ASUS Republic of Gamers ประกาศเปิดตัว ROG STRIX XG49VQ จอเกมมิ่งระดับ Super-Ultra-Wide HDR

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 20/03/2019 14:01, 293 views / view in EnglishEN
Share

ASUS Republic of Gamers ประกาศเปิดตัว ROG STRIX XG49VQ จอเกมมิ่งระดับ Super-Ultra-Wide HDR

thumbnail4 ASUS Republic of Gamers ประกาศเปิดตัว ROG STRIX XG49VQ จอเกมมิ่งระดับ Super Ultra Wide HDR


วันที่ 8 มีนาคม 2562 ณ ประเทศใต้หวัน — ASUS Republic of Gamers (ROG) ได้เปิดตัวจอเกมมิ่งแบบ Super Ultra Wide ขนาด 49 นิ้ว ภายใต้ชื่อรุ่น ROG STRIX  XG49VQ จอภาพแบบโค้งที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการเล่นเกมที่ให้อัตรารีเฟรชเรทสูงถึง 144Hz  ควบคู่กับเทคโนโลยี Radeon™ FreeSync 2 HDR ให้ความแม่นยำในการแสดงผลของเฉดสีที่ครอบคลุมมาตรฐาน DCI-P3 ถึง 90% และยังได้รับการรับรองตามข้อกำหนดของทาง VESA ว่าสามารถแสดงความสว่างได้สูงสุด 450 cd/m2 ( DisplayHDR 400) ส่งมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ลื่นไหลด้วยภาพที่นุ่มนวลสีที่เทียงตรงและมีความสว่างที่เหมาะสม

thumbnail ASUS Republic of Gamers ประกาศเปิดตัว ROG STRIX XG49VQ จอเกมมิ่งระดับ Super Ultra Wide HDR

Wraparound immersion made for fast gaming experiences

ROG Strix XG49VQ ได้รับการออกแบบและพัฒนาทางวิศวกรรมระดับสูง ด้วยหน้าจอขนาด 49 นิ้วที่มีความโค้ง 1800R ช่วยเปิดมุมมองประสบการณ์ใหม่ ๆ ในการใช้งาน ด้วยสัดส่วนหน้าจอ 32 :9 บนความละเอียด 3840 x 1080 ซึ่งเปรียบเทียบเหมือนกับคุณนำจอขนาด 27 นิ้วจำนวน 2 จอมาวางต่อกันแบบไร้ขอบ ทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับการเล่นเกมด้วยมุมมองที่กว้างกว่า นอกจากนั้นคุณยังสามารถทำงานแบบหลายโปรแกรมด้วยการจัดสรรค์บนหน้าจอเดียว ที่ให้มุมมองกว้างขึ้นกว่าเดิม

ROG Strix XG49VQ มีอัตรารีเฟรชเรทที่รวดเร็วถึง 144Hz ช่วยตอบสนองการเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมปราศจากอาการภาพขาดหรือหน่วงของภาพ และด้วยความละเอียด 3840 x 1080 ซึ่งถือว่าเป็นการแสดงผลที่มีความคมชัดมากเพียงพอกับการใช้งานโดยเฉพาะการเล่นเกมที่มีมุมมองกว้างอย่างเกมแนวขับรถที่มีการเปลี่ยนแปลงของฉากที่รวดเร็วซึ่งเทคโนโลยี Freesync ที่ทำงานร่วมกับกราฟิกการ์ดจะเข้ามาช่วยตอบสนองการทำงานในส่วนนี้ให้มีการแสดงผลที่รวดเร็วมากกว่าเดิมโดยไม่จำเป็นต้องใช้งานในแบบ Multi-GPU

thumbnail1 ASUS Republic of Gamers ประกาศเปิดตัว ROG STRIX XG49VQ จอเกมมิ่งระดับ Super Ultra Wide HDR

HDR gaming that delivers on its promise

ในปัจจุบันมีเกมออกใหม่มากมายที่เริ่มรองรับเทคโนโลยี HDR ซึ่ง ROG Strix XG49VQ ก็ได้รับการพัฒนาและตรวจสอบจากทีมวิศวกรรมของ ROG ในการปรับแต่งและเพิ่มความสว่างมากกว่า 10 % ซึ่งเป็นไปตามการตรวจสอบคุณภาพจากทาง VESA DisplayHDR ™ 400 เพื่อให้แน่ใจว่าเป็นไปตามข้อกำหนดและสามารถมอบประสบการณ์ในการใช้งานในโหมด HDR ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ROG Strix XG49VQ ถูกออกแบบมาให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้นเมื่อจับคู่กับกราฟิกการ์ด AMD Radeon VII ซึ่งรองรับเทคโนโลยี FreeSync™ 2 HDR ทำให้สามารถแสดงภาพในการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหลและคมชัดมากกว่าเดิม และเทคโนโลยี ASUS Smart HDR ที่สามารถให้ผู้ใช้กำหนดค่าในการแสดงผลล่วงหน้าแบบอัตโนมัติเพื่อให้ได้ภาพที่ดีที่สุดในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป

ASUS-exclusive extras for outstanding gaming experiences, every day

นอกเหนือจากการเป็นสุดยอดจอเกมมิ่งแล้ว ROG STRIX XG49VQ ยังมาพร้อมกับความพิเศษอีกหนึ่งอย่างนั่นก็คือเทคโนโลยี Shadow Boost ที่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยเพิ่มความสว่างและรายละเอียดของภาพในฉากที่มืดหรือฉากที่เป็นเงาให้ชัดเจนขึ้นโดยไม่ส่งผลกระทบต่อรายละเอียดของภาพโดยรวม

ROG STRIX XG29VQ ยังมีเทคโนโลยี ASUS Game Plus ที่ช่วยทำให้การเล่นเกมง่ายและได้เปรียบคู่แข่งมากยิ่งขึ้นอย่างเช่น crosshair-overlay เป้ากลางจอที่ใหญ่และชัดเจนเพื่อช่วยในการเล็งเป้าหมาย และความสามารถในการแสดงผลค่าเฟรมเรท (FPS) ต่อวินาที โดยไม่ต้องลงโปรแกรมใด ๆ เพิ่มเติม รวมไปถึง Display Widget ที่รวบรวมซอฟต์แวร์และฟีเจอร์มากมายอย่างเช่น ASUS Shadow Boost, ASUS GameVisual, ASUS App Sync, และ ASUS Ultra-Low Blue Light Filter  ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งฟังก์ชั่นพิเศษของ ROG STRIX XG29VQ โดยทั้งหมดนี้คุณสามารถปรับตั้งค่าได้อย่างง่ายดายผ่านเมนู OSD ที่จอโดยกดปุ่มจอยสติ๊กที่ด้านหลัง

Ready for work, rest or play

ROG Strix XG49VQ มาพร้อมกับมุมมองที่กว้างถึง 32:9 ทำให้มีพื้นที่ในการทำงานมากกว่าปกติทาง ASUS จึงได้รวบรวมเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานต่าง ๆ เข้าใว้ด้วยกันไม่ว่าจะเป็น Picture-by-Picture  รองรับการแสดงผลจากแหล่งที่มาที่แตกต่างกันถึง 3 แหล่งในเวลาเดียวกันโดยสามารถปรับตำแหน่ง ขนาด ของแต่ละแหล่งที่มาให้เหมาะสมกับการใช้งานของผู้ใช้ หรือจะแบ่งหน้าจอสำหรับการเล่นเกมไปพร้อมกับการรับ-ส่งข้อความไปพร้อมกับการเล่นเกม และ ASUS Ultra-low Blue Light ที่ได้รับการรับรองจากสถาบัน TÜV Rhineland ซึ่งเป็นสถาบันที่ตรวจสอบและรับรองมาตราฐานการป้องกันแสงสีฟ้าของจอ ซึ่งแสงสีฟ้านั้นถือว่าเป็นอันตรายต่อดวงตาโดยจะส่งผลกระทบให้ผู้ใช้เกิดอาการล้าในขณะใช้งานเป็นเวลานาน ROG Strix XG49VQ ช่วยปกป้องคุณจากอันตรายจากแสงสีฟ้า โดยสามารถปรับระดับตัวกรองได้จากเมนู OSD ที่หน้าจอซึ่งมีให้เลือกถึง 4 ระดับตามความเหมาะสมในการใช้งาน

thumbnail3 ASUS Republic of Gamers ประกาศเปิดตัว ROG STRIX XG49VQ จอเกมมิ่งระดับ Super Ultra Wide HDR

SPECIFICATIONS

Panel Size (diagonal)    49″ (124.46cm), Ultra Wide Screen (32:9)

Display Viewing Area    1195.8 x 336.3 mm

Panel Backlight/ Type    WLED / VA

Color Saturation    125% sRGB, DCI-P3 90%

True Resolution/ Refresh Rate    3840 x 1080 @ 144Hz

Brightness    450 cd/m²(Typ.)

HDR    DisplayHDR 400, FreeSync 2 HDR

FreeSync    Yes, FreeSync 2 HDR

Stereo speaker    5W x 2 stereo, RMS

Dimension     1193.33 x 529.10 x 344.74 mm

Weight     MPEG4, H.264, H.263/, WMV playback up to HD 1080p

MPEG4, H.263 playback up to HD 1080p @ 60fps

เกี่ยวกับ ROG

Republic of Gamers (ROG) เป็นแบรนด์ย่อยของเอซุส ที่มีพันธกิจเพื่อทุ่มเทสร้างสรรค์เทคโนโลยี และมุ่งเน้นให้เป็นบริษัทผู้นำทางด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เกมที่ดีที่สุดในโลก โดยก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2549 ROG นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่รู้จักกันดีในด้านสมรรถนะและคุณภาพ ทั้งเมนบอร์ด การ์ดจอ โน๊ตบุ๊ค คอมพิวเตอร์เดสก์ทอป จอมอนิเตอร์ อุปกรณ์เสียง เร้าท์เตอร์รวมไปถึงอุปกรณ์ต่อพ่วงต่าง ๆ ROG เข้าร่วมและให้การสนับสนุนกิจกรรมการเล่นเกมระดับโลกที่สำคัญมากมาย อุปกรณ์ของ ROG ได้ถูกนำมาใช้ทดสอบเพื่อสร้างสถิติการโอเวอร์คล๊อกนับร้อย ๆ ครั้งและสามารถพิสูจน์ได้ว่าฮาร์ดแวร์ของ ROG ยังคงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้เล่นเกมและผู้ที่หลงไหลชื่นชอบทั่วโลก
เรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่ http://rog.asus.com.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza