AXIS ยกระดับกล้องวิดีโอวงจรปิดบนเครือข่าย เสริมความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำตลาด

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 26/06/2009 00:22, 816 views / view in EnglishEN
Share

img 6165 300x199 AXIS ยกระดับกล้องวิดีโอวงจรปิดบนเครือข่าย เสริมความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำตลาดAXIS ยกระดับกล้องวิดีโอวงจรปิดบนเครือข่าย เสริมความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำตลาด

แอ็กซิส คอมมูนิเคชั่น ผู้นำระดับโลกในตลาดโซลูชั่นวิดีโอบนเครือข่าย ด้วยประสบการณ์อันยาวนานพร้อมทั้งโซลูชั่นวิดีโอวงจรปิดบนเครือข่ายที่ทันสมัยและขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดยั้งจากระบบอนาล็อคไปสู่วิดีโอตรวจการณ์แบบดิจิตอล

ทำให้แอ็กซิสรั้งอันดับ 1 ในตลาดกล้องวิดีโอบนเครือข่ายด้วยส่วนแบ่งตลาด 33.5% จากผลสำรวจของ ไอเอ็มเอส รีเสิร์ช (IMS Research)

 

img 6139 300x200 AXIS ยกระดับกล้องวิดีโอวงจรปิดบนเครือข่าย เสริมความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำตลาดจากบริษัทที่เคยมีพนักงานเพียงสองคน แอ็กซิสมีความเจริญก้าวหน้าไปอย่างมาก ปัจจุบันในปีที่ 25 นี้ แอ็กซิสได้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไปมากกว่า 70 ประเทศและมีกล้องเครือข่ายของแอ็กซิสกว่าหนึ่งล้านตัวติดตั้งไปแล้วทั่วโลก แอ็กซิสยังคงดำเนินงานอย่างต่อเนื่องกับการพัฒนาระบบโครงข่ายซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในธุรกิจของบริษัท แอ็กซิสยังได้สร้างความเชื่อมั่นกับผู้ติดตั้งระบบและตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกผ่านประสบการณ์อันยาวนานของบริษัทรวมทั้งสำนักงานขายมากกว่า 20 สาขาและยังมีพันธมิตรอื่นๆ อีกมากกว่า 24,000 รายทั่วโลก และ 2,397 รายในเอเชีย แปซิฟิค

 

 

   มิสโบดิล โซเนสสัน กัลลอง รองประธานกรรมการฝ่ายการขาย แอ็กซิส คอมมูนิเคชั่น กล่าวว่า “ปัจจุบันนี้เราจะเห็นได้ว่าตลาดทั่วทั้งภูมิภาคนั้นขยายตัวอย่างรวดเร็วมาก หลายๆ บริษัทและหน่วยงานต่างๆ เล็งเห็นถึงผลประโยชน์ที่ยอดเยี่ยมของการเปลี่ยนแปลงจากยุคอนาล็อคไปสู่ยุคตรวจการณ์บนเครือข่ายระบบดิจิตอลที่ใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ตโปรโตคอล (IP-based)  พื้นฐานความเชี่ยวชาญหลักของผลิตภัณฑ์แอ็กซิส คือ ชิพประมวลผลและบีบอัด ETRAX และ ARTPEC ด้วยประสบการณ์ที่ไร้คู่แข่งของเราในตลาดวิดีโอวงจรปิดบนเครือข่ายนั้นแสดงให้เห็นถึงความมีประสิทธิภาพของระบบโครงข่ายและคุณสมบัติที่เยี่ยมยอด ซึ่งรวมไปถึงระบบตรวจจับความเคลื่อนไหว, ระบบการแจ้งเตือนอัจฉริยะ, ระบบการจ่ายไฟผ่านสายเคเบิลโดยตรงจากเครือข่าย (Power over Ethernet) กล้องความละเอียดเมกะพิกเซล ระบบเสียงและระบบเตือนภัยจากการตรวจจับอุณหภูมิ และการวิเคราะห์ภาพ ”

   บริษัทจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์หลัก 3 ประเภท คือ 1. กล้องวิดีโอวงจรปิดบนเครือข่าย เช่น กล้องติดตั้งแบบถาวร (Fixed Camera) กล้องรูปทรงกลม (Dome Camera) และ กล้องสำหรับการใช้งานทั้งกลางวันและกลางคืน ทั้งในและนอกสถานที่ (PTZ; Pan, Tilt, Zoom) รวมถึง 2.อุปกรณ์แปลงสัญญาณภาพ (Video Encoder) ซึ่งช่วยแปลงสัญญาณภาพจากระบบอนาล็อคมาสู่ระบบดิจิตอลบนเครือข่ายที่ใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ตโปรโตคอล (IP-base) และ 3.ซอฟต์แวร์บริหารจัดการสำหรับการตรวจการณ์นอกสถานที่ การบันทึก และตรวจสอบดูแลการดำเนินงานของบริษัทในระยะไกล  ปัจจุบันนั้นบริษัทมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาโซลูชั่นใหม่ๆ อย่างเช่น กล้องวิดีโอวงจรปิดอัจฉริยะ ซึ่งจะสามารถกำหนดค่าไว้ที่กล้องได้ เพื่อสังเกตการณ์เมื่อมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดหรือการเคลื่อนไหวต่างๆเกิดขึ้น

   มร.โอ ที ลี ผู้อำนวยการประจำภูมิภาค เอเชีย แปซิฟิคใต้ กล่าวว่า “เราเล็งเห็นถึงการขยายตัวอย่างมหาศาลของตลาดวิดีโอตรวจการณ์ในประเทศไทย และแอ็กซิสก็มีความเชื่อมั่นที่จะขับเคลื่อนด้วยโซลูชั่นวิดีโอวงจรปิดบนเครือข่ายที่ใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ตโปรโตคอล (IP-base) ของเรา ผนวกไปกับโครงการที่ก่อตั้งมาเพื่อคู่ค้าของแอ็กซิส เช่น หลักสูตรการอบรมสำหรับพันธมิตรของแอ็กซิส คอมมูนิเคชั่น เราหวังไว้ว่าประเทศไทยจะเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจของเรา ในปี 2549 ตลาดของกล้องวงจรปิดและวิดีโอตรวจการณ์ในเอเชียนั้นมีมูลค่า 2,342.8 ล้านเหรียญสหรัฐ (81,998 ล้านบาท) และคาดว่าในปี 2554 จะเติบโตในอัตราเฉลี่ยต่อปีอีก 12% ไปจนถึง 4,122.8 ล้านเหรียญสหรัฐ (144,298 ล้านบาท) (อ้างอิงจากข้อมูลของไอเอ็มเอส รีเสิร์ช ในปี 2550) เราตั้งเป้าไว้ว่าจะเติบโตอีก 60% ในตลาดประเทศไทยภายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้”

   ในประเทศไทย แอ็กซิสมุ่งเน้นการให้บริการแก่หน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญในตลาดวิดีโอวงจรปิดบนเครือข่าย ทั้งในกลุ่มคมนาคมและขนส่ง ภาครัฐบาล ธุรกิจโรงแรมและธนาคาร ด้วยการให้บริการด้านโครงข่ายสารสนเทศ พร้อมทั้งระบบวิดีโอวงจรปิดบนเครือข่ายที่ส่งต่อข้อมูลอย่างเที่ยงตรง สามารถวัดค่าได้ ยืดหยุ่น คุ้มค่าราคาและเป็นระบบที่รับรองการใช้งานได้ในอนาคต

   เทศบาลนครหาดใหญ่ ถือเป็นตัวอย่างที่ดีในการได้รับผลประโยชน์จากการใช้กล้องวิดีโอตรวจการณ์บนเครือข่าย กล้องนี้มีส่วนช่วยรัฐบาลท้องถิ่นในการป้องกันอาชญากรรมและเก็บรักษาภาพเหตุการณ์ไว้ได้ ซึ่งจะสามารถใช้เป็นหลักฐานประกอบการพิจารณาคดีในศาลได้ในภายหลัง

   “เรามีความพึงพอใจเป็นอย่างมากกับระบบรักษาความปลอดภัยผ่านอินเทอร์เน็ตโปรโตคอล (IP-based) นี้ ระบบนี้ทำงานอย่างยอดเยี่ยมในการรักษาความปลอดภัยให้กับชาวเมืองหาดใหญ่ และยังง่ายต่อการจัดการ เช่น การเคลื่อนย้ายไปติดตั้งยังสถานที่ใหม่ได้อย่างรวดเร็ว โดยทั่วไปแล้ว มันมีความยืดหยุ่นมากกว่ากล้องวงจรปิดระบบอนาล็อคที่เคยใช้มา และใช้จำนวนคนบริหารจัดการน้อยกว่ากล้องวงจรปิดระบบเก่า” คุณไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา กล่าว

ผลิตภัณฑ์เด่น

img 6196 AXIS ยกระดับกล้องวิดีโอวงจรปิดบนเครือข่าย เสริมความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำตลาด

img 6206 AXIS ยกระดับกล้องวิดีโอวงจรปิดบนเครือข่าย เสริมความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำตลาด
1) Axis Q6032-E PTZ: สำหรับการใช้งานภายนอกอาคาร กล้องโดม PTZ (Pan, Tilt, Zoom) ถูกออกแบบมาให้ง่ายต่อการติดตั้งและตอบโจทย์การใช้งานด้านการตรวจการณ์ เหมาะสำหรับการใช้งานในสนามบินและท่าเรือ รวมทั้งการใช้งานในเมืองหรือการตรวจการณ์บริเวณชายแดน AXIS Q6032-E เข้าถึงความต้องการด้วยกล้องวิดีโอวงจรปิดบนเครือข่ายที่มีคุณสมบัติชั้นยอด มีกำลังการขยายภาพสูงเพื่อดูรายละเอียดในการตรวจการณ์ ระบบหมุนส่าย/ก้มเงยที่ถูกต้องและรวดเร็ว และการปฎิบัติงานที่เชื่อถือได้ภายใต้สภาวะการใช้งานอย่างหนักหน่วง
ระบบควบคุมอุณหภูมิ เป็นระบบใหม่ที่มีบนกล้องของแอ็กซิสเป็นครั้งแรก ในรุ่น AXIS Q6032-E กล้องสามารถทำงานได้ในสภาพภูมิอากาศตั้งแต่ -40 องศาเซลเซียสไปจนถึง 50 องศาเซลเซียส (-40 องศาฟาเรนไฮด์ จนถึง 122 องศาฟาเรนไฮต์) และยังมีระบบการป้องกันฝุ่นและน้ำ IP66-rated อีกด้วย

AXIS Q6032-E ใช้ระบบการจ่ายไฟผ่านสายเคเบิลโดยตรงจากเครือข่าย (Power over Ethernet) กล้องยังสามารถปฎิบัติงานได้แม้ในเวลาที่ไม่มีกระแสไฟฟ้าก็ตาม เนื่องจากระบบสามารถเชื่อมต่อผ่านระบบสำรองไฟได้ทันทีผ่านสายเคเบิลที่เชื่อมตรงกับเครือข่ายประสิทธิภาพสูงที่มาพร้อมกับกล้อง พร้อมด้วยการบีบอัดวิดีโอในรูปแบบ H.264 ซึ่งบริหารจัดการแบนด์วิทซ์และหน่วยเก็บข้อมูลได้ดีเยี่ยม แต่ยังคงได้คุณภาพของภาพที่คมชัดและสมบูรณ์ นอกจากนี้ยังสนับสนุนการบีบอัดภาพแบบ Motion JPEG เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นของการใช้งานอีกด้วย

2) Axis Q1755: “ผู้เฝ้าระวัง” ปฎิบัติงานอย่างทันท่วงทีไปกับทุกรายละเอียด ด้วยคุณสมบัติด้าน HDTV ผนวกกับคุณสมบัติพิเศษทางด้านการมองภาพ จะสามารถให้ได้ในทุกรายละเอียดที่ต้องการ ในมุมมองที่สมบูรณ์แบบ กล้องนี้มีคุณสมบัติที่ให้การตรวจการณ์อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น กล้องสามารถจับรายละเอียดเมื่อมีรถแล่นเข้ามาหรือมีสิ่งเคลื่อนไหวอยู่ในภาพ กล้องสามารถซูมและบันทึกทุกรายละเอียดของสิ่งที่เคลื่อนไหวหรือผู้บุกรุกที่พยายามจะเข้ามาเปิดประตูและส่งสัญญาณแจ้งเตือนไปยังผู้บุกรุกที่กำลังจะเข้ามา ระบบนี้สามารถทำให้การตรวจจับความเคลือนไหวต่างๆ นั้นดียิ่งขึ้น เช่น เพิ่มความละเอียดของภาพหรือเพิ่มอัตราความเร็วการส่งภาพได้ สัญญาณเตือนส่งผ่านทางอีเมล์ สวิทช์เปิดปิดไฟหรือสัญญาณเตือนอัตโนมัติ นอกจากนั้นยังมีระบบการส่งสัญญาณเตือนเมื่อกล้องถูกพ่นด้วยสเปรย์หรือมีสิ่งกีดขวาง และสามารถตรวจจับและซูมในเฉพาะสถานที่ที่มีกิจกรรมต่างๆ เกิดขึ้น

3) AXIS M1031-W : “สัญญาณเตือนผู้บุกรุกอันชาญฉลาด” เหมาะสำหรับสถานที่ที่ต้องการความปลอดภัย เช่น ธุรกิจขนาดเล็ก ร้านขายของ ร้านอาหาร โรงแรมและที่พักอาศัย รองรับการเชื่อมต่อทั้งแบบผ่านสายแลนและเครือข่ายไร้สาย (IEEE 802.11g) ด้วยการติดตั้งที่สะดวกสบาย ทั้งยังนำเสนอวิดีโอคุณภาพสูงในความเร็ว 30 ภาพต่อวินาทีบนความละเอียดระดับ VGA กล้องนี้ยังมีระบบ PIR sensor เพื่อช่วยตรวจจับความเคลื่อนไหวแม้ในที่มืด รวมทั้งระบบไฟที่จะสว่างขึ้นอัตโนมัติเมื่อเกิดเหตุการณ์หรือถ้าผู้ใช้ได้สั่งงานไว้ นอกจากนั้นแล้วยังสามารถสื่อสารโดยการพูดโต้ตอบสื่อสารระหว่างเจ้าของสถานที่หรือผู้ดูแลระบบกับแขกผู้มาเยือนหรือผู้บุกรุก โดยสามารถเล่นเสียงที่อัดไว้ เพื่อป้องปรามผู้บุกรุกด้วยระบบอันชาญฉลาดที่ชัดเจนยิ่งขึ้นอีกด้วย

เกี่ยวกับแอ็กซิส คอมมูนิเคชั่น
แอ็กซิส คอมมูนิเคชั่น เป็นบริษัทผู้นำโซลูชั่นวิดีโอบนเครือข่ายชั้นนำระดับโลก โดยผลักดันการพัฒนาระบบวิดีโอวงจรปิดแบบอนาล็อคไปสู่ระบบดิจิตอล ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของแอ็กซิสมุ่งเน้นการรักษาความปลอดภัยและการตรวจการณ์ระยะไกลบนนวัตกรรมใหม่ด้วยพื้นฐานเทคโนโลยีแบบเปิดกว้าง แอ็กซิสเป็นบริษัทสัญชาติสวีเดนที่มีธุรกิจครอบคลุมทั่วโลก โดยมีสำนักงานสาขากว่า 20 ประเทศ และประสานงานร่วมกับคู่ค้ากว่า 70 ประเทศ แอ็กซิสก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2527 และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ OMX ในสต็อกโฮล์ม โดยใช้ตัวย่อ AXIS ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอ็กซิส เชิญเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราที่
www.axis.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza