ASUS เปิดตัว Lyra Voice ผู้ช่วยอัจฉริยะในบ้านคุณที่ครบจบในเครื่องเดียว

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 11/01/2019 11:26, 273 views / view in EnglishEN
Share

ASUS เปิดตัว Lyra Voice ผู้ช่วยอัจฉริยะในบ้านคุณที่ครบจบในเครื่องเดียว

1 1 ASUS เปิดตัว Lyra Voice ผู้ช่วยอัจฉริยะในบ้านคุณที่ครบจบในเครื่องเดียว



Lyra Voice เป็นการรวมกันของเราเตอร์ WiFi และ Amazon Alexa มาไว้ในเครื่องเดียว เสริมด้วยไมโครโฟนที่สามารถรับเสียงได้รอบทิศทางไว้ด้วยกัน และมีชิปเสียง Synaptics ที่ช่วยตรวจจับคำสั่งเสียงทำให้ Lyra Voice ได้ยินเสียงของผู้ใช้เสมอแม้ในขณะที่กำลังเล่นเพลงอยู่หรือพูดจากระยะไกลหรืออยู่ในพื้นที่ที่มีเสียงดัง คุณจึงจะได้เพลิดเพลินไปกับการใช้งานอินเตอร์เนต และการสั่งการด้วยเสียง ไม่ว่าจะเป็น การถาม-ตอบ, ฟังข่าวสาร, เล่นเพลง และควบคุมอุปกรณ์ smart-home ได้อย่างชาญฉลาด ซึ่ง Lyra Voice รองรับมาตาฐาน WiFi5 (802.11ac) และสามารถปรับโหมดการทำงานของ WiFi ได้ 3 รูปแบบดังนี้

2 1 ASUS เปิดตัว Lyra Voice ผู้ช่วยอัจฉริยะในบ้านคุณที่ครบจบในเครื่องเดียว

1.    โหมดเราเตอร์ AiMesh ทำให้การใช้งาน WiFi ภายในบ้านสามารถกระจายได้ครอบคลุมทุกพื้นที่  และหากคุณต้องการใช้งาน Lyra Voice ในสถานที่ต่างๆ เช่น ห้องครัว หรือห้องนั่งเล่น คุณก็สามารถปรับโหมดเป็น AiMesh Node ได้ โดยที่ยังคงใช้งานฟังก์ชันหลักจากเราเตอร์ AiMesh ได้เหมือนเดิม

2.    โหมดเราเตอร์ ซึ่ง Lyra Voice ก็ยังคงทำได้ดีและยังสามารถเป็น smart-home hub ได้อีกด้วย หรือเรียกอีกอย่างว่า Lyra Voice เป็น smart assistant ที่เป็นเราเตอร์ในตัว

3.    โหมด WiFi repeater ทำให้คุณสามารถขยายสัญญาณ WiFi ไปในจุดที่อับสัญญาณได้ สำหรับใครที่มีเราเตอร์เดิมอยู่แล้วแต่อยากใช้ Lyra Voice ขยายสัญญาณ WiFi ก็ทำได้เช่นกัน

3 ASUS เปิดตัว Lyra Voice ผู้ช่วยอัจฉริยะในบ้านคุณที่ครบจบในเครื่องเดียว

ในส่วนของคุณภาพเสียง Lyra Voice ยังมาพร้อมกับลำโพงสเตอริโอแยกซ้าย-ขวาพร้อม bass reflex ที่ช่วยขับเสียงเบสได้ดีขึ้น และยังได้รับการปรับแต่งลำโพงจากทีม ASUS Golden Ear และรองรับเทคโนโลยีเสียงในระบบ DTS surround sound ทำให้ Lyra Voice สามารถส่งมอบเสียงที่เป็นธรรมชาติและมีมิติเสียงที่กว้าง และยังสามารถฟังเพลงผ่าน Spotify หรือเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ได้อีกด้วย

4 ASUS เปิดตัว Lyra Voice ผู้ช่วยอัจฉริยะในบ้านคุณที่ครบจบในเครื่องเดียว

นอกจาก Lyra Voice จะเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้เสถียรและมีคุณสมบัติจาก Amazon Alexa แล้ว Lyra Voice ยังมาพร้อมกับระบบรักษาความปลอดภัยที่ Asus ยังคงจัดมาให้นั่นคือ AiProtection Pro ที่จะอัพเดทฐานข้อมูลไวรัสและสปายแวร์จาก Trend Micro™ ตลอดอายุการใช้งาน ซึ่งจะช่วยปกป้องอุปกรณ์ทั้งหมดในเครือข่ายของคุณจากการโจมตีต่างๆที่มาจากโลกออนไลน์

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza