“อัสซุส” จัดงานสัมมนาเทคนิคระดับโลก พร้อมเปิดตัวเทคโนโลยีมาเธอบอร์ดมาตรฐานใหม่ล่าสุด

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 22/11/2010 02:40, 108 views / view in EnglishEN
Share

“อัสซุส” จัดงานสัมมนาเทคนิคระดับโลก พร้อมเปิดตัวเทคโนโลยีมาเธอบอร์ดมาตรฐานใหม่ล่าสุด

536101 “อัสซุส” จัดงานสัมมนาเทคนิคระดับโลก พร้อมเปิดตัวเทคโนโลยีมาเธอบอร์ดมาตรฐานใหม่ล่าสุด

อัสซุส จัดงานสัมมนาด้านเทคนิคประจำฤดูใบไม้ร่วง ปี 2010 (ASUS Autumn 2010 Technical Seminars) ซึ่งจัดขึ้นในหลายประเทศเยอรมนี อังกฤษ ไต้หวัน ฝรั่งเศส สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น จีน เกาหลี และล่าสุดที่สิงค์โปร์ โดยมีการเชิญตัวแทนสื่อมวลชนจากประเทศไทยไปร่วมงานดังกล่าวด้วยเพื่อให้ได้ สัมผัสกับนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในมาเธอบอร์ดของอัสซุสที่เปิดตัวเป็นครั้งแรก ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม ถึง 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

536102 300x244 custom “อัสซุส” จัดงานสัมมนาเทคนิคระดับโลก พร้อมเปิดตัวเทคโนโลยีมาเธอบอร์ดมาตรฐานใหม่ล่าสุด

โดยภายในงานมีการเปิดตัวเทคโนโลยีล่าสุดของอัสซุส ซึ่งประกอบด้วย เทคโนโลยี Dual Intelligent Processors 2 โดยเป็นการผสมผสานจุดเด่นของการโอเวอร์คล็อกด้วยชิพ TPU ซึ่งสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของระบบได้สูงขึ้นเฉลี่ยถึง 37% และชิพ EPU ที่ช่วยประหยัดพลังงานบนมาเธอบอร์ดได้สูงสุดเฉลี่ยถึง 80% ที่นำมาซึ่งประสิทธิภาพของระบบโดยรวมที่เพิ่มขึ้นและช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย จากการลดใช้พลังงานอีกด้วย

Dual Intelligent Processors 2 เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดนี้มีการใช้ระบบควบคุมพลังงาน DIGI+VRM แบบดิจิตอล เพื่อการจัดการระบบพลังงานภายในคอมพิวเตอร์ที่ยืดหยุ่นกว่า และช่วยให้สามารถจ่ายพลังงานให้กับทั้งระบบได้อย่างแม่นยำ ซึ่งเป็นการเพิ่มความเสถียรภาพและยืดอายุการใช้งานของส่วนประกอบต่างๆที่ดี ขึ้น

นอกจากนี้ อัสซุสยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาการออกแบบ Interface ให้มีความเป็นมิตรกับผู้ใช้ ซึ่งเป็นการบูรณาการนวัตกรรมอันหลากหลายของอัสซุสไว้เป็นหนึ่งเดียวเพื่อ ประสบการณ์การใช้งานที่สมบูรณ์แบบ

536103 300x243 custom “อัสซุส” จัดงานสัมมนาเทคนิคระดับโลก พร้อมเปิดตัวเทคโนโลยีมาเธอบอร์ดมาตรฐานใหม่ล่าสุด

พร้อมกันนี้ยังมีการเปิดตัวมาเธอร์บอร์ดตระกูล ROG (Republic of Gamers) เพื่อการเล่นเกมและการโอเวอร์คล็อกฮาร์ดแวร์อันเหนือชั้นโดยเฉพาะ ซึ่งผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดคือ Maximus IV Extreme ที่ใช้ชิปเซ็ต P67 จากอินเทล โดยมีฟีเจอร์ที่ออกแบบขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้ได้สัมผัสสุดยอดประสบการณ์แห่งการ โอเวอร์คล็อก และเพื่อทุบสถิติเดิมของการโอเวอร์คล็อกที่เคยมีมา

นอกจากฟีเจอร์ที่เอื้อต่อการโอเวอร์คล็อกที่ผู้ใช้คุ้นเคยทั้ง ROG Connect และ RC Bluetooth เพื่อการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ภายนอกแล้ว มาเธอร์บอร์ด Maximus IV Extreme ยังรองรับระบบ ROG iDirect เพื่อการใช้งาน iPhone และ iPad และยังมี GPU TweakIt ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งทั้ง CPU และ GPU ได้ตามต้องการอีกด้วย ซึ่งฟีเจอร์ทั้งหมดนี้ล้วนออกแบบขึ้นเพื่อผู้ใช้ที่ต้องการเพิ่มขุมพลังระบบ คอมพิวเตอร์ให้เต็มสมรรถนะโดยเฉพาะ

ยิ่งไปกว่านั้น อัสซุสยังพัฒนาผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ ROG ที่ผสมผสานหน่วยประมวลผลเครือข่าย (NPU) และการ์ดเสียงเข้าด้วยกันอีกด้วย ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวสร้างสรรค์ขึ้นจากผลตอบรับของลูกค้าอัสซุส โดยมุ่งนำเสนอการใช้งานที่ปราศจากความล่าช้าและคุณภาพเสียงอันคมชัดเพื่อให้ ผู้ใช้ได้สัมผัสสุดยอดประสบการณ์แห่งการเล่นเกมออนไลน์โดยเฉพาะ

536104 300x243 custom “อัสซุส” จัดงานสัมมนาเทคนิคระดับโลก พร้อมเปิดตัวเทคโนโลยีมาเธอบอร์ดมาตรฐานใหม่ล่าสุด

มาเธอร์บอร์ดตระกูล TUF (The Ultimate Force) โดดเด่นด้วยความมีเสถียรภาพอันเชื่อถือได้และความสามารถในการรองรับแอพพลิเค ชั่นชั้นสูง เหมาะสำหรับการใช้งานระดับเซิร์ฟเวอร์และการใช้งานหนักโดยเฉพาะ ซึ่งผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดคือ SABERTOOTH P67 ที่ผสานเทคโนโลยีล่าสุดจากอินเทล ด้วยฟีเจอร์ที่ออกแบบขึ้นเพื่อรับประกันความแกร่งและเทคโนโลยีระบายความร้อน ชั้นนำเพื่อเสถียรภาพที่ดียิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็น Tactical Vest ดีไซน์อันมีเอกลักษณ์เฉพาะที่จะช่วยสลับกระแสลมเย็นจาก CPU และพัดลมให้ไหลผ่านส่วนประกอบสำคัญทั่วมาเธอบอร์ด นอกจานี้ ยังมีการหุ้มตัวมาเธอร์บอร์ดเกือบทั้งหมดเพื่อไม่ให้ได้รับความร้อนจากส่วน ประกอบที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งช่วยลดอุณหภูมิและนำมาซึ่งความเสถียรและการใช้งานระบบที่ยาวนานยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับ Thermal Radar เทคโนโลยีล่าสุด โดยเป็นการใช้เซนเซอร์ที่ฝังไว้ในส่วนประกอบสำคัญของมาเธอบอร์ดที่ช่วยในการ อ่านอุณหภูมิอย่างแม่นยำ ซึ่งใช้ในการปรับระดับความเร็วของ CPU และพัดลมบนมาเธอบอร์ดโดยอัตโนมัติ เพื่อประสิทธิภาพในการระบายความร้อนที่เหนือกว่าและเงียบกว่า

ทั้งหมดนี้ คือสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าอัสซุสยังคงให้ความสำคัญต่อผู้ใช้ ทั้งการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง และการจัดกิจกรรมต่างๆ รวมถึงการสัมมนาด้านเทคนิคในครั้งนี้ อันถือได้ว่าเป็นเวทีสำหรับสื่อสารความมุ่งมั่นของอัสซุสที่จะพัฒนา เทคโนโลยีเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นต่อไปอย่างไม่หยุดนิ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza