“อัสซุส” ตั้งเป้าโน้ตบุ๊ก ขึ้นแท่นอันดับ 3 ของโลก และในประเทศไทย

/ ข่าวโดย: Northbridge , 31/07/2009 22:41, 442 views / view in EnglishEN
Share

image0013 “อัสซุส” ตั้งเป้าโน้ตบุ๊ก ขึ้นแท่นอันดับ 3 ของโลก และในประเทศไทย

จากภาพ นายพรเทพ วัชรอำนวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด  (คนที่ 2 จากซ้าย) และนายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด (คนที่ 2 จากขวา) ร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัว อัสซุส โน้ตบุ๊ก รุ่น ยู ซีรียส์ (ASUS Notebook U Series) ที่โดดเด่นในเรื่องเทคโนโลยี ความสวยงาม ความบาง ที่สรรค์สร้างจากแรงบันดาลใจของปีกผีเสื้อ ณ ห้อง GLEN BAR ชั้น 1 โรงแรม Pullman Hotels & Resorts


“อัสซุส” ตั้งเป้าโน้ตบุ๊ก ขึ้นแท่นอันดับ 3 ของโลก และในประเทศไทย
ล่าสุด ส่งโน้ตบุ๊ก U Series ลงตลาด เน้นแฟชั่น เทคโนโลยี
ดีไซน์สวย บางเบา ด้วยแรงบันดาลใจของความงามจากปีกผีเสื้อ


ภายในเวลา 3 ปี หลังจากที่อัสซุสเริ่มทำตลาดโน้ตบุ๊กอย่างจริงจัง ทำให้ในปี 2551 อัสซุส โน้ตบุ๊กมีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ในอันดับ 9 ของโลก และตั้งเป้าว่าจะขึ้นสู่อันดับ 3 ของตลาดโน้ตบุ๊กทั่วโลก ภายในระยะเวลา 3 ปี นับจากปีนี้ หรือ ภายในปี พ.ศ. 2555

33 “อัสซุส” ตั้งเป้าโน้ตบุ๊ก ขึ้นแท่นอันดับ 3 ของโลก และในประเทศไทย

ด้วยความมุ่งมั่นและพัฒนา ล่าสุดอัสซุสได้เผยโฉมนวัตกรรมชิ้นล่าสุด อัสซุส โน้ตบุ๊ก รุ่น ยู
ซีรียส์ (ASUS Notebook U Series) ที่สรรค์สร้างจากแรงบันดาลใจของปีกผีเสื้อ ที่นอกจากจะมีความโดดเด่นในเรื่องเทคโนโลยีแล้ว ความสวยงาม ความบาง ของตัวเครื่องยังสามารถบ่งบอกถึงรสนิยมและความเป็นตัวตนของผู้ใช้ได้อย่างชัดเจน

อัสซุส โน้ตบุ๊ก รุ่น ยู ซีรียส์ (ASUS Notebook U Series) มีความบางของตัวเครื่องไม่ถึง 1 นิ้ว** กับน้ำหนักเพียง 1.5 กิโลกรัม** ทำให้ง่ายสำหรับการพกพาไปในที่ต่างๆ ในขณะเดียวกันก็มีความเป็นเอกลักษณ์ด้วยสีดำเปียโนที่มีความวาววับเงางาม เสริมลวดลายสะดุดตา ด้วย Glossy LCD Cover สะท้อนแสงระยิบระยับบนฝาครอบโน้ตบุ๊ก พร้อมกับความพิเศษของเทคโนโลยี AI Light** ทำหน้าที่ตรวจสอบความสว่างของสภาพแวดล้อมเพื่อปรับความสว่างของหน้าจอโดยอัตโนมัติ แป้นพิมพ์แบบชิคเคล็ทคีย์บอร์ด (Chiclet Keyboard) ซึ่งทำให้การพิมพ์สะดวกขึ้น อีกทั้งป้องกันการสะสมของฝุ่นละออง และคุณสมบัติพิเศษแบบสมาร์ตไลท์ติ้งคีย์บอร์ด (Smart lighting keyboard)** ที่มีแสงสว่างออกมาจากแป้นพิมพ์ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้แม้อยู่ในที่มืด นอกจากนี้ยังสามารถใช้แบตเตอรี่ได้ต่อเนื่องนานสูงสุดถึง 11 ชั่วโมง**

นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สำหรับการเปิดตัว U series โน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ล่าสุดจากอัสซุสที่มาพร้อมประสิทธิภาพด้านการประหยัดพลังงานที่ยอดเยี่ยม และมีดีไซน์บาง รวมทั้งน้ำหนักเบาขึ้นด้วยเทคโนโลยี อินเทล™ อัลตรา-โลว์ โวลเทจ (Intel® ultra-low voltage หรือ ULV) โปรเซสเซอร์ของอินเทล นับเป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของอัสซุสที่จะสร้างความโดดเด่นด้านนวัตกรรม เพื่อนำเสนอโน้ตบุ๊กที่ช่วยตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานในปัจจุบัน ให้มีความคล่องตัวและความสะดวกในการพกพามากขึ้น นอกจากจะร่วมมือกันในการพัฒนาโน้ตบุ๊กที่ตอบสนองไลฟสไตล์ของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริงนี้แล้ว อินเทลยังเป็นพันธมิตรกับอัสซุส ทั้งในระดับประเทศ และระดับภูมิภาคในด้านการทำการตลาดเพื่อขยายฐานลูกค้า โดยมีจุดมุ่งหมายหลักเพื่อร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรมที่จะเป็นประโยชน์ เพื่อสร้างรูปแบบชีวิตที่ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ ทั้งในปัจจุบันและในอนาคตอีกด้วย”

ด้วยคุณสมบัติที่แตกต่าง ทำให้คุณพรเทพ วัชรอำนวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มีความมั่นใจว่า “โน้ตบุ๊ก รุ่น ยู ซีรียส์ จะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดรวมของอัสซุส โน้ตบุ๊กได้.10-15 เปอร์เซ็นต์ในปลายไตรมาสที่ 3 ประกอบกับอัสซุสเน้นกลยุทธ์เรื่องการสร้างมูลค่าเพิ่มของสินค้ามากกว่าการทำตลาดโดยวิธีการแข่งขันด้านราคา ทำให้ผู้ใช้ได้รับสินค้าที่ดีพร้อมคุณภาพและการรับประกันที่คุ้มค่ามากกว่าเงินที่จ่ายไป”

“สำหรับตลาดโน้ตบุ๊กในประเทศไทย เมื่อปีที่ผ่านมา (2551) อัสซุสอยู่อันดับ 5 และมีเป้าหมายที่จะขึ้นเป็นอันดับ 3 ซึ่งเรามีความมั่นใจว่าในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2009 นี้ ส่วนแบ่งทางการตลาดของอัสซุสโน้ตบุ๊กในประเทศไทยจะอยู่อันดับที่ 3 ได้อย่างไม่มีปัญหา” คุณพรเทพ กล่าวทิ้งท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza