บราเดอร์ คว้าแชมป์ยอดขาย เลเซอร์พรินเตอร์มัลติฟังก์ชันกว่า 3 ปีซ้อน

, / ข่าวโดย: Venom-Crusher , 26/06/2009 15:45, 513 views / view in EnglishEN
Share

win team large 300x200 บราเดอร์ คว้าแชมป์ยอดขาย เลเซอร์พรินเตอร์มัลติฟังก์ชันกว่า 3 ปีซ้อนบราเดอร์ คว้าแชมป์ยอดขาย เลเซอร์พรินเตอร์มัลติฟังก์ชันกว่า 3 ปีซ้อน
พร้อมชูธงรบ ปั้น 3 กลยุทธ์ ตั้งเป้าโต 15 เปอร์เซ็นต์

กรุงเทพฯ 25 มิถุนายน 2552 : บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศ คว้าแชมป์ยอดขายในกลุ่มผลิตภัณฑ์เลเซอร์มัลติฟังก์ชัน พร้อมตั้งเป้ายอดขายสวนกระแสเศรษฐกิจเพิ่มจากปี 2008 อีก 15 เปอร์เซ็นต์
“บราเดอร์รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่คว้าแชมป์ยอดขายอันดับ 1 กว่า 3 ปีซ้อน ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ โมโน เลเซอร์ มัลติฟังก์ชัน โดยผลิตภัณฑ์ของเรามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการสำรวจผลิตภัณฑ์ ของ IDC ปี 2006, 2007 จนถึงสิ้นปี 2008 บราเดอร์ยังคงครองตำแหน่งอันดับ 1 ไม่เปลี่ยนแปลง นอกจากนี้ด้านเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท มัลติฟังก์ชัน บราเดอร์ยังสามารถเพิ่มส่วนแบ่งในตลาด ปี 2008 จากเดิมเป็นอันดับที่ 4 มาเป็นอันดับที่ 3 ได้ ในปีเดียว” มร. ทาคาโอะ ชิม่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว… 

pretty girl large 300x200 บราเดอร์ คว้าแชมป์ยอดขาย เลเซอร์พรินเตอร์มัลติฟังก์ชันกว่า 3 ปีซ้อนโดยภาพรวมแล้วกลุ่มธุรกิจเครื่องพิมพ์ของบราเดอร์ ในปี 2008 จัดได้ว่ามีอัตราการเติบโตกว่าปี 2007 ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ แม้ว่า IDC ได้วิเคราะห์ไว้ว่า ทั้งตลาดเครื่องพิมพ์จะมีการเติบโตลดลง จากปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจ และการเมือง
อย่างไรก็ตาม ในปี 2009 บราเดอร์ ยังเดินหน้าไม่หวั่น โดยตั้งเป้าการเติบโต 15 เปอร์เซ็นต์ ซึ่ง ธีรวุธ ศุภพันธ์ภิญโญ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการขายและการตลาด ของบราเดอร์ ได้เล่าถึงกลยุทธ์สวนกระแสในเชิงรุกว่า” หลังจากที่ได้ศึกษาตลาดแล้วพบว่า ช่องทางในการทำตลาดของบราเดอร์นั้นมีอยู่มาก และในปีนี้ ถือเป็นปีที่บราเดอร์จะใช้กลยุทธ์ในเชิงรุก โดยแบ่งออกเป็น 3 กลยุทธ์ ได้แก่

 
กลยุทธ์แรกคือ การสเตปอัพ โดยจะทำการรุกหนักขึ้นในตลาดมิด-ไฮเอ็นด์ เพราะตลาดนี้จัดได้ว่าเป็นตลาดที่ได้รับผลกระทบน้อยที่สุดจากสภาวะเศรษฐกิจ
กลยุทธ์ที่สองคือ การขยายตลาดด้วยการขยายตัวแทนจำหน่าย ให้สามารถคลอบคลุมและช่วยให้ผู้บริโภคสามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ได้ง่ายขึ้น
กลยุทธ์ข้อที่สาม บราเดอร์จะทำการขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้าองค์กร หรือ คอร์ปอเรต เป็นหลัก ได้แก่ กลุ่มสถาบันการศึกษา กลุ่มการเงิน การธนาคาร และกลุ่มหน่วยงานรัฐ ทั้งนี่ ที่ผ่านมาบราเดอร์มีจุดแข็งในตลาดกลุ่มเอสเอ็มอี อยู่แล้ว
กระนั้นด้วยตัวผลิตภัณฑ์บราเดอร์เอง ถือว่ามีจุดเด่นเป็นกลยุทธ์เช่นกัน จากการผลิตที่ใช้ทีมงานวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ (R&D) มืออาชีพ สร้างสรรค์เทคโนโลยีของตัวเอง เพื่อให้ประโยชน์และความคุ้มค่า ต่อผู้บริโภคมากที่สุด อย่างเช่น การคิดค้นเครื่องพิมพ์ อิงค์เจ็ท มัลติฟังก์ชัน ขนาด A3 เจ้าแรกในโลก เพื่อรองรับความต้องการ ด้านการใช้งานสิ่งพิมพ์ขนาด A3 ในองค์กรที่เพิ่มมากขึ้น และคุ้มค่ากว่า การซื้อเครื่องพิมพ์ สแกน ถ่ายเอกสาร แบบแยกเครื่องมาใช้ เพราะนอกจากจะสิ้นเปลืองพื้นที่แล้ว ยังมีความยุ่งยากในการเชื่อมต่ออีกด้วย
นอกจากนี้บราเดอร์ยังคงไม่หยุดนิ่ง โดยเร่งรุกขยายศูนย์บริการเพื่อรองรับด้านการขยายตลาดอีกด้วย ซึ่งในปัจจุบัน มีศูนย์บริการแต่งตั้งบราเดอร์จำนวน 142 แห่ง ครอบคลุม 68 จังหวัด และภายในสิ้นปีนี้จะทำการเพิ่มให้ครอบคลุม 76 จังหวัด จัดได้ว่าเป็นผู้นำของตลาดเครื่องพิมพ์ในแง่ของการให้การบริการลูกค้าอีกด้วย
แผนการรุกทั้งหมด ในปี 2009 ของบราเดอร์ นับเป็นกลยุทธ์ที่ท้าทาย อยู่ภายใต้แนวคิดมุ่งตอบโจทย์ ทั้งของบราเดอร์เอง และความต้องการของผู้บริโภค โดยเน้นความคุ้มค่า และตอบสนองการใช้งานของผู้บริโภคเป็นหลัก และที่สำคัญยังมุ่งเน้นในการพัฒนาสังคมและสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ควบคู่กันไปอย่างต่อเนื่อง จากแนวคิดที่ว่า บราเดอร์จะอยู่เคียงข้างคุณเสมอ กับสโลแกน at your side ที่บราเดอร์ยึดถือเสมอมา

ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด
บราเดอร์ คือผู้นำในการพัฒนาและคิดค้นเทคโนโลยีเกี่ยวกับเครื่องพิมพ์ ซึ่งครอบคลุมถึงการพิมพ์ภาพถ่ายดิจิตอลที่เหมาะตั้งแต่ผู้ใช้ตามบ้าน สำนักงานขนาดกลางและขนาดย่อม ไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ ซึ่งต่างก็มองหาโซลูชั่นในด้านการพิมพ์ที่จะช่วยเพิ่มอำนาจทางธุรกิจ ตราสินค้าบราเดอร์ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากทั่วโลกเนื่องจากนโยบายในการดำเนินธุรกิจที่เน้นให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรกเสมอ บราเดอร์สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกรูปแบบมาโดยตลอดด้วยการมอบผลิตภัณฑ์ทางด้านเครื่องพิมพ์คุณภาพสูงที่มีให้เลือกมากมายหลายประเภท อาทิ เครื่องใช้สำนักงาน, อุปกรณ์ไอที เครื่องพิมพ์ฉลาก ฯลฯ ประกอบกับศูนย์บริการแต่งตั้ง 142 สาขา ครอบคลุมทั่วประเทศ ทีมงานมืออาชีพ และการรับประกันซึ่งช่วยเพิ่มความมั่นใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza