ASUS เปิดตัวเกมมิ่งเราท์เตอร์รุ่นใหม่ ROG Rapture GT-AC5300 ที่มาพร้อมฟีเจอร์สำหรับการเล่นเกมที่แท้จริงและฮาร์ดแวร์ระดับท็อป 8 Port Gigabit LAN

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 14/07/2017 18:39, 535 views / view in EnglishEN
Share

ASUS เปิดตัวเกมมิ่งเราท์เตอร์รุ่นใหม่ ROG Rapture GT-AC5300 ที่มาพร้อมฟีเจอร์สำหรับการเล่นเกมที่แท้จริงและฮาร์ดแวร์ระดับท็อป 8 Port Gigabit LAN



1 ASUS เปิดตัวเกมมิ่งเราท์เตอร์รุ่นใหม่ ROG Rapture GT AC5300 ที่มาพร้อมฟีเจอร์สำหรับการเล่นเกมที่แท้จริงและฮาร์ดแวร์ระดับท็อป 8 Port Gigabit LAN

ASUS เปิดตัวเกมมิ่งเราท์เตอร์ที่พร้อมสำหรับการเล่นเกมที่มาพร้อมกับไวไฟ 3 ย่านความถี่ Tri-Band  AC5300, 8 Gigabit Port, หน่วยประมวลผลระดับ PC Grade 1.8GHz 64-bit quad-core CPU และ ROG Gaming Center เพื่อการปรับแต่งการตั้งค่าสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ

คุณสมบัติเด่น:

•    ง่ายต่อการจัดการสำหรับเกมมิ่งเน็ตเวิร์ค: ROG Gaming Center จะช่วยให้คุณสามารถควบคุมการตั้งค่าเน็ตเวิร์คเพื่อการเล่นเกมพร้อมกับแสดงผลสถานะของเน็ตเวิร์คโดยรวมได้อย่างรวดเร็ว

•    ให้ความลื่นไหลในการเล่นเกมด้วยระบบ Game Acceleration 3 ระดับ: เราท์เตอร์เกมมิ่งตัวแรกที่มีระดับของ Gaming Acceleration ถึง 3 ระดับ เพื่อประสิทธิภาพในการเล่นเกมอย่างเหนือชั้น

•    ฮาร์ดแวร์ที่ทรงพลังเพื่อการตอบสนองที่เหนือระดับ: สัญญาณแลนไร้สายแบบ Tri-Band 802.11ac ความเร็วรวม 5,300Mbps พร้อมกับพอร์ต LAN Gigabit ทั้งหมด 8 พอร์ต และ Ultra-Fast USB 3.0

วิดิโอ:


https://www.youtube.com/watch?v=wZGTe8_NnIA


เกมออนไลน์สมัยใหม่ต้องการการทำงานที่เป็นทีมอย่างใกล้ชิดและการควบคุมที่แม่นยำจากผู้เล่น แต่หากมีการแฝงตัวของเครือข่ายที่ไม่พึงประสงค์ก็อาจทำให้เล่นเกมแพ้ได้ ดังนั้นปัจจุบันเราท์เตอร์ส่วนใหญ่ที่ถือว่าเป็น ‘เกมมิ่งเราท์เตอร์’ ได้กำหนดให้อัตราข้อมูล Wi-Fi ที่รวดเร็ว และในระยะเวลา 10 ปี ของการเป็นฮาร์ดแวร์เกมมิ่งระดับแนวหน้า ทำให้ ROG รู้ดีว่าสัญญาณที่ดีอาจไม่ใช่สิ่งเดียวที่นักเล่นเกมต้องการ แต่ คุณลักษณะที่สามารถเติมแต่งหรือเสริมประสบการณ์การเล่นเกมที่แท้จริงก็มีความสำคัญเท่าเทียมกัน และนี่คือแนวคิดการออกแบบที่อยู่เบื้องหลังของ ROG Rapture GT-AC5300 ซึ่งสร้างมาเพื่อการเล่นเกมอย่างเต็มรูปแบบ และจากหน่วยประมวลผลระดับ PC Grade ไปจนถึงเสาอากาศที่ให้ประสิทธิภาพสูงรวมไปถึงพอร์ตUSB ความเร็วสูง ส่งผลให้ ROG Rapture GT-AC5300 พร้อมที่จะตอบสนองความท้าทายได้อย่างดีที่สุด

ROG Rapture GT-AC5300 กระจายสัญญาณ Wi-Fi ความถี่แบบ Tri-Band 802.11ac ที่รวดเร็วรวมไปถึง 8 Gigabit Port LAN สำหรับอุปกรณ์แบบใช้สายและ USB 3.0 ความเร็วสูง 2 พอร์ต สำหรับการเข้าถึงไฟล์ในที่จัดเก็บข้อมูล สำหรับการจัดเก็บข้อมูลที่แบบเครือข่ายแบบ Network attached storage (NAS) จะใช้ระบบ Link Aggregation (802.3ad) ช่วยให้เชื่อมต่อกับพอร์ต LAN 2 พอร์ตเข้าด้วยกันเพื่อให้การเชื่อมต่อที่รวดเร็วในระดับ 2Gbps

นอกจากนี้ ROG Rapture GT-AC5300 ยังมีนวัตกรรมมากมายที่ทำให้การเล่นเกมง่ายขึ้น สะดวกเร็วขึ้นและไหลลื่นกว่าเดิม ROG Gaming Center ช่วยให้ผู้เล่นสามารถควบคุมเกมมิ่งเน็ตเวิร์คได้ง่ายและให้สถานะการทำงานของเน็ตเวิร์คโดยภาพรวมที่ครอบคลุมให้กับฟีเจอร์สำคัญ ๆ ที่เกี่ยวข้องต่อการเล่นเกม เช่นการเชื่อมต่ออุปกรณ์, สถิติการเข้าชมและสถานะของเซิร์ฟเวอร์เกม ROG Rapture เป็นอีกหนึ่งเกมมิ่งเราท์เตอร์ที่มี Gaming Acceleration 3 ระดับ: พอร์ต LAN สำหรับเล่นเกม 2 พอร์ต, Game Boost และ Gamers Private Network® และฟีเจอร์ที่มีประสิทธิภาพเหล่านี้จัดลำดับความสำคัญของอุปกรณ์ทุกประเภทที่เชื่อมต่อกับพอร์ตเกมมิ่งโดยเฉพาะรวมถึงการเข้าชมเกม, ลดค่า Ping ของ Server และการตอบสนองที่ปราศจากความล่าช้าในการเล่นเกม

2 ASUS เปิดตัวเกมมิ่งเราท์เตอร์รุ่นใหม่ ROG Rapture GT AC5300 ที่มาพร้อมฟีเจอร์สำหรับการเล่นเกมที่แท้จริงและฮาร์ดแวร์ระดับท็อป 8 Port Gigabit LAN


ง่ายต่อการจัดการสำหรับเกมมิ่งเน็ตเวิร์ค

ROG Gaming Center บน ROG Rapture GT-AC5300 ซึ่งเป็นอินเตอร์เฟซที่มีประสิทธิภาพและง่ายต่อการใช้งานซึ่งจะช่วยให้เกมเมอร์สามารถควบคุมเน็ตเวิร์คได้อย่างเต็มรูปแบบของเครือข่าย อีกทั้งให้ภาพรวมเกี่ยวกับพารามิเตอร์เครือข่าย ได้แก่ สถานะอินเทอร์เน็ตและเสถียรภาพในปัจจุบัน รวมถึงแอพลิเคชั่นหรือเกมที่กำลังทำงานอยู่ ROG Gaming Center จะช่วยให้นักเล่นเกมสามารถควบคุมการตั้งค่าเครือข่ายได้อย่างง่ายดายเพียงแค่คลิกเดียวเท่านั้นก็จะสามารถควบคุมระบบเน็ตเวิร์คได้และฟีจเจอร์เกมเรดาร์จะช่วยให้แสดงถึงสถานะความเร็ว Ping Server ให้กับเกมที่เลือกได้จากทุกมุมโลก

คุณลักษณะอื่น ๆ ของ ROG Gaming Center; Wi-Fi Radar จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถวิเคราะห์สัญญาณไวร์เลสเพื่อตรวจสอบการรบกวน หรือเลือกช่องสัญญาณที่มีการรบกวนน้อยที่สุดเพื่อให้ได้สัญญาณไวร์เลสที่มีประสิทธิภาพดีที่สุด Game Boost จะทำหน้าที่วิเคราะห์การรับส่งข้อมูลผ่านเน็ตเวิร์คและจัดลำดับความสำคัญการส่งสัญญาณเกมเพื่อให้ได้สัญญาณที่ดีที่สุดและ Game IPS (Intrusion Prevention System) มีหน้าที่ให้เครือข่ายเกมที่มีการป้องกันภัยคุกคามจากภายนอก

3 ASUS เปิดตัวเกมมิ่งเราท์เตอร์รุ่นใหม่ ROG Rapture GT AC5300 ที่มาพร้อมฟีเจอร์สำหรับการเล่นเกมที่แท้จริงและฮาร์ดแวร์ระดับท็อป 8 Port Gigabit LAN

ให้ความลื่นไหลในการเล่นเกมด้วยระบบ Game Acceleration 3 ระดับ

เราท์เตอร์เกมมิ่งตัวแรกที่มีระดับของ Gaming Acceleration ถึง 3 ระดับ เพื่อประสิทธิภาพในการเล่นเกมอย่างเหนือชั้น มาพร้อมกับพอร์ต Gigabit ทั้งหมด 8 พอร์ตที่เป็นพอร์ตสำหรับเกมมิ่งโดยเฉพาะและยังจัดลำดับความสำคัญของการรับส่งข้อมูลเครือข่ายไปยังอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับพอร์ตทั้ง 8 พอร์ตนี้อีกด้วย นอกจากนี้ ROG Rapture GT-AC5300 ยังมีฟีเจอร์ Game Boost ซึ่งทำงานร่วมกับพอร์ตเกม 2 ทั้งพอร์ตเพื่อจัดลำดับความสำคัญในการเล่นเกมให้มีความเร็วในการเชื่อมต่อเน็ตเวิร์คที่ดีที่สุดรวมถึงการเพิ่มความเร็วให้กับอุปกรณ์การเล่นเกมที่เชื่อมต่อกัน ฟีจเจอร์ของ Game Boost ยังสามารถรองรับคอนโซลเกมชั้นนำได้อีกด้วย

การเชื่อมต่อสัญญาณเน็ตเวิร์คไปที่ Game Server มักจะต้องใช้การเชื่อมต่อที่ยาวนานและซับซ้อนเพื่อเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์เกมดังนั้นการเชื่อมต่อนี้อาจส่งผลต่อประสิทธิภาพและความเร็วของเกม แต่ใน Game Acceleration ระดับ 3 จะสามารถร่นระยะเวลาในการเชื่อมต่อให้กับเกมเมอร์ได้ ด้วยการบิวท์-อินของ Gamers Private Network® สนับสนุนโดย WTFast® จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าเกมมิ่งเน็ตเวิร์คส่วนตัวเพื่อให้ได้ใช้งานการเชื่อมต่อที่ดีที่สุดระหว่างเราท์เตอร์กับ Game Server สำหรับเกมที่เล่น และผลลัพธ์ที่ได้คือลดค่า Ping Rate ของ Server และการตอบสนองที่ปราศจากความล่าช้าในการเล่นเกม

ฮาร์ดแวร์ที่ทรงพลังเพื่อการตอบสนองที่เหนือระดับ

ROG Rapture GT-AC5300 ให้บริการสัญญาณ Wi-Fi ความถี่แบบ Tri-Band AC5300 Wi-Fi พร้อมความถี่ 5GHz และความถี่ 2.4GHz ซึ่งช่วยให้ผู้เล่นสามารถสร้างเน็ตเวิร์ค Wi-Fi ความเร็วสูงสำหรับเล่นเกมโดยจะแยกความถี่ 5GHz ออกมาเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะและปล่อยอีกคลื่นความถี่หนึ่งให้สำหรับการใช้งานทั่วไป แกนหลักสำคัญของ ROG Rapture GT-AC5300 คือ หน่วยประมวลผล CPU quad-core ความเร็วสูง 1.8GHz แบบ 64 บิตที่ทำให้หน่วยประมวลผลเดสก์ทอปในหลาย ๆ รุ่นไม่สามารถเทียบเท่าได้ และยังมีประสิทธิภาพมากพอที่จะจัดการกับการทำงานอื่น ๆ ไปพร้อม ๆ กันโดยไม่ทำให้เกิดการกระตุกไม่ว่าจะเป็นการใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพของ WAN / LAN สำหรับการเล่นเกมออนไลน์หรือการถ่ายโอนข้อมูลผ่าน USB Transferring
ROG Rapture GT-AC5300 ประกอบด้วย Gigabit LAN 8 พอร์ตที่ให้การเชื่อมต่อทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการใช้งานต่ออุปกรณ์เกมรวมถึงพอร์ต USB 3.0 ทั้ง 2 พอร์ตเพื่อการเข้าถึงไฟล์จัดเก็บข้อมูล USB ได้อย่างรวดเร็ว

GT-AC5300 มาพร้อมกับ RangeBoost ซึ่งเป็นประสานการทำงานระหว่างฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่จะช่วยเพิ่มความครอบคลุมของสัญญาณในขณะที่เพิ่มประสิทธิภาพในการรับส่งข้อมูลให้ไกลมากยิ่งขึ้น ด้วย RangeBoost จะสามารถให้เกมเมอร์ได้มีอิสระในการเล่นเกมได้จากตำแหน่งที่พวกเขาต้องการไม่ใช่จากรัศมีการควบคุมของเราท์เตอร์


ปกป้องเกมมิ่งเน็ตเวิร์คได้อย่างเหนือชั้น

เพื่อให้มั่นใจถึงความปลอดภัยในเรื่องของการใช้งานเน็ตเวิร์ค ROG Rapture GT-AC5300 ได้มอบฟีเจอร์ Game IPS ซึ่งเป็นระบบป้องกันการบุกรุกล้ำสมัยที่ใช้เทคโนโลยีจาก Trend Micro™ ที่จะช่วยปกป้องเกมมิ่งเน็ตเวิร์คจากการโจมตีของไวรัสและภัยคุกคามจากภายนอก โดยจะทำลายไวรัสหรือภัยคุกคามนี้ก่อนที่สิ่งเหล่านี้จะเข้าถึงเน็ตเวิร์คหรืออุปกรณ์ได้ หรือแม้แต่ซอฟท์แวร์รักษาความปลอดภัยของเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณจะไม่ได้ถูกเปิดใช้งานก็ตาม Game IPS ก็ยังคงปกป้องเน็ตเวิร์คของคุณจากการถูกโจมตีและการบุกรุกทำให้เกมเมอร์หมดความกังวลใจไปได้

4 ASUS เปิดตัวเกมมิ่งเราท์เตอร์รุ่นใหม่ ROG Rapture GT AC5300 ที่มาพร้อมฟีเจอร์สำหรับการเล่นเกมที่แท้จริงและฮาร์ดแวร์ระดับท็อป 8 Port Gigabit LAN

ข้อมูลเชิงเทคนิค:


ASUS ROG Rapture GT-AC5300


Wi-Fi

Network standards: IEEE 802.11a/b/g/n/ac, IPv4, IPv6.


Concurrent tri-band 2.4GHz and 5GHz


802.11ac (5GHz):  up to 1734Mbps


1024QAM (5GHz):  up to 2167Mbps


802.11n : up to 800Mbps


1024QAM (2.4GHz): up to 1000Mbps


Wi-Fi features

Beamforming: standards-based and universal


RangeBoost


1024-QAM high data rate


20/40/80MHz channel bandwidth


MIMO technology:


2.4GHz: 4 x 4 MIMO


5GHz-1: 4 x 4 MIMO


5GHz-2: 4 x 4 MIMO


Processor

1.8GHz quad-core 64-bit processor


Memory

256MB Flash / 1GB RAM


Ports

1 x 10/100/1000Mbps WAN


8 x 10/100/1000Mbps Ethernet LAN (1 user-configurable as second WAN port)

2 x USB 3.0



Antennas

8 x external detachable antennas (4×4 MIMO)


Management

ROG Gaming Center


Firewall & Access Control

Firewall: SPI intrusion detection, DoS protection


Access control: Parental controls, Network service filter, URL filter, Port filter


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza