AMD เปิดตัว Ryzen Mobile โปรเซสเซอร์ใหม่ที่เป็นขุมพลังสำหรับ Ultrathin Notebook1 ที่เร็วที่สุดในโลก

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 09/11/2017 10:52, 658 views / view in EnglishEN
Share

AMD เปิดตัว Ryzen Mobile โปรเซสเซอร์ใหม่ที่เป็นขุมพลังสำหรับ Ultrathin Notebook1 ที่เร็วที่สุดในโลก

1758251 ryzen7 radonvega digbadge 7 AMD เปิดตัว Ryzen Mobile โปรเซสเซอร์ใหม่ที่เป็นขุมพลังสำหรับ Ultrathin Notebook1 ที่เร็วที่สุดในโลก

พบกับโปรเซสเซอร์ใหม่ Ryzen Mobile 2700U และ Ryzen Mobile 2500U ที่มาพร้อมด้วยหน่วยประมวลผลด้านกราฟิก Radeon Vega ในตัว ส่งมอบประสิทธิภาพที่รวดเร็วอย่างเห็นได้ชัด การแสดงผลของกราฟิกที่ลื่นไหล และสมรรถภาพที่ดีที่สุด ด้วยข้อเสนอและรูปแบบ ที่คุณจะไม่สามารถปฏิเสธได้

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย - 31 ตุลาคม 2560 - AMD (NASDAQ: AMD) ประกาศเปิดตัวโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ Mobile โค้ดเนมเดิมว่า “Raven Ridge” mobile APU ด้วยประสิทธิภาพระดับแนวหน้า และประสบการณ์ความบันเทิงที่สมบูรณ์แบบในรูปแบบ 2-in-1s เป็นคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คบางเฉียบที่สามารถพับได้รอบตัว และอัตราการกินไฟ (TDP) ที่ 15 วัตต์ โดยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ 7 2700U และ AMD Ryzen™ 5 2500U ได้ผสมผสานสถาปัตยกรรมที่เป็นที่รู้จักกันอย่าง “Zen” x86 Cores ประกอบไปด้วยเทคโนโลยี AMD SenseMI2 โปรเซสเซอร์ระดับอัจฉริยะ พร้อมด้วยหน่วยประมวลผลกราฟิก Radeon “Vega” ที่ได้รับการปฏิวัติการออกแบบบนระบบชิปเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดบนโน๊ตบุ๊คบางเฉียบ (Ultrathin) อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน AMD Ryzen 7 2700U เป็นโปรเซสเซอร์ที่เร็วที่สุด3ของ โน๊ตบุ๊คบางเฉียบ Ultrathin มีประสิทธิภาพการทำงานแบบมัลติเธรดมากกว่า 44% และประสิทธิภาพการทำงานในด้านกราฟิก4 สูงมากกว่าคู่แข่งถึง 161%3,4

จิม แอนเดอร์สัน รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายประมวลและกราฟิกของ AMD กล่าวว่า “เราสัญญาว่าจะนำนวัตกรรมและการแข่งขันกลับมาสู่ในทุกตลาดคอมพิวเตอร์พีซีภายในปี 2560 และในวันนี้ถือเป็นความสำเร็จของคำสัญญาดังกล่าวสำหรับกลุ่มลูกค้าโน๊ตบุ๊คสำหรับกลุ่มผู้บริโภค หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เดสก์ท็อประดับไฮเอนด์ สำหรับกลุ่มผู้บริโภค และสำหรับกลุ่มธุรกิจในช่วงต้นปีที่ผ่านมา โปรเซสเซอร์ Ryzen™ Mobile นำเสนอความเป็นผู้นำด้านประสิทธิภาพสำหรับกิจกรรมต่างๆ ในทุกๆ วัน ด้วยระบบมัลติทาสกิ้ง และระบบเวิร์คโหลดขั้นสูง ในขณะที่แบตเตอรี่อยู่ได้อย่างยาวนาน เราภูมิใจที่ได้นำเสนอโปรเซสเซอร์ที่เร็วที่สุดในโลกของโน๊ตบุ๊คบางเฉียบให้กับผู้บริโภคที่จะได้รับประโยชน์ที่สุดผ่านการออกแบบโน๊ตบุ๊คจากเหล่า OEM ของเรา”

amd ryzen processor with radeon vega graphics die shot AMD เปิดตัว Ryzen Mobile โปรเซสเซอร์ใหม่ที่เป็นขุมพลังสำหรับ Ultrathin Notebook1 ที่เร็วที่สุดในโลก

ประสิทธิภาพที่ทรงพลัง

Ryzen™ Mobile เป็นโปรเซสเซอร์แบบ 4 คอร์ 8 เธรด ที่ใช้เทคโนโลยี AMD SenseMI และได้รับการออกแบบให้มีประสิทธิภาพสูงมากในรูปแบบที่มีความเพรียวบาง โดยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ 7 2700U เป็นโน๊ตบุ๊ครุ่นบางเฉียบ ที่เร็วที่สุดในโลก มีอัตราการกินไฟอยู่ที่ 15 วัตต์ นอกจากนี้โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ Mobile ยังให้ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมอย่างเห็นได้ชัดเมื่อนำไปเทียบกับโปรเซสเซอร์ของเอเอ็มดีในรุ่นก่อนหน้า

CPU ให้ประสิทธิภาพมากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 3 เท่า5

GPU ให้ประสิทธิภาพมากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 2.3 เท่า6

กินไฟน้อยลงถึง 58%7

เป็นครั้งแรกที่มีการนำเทคโนโลยีต่อไปนี้มาใช้ในโปรเซสเซอร์ Ryzen Mobile:


Precision Boost 2 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์ในการทำงานของ แกน CPU ตั้งแต่ 1 ไปจนครบทุกแกน CPU8

ระบบ Mobile Extended Frequency Range (mXFR)9 ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของโน๊ตบุ๊ค ด้วยการโอเวอร์คล๊อกความเร็วของ CPU ให้แบบอัตโนมัติ ตามประสิทธิภาพของระบบระบายความร้อนที่ยอดเยี่ยมในโน๊ตบุ๊คที่ได้มาตรฐานแบบ “Ultimate XFR Performance”

ความสนุกที่สมบูรณ์แบบ


โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ พร้อมด้วยหน่วยประมวลผลด้านกราฟิก Radeon™ Vega ที่มีประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม

ส่งมอบความลื่นไหล และการเล่นเกมแบบเฟรมเรต 1080p ในการเล่นเกม eSports ยอดนิยมต่างๆ เช่น League of Legends™, Overwatch™, CS:GO™ และ DOTA™ 2 ในรูปแบบของโน๊ตบุ๊ค Ultrathin10

พร้อมที่จะส่งมอบพลังการแสดงผลที่ทันสมัยและมีความสวยงามที่สุด ที่รองรับ HDR11,  Radeon™ FreeSync™ 212, และระบบภาพ 4K13

1758250 ryzen5 radonvega digbadge 5 AMD เปิดตัว Ryzen Mobile โปรเซสเซอร์ใหม่ที่เป็นขุมพลังสำหรับ Ultrathin Notebook1 ที่เร็วที่สุดในโลก

การออกแบบที่เน้นประสิทธิภาพ


AMD กำลังก้าวสู่การริเริ่มแผนระยะยาวอย่าง “25X20” ด้วยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ 7 2700U ซึ่งจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพด้านพลังงานได้ถึง 5.86X เท่า นับตั้งแต่ริเริ่มโครงการ14

โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ Mobile มีเป้าหมายในการพัฒนาอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ให้ดีกว่าเดิมถึง 2 เท่า15

AMD Ryzen™ Processor with Radeon™ Vega Graphics

Model

CPU Cores

Threads

Max Clock (GHz)

Graphics Compute Units8

Max GPU Clock (MHz)

L2/L3 Cache (MB)

cTDP (Watts)

Ryzen™ 7 2700U with Radeon™ Vega10 Graphics

4

8

3.8

10

1300

6

15W Nominal

Ryzen™ 5 2500U with Radeon™ Vega8 Graphics

4

8

3.6

8

1100

6

15W Nominal

AMD Ryzen™ Processor with Radeon™ Vega Graphics

Model    CPU Cores    Threads    Max Clock (GHz)    Graphics Compute Units8    Max GPU Clock (MHz)    L2/L3 Cache (MB)    cTDP (Watts)

Ryzen™ 7 2700U with Radeon™ Vega10 Graphics    4    8    3.8    10    1300    6    15W Nominal

Ryzen™ 5 2500U with Radeon™ Vega8 Graphics    4    8    3.6    8    1100    6    15W Nominal

ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า จะมีผลิตภัณฑ์ต้นแบบที่ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Ryzen™ Mobile จากเหล่าผู้ผลิตชั้นนำ ประกอบไปด้วย Acer, HP และ Lenovo โดยจะมีการอัพเดทแพลตฟอร์มเพิ่มเติมจาก Dell, Asus และ OEMs อื่นๆ ในต้นปี 2561

เจอร์รี่ เกา ประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ด้านไอทีของ Acer กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ Mobile ที่มาพร้อมด้วยหน่วยประมวลผลด้านกราฟิก Radeon™ Vega เข้าสู่ตลาดโน๊ตบุ๊ค Acer Swift 3 ของเรา ซึ่งได้รับการออกแบบมาสำหรับโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ในขณะที่ผู้คนมีการเคลื่อนที่มากขึ้น โน๊ตบุ๊ครุ่น Swift 3 ที่มาพร้อมด้วยโปรเซสเซอร์ Ryzen™ Mobile จะช่วยให้ผู้คนสามารถทำงานได้ตลอดทั้งวัน และเดินทางไปได้ทุกที่มากขึ้น”

เอส วาย เชน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร และรองประธานของ ASUSteck Computer กล่าวว่า “ในฐานะที่เราเป็นเจ้าแรกที่นำโปรเซสเซอร์ Ryzen™ 7 1700 8-core มาใช้กับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในรุ่น Asus ROG Strix GL702ZC ทาง Asus ได้มองไปถึงการออกแบบ โน๊ตบุ๊คแบบใหม่โดยใช้โปรเซสเซอร์ Ryzen™ Mobile ที่ทรงพลัง และมีประสิทธิภาพ”

ราซา เฮเดอร์ รองประธาน, Inspiron & Vostro, Dell Product Group, Dell กล่าวว่า “เราอยู่ในโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทุกคนไม่ได้ทำงานอยู่กับที่อีกต่อไป จึงต้องการอุปกรณ์ที่บางเบาและมีประสิทธิภาพ ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Inspiron ของ Dell นำเสนอคอมพิวเตอร์ที่หลากหลาย มีรูปแบบสวยงาม ในราคาที่จับต้องได้ ทั้งนี้ในปี 2561 เราจะใช้โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ Mobile กับผลิตภัณฑ์แล็ปท็อปกลุ่ม Inspiron ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ในการเปิดประสบการณ์การทำงานด้านการประมวลผลและความสมจริงของภาพเพื่อความบันเทิงในขณะที่นำไปใช้งานได้ทุกหนแห่ง

เควิน ฟรอสท์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป, Consumer Personal Systems, HP Inc กล่าวว่า “HP สร้างสรรค์คอมพิวเตอร์พีซีที่ขับเคลื่อนประสบการณ์ที่สุดยอดให้กับลูกค้าออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง การนำโปรเซสเซอร์ Ryzen™ ที่มาพร้อมด้วยหน่วยประมวลผลด้านกราฟิก Radeon™ Vega มาใช้กับโน๊ตบุ๊ค HP ENVY x360 ที่มีความสวยหรูเป็นพิเศษของเรา จะทำให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสกับอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพดีเยี่ยมที่จะช่วยให้เกิดความคิดสร้างสรรค์

เจฟ เมเรดิท รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปของ Lenovo Consumer PCs andSmart Devices กล่าวว่า “Lenovo ทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างประสบการณ์การใช้คอมพิวเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและใช้งานง่ายให้แก่ลูกค้าของเรา ปัจจุบันผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ต้องการเครื่องมือที่เหมาะสมเพื่อทำงานต่างๆ ให้ลุล่วง เราจึงรู้สึกตื่นเต้นที่นำแล็ปท็อป IdealPad 720S ที่ใช้ขุมพลังจากโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ Mobile ซึ่งเป็นโปรเซสเซอร์ที่ได้รับการออกแบบให้บางเบาและแบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ตลอดวันเพื่อรองรับการทำงานแบบโมบายมัลติทาสเกอร์ในปัจจุบัน”

Supporting Resources

Learn more about AMD Ryzen™ processors at AMD.com/Ryzen

Learn more about the “Zen” core architecture at AMD.com/Zen

Learn more about the AMD Radeon™ RX Vega Series

Learn more about the AMD 25X20 Energy Efficiency Initiatives

Learn more about AMD Products, Solutions, and Innovations

Become a fan of AMD on Facebook

Follow AMD on Twitter @AMD

เกี่ยวกับ AMD

เป็นเวลากว่า 45 ปีที่ AMD ขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งในส่วนของการประมวลผลกราฟิก และเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับวงการเกม เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพ และเป็นศูนย์กลางข้อมูล ผู้บริโภคหลายร้อยล้านคน องค์กรธุรกิจชั้นนำที่จัดอยู่ในกลุ่ม Fortune 500 และหน่วยงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ทั่วโลก ต่างใช้เทคโนโลยีของ AMD เพื่อการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิต การทำงาน และความบันเทิง พนักงานของ AMD ทุกคนทั่วโลกล้วนมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะก้าวข้ามขอบเขตของข้อจำกัดทั้งหลาย ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD (NASDAQ: AMD) และกระบวนการสร้างสรรค์ต่างๆ ที่เราทำในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ที่เว็บไซต์http://www.amd.com/en-us

บล็อก https://community.amd.com/welcome

เฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/AMDThailandOfficial/?brand_redir=23542086472

ทวิตเตอร์ https://twitter.com/amd

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza