การตรวจสอบทางไซเบอร์ การจัดการเครือข่ายอัจฉริยะ ช่วยกระตุ้นการเติบโตของธุรกิจในอุตสาหกรรม 4.0

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 23/12/2022 12:17, 157 views / view in EnglishEN
Share

การตรวจสอบทางไซเบอร์ การจัดการเครือข่ายอัจฉริยะ ช่วยกระตุ้นการเติบโตของธุรกิจในอุตสาหกรรม 4.0

bestcybermonitor การตรวจสอบทางไซเบอร์ การจัดการเครือข่ายอัจฉริยะ ช่วยกระตุ้นการเติบโตของธุรกิจในอุตสาหกรรม 4.0

ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาได้พิสูจน์มาแล้วว่า ไม่ว่าบริษัทจะเล็กหรือใหญ่ การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลเป็นสิ่งที่สำคัญ

การบูรณาการเทคโนโลยีดิจิทัลในทุกหน้าที่ขององค์กรจะเปลี่ยนแปลงวิธีการทําธุรกิจของคุณและมอบคุณค่าให้กับผู้บริโภคอย่างมีนัยสําคัญ การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลยังนํามาซึ่งการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมที่จําเป็นต้องมีความท้าทายในสถานะที่เป็นอยู่อย่างต่อเนื่องการทดลองและความสะดวกสบายกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในองค์กร

แต่เมื่อโลกมีความเป็น “ดิจิทัลมากขึ้น”, การเปลี่ยนแปลงที่สําคัญ - อุตสาหกรรม 4.0 - กําลังดําเนินการอยู่

อุตสาหกรรม 4.0 เกิดขึ้นได้จากการผสมผสานระหว่างระบบไซเบอร์-กายภาพ อินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง และ อินเทอร์เน็ตของระบบ ทําให้องค์กรต่าง ๆ ต้องพึ่งพาระบบเครือข่ายและระบบอัตโนมัติมากขึ้นเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของตน

สิ่งอํานวยความสะดวกก็มีความซับซ้อนเนื่องจากการบรรจบกันของเทคโนโลยีใหม่  ดังนั้นการป้องกันการหยุดชะงักของบริการจึงมีความสําคัญต่อการรักษาประสิทธิภาพการทํางานขององค์กร

ในขณะที่ธุรกิจจํานวนมากอาจยังคงปฏิเสธผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลและอุตสาหกรรม 4.0 ต่อการดําเนินงานของพวกเขา หรือดิ้นรนเพื่อค้นหาความสามารถหรือความเชี่ยวชาญที่จําเป็นในการปรับให้เข้ากับกรณีการใช้งานเฉพาะของพวกเขาได้ดีที่สุด แต่ธุรกิจอื่น ๆ ก็กําลังทําการเปลี่ยนแปลงและนําระบบที่ช่วยในการดําเนินงานมาใช้

machine service monitoring การตรวจสอบทางไซเบอร์ การจัดการเครือข่ายอัจฉริยะ ช่วยกระตุ้นการเติบโตของธุรกิจในอุตสาหกรรม 4.0


Cyber Monitor ซึ่งเป็นระบบการจัดการเครือข่ายอัจฉริยะเป็นโซลูชันที่องค์กรที่ประสบความสําเร็จทั่วโลกนํามาใช้อย่างกว้างขวาง

การจัดการเครือข่าย: ความท้าทายในการเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล

การใช้การตรวจสอบเครือข่าย, ความปลอดภัยของเครือข่าย ระบบอัตโนมัติของเครือข่าย และเครื่องมืออื่น ๆ ที่โฮสต์ในสถานที่หรือในระบบคลาวด์ การจัดการเครือข่ายเป็นการกระทําของการจัดระเบียบการรับส่งข้อมูลเครือข่ายและการเคลื่อนย้ายข้อมูลทั่วทั้งระบบนิเวศขององค์กร

การส่งมอบเครือข่ายที่ปลอดภัยเชื่อถือได้และมีประสิทธิภาพสูงให้กับผู้ใช้ปลายทางรวมถึงผู้ใช้ทางธุรกิจภายในบริษัทและลูกค้าปลายทางเป็นเป้าหมายหลักของการจัดการเครือข่าย

การจัดการเครือข่ายเป็นสิ่งสําคัญที่สุดสําหรับธุรกิจมาโดยตลอด และในสถานการณ์ COVID-19 การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล และอุตสาหกรรม 4.0 ลําดับความสําคัญของเครือข่ายก็เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

อย่างไรก็ตามการใช้ระบบการจัดการเครือข่ายที่เหมาะสมนั้นสําคัญยิ่งกว่า ด้วยระบบการจัดการเครือข่ายที่ไม่เพียงพอธุรกิจต่าง ๆ จึงต้องเสียแรงงานคนหลายชั่วโมง การสูญเสียเวลาเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความไร้ประสิทธิภาพ

ตัวอย่างเช่น เนื่องจากมีอุปกรณ์และสายเคเบิลจํานวนมากในหลายพื้นที่ ผู้ดูแลระบบจะต้องค้นหาข้อผิดพลาดด้วยตนเองเมื่อเกิดขึ้น หลังจากค้นหาสาเหตุที่แท้จริงของปัญหาผู้ดูแลระบบยังคงต้องใช้เวลาในการอัปเดตเอกสารที่เกี่ยวข้อง เรื่องนี้แย่ลงเมื่อตัวบ่งชี้ในระบบการจัดการเครือข่ายไม่แม่นยําและอินเทอร์เฟซไม่เป็นมิตร

ต้องเผชิญกับข้อความและสตริงตัวเลข, ผู้ดูแลระบบไม่สามารถเข้าใจสถานการณ์โดยรวมได้ทันที นอกจากนี้ด้วยการขาดกลไกการแจ้งเตือนเชิงรุกการตอบสนองจะไม่มีประสิทธิภาพและการสูญเสียจากการหยุดชะงักของบริการอาจเป็นผลสืบเนื่อง


การตรวจสอบทางไซเบอร์: การจัดการเครือข่ายเชิงรุกสําหรับธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ

ระบบการจัดการเครือข่ายอัจฉริยะเช่น Cyber Monitor ช่วยขจัด ปัญหาดังกล่าว ของความไร้ประสิทธิภาพด้วยฟังก์ชั่นการจัดการเครือข่ายที่เหนือกว่าห้าฟังก์ชัน:

1.    การจัดการข้อผิดพลาด: ซึ่งรวมถึงคุณสมบัติต่างๆ เช่น การตรวจจับอัตโนมัติ คําเตือนอัตโนมัติ รายงานบันทึก และการติดตามปัญหา

2.    การจัดการการกําหนดค่า: ผู้ดูแลระบบสามารถตั้งค่าลักษณะการทํางานบนพอร์ตหรืออุปกรณ์ เช่น พอร์ตสวิตช์ที่เปิดใช้งาน/ปิดใช้งาน และที่อยู่ Mac/IP ที่เลือกที่ถูกบล็อกได้ การกําหนดค่าอุปกรณ์จะได้รับ การสํารองข้อมูลอัตโนมัติ และสามารถส่งสคริปต์ไปยังอุปกรณ์หลายเครื่องได้

3.    การจัดการบัญชี: สถิติและการรับส่งข้อมูลของ IP และระบบเฉพาะ สามารถผลิตเพื่อวัตถุประสงค์ในการเรียกเก็บเงินหรือการขยาย

4.    การจัดการประสิทธิภาพ: การวัดประสิทธิภาพเป็นสิ่งสําคัญสําหรับธุรกิจที่จะเติบโต Cyber Monitor ช่วยให้สามารถตรวจสอบการวัดทุกประเภทบนอุปกรณ์เช่นการรับส่งข้อมูล CPU, RAM, Jitter, MOS, RTT, CRC และอื่น ๆ

5.    การจัดการความปลอดภัย: Cyber Monitor มีคุณสมบัติสําหรับการจัดการและการอนุญาตผู้ใช้การควบคุมทรัพยากรรวมถึงการวิเคราะห์รายงานบันทึกของไฟร์วอลล์

ข้อได้เปรียบของการตรวจสอบทางไซเบอร์

ด้วยการใช้ Cyber Monitor ผู้ดูแลระบบสามารถเพลิดเพลินกับข้อได้เปรียบในการตรวจสอบทางไซเบอร์ซึ่งรวมถึง:


ผลผลิตที่เพิ่มขึ้น

Cyber Monitor มาพร้อมกับคุณสมบัติอัตโนมัติที่หลากหลายเช่นการตรวจจับอุปกรณ์เครือข่ายอัตโนมัติการสร้างรายการตรวจสอบอัตโนมัติการแจ้งเตือนสิ่งกีดขวางอัตโนมัติและการจัดทํารายงานอัตโนมัติ

กระบวนการอัตโนมัติเหล่านี้ช่วยลดการใช้แรงงานคนของพนักงานช่วยลดภาระงานและความต้องการพนักงานของผู้ดูแลระบบไอทีลงอย่างมากเพื่อให้พวกเขาสามารถไปยังงานที่สําคัญกว่าเช่นการมุ่งเน้นที่วิธีที่ดีที่สุดในการขยายธุรกิจ


ลดเวลาหยุดทํางาน

ยิ่งไปกว่านั้นระบบการจัดการเครือข่ายอัจฉริยะสามารถแจ้งปัญหาและอุปสรรคได้ทันทีเพื่อให้ผู้ดูแลระบบสามารถเริ่มจัดการกับมันได้โดยเร็วที่สุด ระบบสามารถให้ข้อมูลที่ครอบคลุมรวมถึงตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพต่างๆสถานะฮาร์ดแวร์ Syslog และอื่น ๆ

นอกจากนี้ยังสามารถชี้ให้เห็นเวลาและส่วนประกอบของสิ่งกีดขวางที่ผิดปกติเพื่อให้ผู้ดูแลระบบสามารถทําการวินิจฉัยได้เร็วขึ้นในบรรทัดแรกและขจัดสิ่งกีดขวางหรือแจ้งผู้ดูแลระดับที่สองเพื่อดําเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อลดเวลาหยุดทํางาน


ความสามารถในการตรวจสอบอุปกรณ์อุตสาหกรรม

การทําให้เป็นดิจิทัลและการบรรจบกันของ IT และ OT ทําให้จําเป็นต้องมีมุมมองที่เป็นหนึ่งเดียวของโครงสร้างพื้นฐานทั้งหมด - จากเครื่องจักร, PLC, ตัวควบคุมลอจิกที่ตั้งโปรแกรมได้, และอุปกรณ์ IIoT .

Cyber Monitor นําเสนอการตรวจสอบด้านไอที (โดยใช้โปรโตคอลเช่น SNMP, Netflow, WMI และอื่น ๆ ) และการตรวจสอบ OT โดยรับข้อมูลจากอุปกรณ์และระบบ OT โดยใช้อุตสาหกรรม

มาตรฐานเช่น MQTT, OPC UA และ Modbus TCP

นอกจากนี้, การใช้โปรโตคอลเช่น MQTT, Cyber Monitor สามารถนําเมตริกจากอุปกรณ์ IIoT

เช่นอุณหภูมิความชื้นและอื่น ๆ

ด้วย Cyber Monitor ผู้ดูแลระบบสามารถตั้งค่าเกณฑ์และการแจ้งเตือนซึ่งจะทริกเกอร์การแจ้งเตือนเมื่อเกินค่าที่กําหนดค่าไว้

การตรวจสอบ Modbus ในสภาพแวดล้อมอุตสาหกรรม

Modbus มีบทบาทในสภาพแวดล้อมทางอุตสาหกรรมและช่วยให้พนักงานสามารถตรวจสอบอุปกรณ์อีเธอร์เน็ตอุตสาหกรรมเกตเวย์อุตสาหกรรมอุปกรณ์ OPC UA อุปกรณ์ไอทีและอื่น ๆ

Cyber Monitor สามารถตรวจสอบอุปกรณ์อุตสาหกรรมที่ใช้ Modbus TCP และ Modbus RTU ของโปรโตคอล Modbus

ค่าสูงสุด 5 ค่าจากอุปกรณ์ Modbus TCP สามารถเรียกคืนได้ตามเอกสารประกอบของผู้ผลิตอุปกรณ์ เช่นอุณหภูมิของ CPU, โหลด CPU (เป็นเปอร์เซ็นต์), ตัวบ่งชี้การแจ้งเตือนที่แสดงว่ามีปัญหากับอุปกรณ์หรือไม่และความเร็วรอบของพัดลม

เกณฑ์จะถูกวางไว้ในกรณีที่มีสถานการณ์ผิดปกติใด ๆ แอปพลิเคชัน Modbus นี้สามารถใช้ร่วมกับเมตริกจากอุปกรณ์อีเธอร์เน็ตอุตสาหกรรมเกตเวย์อุตสาหกรรมอุปกรณ์ OPC UA อุปกรณ์ไอทีและอื่น ๆ

ความสามารถในการตรวจหาปัญหาตั้งแต่เนิ่น ๆ

การตรวจสอบแบบเรียลไทม์ของการใช้ทราฟฟิกเครือข่ายและแผนภูมิการรับส่งข้อมูลทําให้ระบบมีความสามารถในการตรวจจับปัญหาที่ใช้งานอยู่และตั้งแต่เนิ่นๆ

Cyber Monitor มาพร้อมกับตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพในตัวต่างๆเพื่อตรวจสอบความสมบูรณ์ของเครือข่ายโดยรวม นอกเหนือจากค่าเกณฑ์เริ่มต้นเมื่อค่าเพิ่มขึ้นและลดลงอย่างกะทันหันผู้ดูแลระบบจะ ได้รับแจ้ง และสามารถจัดการปัญหาได้โดยเร็วที่สุดก่อนที่จะกลายเป็นเรื่องท้าทายมากขึ้นในการจัดการเมื่อเวลาผ่านไป

ส่วนติดต่อผู้ใช้แบบรวม

การตรวจสอบอุปกรณ์ของหลายยี่ห้อเป็นเรื่องง่ายด้วย Cyber Monitor ระบบเห็นอินเทอร์เฟซที่เป็นหนึ่งเดียวและใช้งานง่ายและสร้างรายงานบันทึกโดยอัตโนมัติเพื่อการจัดการที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล


API ที่หลากหลาย

Cyber Monitor มาพร้อมกับ API จํานวนมากซึ่งสามารถจัดการอุปกรณ์หลายยี่ห้อและอุปกรณ์ต่าง ๆ รวมถึงอุปกรณ์เครือข่ายไฟร์วอลล์เซิร์ฟเวอร์อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลเครื่องเสมือนและระบบแอปพลิเคชัน

REST API สามารถจัดเตรียมไว้เพื่อให้ระบบอื่นสามารถอ่านข้อมูลการจัดการเครือข่ายเพื่อให้องค์กรต่างๆสามารถเข้าถึงได้มากขึ้นในการรวมระบบของตนเช่นระบบการรายงานและระบบซ่อมแซม

ผลิตโดยผู้นําอุตสาหกรรม สําหรับผู้นําในอุตสาหกรรม

Cyber Monitor ได้ผ่านข้อกําหนดที่เข้มงวดของสภาพแวดล้อมโทรคมนาคมสอดคล้องกับการจัดการ Telecom Class 5M (FCAPS) และสามารถตอบสนองความต้องการตัวแปรจากการดําเนินงานขององค์กรประเภทต่างๆ

ด้วยเหตุผลดังกล่าวและอื่น ๆ จึงมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมการขนส่งและองค์กรเพื่อให้บริการการจัดการเครือข่ายที่ดีที่สุด

ลูกค้าของ Cyber Monitor เป็นที่พึ่งและนํามาใช้โดยลูกค้าจํานวนมากรวมถึงผู้นําในอุตสาหกรรมเช่น Chunghwa Telecom, Taiwan Mobile, สนามบินนานาชาติเถาหยวน, รถไฟไต้หวัน

การบริหารห้องปฏิบัติการวิจัยประยุกต์แห่งชาติกรมทรัพยากรน้ําเถาหยวนและมหาวิทยาลัยศาลซิงหัวแห่งชาติเพียงเพื่อชื่อไม่กี่

ในขณะที่องค์กรต่างๆ ก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรม 4.0 ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล Cyber Monitor สนับสนุนพวกเขาอย่างเต็มที่ในการ ขับเคลื่อน การเติบโตและการขยายตัวของพวกเขา

เกี่ยวกับ HwaCom Systems Inc.

HwaCom Systems Inc. ก่อตั้งขึ้นในปี 1994 และจดทะเบียนใน OTC ของไต้หวันในปี 2002, HwaCom มุ่งเน้นไปที่อุปกรณ์หลักสี่อย่าง ได้แก่ ICT, มัลติมีเดีย, สมาร์ท และความปลอดภัย ฐานของบริษัทมาจากโทรคมนาคม การขนส่ง การศึกษา รัฐบาลและรัฐวิสาหกิจ ความสามารถและประสบการณ์ของบริษัทสนับสนุนบริษัทที่เริ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเองเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด เช่น การจัดการเครือข่ายอัจฉริยะ – Cyber Monitor, สําหรับรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของผลิตภัณฑ์:http://www.hwacom.com/web/cybermonitor/

ภารกิจของ HwaCom คือการสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศและแบ่งปันประสบการณ์และความสามารถที่ลึกซึ้งผ่านผลิตภัณฑ์ที่จําเป็นซึ่งพัฒนาขึ้น นอกจากนี้ HwaCom และพันธมิตรยังสร้างระบบนิเวศเพื่อใช้เทคโนโลยีใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพประสิทธิภาพและความทันสมัยของโลกให้ทันสมัย

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza