AMD ฉลองครบรอบ 1ปี ในการเปิดตัวซีพียู AMD Ryzen ทุกรุ่น

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 03/03/2018 14:09, 354 views / view in EnglishEN
Share

AMD ฉลองครบรอบ 1ปี ในการเปิดตัวซีพียู AMD Ryzen ทุกรุ่น

amd ryzen anniversary celebration lockup rgb 1000px AMD ฉลองครบรอบ 1ปี ในการเปิดตัวซีพียู AMD Ryzen ทุกรุ่น


วันนี้นับเป็นวันครบรอบหนึ่งปีของการเปิดตัวซีพียู Ryzen ของเอเอ็มดีซึ่งทำให้ลูกค้าคู่ค้าลูกค้าและผู้ใช้ปลายทางได้รับความตื่นเต้นและสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ จากทางเอเอ็มดีให้กับตลาดพีซีประสิทธิภาพสูงในปี พ.ศ. 2560 ที่ผ่านมา

ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาเอเอ็มดีได้เปิดตัวซีพียู Ryzen ทั้งหมด 20รุ่น ในเกือบทุกส่วนของตลาดพีซีระดับพรีเมี่ยมซึ่งส่งผลต่อประสิทธิภาพในทุกๆด้าน AMD เริ่มต้นด้วยสาย CPU Ryzen สำหรับเดสก์ท็อปตามด้วย Super Ryzen - Threadripper และตามมาด้วย Ryzen PRO, Ryzen Mobile และ Ryzen desktop APUs

ทั้งหมดเป็นผลของกลยุทธ์หลายปีในการออกแบบโปรเซสเซอร์สำหรับการประมวลผลประสิทธิภาพสูงขึ้นภายใต้การนำของผู้บริหารประธานบริษัท AMD ด๊อกเตอร์ Lisa Su และมันก็คุ้มค่า Ryzen ประสบความสำเร็จในการปรับปรุง IPC 52% ซึ่งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพที่น่าทึ่งที่สุดในการสร้างรายได้ในประวัติศาสตร์ของ บริษัท ผู้ผลิต OEM รายใหญ่ได้สังเกตเห็นด้วยระบบ Ryzen ที่น่าสนใจบางอย่างที่มีอยู่ในปัจจุบันและมีมากขึ้นเรื่อย ๆ ผลประกอบการไตรมาสสี่ของเอเอ็มดีและผลประกอบการประจำปี 2560 นับเป็นปีที่ดีที่สุดในรอบหลายปี


ข้อมูลความเคลื่อนไหวของซีพียู AMD RYZEN เมื่อปีที่ผ่านมา



มีนาคม: เปิดตัวโปรเซสเซอร์เดสก์ทอป Ryzen เข้าสู่ตลาดด้วย Ryzen 7 นำนวัตกรรมและความตื่นเต้นกลับสู่วงการอุตสาหกรรม

เมษายน: เปิดตัวโปรเซสเซอร์เดสก์ทอป Ryzen 5 โดยแนะนำระดับการประมวลผลที่เน้นราคาที่คุ้มค่าต่อผู้บริโภค

มิถุนายน: ประกาศเปิดตัวโปรเซสเซอร์ Ryzen PRO desktop processors ที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของสถานที่ทำงานที่มีการคำนวณจำนวนมากในปัจจุบันซึ่งมีคุณสมบัติระดับเชิงพาณิชย์

กรกฎาคม: ดำเนินการเปิดตัวประมวลผลเดสก์ท็อป Ryzen ด้วยการเปิดตัว Ryzen 3 ที่กำหนดเป้าหมายไปที่ตลาดเดสก์ท็อปหลัก


สิงหาคม:
เอเอ็มดีทำให้ทุกคนประหลาดใจด้วยการประกาศตัวประมวลผลเดสก์ท็อปประสิทธิภาพสูงสุดที่เคยมีพร้อมกับ Ryzen Threadripper



ตุลาคม: เปิดตัวโปรเซสเซอร์ Ryzen Mobile กับ Radeon Vega Graphics ซึ่งมีโพรเซสเซอร์ที่เร็วที่สุดในโลกสำหรับโน้ตบุ๊คขนาดเบาที่เปิดเครื่อง Acer Swift 3 โน้ตบุ๊ค HP Envy X360 และ Lenovo IdeaPad 720S

กุมภาพันธ์: เปิดตัว Ryzen Desktop APUs ซึ่งประกอบด้วยสถาปัตยกรรม Radeon Vega ประสิทธิภาพสูงที่มีแกน CPU แบบเซนบนชิปตัวเดียวสำหรับการเล่นเกมกราฟฟิกแบบแยกตัวใน APU

และเอเอ็มดีไม่มีการชะลอตัวในการผลิตซีพียูใหม่ๆลงมาเพิ่ม เรามีแผนงานระยะยาวที่แข็งแกร่งซึ่งจะนำไปสู่นวัตกรรมที่เราได้นำเสนอไปกับ “ZEN” มาหลายปีและจะเสริมสร้างฐานะของเราในฐานะที่เป็นแรงผลักดันให้เกิดนวัตกรรมในการประมวลผลที่มีประสิทธิภาพสูง  ตามการประกาศในงาน CES 2018 ซีพียู Ryzen รุ่นที่ 2 ซึ่งมีโปรเซสเซอร์ 12nm ตัวแรกของ AMD ที่ใช้สถาปัตยกรรม “Zen +” ของเราจะออกสู่ตลาดในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ ส่วน Ryzen PRO Mobile ได้รับการออกแบบมาสำหรับโน้ตบุ๊คระดับพรีเมี่ยมที่มีประสิทธิภาพสูงในไตรมาสที่ 2 และรุ่นที่ 2 Ryzen Threadripper ซึ่งสร้างขึ้นจากนวัตกรรมที่จัดส่งให้กับรุ่นก่อน ๆ จะมีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงที่ 2ของปีนี้


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza