ผู้ชนะเลิศแคมเปญ ‘อินเทล พุ่งทะยานด้วยพลังเทอร์โบ’ เผยประสบการณ์ตะลุยขอบอวกาศครั้งแรก

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 18/11/2010 13:47, 145 views / view in EnglishEN
Share

ผู้ชนะเลิศแคมเปญ อินเทล พุ่งทะยานด้วยพลังเทอร์โบ

เผยประสบการณ์ตะลุยขอบอวกาศครั้งแรก

กรุงเทพฯ 17 พฤศจิกายน 2553 -อินเทล ตอกย้ำประสิทธิภาพของเทคโนโลยี อินเทลTM เทอร์โบ บูสต์ ในโปรเซสเซอร์ตระกูลอินเทลTM คอร์TM 2010 ล่าสุดส่งผู้โชคดีจากแคมเปญ พุ่งทะยานด้วยพลังเทอร์โบ(Blast off with Turbo Boost) ทั้ง 10 คน จากประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคขึ้นไปสัมผัสประสบการณ์พุ่งทะยานสู่ขอบโลกในวันที่ 16-21 ตุลาคม 2553 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ผู้โชคดีจากประเทศไทย นายอานุภาพ กฤตานุสรณ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ สาขาเคมีอุตสาหกรรม อายุ 21 ปี เป็นผู้ที่ได้ร่วมเดินทางไปยังกรุง นิจนี นอฟโกรอด ประเทศรัสเซีย เพื่อเข้ารับการอบรมทักษะการบินอวกาศ และพุ่งทะยานขึ้นสู่ขอบอวกาศด้วยเครื่องบินรบ MIG-29 ของรัสเซียเป็นเวลากว่า 45 นาทีอันน่าประทับใจ กลับมาเผยประสบการณ์พุ่งสู่ขอบอวกาศครั้งหนึ่งในชีวิตกับ อินเทล พุ่งทะยานด้วยพลังเทอร์โบ

นายอานุภาพ กฤตานุสรณ์ ผู้ชนะเลิศจากประเทศไทยกล่าวว่า “การได้ขึ้นบินกับ MIG-29UB ผมคิดว่าเป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์ ซึ่งทำให้ผมได้มองโลกจากมุมที่สูง ซึ่งเป็นอะไรที่แตกต่างออกไปจากการมองบนพื้นโลก เมื่ออยู่บนเครื่อง MIG-29UB นั้น ผมมีความรู้สึกตื่นเต้นและมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก เพราะเมื่อตอนผมยังเป็นเด็ก ผมเคยฝันว่าอยากเป็นนักบิน ในการขึ้นบินครั้งนี้ ผมได้ควบคุมเครื่องบิน MIG-29 แม้เป็นเพียงระยะเวลาสั้นๆตอนอยู่ข้างบนนั้น เครื่องบิน MIG-29UB นั้น บินได้ดั่งใจ อิสระราวกับเป็นนก แต่เวลานั้นผ่านไปเร็วมาก เวลาที่ใช้ตลอดการบิน คือ 45 นาที แต่เหมือนผมอยู่บนนั้นเพียงไม่กี่นาที”

“ผมถือว่าโชคดีมากครับ ผมส่งใบสมัครเข้าร่วมแคมเปญแค่ใบเดียวตอนนั้นผมซื้อโน้ตบุ๊กอินเทลTM คอร์TM ไอเซเว่นครับ ที่เลือกรุ่นนี้เพราะส่วนใหญ่ผมจะใช้งานกราฟฟิก และตัดต่อไฟล์วิดีโอเป็นหลัก ซึ่งก่อนหน้านี้ใช้เวลาเป็นวัน แต่หลังจากใช้ซีพียูตัวใหม่แล้ว ผมสามารถทำงานเสร็จในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง ประสิทธิภาพของเทคโนโลยี อินเทล เทอร์โบ บูสต์ สุดยอดจริงๆครับ หลังจากได้รับแจ้งว่าผมจะได้ร่วมเดินทางในครั้งนี้ ผมตื่นเต้น และดีใจมากๆ เป็นความรู้สึกที่สุดยอดครับ ที่จะได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์การบินสู่ขอบอวกาศเป็นครั้งแรกในชีวิต เป็นโอกาสที่พิเศษมาก ต้องขอขอบคุณอินเทลครับ ที่นอกจากมีผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพแล้ว ยังจัดกิจกรรมดีๆแบบนี้ให้กับผู้บริโภค อีกด้วย จะเป็นประสบการณ์ที่ประทับใจไม่มีวันลืมเลยครับ” นายอานุภาพ กล่าวเพิ่มเติม

แคมเปญกระตุ้นตลาด พุ่งทะยานด้วยพลังเทอร์โบ นี้ จัดขึ้นเพื่อตอกย้ำประสิทธิภาพของเทคโนโลยี อินเทล เทอร์โบ บูสต์ ที่มีอยู่ในอินเทลTM คอร์TM ไอไฟว์ และอินเทลTM คอร์TM ไอเซเว่น โปรเซสเซอร์ ซึ่งช่วยให้คอมพิวเตอร์สามารถเร่งสมรรถนะของเครื่องให้สูงขึ้นโดยอัตโนมัติในเวลาเครื่องต้องทำงานหนัก

“บริษัทอินเทล เป็นบริษัทที่ผลักดันเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดออกสู่ตลาดอยู่เสมอ และแคมเปญกระตุ้นการตลาดในครั้งนี้ถือเป็นการผลักดันเทคโนโลยีเทอร์โบ บูสต์ ไปสู่ขอบโลกอย่างแท้จริง” นางดรรชนีพร พฤกษ์วัฒนานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “อินเทล คอร์ ไอไฟว์ และอินเทล คอร์ ไอเซเว่น โปรเซสเซอร์ มีเทคโนโลยีเทอร์โบ บูสต์ สามารถเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องได้อย่างสูงสุด ดิฉันมั่นใจว่าผู้ชนะเลิศทุกคนจะได้สัมผัสประสบการณ์การพุ่งทะยานด้วยพลังเทอร์โบ คล้ายกับเทคโนโลยีตัวใหม่นี้บนเครื่องบินรบที่สุดขอบโลก ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร ต้องขอแสดงความยินดีกับน้องอานุภาพด้วย ที่มีโอกาสร่วมเดินทางไปตะลุยขอบอวกาศในครั้งนี้”

ทั้งนี้ นักบินชั้นแนวหน้าของรัสเซียเป็นผู้บังคับยานอวกาศ โดยจะเคลื่อนที่พุ่งทะยานขึ้นด้วยความเร็วกว่าเสียง ก่อนจะเร่งความเร็วขึ้นเป็น 2.5 มัค หรือประมาณ 1.6 กิโลเมตรในทุกๆ 2 วินาที และบินขึ้นสู่จุดสูงสุด  โดยผู้ชนะเลิศทุกคนจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับทัศนียภาพด้วยความสูง 2.5 เท่าของยอดเขาเอเวอร์เรสต์ และเห็นส่วนโค้งของเปลือกโลกที่ 1,100 กิโลเมตรเหนือความมืดมิดของอวกาศลึก

รางวัลทริปท่องเที่ยวตะลุยขอบอวกาศครั้งหนึ่งในชีวิต รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดดังนี้:

  • ตั๋วเครื่องบินชั้นประหยัด ไป และกลับสู่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย
  • ที่พัก 2 คืน ในโรงแรมระดับ 4 ดาว ตั้งอยู่ใจกลางกรุงมอสโก
  • ไกด์ทัวร์ นำเที่ยวไปยังสถานที่ท่องเที่ยวอันโด่งดังของกรุงมอสโก ได้แก่เครมลิน(Kremlin) และจตุรัสแดง(Red Square)
  • ตั๋วรถไฟชั้นหนึ่งจากกรุงมอสโก ไปยังกรุงนิจนี
  • ประสบการณ์การตะลุยขอบอวกาศที่หาได้ยาก รวมไปถึงการฝึกอบรมทักษะการบินอวกาศ จากหออวกาศยานโซโกล ซึ่งตั้งอยู่ที่กรุงนิจนี นอฟโกรอด และพุ่งทะยานสู่ขอบอวกาศด้วยเครื่องบินรบ MIG-29
  • ที่พัก 2 คืนในโรงแรมระดับ 4 ดาว ที่กรุงนิจนี นอฟโกรอด ค่าใช้จ่ายสำรับเดินทางส่วนตัว และอาหารทุกมื้อ

- Ends -

บทบรรณาธิการ

ผู้บริโภคที่เข้าร่วมกิจกรรมต้องลงทะเบียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์การแข่งขัน หลังจากซื้อคอมพิวเตอร์เดสก์ท้อปและโน้ตบุ๊กที่มี อินเทล คอร์ ไอเซเว่น หรือ อินเทล คอร์ ไอไฟว์ โปรเซสเซอร์ หรือโปรเซสเซอร์ชนิดกล่องสองรุ่นดังกล่าว โดยจะต้องตอบคำถามว่า “ทริปตะลุยขอบอวกาศสามารถเปลี่ยนชีวิตคุณได้อย่างไร” จำนวน 25 คำหรือน้อยกว่า ผู้ที่ตอบคำถามได้ดีที่สุดในแต่ละประเทศจะเป็นผู้ชนะเลิศ โดยเกณฑ์ในการตัดสินประกอบด้วย ความคิดสร้างสรรค์ ความแปลกใหม่ และแรงบันดาลใจ ผู้เข้าร่วมแข่งขันที่มีไอเดียสร้างสรรค์มากที่สุดจะเป็นผู้ที่ได้รับรางวัล

ทั้งนี้ ผู้ชนะเลิศจากประเทศภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคทั้งหมดประกอบด้วย นางสาวซิโมเน่ ออร์ลาว์สกี จากประเทศออสเตเรีย นายมาร์ค ซาเวจ จากประเทศอินโดนีเซีย นายวิเจย์ คิรูบารการ์ จากประเทศอินเดีย นายชาง ซอน คิม จากประเทศเกาหลีใต้ นายฮาฟฟิซ มูฮัมมัด จากประเทศมาเลเซีย นายเรย์มอนด์ ฟาง จากประเทศสิงคโปร์ นายอานุภาพ กฤตานุสรณ์ จากประเทศไทย และนายเชียง เฉิง เจิง จากประเทศไต้หวัน โดยจะประกาศผู้ชนะเลิศจากประเทศเวียดนาม และฟิลิปปินส์เร็วๆนี้

เกี่ยวกับอินเทล

อินเทล เป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมการประมวลผล รวมทั้งการออกแบบ และสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่เป็นพื้นฐานการพัฒนาอุปกรณ์ประมวลผลระดับโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอินเทล สามารถดูได้ที่ www.intel.com/pressroom , www.intel.com/th, blogs.intel.com, ทวิตเตอร์ @Intelthailand และ เฟสบุ๊ค IntelThailand

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza