เอชพีเผยกลยุทธ์อย่างเหนือชั้นด้วยนวัตกรรมการพิมพ์ล่าสุด

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 03/05/2010 09:37, 252 views / view in EnglishEN
Share

เอชพีเผยกลยุทธ์ยกระดับเอสเอ็มบีอย่างเหนือชั้น ด้วยนวัตกรรมการพิมพ์ล่าสุด เร่งการเติบโตรับภาวะเศรษฐกิจฟื้นตัว ตั้งเป้าเครื่องพิมพ์เลเซอร์เจ็ทเติบโต 20% ในปีนี้

3307 01 เอชพีเผยกลยุทธ์อย่างเหนือชั้นด้วยนวัตกรรมการพิมพ์ล่าสุด

เอชพีขยายพอร์ทโฟลิโอของผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นด้านภาพและการพิมพ์สำหรับ ลูกค้าเอสเอ็มบี เปิดตัวเครื่องพิมพ์เลเซอร์เจ็ทพร้อมกัน 6 รุ่น และสแกนเนอร์ขนาดพกพาอีก 1 รุ่น พร้อมเผยโฉมฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุดเป็นครั้งแรกในวงการ HP Smart Install และ Auto On/ Auto Off ที่ช่วยลดต้นทุนและประหยัดพลังงานคืนทุนอย่างเห็นผล ตั้งเป้าสิ้นปีนี้กลุ่มเลเซอร์เจ็ทเติบโต 20%

3307 02 เอชพีเผยกลยุทธ์อย่างเหนือชั้นด้วยนวัตกรรมการพิมพ์ล่าสุด

นายฐิตพล บุญประสิทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์เลเซอร์เจ็ทและเอ็นเตอร์ไพรซ์โซลูชั่น บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าในฐานะผู้นำด้านการพิมพ์ระดับโลก เอชพีให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์นวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ สู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง จึงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าให้เป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจมาโดยตลอด ดังจะเห็นได้การครองส่วนแบ่งการตลาดรวมของเครื่องพิมพ์เลเซอร์เป็นอันดับหนึ่งในปี 2552 ที่ร้อยละ 29 (ข้อมูลจากไอดีซี)

สำหรับแนวทางการดำเนินงานของผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์เลเซอร์เจ็ทใน ปี 2553 นั้นจะมุ่งยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของลูกค้าเอสเอ็มบีให้มากยิ่งขึ้นหลังจากผ่านภาวะวิกฤติเศรษฐกิจมาแล้ว เพื่อเตรียมพร้อมและเร่งการเติบโตนับจากนี้เป็นต้นไป โดยมีแนวทางดังนี้

1. Environment for SMB Business Benefits นำเสนอคุณสมบัติใหม่ๆ ของผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และช่วยลดต้นทุนพร้อมส่งเสริมการเป็นองค์กรสีเขียวแก่ธุรกิจเอสเอ็มบี

2. Products & Solutions Innovation นำเสนอนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่สามารถส่งเสริมประสิทธิภาพทั้ง ด้านการทำงานและการลดต้นทุน เพื่อให้เห็นผลกำไรทั้งระยะสั้นและระยะยาว

3. Choice in How Customers Purchase สนับสนุน ธุรกิจเอสเอ็มบีในเรื่องของการจัดการด้านค่าใช้จ่ายด้วยการบริการจัดการงานพิมพ์แบบ OPS และ HP Carepacks ที่ขยายระยะเวลาในการรับประกันผลิตภัณฑ์

ชูคุณสมบัติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยลดต้นทุนสำหรับเอสเอ็มบี

การสนับสนุนการดำเนินงานลูกค้าเอสเอ็มบีในครั้งนี้ เอชพีได้นำเสนอเทคโนโลยีใหม่ที่เป็นคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ด้านการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงาน และลดต้นทุนสำหรับลูกค้าเอสเอมบี อีกทั้งยังส่งเสริมการเป็นองค์กรสีเขียวแก่ธุรกิจเอสเอ็มบีโดยคุณสมบัติที่โดดเด่น ได้แก่

เทคโนโลยี HP Smart Install นับเป็นเทคโนโลยีการพิมพ์ครั้งแรกของอุตสาหกรรมที่จะช่วยให้ลูกค้าเริ่มพิมพ์งานได้ภายในเวลาเพียง 2 นาที โดยเชื่อมต่อกับเน็ตบุ๊ค โน้ตบุ๊ค หรือคอมพิวเตอร์พีซี อย่างง่ายๆด้วยสายยูเอสบี โดยไม่ต้องใช้แผ่นซีดีแต่อย่างใด HP Smart Install ช่วยลดความจำเป็นของการใช้ซีดีในการติดตั้งและยังมีอินเทอร์เฟซอันชาญฉลาด ที่ผู้ใช้สามารถต่อเครื่องพิมพ์เข้ากับคอมพิวเตอร์ได้ด้วยสายยูเอสบี เพียงแค่เสียบสายยูเอสบีเข้ากับเครื่องพิมพ์เชื่อมต่อกับวินโดวส์ การติดตั้งก็จะเป็นไปโดยอัตโนมัติ

เทคโนโลยี Auto On/ Auto Off ระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติครั้งแรกในอุตสาหกรรมที่ใช้พลังงานน้อยกว่าถึงสามเท่าเมื่อเทียบกับ sleep mode ของตัวเครื่อง เทคโนโลยีเปิดอัตโนมัติจะสามารถจับสัญญาณการทำงานได้อย่างชาญฉลาด เช่น เมื่อสั่งงานพิมพ์มาที่ตัวเครื่อง เครื่องก็จะปลุกตัวเองจาก “ออฟ” โหมด โดยอัตโนมัติเพื่อเริ่มทำงานทันที และจะทำการเซ็ตระบบตัวเองให้ทำการปิดเครื่องอัตโนมัติเมื่อไม่มีการสั่งงานพิมพ์ใดๆ ด้วยนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีนี้ ธุรกิจเอสเอ็มบีจะสามารถตั้งค่าตัวเครื่องให้ปิดอัตโนมัติเมื่อไม่มีการจับสัญญาณการทำงานใดๆ หรือตั้งเวลาเป็นช่วงๆ ระหว่างวันได้เพื่อประหยัดพลังงาน โดยเครื่องจะกินไฟน้อยกว่าหนึ่งวัตต์เมื่ออยู่ในโหมดปิดอัตโนมัติ

คุณสมบัติ Duplex Printing ลดการสิ้นเปลืองกระดาษและประหยัดพลังงานด้วยการพิมพ์สองด้านอัตโนมัติสำหรับเอสเอ็มบีที่กำลังมองหาแนวทางที่จะลดการใช้พลังงานและประหยัดทรัพยากร และต้นทุนการพิมพ์แบบสองด้านเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยลดการสิ้นเปลืองกระดาษและลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

ประเมินผลการปล่อยคาร์บอนของเครื่องพิมพ์อย่างง่ายดายด้วย HP Carbon Footprint Calculator เครื่องมือคำนวนการพิมพ์อย่างง่ายๆ ที่จะช่วยให้เอสเอ็มบีสามารถวัดและประเมินปริมาณการปล่อยคาร์บอนของเครื่องพิมพ์ที่ใช้อยู่ (ซึ่งรวมถึงพลังงาน กระดาษ และการปล่อยก๊าซคาร์บอนสู่ชั้นบรรยากาศ) เพื่อให้เข้าใจถึงผลกระทบที่พวกเขาจะสามารถช่วยลดได้ และยังประหยัดเงินด้วยการพิมพ์อย่างรับผิดชอบ

เผยโฉมผลิตภัณฑ์เลเซอร์เจ็ทใหม่ HP LaserJet Pro รุ่น ล่าสุดเพื่อความคุ้มค่ายิ่งขึ้นสำหรับเอสเอ็มบี

นำเสนอนวัตกรรมที่สามารถ ส่งเสริมประสิทธิภาพทั้งด้านการทำงานและการลดต้นทุน เพื่อให้เห็นผลกำไรทั้งระยะสั้นและระยะยาว ด้วยเครื่องพิมพ์ HP LaserJet Pro หลากรุ่นดังนี้

HP LaserJet Pro P1102w Printer เครื่องพิมพ์ไร้สายขนาดเล็กที่สุดในราคาสุดประหยัด และด้วยคุณสมบัติ HP Smart Install ที่มาพร้อมเครื่องพิมพ์รุ่นนี้ทำให้ธุรกิจเอสเอ็มบีสามารถเชื่อมต่อเครื่องพิมพ์เข้ากับคอมพิวเตอร์ได้อย่างรวดเร็วและสามารถพิมพ์งานได้ทุกที่ทุกเวลา แม้ในระหว่างเดินทาง หรือพิมพ์ได้ทุกที่ภายในบ้านหรือสำนักงาน และช่วยประหยัดพลังงานได้มากถึงร้อยละ 50 เมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์เลเซอร์ของคู่แข่ง นอกจากนี้ มีเทคโนโลยี Instant-on ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในขณะที่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เครื่องพิมพ์รุ่นนี้จำหน่ายในราคา 5,290 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

HP LaserJet Pro P1102 Printer ให้งานพิมพ์ระดับมืออาชีพในราคาประหยัดมาพร้อมคุณสมบัติ HP Smart Install และประหยัดพลังงานด้วยเทคโนโลยี Instant-on และ Auto-On/ Auto-Off เครื่องพิมพ์รุ่นนี้จำหน่ายในราคา 3,590 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

HP LaserJet Pro M1132 Multifunction Printer รองรับงานพิมพ์ สแกน และถ่ายเอกสาร และมีคุณสมบัติที่ช่วยประหยัดพลังงานและดูแลสิ่งแวดล้อม เสริมความคล่องตัวให้กับธุรกิจครบครันทุกความต้องการภายในหนึ่งเดียว เครื่องพิมพ์รุ่นนี้จำหน่ายในราคา 4,890 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

HP LaserJet Pro M1212nf Multifunction Printer เติมเต็มให้กับธุรกิจทั้งการพิมพ์ สแกน ถ่ายเอกสาร และแฟ็กซ์ ด้วยขนาดกะทัดรัดประหยัดพื้นที่ในสำนักงาน ให้ความเร็วในการพิมพ์สำหรับเอกสารแผ่นแรกในเวลาเพียง 8.5 วินาทีด้วยเทคโนโลยี Instant-on และมีระบบเน็ตเวิร์คในตัวเครื่อง เชื่อมต่อการทำงานในสำนักงานได้อย่างง่ายดาย เครื่องพิมพ์รุ่นนี้จำหน่ายในราคา 7,790 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

HP LaserJet Pro P1566 Printer เครื่องพิมพ์เลเซอร์สุดอัจฉริยะ สำหรับงานพิมพ์ทางธุรกิจที่รวดเร็ว คุ้มค่าและวางใจได้ และด้วยคุณสมบัติ HP Smart Install ที่มาพร้อมเครื่องพิมพ์รุ่นนี้ทำให้ธุรกิจเอสเอ็มบีสามารถเชื่อมต่อเครื่องพิมพ์เข้ากับคอมพิวเตอร์ได้อย่างรวดเร็ว และสามารถพิมพ์งานได้ทุกที่ทุกเวลา เครื่องพิมพ์รุ่นนี้จำหน่ายในราคา 10,190 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

HP LaserJet Pro P1606dn Printer เครื่องพิมพ์เลเซอร์ที่รองรับระบบการพิมพ์สองหน้า ประหยัดพลังงาน และสามารถเชื่อมต่อเน็ตเวิร์คได้ และมีคุณสมบัติ Auto-On/ Auto-Off ช่วยเปิดปิดเครื่องอัตโนมัติ เครื่องพิมพ์รุ่นนี้จำหน่ายในราคา 14,690 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

HP Scanjet Professional 1000 Mobile Scanner ขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเพียง 0.64 กรัม พกพาสะดวก ช่วยให้ลูกค้าสามารถสแกนเอกสารได้ไม่ว่าจะอยู่ในสำนักงานหรือระหว่างเดินทางไปพบลูกค้าในที่ต่างๆ หรือแม้กระทั่งในงานภาคสนาม ด้วยเทคโนโลยี Instant on Scanning ซึ่งช่วยประหยัดพลังงาน สแกนเนอร์เครื่องนี้สามารถสแกนเอกสารสองด้านได้อย่างรวดเร็ว หลากหลายขนาด และความหนาบางต่างๆกัน ตั้งแต่นามบัตร ฟอร์มขนาดยาว และโบรชัวร์สี และยังสามารถบันทึกลงบนไฟล์หลากหลายรูปแบบได้ด้วยเครื่องพิมพ์รุ่นนี้จำหน่ายในราคา 7,700 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

นำเสนอทางเลือกสำหรับลูกค้าเอสเอ็มบีในการจัดการค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ

เพื่อให้ลูกค้าเอสเอ็มบี ได้รับการสนับสนุนการจัดการทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมทางด้านการพิมพ์ได้เฉกเช่นเดียวกับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่เพื่อความคล่องตัวยิ่งขึ้นในการทำธุรกิจ เอชพีมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายตั้งแต่ระดับ Entry level ไปจนถึงรองรับการทำงานระดับสูง พร้อมบริการจัดการงานพิมพ์แบบ OPS ที่ทางเอชพีจะเข้าไปช่วยดูแลบริหารจัดการสภาพแวด ล้อมการพิมพ์ในองค์กร โดยจะประเมินความจำเป็นในการใช้งานเครื่องพิมพ์ และช่วยวางแผนและจัดหาเครื่องพิมพ์ที่เหมาะสมต่อการใช้งาน รวมทั้งบริหารจัดการในเรื่องของซัพพลายและค่าใช้จ่าย ซึ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถทุ่มเทเวลา และความสนใจไปที่ธุรกิจหลักของพวกเขา โดยไม่ต้องกังวลกับการจัดการด้านงานพิมพ์เหล่านี้ ทั้งยังลดความยุ่งยากในด้านการจัดซื้ออุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และซัพพลายด้วย นอกจากนี้ ยังมีบริการ HP Carepacks ที่ขยายระยะเวลาในการรับประกันผลิตภัณฑ์ออกไปจากเดิม 1 ปี เป็น 3 ปี

ตั้งเป้าหมายการเติบโตของเครื่องพิมพ์เลเซอร์ที่ร้อยละ 20 ในปีนี้ด้วยกลยุทธ์การตลาดครอบคลุมเข้าถึง

จากแนวทางการดำเนินงานที่วางไว้ 3 ประการหลักๆข้างต้น เอชพีคาดว่าธุรกิจในส่วนของเครื่องพิมพ์เลเซอร์เจ็ทจะเติบโตที่ร้อยละ 20 ในปีนี้ ทั้งนี้ ได้วางกลยุทธ์การตลาดสำคัญๆเพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว คือ

# Geographic Expansion – มุ่งขยายช่องทางจัดจำหน่ายในต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าสัดส่วนตลาดเครื่องพิมพ์เลเซอร์ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดจะเป็น 70 : 30 ทั้งนี้ เอชพีได้เพิ่มทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการขายต่างจังหวัด เพื่อเพิ่มความสามารถในการขยายช่องทางจัดจำหน่ายโดยเฉพาะในช่องทางไฮเปอร์มาร์เก็ต นอกจากนี้ ยังมุ่งเน้นการบริหารช่องทางการจัดจำหน่าย (Channel Management) ที่มีอยู่เพื่อให้ตัวแทนจำหน่ายให้มีทักษะด้านการขายเพิ่มขึ้น รวมทั้งมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการใช้งานที่เหมาะสม และสามารถให้คำแนะนำแก่ลูกค้าเอสเอ็มบีในการเลือกใช้งานผลิตภัณฑ์ที่ตรงตามความต้องการ ผ่านรูปแบบต่างๆ อาทิ ให้ความรู้ การจัดอบรม เป็นต้น

# Comprehensive product portfolio – เอชพีได้เสริมสายผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์เลเซอร์เจ็ทอีก 6 รุ่น รวมทั้งสแกนเนอร์อีก 1 รุ่น เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการใช้งานของเอสเอ็มบี ถือเป็นการเพิ่มความสามารถของเอชพีในการรองรับการขยายตลาดด้วย

# ขยาย Retail Space – ขยายพื้นที่ในร้านค้าปลีกที่มีอยู่ทั้งในส่วนของพื้นที่ขายและพื้นที่จัดแสดงและสาธิตผลิตภัณฑ์เพื่อรองรับผลิตภัณฑ์หลากหลายรุ่นที่เพิ่มขึ้น และมุ่งเน้นการทำ branding visibility ร่วมกับร้านค้าปลีกเพื่อนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับคุณสมบัติและประโยชน์สำคัญๆของผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งบริเวณจุดขาย พื้นที่ส่วนกลาง ตกแต่งร้านค้า และตกแต่งชั้นวาง เป็นต้น

“ธุรกิจเอสเอ็มบีในวันนี้ ต้องการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ทำงานอย่างฉลาดเฉลียวและรวดเร็วยิ่งขึ้น เพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขันในภาวะที่เศรษฐกิจกำลังฟื้นตัวในฐานะที่เอชพีเป็นผู้นำด้านธุรกิจการพิมพ์ระดับโลก เราเชื่อมั่นว่าสิ่งที่เราเสนอต่อลูกค้าเอสเอ็มบีในวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์เลเซอร์เจ็ทของเอชพีรุ่นใหม่ โซลูชั่นและบริการต่างๆ ดังที่ได้กล่าวไป จะตอบสนองความต้องการในด้านการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพและสามารถคืนทุนได้อย่างเห็นผล” นายฐิตพล กล่าวปิดท้าย

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี

เอชพี เป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของโลกที่นำเสนอประสบการณ์การใช้งานเทคโนโลยีที่สะดวกและง่ายดายสำหรับลูกค้าคอนซูเมอร์จนถึงองค์กรธุรกิจระดับ ต่างๆด้วยพอร์ทโฟลิโอที่ครอบคลุมด้านการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ การบริการ รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานทางด้านไอที สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com/

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza