เอชพีชวนเบน 10 สอนเด็กไทยสร้างการ์ตูนแอนิเมชั่นในโครงการ Toon Creator Awards

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 26/09/2009 18:50, 709 views / view in EnglishEN
Share

pic 001 เอชพีชวนเบน 10 สอนเด็กไทยสร้างการ์ตูนแอนิเมชั่นในโครงการ Toon Creator Awards กรุงเทพฯ, - เอชพีร่วมกับการ์ตูนเน็ตเวิร์ค และทรู วิชั่นส์จัดกิจกรรมเวิร์คช้อปสอนเด็กๆ และครอบครัวสร้างตัวการ์ตูนแอนิเมชั่นจากตัวละครที่คุ้นเคยจากอย่าง เบน 10: เอเลี่ยน ฟอร์ซ (Ben10: Alien Force) และ เชาว์เดอร์ (Chowder) ด้วยตนเอง ภายใต้โครงการ Toon Creator Awards เวทีการแข่งขันแอนิเมชั่นออนไลน์ระดับภูมิภาค ซึ่งเอชพีร่วมกับการ์ตูนเน็ตเวิร์คจัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงผลงานความคิดสร้างสรรค์ของตนเอง ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอนด์ คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์

pic 054 เอชพีชวนเบน 10 สอนเด็กไทยสร้างการ์ตูนแอนิเมชั่นในโครงการ Toon Creator Awards

นอกจากเด็กๆ จะได้ฝึกมือทำแอนิเมชั่นกับเอชพีเทคโนโลยีอย่าง HP TouchSmart และซอฟต์แวร์แอนิเมชั่นของการ์ตูนเน็ตเวิร์ค ไฮไลต์ในงานยังมีการเสวนาถึงวิธีการเลี้ยงลูกและพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กในปัจจุบัน โดยคุณสิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ น้องนนนี่ และคุณจิตติมา   จินตะเกษกรรม บรรณาธิการนิตยสาร Kids & School พร้อมคุณปวิณ วรพฤกษ์  ผู้จัดการ    กลุ่มผลิตภัณฑ์และการตลาดกลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด          ประเทศไทย มาร่วมพูดคุยถึงปลูกฝังให้เด็กมีจินตนาการ และฝึกกระบวนการคิดแบบสร้างสรรค์ผ่านการใช้เทคโนโลยี

pic 003 เอชพีชวนเบน 10 สอนเด็กไทยสร้างการ์ตูนแอนิเมชั่นในโครงการ Toon Creator Awards เวที Toon Creator Awards นี้เปิดโอกาสให้น้องๆ เยาวชนอายุระหว่าง 6-14 ปี ส่งผลงานผลงานคลิปแอนิเมชั่นขนาดสั้นเกี่ยวกับตัวละครที่คุ้นเคยจากแอนิเมชั่นซี่รี่ส์ยอดนิยมอย่าง เบน 10:     เอเลี่ยน ฟอร์ซ (Ben10: Alien Force) และ เชาว์เดอร์ (Chowder) โดยน้องๆ เยาวชนและผู้ปกครองที่สนใจสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.ToonCreatorAwards.com และสร้างสรรค์ผลงานตอนจบความยาว 25 วินาทีของตนเอง โดยผู้ชนะของแต่ละประเทศจะได้รับรางวัลใหญ่เป็น HP TouchSmart PC ยังจะได้เป็นตัวแทนเข้าไปแข่งขันระดับภูมิภาคเพื่อพิชิตรางวัล     เป็นการแปลงโฉมบ้านที่สามารถเชื่อมต่อระบบออนไลน์ได้อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น รางวัลที่        น่าตื่นเต้นที่สุดของผู้ชนะระดับภูมิภาคของ Toon Creator Awards คือการได้เห็นผลงาน      ของตนเองออกอากาศ และโลดแล่นทางช่องการ์ตูนเน็ตเวิร์คในเดือนพฤจิกายน 2552

กิจกรรมในวันนี้นอกจากจะเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง พ่อ แม่ ลูก ในครอบครัวแล้ว   ยังเอื้อประโยชน์แก่พัฒนาการการเรียนรู้ของเด็กๆ และสร้างบทเรียนที่มีคุณค่า ซึ่งช่วยต่อยอดจินตนาการและกลายเป็นทักษะความสามารถติดตัวเด็กๆ ต่อไปในอนาคต

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza