เอชพี จับมือ สตาร์ทีวีเปิดตัว “HP SPACE” เรียลลิตี้โชว์ใหม่ล่าสุดของเอเชีย

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 11/09/2009 15:14, 202 views / view in EnglishEN
Share

edm dom 700 300x199 เอชพี จับมือ สตาร์ทีวีเปิดตัว “HP SPACE” เรียลลิตี้โชว์ใหม่ล่าสุดของเอเชีย เอชพี จับมือ สตาร์ทีวีเปิดตัว “HP SPACE” เรียลลิตี้โชว์ใหม่ล่าสุดของเอเชีย
เวทีเพื่อเฟ้นหาที่สุดแห่งความคิดสร้างสรรค์ในเอเชีย
กรุงเทพฯ: 25 สิงหาคม 2552 - เอชพีร่วมกับสตาร์ทีวี เปิดตัว “HP SPACE” รายการ
เรียลลิตี้แบบฉบับของภูมิภาคเอเชีย เพื่อยกย่องจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมสร้างสรรค์ของเหล่าคนเก่งในภูมิภาคเอเชีย พร้อมกระตุ้นคลื่นลูกใหม่ให้ดึงศักยภาพที่ซ่อนเร้นภายในตนเองออกมาผ่านการใช้เทคโนโลยีอันทันสมัย

.

เรียลลิตี้โชว์ HP SPACE นับเป็นเวทีในการแสดงออกถึงความเป็นตัวตนที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำแบบใคร ผ่านระยะเวลาออกอากาศจำนวนทั้งหมด 8 ตอน ตอนละ 1 ชั่วโมง โดยจะมีการคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันผ่านขั้นตอนการออดิชั่นอันเข้มข้น โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม นี้เป็นต้นไป พร้อมทั้งมีการจัดกิจกรรมสร้างกระแสตอบรับแก่ประชาชนทั่วไปในประเทศต่างๆ และกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่ก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเวทีการประกวดดังกล่าวด้วย โดยผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดจะต้องส่งผลงานของตนเองและโพสต์ไปบนเว็บไซต์ www.hpspace.com เพื่อให้คณะกรรมการคัดเลือก สำหรับในประเทศจีนนั้นจะสรรหาผู้เข้าร่วมการแข่งขันจาก “My Computer My Stage” เวทีระดับเยาวชนที่เอชพีจัดขึ้น ซึ่งจะเริ่มต้นการประกวดโครงการที่สามเร็วๆ นี้  ทั้งนี้ ผู้เข้าแข่งขันที่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมด 36 คนจะต้องผ่านการออดิชั่น ‘สด’ อีกหนึ่งครั้งในประเทศจีน อินเดีย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และผู้ที่ผ่านการคัดเลือกรอบสุดท้ายจำนวน 12 คน จะได้บินลัดฟ้าสู่ประเทศสิงคโปร์ และมีโอกาสเข้าไปสร้างสรรค์งานร่วมกับบรรดาครีเอทีฟ เหล่ากูรูคนดังในแวดวงดีไซน์ ภาพยนตร์ โฆษณา ดนตรี และศิลปะ
.
โดยในแต่ละสัปดาห์ ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับโจทย์ที่ท้าทายความสามารถในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ทั้งในรูปแบบของงานด้านมัลติมีเดีย และวิช่วลอาร์ต ไปจนถึงการออกแบบผลิตภัณฑ์ ดนตรี แฟชั่น และสิ่งพิมพ์ ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะได้ใช้เทคโนโลยีอันทันสมัย และนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากเอชพีในการสร้างสรรค์ผลงาน ซึ่งจะเป็นตัวช่วยให้บรรลุภารกิจอันท้าทายเหล่านี้ได้สำเร็จ
.
โจนาธาน เอลลิส รองประธานอาวุโสฝ่ายขายโฆษณาของสตาร์ กล่าวถึงการประกาศความร่วมมือกับเอชพีว่า “HP SPACE ถือเป็นโครงการริเริ่มสร้างสรรค์ในรูปแบบที่ไม่มีเคยทำมาก่อน โดยโครงการดังกล่าวเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกได้ปลดปล่อยพลังสร้างสรรค์ที่ซ่อนเร้นอยู่ออกมา ด้วยความสามารถในด้านการผลิตรายการของสตาร์ ประกอบกับสื่อแบบออนไลน์ และสื่อออนแอร์ที่ครอบคลุมทั่วทั้งเอเชีย จึงนับเป็นโอกาสของเราอย่างแท้จริง ในการยกระดับมาตรฐานด้านความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงการขยายขอบเขตแห่งจินตนาการออกไปได้อย่างไร้ขีดจำกัดทั่วทั้งภูมิภาคของเรา นอกจากนี้ ด้วยนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์เอชพี ที่สอดคล้องกับกระแสความต้องการของผู้บริโภคหัวใจครีเอทีฟทั้งหลาย เราจึงกล่าวได้อย่างเต็มปากว่า เอชพี คือพันธมิตรที่ดีที่สุดสำหรับการดำเนินโครงการในครั้งนี้ ให้สามารถลุล่วงได้ตามวิสัยทัศน์ที่พวกเราได้วางไว้”
.
นายประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ความคิดสร้างสรรค์ สามารถถือกำเนิดขึ้นได้ จากการคิดค้น ทดลอง เพาะบ่มประสบการณ์ ได้ท้าทาย ฉีกกฎเกณฑ์ คิดนอกกรอบ และสนุกไปกับมัน ทั้งนี้ เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า HP SPACE จะเป็นเวทีที่ดีที่สุดในการขับเคลื่อนแนวคิดเหล่านี้ โดยเอชพีได้มุ่งมั่นสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่เปี่ยมไปด้วยความหมายให้แก่ลูกค้าผู้ใช้งานของเราเสมอมาผ่านสไตล์ ภายใต้แนวคิด ‘The Computer is Personal Again’  โดยเราเชื่อมั่นว่าจากประสบการณ์ 70 ปีแห่งนวัตกรรมทางเทคโนโลยีของเอชพี และความเป็นผู้นำในด้านธุรกิจบันเทิงของสตาร์ จะเป็นการผสมผสานที่ลงตัวในการถ่ายทอดประสบการณ์ความคิดสร้างสรรค์ในครั้งนี้ ให้กลายมาเป็นความจริงได้อย่างงดงามและลงตัว”
.
สำหรับเกณฑ์ในการตัดสิน ผู้เข้าแข่งขันจะต้องใช้จินตนาการนอกกรอบของตน ในการสร้างสรรค์ผลงานออกมา ซึ่งคณะกรรมการจะทำการตัดสินจากผลงานดังกล่าว รวมถึงการโหวตลงคะแนนจากผู้ชมทางบ้าน ซึ่งผู้แข่งขันจะได้รับรางวัลและโอกาสใหม่ ๆ ในการเติมเต็มความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขาให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น ทั้งนี้ผู้ชนะจากรายการ จะได้รับรางวัลใหญ่มูลค่า 50,000 เหรียญสหรัฐฯ พร้อมด้วยโอกาสสำคัญครั้งหนึ่งในชีวิต ที่จะได้เข้าทำงานและกลายเป็นส่วนหนึ่งในทีมผลิตภาพยนตร์ของบล็อกบัสเตอร์อันยิ่งใหญ่ ในการนำเรื่อง Bubblegum Crisis สุดคลาสสิคมาสร้างใหม่ ณ ประเทศออสเตรเลีย อีกด้วย
.
รายการทีวี HP Space พร้อมออกอากาศให้ชมเป็นครั้งแรกในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2552 ทางช่อง Channel [V]  ในประเทศอินเดีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จีนแผ่นดินใหญ่ และไต้หวัน และออกอากาศทางช่อง STAR WORLD ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2552 ในประเทศอินเดีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ฮ่องกง และไต้หวัน ทั้งนี้ STAR WORLD และ Channel [V] จะออกอากาศเป็นประจำทุกวัน พร้อมเผยแพร่สัญญาณไปยัง 26 ล้านครัวเรือน และ 27 ล้านครัวเรือนตามลำดับทั่วทั้งทวีปเอเชีย

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza