เอชพีเปิดตัวสุดยอดนวัตกรรมเวิร์คสเตชั่นกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด “Z series”

/ ข่าวโดย: Northbridge , 21/05/2009 15:23, 319 views / view in EnglishEN
Share

img 1738 เอชพีเปิดตัวสุดยอดนวัตกรรมเวิร์คสเตชั่นกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด “Z series”

เอชพีเปิดตัว เอชพี เวิร์คสเตชั่น Z series นวัตกรรมสร้างสรรค์กลุ่มใหม่ล่าสุดของเอชพีที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะการทำงานชั้นยอดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนที่มาพร้อมดีไซน์ใหม่รูปทรงเพรียวบาง สร้างประสบการณ์ใหม่ด้านเทคโนโลยีให้กับลูกค้าได้อย่างคุ้มค่าและลงตัว

เวิร์คสเตชั่น รุ่น HP Z800, HP Z600 และ HP Z400 นับเป็นผลงานชิ้นเอก ที่หลอมรวมนวัตกรรมดีไซน์ใหม่ๆ ของเอชพีมากกว่า 20 แบบเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งรวมถึงคุณสมบัติของระบบตรวจสอบพลังงานของเครื่องอัตโนมัติ ที่ใช้สุดยอดนวัตกรรมโปรเซสเซอร์ใหม่ของอินเทล ซีออน โปรเซสเซอร์ (Intel® Xeon® processor)

การลงทุนด้านวิศวกรรมของเอชพีในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Z series ได้ให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าแก่ลูกค้าของเอชพี เช่น Schlumberger ซึ่งได้รายงานว่าแอพพลิเคชั่นด้านวิศวกรรมตัวธงนำของบริษัท มีการปรับปรุงสมรรถนะการทำงานที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเพิ่มขึ้น 300 ถึง 500 เปอร์เซ็นต์

pic003 เอชพีเปิดตัวสุดยอดนวัตกรรมเวิร์คสเตชั่นกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด “Z series”

เอชพีเวิร์คสเตชั่น ได้ถูกนำไปใช้ในธุรกิจระดับโลกต่างๆ ที่มีความต้องการสมรรถนะและพลังในการทำงานสูงในหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ อุตสาหกรรมการออกแบบกราฟฟิค งานวิทยุโทรทัศน์ การออกแบบที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ งานด้านวิศวกรรม การออกแบบภาพเชิงวิทยาศาสตร์ในอุตสาหกรรมยา งานด้านการเงินการธนาคาร และอุตสาหกรรมขุดเจาะน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ เป็นต้น โดยบริษัทเหล่านี้ได้นำเอชพีเวิร์คสเตชั่นมาช่วยในการออกแบบตั้งแต่การทำรองเท้าวิ่ง ไปจนถึงรถแข่ง การออกแบบการ์ตูนแอนิเมชั่น ไปจนถึงเรือดำน้ำทะเลลึก ตลอดจนนำไปใช้ในการบริหารจัดการในทุกๆ ด้าน นับตั้งแต่การซื้อขายแลกเปลี่ยนหุ้นมูลค่านับพันล้านดอลลาร์ ไปจนถึงสภาวะการทำงานด้านไอทีที่ต้องการความแม่นยำและเที่ยงตรงสูงสุด

pic004 เอชพีเปิดตัวสุดยอดนวัตกรรมเวิร์คสเตชั่นกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด “Z series”

การออกแบบภายในของ กลุ่มผลิตภัณฑ์ Z series นี้ นับเป็นสุดยอดแห่งการดีไซน์ ที่องค์ประกอบภายในทุกส่วนถูกจัดวางอย่างเป็นระเบียบ ด้วยการจัดเก็บซ่อนสายไฟฟ้าเพื่อประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด สำหรับรูปลักษณ์ภายนอก ก็โดดเด่นสะดุดตาด้วยตัวเครื่องพื้นผิวอลูมิเนียม ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากจากนักออกแบบตกแต่งชั้นนำจากอุตสาหกรรมออกแบบรถยนต์ของ บี เอ็ม ดับบลิว กรุ๊ป ดีไซน์เวิร์ค สหรัฐอเมริกา

“เมื่อเปิดประตูรถ BMW Z4 ใหม่ และฝาเครื่องด้านข้างของเอชพี Z เวิร์คสเตชั่น สิ่งที่ทั้งคู่เผยให้เห็น คือ ความทรงพลังอันงดงามและนวัตกรรมล้ำสมัย ที่สามารถสัมผัสได้ทั้งจากดีไซน์ภายในและภายนอก” วีรีน่า คูลส์ ประธานบริษัท บี เอ็ม ดับบลิว กรุ๊ป ดีไซน์เวิร์ค สหรัฐอเมริกา กล่าว

พร้อมกันนี้ เอชพี ยังได้เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด HP SkyRoom ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่ผสานการทำงานด้านภาพระดับมืออาชีพเข้ากับการประชุม เพื่อให้การประชุมทางไกลมีคุณภาพ และเพิ่มประสิทธิภาพการโต้ตอบระหว่างการสื่อสารได้อย่างเหนือชั้น โดย HP SkyRoom ถูกคิดค้นและพัฒนาขึ้นจากชุดเครื่องมือด้านภาพและวิดีโอ ผลลัพธ์ที่ได้ คือ การตอบสนองต่อการสื่อสารด้วยภาพแบบเรียลไทม์ที่มีความเร็วสูงกว่าการกระพริบตาถึง 4 เท่า โดยในขณะนี้เทคโนโลยี HP SkyRoom กำลังอยู่ในระหว่างการทดสอบเบต้า เทสติ้ง กับลูกค้าเอชพีทั่วโลก

เวิร์คสเตชั่นสามรุ่นใหม่ที่ตอบสนองทุกความต้องการได้อย่างลงตัว

เอชพี Z เวิร์คสเตชั่นใหม่นี้ นำเสนอเทคโนโลยีอีกขั้นของหน่วยประมวลผล อินเทล ซีออน โปรเซสเซอร์ ซีรี่ส์ 5500 ที่ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยของระบบควบคุมหน่วยความจำ เทคโนโลยี อินเทล เทอร์โบ บูสต์ โซลูชั่นด้านกราฟฟิคที่เหนือชั้น ระะบบเสียงแบบบิลท์ อิน ไฮ -เดฟฟินิชั่น (HD) และมีช่องสำหรับใส่ฮาร์ดไดร์ฟ

เอชพี Z800 เวิร์คสเตชั่น นับเป็นรุ่นสุดยอดสมรรถนะและความก้าวหน้าอีกขั้นของเวิร์คสเตชั่นสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการแอพพลิเคชั่นที่หลากหลาย เช่น แอนิเมชั่นแบบสามมิติ อุตสาหกรรมวีดิโอความคมชัดสูง การขุดเจาะน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ การออกแบบภาพเชิงวิทยาศาตร์ในอุตสาหกรรมยา นอกจากนี้ เอชพี Z800 ยังโดดเด่นด้วยดีไซน์ภายนอกที่สะดุดตาด้วยตัวเครื่องพื้นผิวอลูมิเนียม และส่วนประกอบด้านในที่ดีไซน์จัดเรียงอย่างเป็นระเบียบและลงตัว และด้วยหน่วยประมวลผลคว๊อด-คอร์ ของ เอชพี Z800 ที่ผสานกันอย่างลงตัวกับเทคโนโลยี อินเทล ควิกพาธ จึงให้สมรรถนะการใช้งานที่ได้อย่างดีเยี่ยมในทุกๆ สภาวะการใช้งาน และยังมาพร้อมกับระบบระบายความร้อนที่ใช้ของเหลวเป็นอุปกรณ์เสริม

เอชพี Z600 เวิร์คสเตชั่น ได้รับการออกแบบมาให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีสมรรถนะการทำงานสูงในขนาดที่กระทัดรัด เหมาะสำหรับอุตสาหกรรมที่ต้องการความเชี่ยวชาญแบบมืออาชีพ เช่น การผลิตวิดีโอ การเงินการธนาคาร และงานออกแบบระดับกลางที่ต้องอาศัยคอมพิวเตอร์ พร้อมกันนี้ ด้วยดีไซน์ภายนอกของลายเส้นอลูมิเนียม รวมถึงความโดดเด่นภายในที่สามารถรองรับการใช้งานเช่นเดียวกับ เอชพี Z800 เวิร์คสเตชั่น ทำให้ เอชพี Z600 เวิร์คสเตชั่นมีสมรรถนะในการแสดงผลได้ถึง 8 จอภาพ

สำหรับเอชพี Z400 เวิร์คสเตชั่น นับว่าเป็นรุ่นที่ดีที่สุดในรุ่นพื้นฐานของเวิร์คสเตชั่น ที่ให้ประสิทธิภาพในการประมวลผลระดับสูงด้วยอินเทล โปรเซสเซอร์ ในระดับราคาที่เหมาะสมสำหรับมืออาชีพที่ทำงานเกี่ยวกับการตัดต่อวิดีโอ การถ่ายภาพ การออกแบบและวิศวกรรม โดยเอชพี Z400 ถือเป็นเวิร์คสเตชั่น ซ็อคเก็ตเดี่ยวตัวแรกที่ใช้สถาปัตยกรรมไมโครอาร์คิเทคเจอร์ ที่มีชื่อรหัสว่า “เนฮาเลม” ของอินเทล ซึ่งสามารถเสริมประสิทธภาพด้วยเทคโนโลยีล่าสุดอย่าง อินเทล ซีออน โปรเซสเซอร์ ได้ ทั้งนี้เอชพี Z400 เวิร์คสเตชั่น ยังมาพร้อมกับระบบระบายความร้อนที่ใช้ของเหลวเช่นกัน.

การออกแบบที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม

เอชพีเป็นผู้นำในการลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม รวมถึงเวิร์คสเตชั่น ที่มักริเริ่มคิดค้นหาโซลูชั่นในการออกแบบใหม่ๆ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตัวอย่างเช่น กลุ่มผลิตภัณฑ์เอชพี Z เวิร์คสเตชั่นที่ได้รวม HP-exclusive WattSaver ซึ่งมีคุณสมบัติในการจัดการพลังงานในสถานะ “ปิด” ได้น้อยกว่าหนึ่งวัตต์

นอกจากนี้ เอชพี Z เวิร์คสเตชั่น ให้ประสิทธิภาพพลังงานถึง 85 เปอร์เซ็นต์จากแหล่งจ่ายพลังงาน Power Supply และรุ่นเอชพี Z800 เวิร์คสเตชั่น ที่ให้ประสิทธิภาพพลังงานสูงถึง 89 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งช่วยลดทั้งการใช้พลังงาน และลดการปล่อยความร้อน ทั้งนี้ กลุ่มผลิตภัณฑ์ เอชพี Z ยังได้รับการรับรองคุณภาพด้านการประหยัดพลังงาน ENERGY STAR® 5.0 qualified

ผลิตภัณฑ์เวิร์คสเตชั่นของเอชพีสามารถนำมารีไซเคิลได้ถึงร้อยละ 90 หากเทียบกับน้ำหนักรวม จึงช่วยลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติในการผลิตลงได้อย่างมาก นอกจากนี้ กลุ่มผลิตภัณฑ์ เอชพี Z ยังได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโกลด์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุด ของ Electronic Product Environmental Assessment Tool หรือ EPEAT™ อีกด้วย

ข้อได้เปรียบของเอชพี

เอชพีเวิร์คสเตชั่นมอบประสบการณ์ชั้นยอดให้ลูกค้าเปรียบเสมือนกล่องที่บรรจุวิศวกรฝีมือเยี่ยมไว้ภายใน ด้วยซอฟต์แวร์ HP Performance Tuning Framework ที่ช่วยให้เวิร์คสเตชั่นทำงานได้โดยอัตโนมัติเพื่อค้นหาและติดตั้งไดร์ฟเวอร์อย่างเหมาะสม การปรับหาได้โดยอัตโนมัตินี้ ส่งผลให้สามารถปรับปรุงระบบและสมรรถนะการทำงานได้อย่างเต็มที่ และทำให้ซอฟต์แวร์มีความเสถียรภาพมากขึ้น

ผู้ใช้เอชพี เวิร์คสเตชั่นจะได้รับประโยชน์มากมายจากประสิทธภาพการทำงานที่แม่นยำ

เพื่อตอกย้ำการทำงานอย่างมีเสถียรภาพสำหรับลูกค้า เอชพีได้มีการรับรองการใช้แอพพลิเคชั่นจากหลายคู่ค้า เช่น Adobe, Autodesk, CATIA, Dassault, Revit, Siemens และ SolidWorks.
เอชพีเวิร์คสเตชั่นแต่ละเครื่อง ผ่านกระบวนการตรวจสอบและรับรองคุณภาพ ซึ่งสูงกว่ามาตรฐานการตรวจสอบคุณภาพทั่วไปที่ใช้ในอุตสาหกรรมพีซี
มีระบบการควบคุมเสียงขณะเครื่องทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยลูกค้าให้การยอมรับว่า ไม่ได้ยินเสียงดังรบกวนเกิดขึ้นแม้ในขณะที่เครื่องกำลังทำงาน
เอชพีได้นำเสนอทางเลือกที่มากกว่า ด้วยออพชั่นที่คลอบคลุมการใช้งานที่กว้างขวาง และมีการกำหนดรูปแบบให้เหมาะสมกับการใช้งานได้อย่างเฉพาะเจาะจงที่สุด นับตั้งแต่การเลือกใช้งานกราฟฟิคการ์ด และการตั้งค่าการแสดงจอภาพแบบหลายภาพ ไปจนถึงระบบปฏิบัติการตามที่ลูกค้าเลือกใช้งาน

ราคาและการจัดจำหน่าย

เอชพี เวิร์คสเตชั่น Z ซีรี่ส์ ราคาเริ่มต้นที่ 63,900 บาท รวมจอ LCD ขนาด 22 นิ้ว (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และมีวางจำหน่ายแล้ววันนี้

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถค้นหาได้ที่ www.hp.com/personalagain.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza