Facebook จะปิดตัวเองลงในวันที่ 15 มีนาคม 2011 นี้

/ ข่าวโดย: tpp , 13/01/2011 19:51, 1,534 views / view in EnglishEN
Share

facebook Facebook จะปิดตัวเองลงในวันที่ 15 มีนาคม 2011 นี้

Mark Zuckerberg เจ้าของ Facebook ได้ประกาศว่าจะปิดตัวลงในวันที่ 15 มีนาคม ที่จะถึงนี้ เนื่องจากเหตุผลที่ว่าการบริหารเว็บไซต์นี้ได้กลายเป็นงานที่ทำให้เครียดจนเกินไป

Facebook ได้เกิดปัญาหาที่ไม่สามารถควบคุมได้” Zuckerberg กล่าวในการแถลงข่าวนอกสำนักงาน Palo Alto ของเขา “และความเครียดในบริหารงานบริษัทนี้ทำให้ชีวิตของเค้าแย่ไปด้วย ผมอยากจะหยุดความเพี้ยนนี้ซะที” Zuckerberg ได้อธิบายว่าเริ่มตั้งแต่ 15 มีนาคมนี้ ผู้ใช้จะไม่สามารถเข้าถึงบัญชี Facebook ของพวกเขาได้อีกต่อไป

“หลังจากที่ 15 มีนาคมเว็บไซต์ทั้งหมดจะปิด” Avrat Humarthi รองประธานฝ่ายเทคนิคที่ Facebook กล่าว “ดังนั้นถ้าคุณเคยอยากเห็นภาพของคุณอีกครั้งผมขอแนะนำให้คุณนำภาพนั้นออกจากอินเทอร์เน็ต คุณจะไม่สามารถนำพวกมันกลับออกไปเมื่อ Facebook ปิดแล้ว

Zuckerberg กล่าวว่าการตัดสินใจที่จะปิดตัวลงของ Facebook นั้นยาก แต่ที่เขาไม่คิดว่าคนจะอารมณ์เสีย “ผมเองไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องใหญ่” เขากล่าวในการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์  ฉันคิดว่ามันเป็นการดีกว่า การที่ไม่มี Facebook ผู้คนจะต้องออกไปข้างนอกและได้รู้จักเพื่อนจริง  นั่นคือสิ่งที่ดีเสมอ

มีผู้ใช้ Facebook หลายคนอารมณ์เสียและตกตะลึงเมื่อได้ยินข่าว

“แล้วฉันจะทำอะไรเมื่อไม่มี Facebook?” เดนิส แบรดชอว์ นักเรียนมัธยมปลายจากอินเดียน่ากล่าวว่า “ชีวิตของผมหมุนอยู่รอบ ๆ Facebook อย่างน้อย 10 ชั่วโมงต่อวัน  ตอนนี้ผมทำอะไรกับเวลาว่างที่มีเนี่ย เง้อ?”

อย่างไรก็ตามผู้ปกครองทั่วประเทศที่ประสบปัญหาเรื่องบุตรหลานติด Facebook ก็โล่งใจกันไปตามๆกัน

“ฉันดีใจที่ Facebook เป็นฝันร้ายผ่านไปแล้ว” จอน กัตตารี่, แม่จากดีทรอยต์กล่าวว่า “ตอนนี้หน้าลูกวัยรุ่นของฉันเหมือนจะมีกาวติดที่หน้ากับหน้าจอคอมพิวเตอร์ทั้งวัน  บางทีฉันจะสามารถพูดคุยกับเธอได้บ้างแล้ว”

ผู้ที่อยู่ในวงจรทางการเงินที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ Zuckerberg สำหรับการเดินออกไปจากแฟรนไชส์ ที่มูลค่าหลายๆพันล้านเหรียญสหรัฐ เพราะ Facebook ได้ถูกจัดอันดับอยู่ในปัจจุบันให้เป็นหนึ่งในธุรกิจที่ร่ำรวยที่สุดในโลก มีนักเศรษฐศาสตร์ประเมินค่าของมันสูงถึงประมาณ 7.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ

“ผมไม่สนใจเรื่องเงิน,” Zuckerberg กล่าวต่อว่า  “ผมแค่ต้องการชีวิตแบบเก่าของผมคืนมา”

Facebook Corporation แนะนำให้ผู้ใช้งาน Facebook ทั้งหมด ลบข้อมูลส่วนบุคคลของพวกเขาจากเว็บไซต์ก่อนมีนาคม 15 หลังจากวันที่ดังกล่าว รูปทั้งหมด บันทึก  ลิงค์เชื่อมต่อ และ วิดีโอทั้งหมด จะถูกลบอย่างถาวร

***ตกลงแล้วทั้งหมดที่อ่านมาเป็นข่าวลือหลอกลวงนะครับ จริงๆแล้ว Facebook ยังจะเปิดทำการต่อไปเรื่อยๆอย่างไม่มีกำหนดครับ***

.

ที่มา : weeklyworldnews.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza