AMD เปิดตัวโปรเซสเซอร์สถาปัตยกรรม “Zen” รุ่นแรกสำหรับ Chromebook ด้วยประสิทธิภาพที่รวดเร็วขึ้นในด้านการเข้าเว็บไซต์ การทำงาน และการทำงานรูปแบบมัลติทาสกิ้งที่ดียิ่งขึ้น

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 24/09/2020 09:12, 320 views / view in EnglishEN
Share

AMD เปิดตัวโปรเซสเซอร์สถาปัตยกรรม “Zen” รุ่นแรกสำหรับ Chromebook ด้วยประสิทธิภาพที่รวดเร็วขึ้นในด้านการเข้าเว็บไซต์ การทำงาน และการทำงานรูปแบบมัลติทาสกิ้งที่ดียิ่งขึ้น

amd ryzen 3000c chromebook 1 1200x673  AMD เปิดตัวโปรเซสเซอร์สถาปัตยกรรม “Zen” รุ่นแรกสำหรับ Chromebook ด้วยประสิทธิภาพที่รวดเร็วขึ้นในด้านการเข้าเว็บไซต์ การทำงาน และการทำงานรูปแบบมัลติทาสกิ้งที่ดียิ่งขึ้น

– Acer, Asus, HP และ Lenovo พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมตั้งแต่ระดับเริ่มต้นไปจนถึงระดับพรีเมียม ด้วยการนำสถาปัตยกรรมประมวลผลที่ยอดเยี่ยม “Zen” เข้าตลาดกลุ่ม Chromebook –

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย - 24 กันยายน 2563 - AMD (NASDAQ: AMD) เปิดตัว โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen รุ่นแรก และโปรเซสเซอร์ AMD Athlon รุ่นล่าสุดสำหรับ แพลตฟอร์ม Chromebook มาพร้อมประสิทธิภาพในการเข้าเว็บไซต์ที่เร็วขึ้นถึง 178% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า[1] การออกแบบได้รับความร่วมมือกับ Google  ทั้งนี้โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen และ Athlon 3000 C-Series ขับเคลื่อนประสิทธิภาพการประมวลผลด้วยสถาปัตยกรรม “Zen” เป็นครั้งแรก ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานรูปแบบมัลติทาสกิ้ง และการสร้างคอนเทนต์ดีขึ้นถึง 212% เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับ AMD Chromebook รุ่นก่อนหน้า[2] พร้อมนำเสนอประสิทธิภาพ การประมวลผลด้านกราฟิกที่ยอดเยี่ยมที่สุด ด้วยกราฟิกการ์ด AMD Radeon™ Graphics[3]


ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ Chromebook ภายใต้แบรนด์ Acer, ASUS, HP และ Lenovo จะเปิดตัวในไตรมาสที่ 4 ของปี 2563

ซาอิด มาสคาลานี่ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายไคลเอนท์คอมพิวติ้ง บริษัท AMD กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์ Chromebook ที่ขับเคลื่อนประสิทธิภาพการประมวลผลด้วยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen และ Athlon นำเสนอการผสมผสานระหว่างประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์ และกราฟิกการ์ดได้อย่างลงตัว เพื่อการทำงานที่ยอดเยี่ยม และตอบสนองความต้องการของ ผู้ใช้งานทั้งด้านการเรียน และการทำงานทางไกล ทั้งในรูปแบบออนไลน์ ออฟไลน์ ระหว่างเดินทางหรือที่บ้าน เรารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมงานกับ Acer, ASUS, Google, HP และ Lenovo เพื่อเพิ่มความหลากหลายสำหรับผลิตภัณฑ์ Chromebook ที่ใช้ประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์ AMD และส่งมอบตัวเลือกด้านประสิทธิภาพการทำงานที่มากขึ้นด้วยผลิตภัณฑ์ Chromebook ตัวแรกที่ใช้ AMD Ryzen”

amd ryzen 3000c chromebook 2 1200x674  AMD เปิดตัวโปรเซสเซอร์สถาปัตยกรรม “Zen” รุ่นแรกสำหรับ Chromebook ด้วยประสิทธิภาพที่รวดเร็วขึ้นในด้านการเข้าเว็บไซต์ การทำงาน และการทำงานรูปแบบมัลติทาสกิ้งที่ดียิ่งขึ้น

โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen และ Athlon 3000 C-Series



ผลิตภัณฑ์ Chromebook สร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรม “Zen” อันทรงพลัง พร้อมกราฟิกการ์ด AMD Radeon ที่ยอดเยี่ยม มีความรวดเร็วและตอบสนองการใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งในด้านการเข้าเว็บไซต์ งานมัลติทาสกิ้ง หรือวีดีโอ สตรีมมิ่ง โมบายโปรเซสเซอร์ 3000 C-Series ออกแบบมาให้ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้การออกแบบผลิตภัณฑ์ Chromebook ได้ทั้งความบางและความเบาของผลิตภัณฑ์มากขึ้น พร้อมอายุการใช้งาน แบตเตอรี่ที่ยาวนาน ตลอดจนฟีเจอร์ Wi-Fi 6 และ Bluetooth 5 ที่ทำให้การต่อเชื่อม อินเทอร์เน็ตมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น[4]


โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 7 3700C ในผลิตภัณฑ์ Chromebook นำเสนอประสิทธิภาพ ระดับพรีเมียม ประกอบด้วย:




ประสิทธิภาพด้านกราฟิกที่ดีขึ้นถึง 251% เมื่อนำไปเทียบกับ AMD Chromebook รุ่นก่อนหน้า[5]
ประสิทธิภาพการทำงานในสำนักงานที่รวดเร็วขึ้นถึง 104% เมื่อนำไปเทียบกับ AMD Chromebook รุ่นก่อนหน้า[6]
ประสิทธิภาพการตัดต่อรูปภาพดีขึ้นถึง 152% เมื่อนำไปเทียบกับ AMD Chromebook รุ่นก่อนหน้า[7]

2020 09 24 9 09 57  AMD เปิดตัวโปรเซสเซอร์สถาปัตยกรรม “Zen” รุ่นแรกสำหรับ Chromebook ด้วยประสิทธิภาพที่รวดเร็วขึ้นในด้านการเข้าเว็บไซต์ การทำงาน และการทำงานรูปแบบมัลติทาสกิ้งที่ดียิ่งขึ้น

คำกล่าวสนับสนุน
โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen และ Athlon 3000 C-Series จะวางจำหน่ายเร็ว ๆ นี้ ผ่านทางพันธมิตร OEM ในตลาดกลุ่มผู้บริโภค กลุ่มองค์กรการศึกษา และบริษัทฯ ต่างๆ

จอห์น โซโลมอน, Vice President of Chrome OS บริษัท Google กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์ Chromebook ยังคงเป็นกลุ่มตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ลูกค้ามองหาผลิตภัณฑ์ ที่มีการออกแบบที่สวยงาม และมีฟีเจอร์การใช้งานที่ยอดเยี่ยม เพื่อทำให้ประสบการณ์ในการใช้งานเพื่อทำงาน เพื่อการศึกษา และเพื่อการเล่นเกมของพวกเขาผ่านระบบปฎิบัติการ Chrome OS ทรงพลังมากยิ่งขึ้น ความร่วมมือระหว่างเรากับ AMD ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ Chromebook ที่ขับเคลื่อนประสิทธิภาพด้วยโปรเซสเซอร AMD Ryzen ทำให้ผู้บริโภคและองค์กรธุรกิจต่าง ๆ มีทางเลือกในการตัดสินใจที่มากขึ้นทั้งในด้านราคาที่จับต้องได้ การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้รวดเร็ว อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน และความสามารถในการจัดการเวิร์คโหลดรูปแบบมัลติทาสกิ้งที่ยอดเยี่ยม”

เจมส์ ลิน, general manager, Notebooks, IT Products Business, บริษัท Acer Inc. กล่าวว่า “เรากำลังสานต่อความเป็นผู้นำและด้านนวัตกรรมในกลุ่มตลาดผลิตภัณฑ์ Chromebook ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ด้วยการนำโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen และ Athlon 3000 C-Series มาขับเคลื่อนประสิทธิภาพด้านการประมวลผล เพื่อตอบสนองความต้องการ ของผู้บริโภคที่ต้องการใช้งานที่โรงเรียน ที่ทำงาน หรือที่บ้าน ผลิตภัณฑ์ Acer Chromebook รุ่นใหม่ของเราที่ใช้โปรเซสเซอร์ AMD จะเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานทั้งด้านการประมวลผล กราฟิก การตอบสนองการทำงานและประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น ช่วยให้ลูกค้ารับมือกับ โปรเจคที่ท้าทาย และใช้ประโยชน์จากแอปพลิเคชั่น และส่วนขยายภายในผลิตภัณฑ์ Chromebook ที่เพิ่มเข้ามาได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

แอนดี้ โรดส์ global head of Commercial Personal Systems, HP Inc. กล่าวว่า “พนักงานในปัจจุบันต้องการอุปกรณ์การทำงานที่ใช้ระบบคลาวด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความปลอดภัยสูง และใช้งานง่าย เพราะพวกเขาต้องปรับตัวให้เข้ากับรูปแบบการทำงานใหม่ ในปัจจุบันที่ต้องสามารถทำงานที่บ้านหรือที่สำนักงานก็ได้ เราภูมิใจในความร่วมมืออย่าง ต่อเนื่องระหว่าง HP กับ AMD เพื่อนำเสนอฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยขั้นสูงเช่น Chrome Enterprise Security และฟีเจอร์ด้านการบริหารจัดการสำหรับผู้ใช้งานด้านธุรกิจ เพื่อปกป้องอุปกรณ์ปลายทางและผสานการจัดการด้านการทำงาน ผลิตภัณฑ์ใหม่ HP Pro c645 Chromebook ที่ขับเคลื่อนประสิทธิภาพด้วยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen รุ่นล่าสุด มาพร้อมขุมพลังที่ยอดเยี่ยม ระบบการรักษาความปลอดภัย และการจัดการในระดับองค์กร และเครื่องมือในการทำงานร่วมกันอย่างไร้รอยต่อ เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการทำงาน ของผู้ใช้ได้ทุกที่ทุกเวลา”

เจอร์รี่ พาราไดซ์ vice president, commercial portfolio, PC & Smart Devices บริษัท Lenovo กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์ Lenovo ที่ขับเคลื่อนประสิทธิภาพด้วยโปรเซสเซอร์ AMD ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการกลุ่มผู้ใช้แล็บท็อป ที่ต้องการสมดุลด้านประสิทธิภาพ การใช้งาน ด้วยจุดเด่นด้านการพกพา ทำให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้จากระยะไกล หรือแม้ขณะเดินทาง การเป็นพันธมิตรกับ AMD ทำให้เราสามารถส่งมอบ ประสบการณ์การใช้งานที่รวดเร็ว และตอบสนองความต้องการให้กับลูกค้า ผ่านผลิตภัณฑ์แล็ปท็อปที่ทรงพลังและพกพาสะดวก”

เกี่ยวกับ AMD

เป็นเวลากว่า 50 ปีที่ AMD ขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งในส่วนของการประมวลผลกราฟิก และเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นต่าง ๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับวงการเกม เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพ และเป็นศูนย์กลางข้อมูล ผู้บริโภคหลายร้อยล้านคน องค์กรธุรกิจชั้นนำที่จัดอยู่ในกลุ่ม Fortune 500 และหน่วยงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ทั่วโลก ต่างใช้เทคโนโลยีของ AMD เพื่อการพัฒนาศักยภาพด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิต การทำงาน และความบันเทิง พนักงานของ AMD ทุกคนทั่วโลกล้วนมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่จะก้าวข้ามขอบเขตของข้อจำกัดทั้งหลาย ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD (NASDAQ: AMD) และกระบวนการสร้างสรรค์ต่าง ๆ ที่เราทำในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ที่เว็บไซต์ website, blog, Facebook และ Twitter

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza