล่นเกมให้กับกลุ่มผู้ใช้คอมพิวเตอร์พกพาและเกมมิ่งทั่วโลก”

นายแอนดี้ โรดส์ Global Head of Commercial Personal Systems บริษัท HP กล่าวว่า “พนักงานและทีมไอทีในปัจจุบันยังคงต้องปรับตัวให้เข้ากับรูปแบบใหม่ ๆ ในการทำงานร่วมกัน และการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่บ้าน ที่ออฟฟิศ หรือการทำงานจากระยะไกล เรารู้สึกภูมิใจในความร่วมมืออย่างยาวนาน ระหว่างเรา และ AMD ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์เชิงธุรกิจที่มีประสิทธิภาพสูงและความปลอดภัยด้านการใช้งานที่ยอดเยี่ยม เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อการทำงาน มีส่วนร่วม และสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่ว่าจะอยู่ที่ใดบนโลก”

นายดีลิป บาเทีย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ประสบการณ์ลูกค้า บริษัท Lenovo กล่าวว่า “เรารับฟังความคิดเห็นของลูกค้าเพื่อรับข้อมูลเชิงลึกของผู้ใช้เพื่อนำไปพัฒนานวัตกรรม สิ่งที่ผู้ใช้ต้องการในช่วง ‘remote revolution’ นั้นเรียบง่าย คือประสิทธิภาพสูงสุดที่จะช่วยส่งเสริมการทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์ได้มากขึ้น ด้วยความร่วมมือกับ AMD เราสามารถตอบสนองความต้องการให้กับผู้ใช้เพื่อส่งมอบประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมได้ ตั้งแต่กลุ่มธุรกิจขนาดเล็กที่ทำงานร่วมกันบนผลิตภัณฑ์แล็บท็อป ThinkBook 14p Gen 2 และ ThinkBook 16p Gen 2 ไปจนถึงนักเล่นเกมระดับมืออาชีพที่ต้องการคว้าชัยชนะ ด้วยแล็บท็อป Lenovo Legion ใหม่ที่ทรงประสิทธิภาพ และให้ความบันเทิง ขับเคลื่อนประสิทธิภาพการประมวลผลโดยโมบายล์โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen รุ่นล่าสุด ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับผู้ใช้ที่มีวิถีชีวิตที่ผสมผสานระหว่างทำงานและเล่นเกมที่บ้านในปัจจุบัน”

เกี่ยวกับ AMD

เป็นเวลากว่า 50 ปีที่ AMD ขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งในส่วนของการประมวลผลกราฟิก และเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นต่าง ๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับวงการเกม เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพ และเป็นศูนย์กลางข้อมูล ผู้บริโภคหลายร้อยล้านคน องค์กรธุรกิจชั้นนำที่จัดอยู่ในกลุ่ม Fortune 500 และหน่วยงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ทั่วโลก ต่างใช้เทคโนโลยีของ AMD เพื่อการพัฒนาศักยภาพด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิต การทำงาน และความบันเทิง พนักงานของ AMD ทุกคนทั่วโลกล้วนมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่จะก้าวข้ามขอบเขตของข้อจำกัดทั้งหลาย ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD (NASDAQ: AMD) และกระบวนการสร้างสรรค์ต่าง ๆ ที่เราทำในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ที่เว็บไซต์ website, blog, Facebook และ Twitter

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza