ซีเอ เทคโนโลยี เพิ่มคุณสมบัติด้านโมบิลิตี้และอื่นๆ ในระบบ Advanced Authentication สำหรับระบบรักษาความปลอดภัยในคลาวด์คอมพิ้วติ้ง

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 24/03/2011 00:34, 219 views / view in EnglishEN
Share

ซีเอ เทคโนโลยี เพิ่มคุณสมบัติด้านโมบิลิตี้และอื่ในระบบ Advanced Authentication สำหรับระบบรักษาความปลอดภัยในคลาวด์คอมพิ้วติ้ง

ด้วยการผสานเทคโนโลยีจากการควบรวมกิจการของอาร์คอต  เข้ากับระบบ CA SiteMinder

เพื่อประสิทธิภาพด้านการรักษาความปลอดภัยที่ดียิ่งขึ้น

ca r rgb 300x267 ซีเอ เทคโนโลยี เพิ่มคุณสมบัติด้านโมบิลิตี้และอื่นๆ ในระบบ Advanced Authentication สำหรับระบบรักษาความปลอดภัยในคลาวด์คอมพิ้วติ้ง

กรุงเทพฯ 23 มีนาคม 2554 - ซีเอ เทคโนโลยี (NASDAQ:CA) ประกาศถึงคุณสมบัติใหม่ ที่บริษัทได้เพิ่มไว้ใน CA Advanced Authentication Cloud Service อาทิเช่น การแยกแยะและระบุอุปกรณ์ที่เข้าถึงระบบได้รวมถึงการพิสูจน์ตัวตนของผู้ใช้งาน (Authentication) ที่ใช้งานผ่านอุปกรณ์โมบายล์ รวมถึงรูปแบบผสานการทำงานแบบใหม่กับ CA SiteMinder เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้แก่เว็บแอพลิเคชั่นและข้อมูล

หลังจากการควบรวมกิจการกับบริษัทอาร์คอต (Arcot) เป็นที่เรียบร้อยเมื่อเดือนตุลาคม 2553 ทำให้ระบบรักษาความปลอดภัยของบริษัท ซีเอ เทคโนโลยีมีความแข็งแกร่งมากขึ้นทั้งนี้ ซี เอ ได้นำ เอา  CA Advanced Authentication Cloud Service (ชื่อเดิมคือ Arcot A-OK for Enterprise) เข้ามาประสานเพื่อสร้างความปลอดภัยมากขึ้นให้กับระบบงานทั่วไปรวมถึงระบบคลาวด์คอมพิวติ้ง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ CA Advanced Authentication Cloud Service เป็นแอพพลิเคชั่น software-as-a-service ที่สามารถขยายขอบเขตการทำงานให้สอดคล้องกับความต้องการขององค์กรได้  (Highly Scalable) และรองรับผู้ใช้งานได้พร้อมกันหลายรายในเวลาเดียวกัน (Multi-Tenant) และสามารถปรับแต่งองค์ประกอบได้ นอกจากนี้ยังมี คุณสมบัติในการทำ Advanced Authentication เพื่อรองรับความต้องการขององค์กรในธุรกิจหลายประเภท เช่น สถาบันการเงินและการธนาคาร โทรคมนาคม เทคโนโลยี อสังหาริมทรัพย์ เภสัชกรรม และอื่นๆ อีก

ในปัจจุบันผู้ให้บริการคลาวด์ได้ใช้เทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยนี้เพื่อการตรวจสอบผู้เข้าใช้งานมากกว่า 150 ล้านคน (Identities) และยังช่วยป้องกันการฉ้อโกงในการทำธุรกรรมผ่านบัตรเครดิตและ เดบิตผ่านระบบออนไลน์เฉลี่ยหนึ่งล้านรายการต่อวันอีกด้วย

vic ca bio feb 11 ซีเอ เทคโนโลยี เพิ่มคุณสมบัติด้านโมบิลิตี้และอื่นๆ ในระบบ Advanced Authentication สำหรับระบบรักษาความปลอดภัยในคลาวด์คอมพิ้วติ้ง

วิค มานโกเทีย รองประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัย บริษัทซีเอ เทคโนโลยี ภูมิภาคเอเชีย     แปซิฟิค และญี่ปุ่นกล่าวว่า “ปัจจุบันองค์กรต่างๆต้องเผชิญแรงกดดันมากขึ้นในการประเมินถึงโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยที่มีอยู่ รวมทั้งวิธีการนำไปใช้งานอีกด้วย ซึ่งบางองค์กรเลือกที่จะเปลี่ยนไปใช้ระบบคลาวด์ แต่บางแห่งเลือกที่จะใช้ระบบเดิมที่มีอยู่ภายในบริษัทต่อไป ในขณะที่มีองค์กรอีกเป็นจำนวนมากใช้โมเดลลูกผสมที่มีทั้งบริการคลาวด์และซอฟต์แวร์ภายในบริษัทควบคู่กัน โซลูชั่น Identity and Access Management ของซีเอ เทคโนโลยีได้รับการพัฒนาขึ้นมาเพื่อสนองตอบต่อความต้องการของลูกค้าทุกแง่มุม ไม่ว่าองค์กรจะมีความต้องการโซลูชั่นระบบรักษาความปลอดภัยอย่างไร ด้วยคุณสมบัติใหม่ต่างๆ ใน CA Advanced Authentication Cloud Service, CA Arcot WebFort และใน CA Arcot RiskFort on premise สามารถนำไปใช้ร่วมกันเพื่อบรรเทาความกังวลเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยของพนักงานที่ทำงานแบบโมบายล์เพิ่มสูงขึ้น รวมทั้งยังช่วยยกระดับการระบุตัวผู้ใช้งานในการเข้าใช้ระบบและการทำรายการทุกครั้งอีกด้วย”

CA Advanced Authentication Cloud Service มีคุณสมบัติการทำงานดังต่อไปนี้

  • ผสานการทำงานกับ CA SiteMinder (Web Single Sign On) แบบใหม่เพื่อการรักษาความปลอดภัยที่ดียิ่งขึ้น:
  • CA Advanced Authentication Cloud Service สามารถกำหนดระดับความเสี่ยงขณะล็อกอินเข้าใช้งานและการทำรายการหลักๆ โดย CA SiteMinder จะใช้คะแนนความเสี่ยงที่ได้มาพิจารณาว่าจำเป็นต้องมีรูปแบบการระบุตัวผู้ใช้งาน (Authentication) ที่สูงขึ้นหรือไม่ทั้งนี้เพื่อยกระดับความปลอดภัยให้แข็งแกร่งขึ้น ตัวอย่างเช่น คะแนนความเสี่ยงที่คำนวณได้อาจอนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าใช้อีเมล์ได้ตามข้อกำหนดขององค์กร หากแต่ถ้าต้องการเข้าถึง แอพลิเคชั่นเงินเดือน จำเป็นต้องผ่านการระบุตัวผู้ใช้งานในระดับที่สูงกว่านี้ เป็นต้น
  • แยกแยะและระบุอุปกรณ์ที่ใช้ในการเข้าระบบงานได้” : การใช้ CA Advanced Authentication Cloud Service เพื่อแยกแยะอุปกรณ์แต่ละชิ้นได้ (ไม่ว่าจะเป็นพีซีหรือสมาร์ทโฟนก็ตาม) เปรียบเสมือนการสร้างลายนิ้วมือให้แก่อุปกรณ์แต่ละชิ้นเพื่อใช้ ป้องกันการฉ้อโกงและปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ เทคโนโลยีนี้ทำงานโดยการรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมากที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์แต่ละชิ้น โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งคุกกี้หรือเอเจนท์เอาไว้ในอุปกรณ์แต่ละชิ้น CA Advanced Authentication Cloud Service จะตรวจสอบรายละเอียดของอุปกรณ์ต้องสงสัยและห้ามการเข้าถึงระบบโดยดูจากคะแนนความเสี่ยงตามที่ข้อกำหนดขององค์กรตั้งไว้
  • แอพลิเคชั่นระบุตัวผู้ใช้งานสำหรับอุปกรณ์โมบายล์: ในปัจจุบันมีการใช้งานอุปกรณ์โมบายล์อย่างแพร่หลาย ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยี CA Arcot OTP สามารถแปลงสมาร์ทโฟน ไอแพด หรืออุปกรณ์โมบายล์อื่นๆ ให้กลายเป็นอุปกรณ์ที่สามารถระบุตัวตนของผู้ใช้งาน และมีความปลอดภัยมากขึ้น โดยการทำงานจะใช้หลักการOne Time Password (OTP) ผ่านทางอุปกรณ์โมบายล์โดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เสริมอื่นๆ แต่อย่างไร นอกจากนั้นยังเสริมการทำงานของการระบุตัวผู้ใช้งานบนอุปกรณ์โมบายล์แบบ Two-Factor Authentication (ที่มีอยู่ใน CA ArcotID ผ่านการจดสิทธิบัตรแล้ว) ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการโจมตีจากบุคคลที่ไม่หวังดีได้ อาทิเช่นการสุ่มรหัสที่เป็นไปได้ทั้งหมด หรือการสุ่มรหัสโดยใช้คำจากพจนานุกรม เป็นต้น

คุณสมบัติใหม่เหล่านี้ยังคงมีอยู่ใน CA Arcot WEbFort และ CA Arcot RiskFort ที่สามารถติดตั้งเพื่อใช้กับระบบภายในบริษัท (On-Premise) ได้

บริษัท เอ็มแอลเอส ลิสติ้ง จำกัด (MLSListings Inc.) เป็นบริษัทตัวแทนจำหน่ายอสังหาริมทรัพย์(Multiple Listing Service - MLS) ในระดับภูมิภาคตั้งอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา  ที่ให้ความสำคัญกับขั้นตอนการเข้าถึงข้อมูลของอสังหาริมทรัพย์ที่มีความความปลอดภัยและมีความยืดหยุ่นสูง สำหรับพนักงานและตัวแทนจำหน่ายอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจิม แฮริสัน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร ของ MLSListings กล่าวว่า “พนักงานและตัวแทนจำหน่าย ของบริษัทต้องการรูปแบบการทำงานที่คล่องตัว และจำเป็นต้องเข้าถึงระบบ MLS ได้อย่างปลอดภัยไม่ว่าพวกเขาอยู่ที่ไหน เวลาใด หรือใช้อุปกรณ์ใดในการล็อกอินก็ตาม การใช้คุณสมบัติการทำงานโมบายล์ของ CA Advanced Authentication Cloud Service ช่วยให้พนักงานของเราให้บริการลูกค้าได้อย่างปลอดภัยและคล่องตัว ไม่ว่าจะทำงานจากพีซี ไอแพด ไอโฟน แอนดรอย์ หรือสมาร์ทโฟนอื่นๆ ก็ตาม”

ผู้สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชม ลิงค์ด้านล่าง เพื่อชมวิดีโอ การสาธิต และภาพหน้าจอของข่าวนี้ รวมถึงข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบรักษาความปลอดภัยของซีเอ เทคโนโลยี ได้จาก:

ข้อมูลเกี่ยวกับซีเอเทคโนโลยี

ซีเอเทคโนโลยี (NAIDAQ:CA) เป็นบริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์และโซลูชั่นสำหรับบริหารจัดการระบบงานไอที ตั้งแต่ Mainframe, Distribution ,Virtualization   และCloud Computing ซีเอเทคโนโลยีช่วยสร้างความปลอดภัยให้กับระบบไอทีที่มีความหลากหลาย และบริหารระบบไอทีได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น ผลิตภัณฑ์และบริการที่ทันสมัยของซีเอเทคโนโลยีช่วยให้แผนกไอทีเข้าใจและควบคุมสภาพความเป็นไปของระบบงานไอทีได้ดีขึ้น ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้บริษัทดำเนินธุรกิจได้อย่างคล่องตัว บริษัทระดับโกบอลฟอร์จูน 500 ส่วนใหญ่ใช้โซลูชั่นของซีเอเทคโนโลยีในการบริหารจัดการระบบไอทีที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ถ้าหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ของซีเอเทคโนโลยีได้ที่ http://www.ca.com

ติดตามความเคลื่อนไหวและข่าวสารของซีเอเทคโนโลยีได้จากสื่อต่างๆดังนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza