อินเทลเผยรายละเอียดโปรเซสเซอร์ ปี 2011 รุ่นใหม่

ข่าวโดย: Northbridge , 19/09/2010 16:57, 284 views / view in EnglishEN
«»
Share

นายเดวิด (ดาดี) เพิร์ลมัตเตอร์ รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไปกลุ่มสถาปัตยกรรมของอินเทลกล่าวว่า”ปัจจุบันการใช้งานคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งานทั่วไป และการใช้งานในธุรกิจมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดความต้องการใช้งานคอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีขึ้น และสามารถแสดงภาพที่สวยงามขึ้นตามมา ซึ่งโปรเซสเซอร์รุ่นที่ 2 ในตระกูล อินเทลTM คอร์TM โปรเซสเซอร์ของเราที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าทั้งในประสิทธิภาพการประมวลผลและการทำงานที่ดีขึ้นกว่าโปรเซสเซอร์รุ่นที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากจะมีอยู่ในในโน้ตบุ๊กแล้ว เรายังวางแผนที่จะขยายช่องทางการใช้งานนวัตกรรมที่ล้ำสมัยนี้ไปยังกลุ่มเซิร์ฟเวอร์ ดาต้า เซ็นเตอร์ และกลุ่มอุปกรณ์ระบบฝังตัวต่างๆอีกด้วย”

ทั้งนี้ โปรเซสเซอร์ตระกูลรุ่นใหม่นี้จะมีโครงสร้างแบบวงแหวนที่ทำให้สามารถติดตั้งตัวประมวลผลกราฟิกลงไป โดยใช้ทรัพยากรต่างๆเช่น แคชและหน่วยความจำร่วมกัน โดยมีคอร์ของโปรเซสเซอร์ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและการประมวลผลภาพของเครื่องคอมพิวเตอร์ให้ดียิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันก็สามารถประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ได้มากยิ่งด้วย

นอกจากนี้ โปรเซสเซอร์รุ่นที่ 2 ของตระกูล อินเทลTM คอร์TM โปรเซสเซอร์ ยังมีเวอร์ชั่นใหม่ของเทคโนโลยีชั้นยอดในโปรเซสเซอร์ตระกูล คอร์ ซึ่งก็คือ อินเทลTM เทอร์โบ บูสต์ เทคโนโลยี (Intel® Turbo Boost Technology) ที่จะช่วยให้โปรเซสเซอร์ คอร์ และโปรเซสเซอร์กราฟฟิกทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น คุณสมบัตินี้จะช่วยแบ่ง หรือสลับการทำงานระหว่างคอร์ของโปรเซสเซอร์และหน่วยประมวลผลกราฟิก เพื่อ เร่งให้การทำงานของโปรแกรมต่างๆ เร็วขึ้น ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้ทุกเวลาที่ต้องการ

โน้ตบุ๊ก และเดสก์ท้อปที่มีโปรเซสเซอร์รุ่นที่ 2 ของตระกูล อินเทลTM คอร์TM โปรเซสเซอร์นี้ คาดว่าจะพร้อมวางจำหน่ายในต้นปีหน้า

ประสบการณ์ภาพคมชัดแบบใหม่ - ความอัจฉริยะที่เห็นได้ชัด

กราฟฟิกโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ของอินเทลจะเพิ่มประสบการณ์การชมภาพในการทำงานที่มีการใช้มากที่สุดในในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็น การชมวิดีโอแบบเฮชดี เล่นเกมส์สามมิติ เกมส์ทั่วไป ทำงานหลายอย่างพร้อมกัน และแชตผ่านโลกสังคมออนไลน์ ไปจนถึงสื่อมัลติมีเดียต่างๆ

สำหรับการเปิดและชมวิดีโออย่างรวดเร็วขึ้น นายเดวิด (ดาดี) เพิร์ลมัตเตอร์ยังได้ทำการสาธิตให้เห็นว่าฮาร์ดแวร์สามารถเร่งความเร็วในขณะที่กำลังตัดต่อวิดีโอ โดยใช้นวัตกรรมซิลิกอนของสถาปัตยกรรมสำหรับการทำงานของสื่อมัลติมีเดียต่างๆ ให้ผู้ใช้งานสามารถชมวิดีโอได้เร็วยิ่งขึ้น และสามารถแปลงไฟล์งานได้อย่างรวดเร็ว

โปรเซสเซอร์ปี 2011นี้ ยังมาพร้อมกับอินเทล แอดวานซ์ เวคเตอร์ แอ็กส์เทนชั่น (Intel Advanced Vector Extensions หรือ AVX) ช่วยให้คอมพิวเตอร์ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในการจัดระบบ และสืบค้นหาข้อมูล ทั้งนี้ชุดคำสั่งแบบ 256 บิตชุดใหม่สามารถเร่งความเร็ว floating point ของแอพพลิเคชั่นต่างๆ เช่นการตัดต่อภาพดิจิตอล และการสร้างคอนเทนท์ได้ด้วย

อินเทลยังได้ทำการสาธิตการทำงานของอินเทลTM ซีออนTM แบบดูอัลโปรเซสเซอร์สำหรับใช้งานในเซิร์ฟเวอร์ เพื่อใช้ในการประชุมทางวิดีโอ ผ่านโปรแกรมซอฟแวร์วิดโย* (Vidyo*) ที่สามารถใช้ประโยชน์จาก32 เธรดในระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังสามารถใช้ประโยชน์ของคุณสมบัติ AES New Instructions set (AESNI) ได้อีกด้วย ซีออนTM โปรเซสเซอร์ รุ่นใหม่นี้ถูกออกแบบสำหรับเซริ์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่นแบบ 2 ซอกเก็ต ที่ทำงานบน 8 คอร์ 16 เธรดต่อโปรเซสเซอร์ ให้ประสิทธิภาพสูงสุด และคาดว่าจะเริ่มผลิตประมาณช่วงครึ่งปีหลังของปี 2011

หมายเหตุ: สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรเซสเซอร์รุ่นที่ 2 ของตระกูล อินเทลTM คอร์TM โปรเซสเซอร์ ใช้ชื่อรหัสว่า แซนดี้ บริดจ์ พร้อมทั้งชมการสาธิตเทคโนโลยีตัวใหม่นี้ครั้งแรก สามารถดูได้ที่ www.intel.com/newsroom/idf.

เกี่ยวกับอินเทล

อินเทล เป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมการประมวลผล รวมทั้งการออกแบบ และสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่เป็นพื้นฐานการพัฒนาอุปกรณ์ประมวลผลระดับโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอินเทล สามารถดูได้ที่ www.intel.com/pressroom , www.intel.com/th, blogs.intel.com, ทวิตเตอร์ @Intelthailand และ เฟสบุ๊ค IntelThailand-30-

Intel, Intel Core, Intel Xeon และ Intel logo เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ อินเทล คอร์ปอเรชั่น หรือสำนักงานสาขาในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ  ขอสงวนสิทธิ์

* ชื่อและยี่ห้ออื่นอาจถูกอ้างอิงถึงโดยถือเป็นทรัพย์สินของชื่อยี่ห้อนั้นๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»