HPE Aruba Networking เปิดตัวอุปกรณ์กระจายสัญญาณ Wi-Fi 7 ประสิทธิภาพสูง เพิ่มความปลอดภัยให้องค์กรช่วยแก้ปัญหาความท้าทายของ AI และ IoT

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 27/04/2024 11:15, 76 views / view in EnglishEN
Share

HPE Aruba Networking เปิดตัวอุปกรณ์กระจายสัญญาณ Wi-Fi 7 ประสิทธิภาพสูง เพิ่มความปลอดภัยให้องค์กรช่วยแก้ปัญหาความท้าทายของ AI และ IoT

1 hpe aruba networking HPE Aruba Networking เปิดตัวอุปกรณ์กระจายสัญญาณ Wi Fi 7 ประสิทธิภาพสูง เพิ่มความปลอดภัยให้องค์กรช่วยแก้ปัญหาความท้าทายของ AI และ IoT

อุปกรณ์กระจายสัญญาณ Wi-Fi 7 ไร้สายใหม่ที่มอบ AI-ready Edge IT Solution ที่ครอบคลุม เพื่อให้ผู้ใช้งานมีความปลอดภัยสูงสุด พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับการเชื่อมต่อ IoT เพื่อกำหนดเส้นทางข้อมูลให้กับการฝึกอบรม AI และการอนุมาน

กรุงเทพฯ – 26 เมษายน 2567 – บริษัทฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ [Hewlett Packard Enterprise (NYSE: HPE)] เปิดตัวอุปกรณ์กระจายสัญญาณ (APs) Wi-Fi 7 ที่เพิ่มประสิทธิภาพสำหรับการรับส่งข้อมูลแบบไร้สายได้สูงสุดถึง 30% มากกว่าผลิตภัณฑ์อื่นๆ AP ใหม่นี้ยังเพิ่มความปลอดภัยของเครือข่ายและปรับปรุงบริการเทคโนโลยีระบุตำแหน่ง (Location-based services) เพื่อให้การเชื่อมต่อสำหรับ AI ระดับองค์กรที่มีความต้องการสูง, Internet of things (IoT), แอปพลิเคชันระบุตำแหน่ง และแอปพลิเคชั่นความปลอดภัย

2 wifi7 HPE Aruba Networking เปิดตัวอุปกรณ์กระจายสัญญาณ Wi Fi 7 ประสิทธิภาพสูง เพิ่มความปลอดภัยให้องค์กรช่วยแก้ปัญหาความท้าทายของ AI และ IoT

HPE Aruba Networking เป็นผู้นำตลาดในด้านระบบไร้สายระดับองค์กร และผู้นำ Gartner Magic Quadrant สำหรับโครงสร้างพื้นฐาน LAN แบบมีสายและไร้สายสำหรับองค์กรมายาวนานถึง 18 สมัย ( Leader in Gartner Magic Quadrant for Enterprise Wired and Wireless LAN Infrastructure) และเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วย AP Wi-Fi 7 ใหม่ที่ให้มากกว่าข้อกำหนดมาตรฐาน ประสิทธิภาพนี้เกิดขึ้นได้ด้วยเทคโนโลยีฮาร์ดแวร์อัลตร้าไตรแบนด์ที่จดสิทธิบัตรแล้วของ HPE ซึ่งใช้ย่านความถี่ 5GHz และ 6GHz ได้เต็มที่เพื่อขจัดปัญหาการแย่งสัญญาณกันในแต่ละย่านความถี่แบบอัตโนมัติและต่อเนื่อง

นายพลาศิลป์ วิชิวานิเวศน์ กรรมการผู้จัดการ ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ ประเทศไทย และเวียดนาม กล่าวว่า “HPE Aruba Networking เป็นผู้นำด้านนวัตกรรม Wi-Fi มานานกว่าสองทศวรรษ และยังคงมุ่งมั่นที่จะให้บริการการเชื่อมต่อที่วางใจได้ ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพสูงตามความต้องการของลูกค้าที่จะช่วยให้ลูกค้าบรรลุวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ ซึ่งอาจครอบคลุมตั้งแต่ประสบการณ์การใช้งานที่ดีเยี่ยมไปจนถึงกระบวนการผลิตแบบอัตโนมัติ สำหรับ AP Wi-Fi 7 ของเราให้มากกว่าแค่การเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการเป็นศูนย์กลาง IoT อัจฉริยะ การรักษาความปลอดภัยเครือข่าย การกระจายเวิร์คโหลด การกำหนดลักษณะของสภาพแวดล้อม รวมถึงการจัดสรรรากฐานสำหรับธุรกิจและการวิเคราะห์การปฏิบัติงาน”

3wifi7 HPE Aruba Networking เปิดตัวอุปกรณ์กระจายสัญญาณ Wi Fi 7 ประสิทธิภาพสูง เพิ่มความปลอดภัยให้องค์กรช่วยแก้ปัญหาความท้าทายของ AI และ IoT

HPE Aruba Networking APs ใหม่ ที่ควบคุมดูแลโดย HPE Aruba Networking Central ช่วยจัดปัญหาการใช้งานการซ้อนทับเครือข่าย (Overlay Network) ของ IoT เพราะสามารถรองรับฮาร์ดแวร์แบบบิลด์อินสำหรับโปรโตคอล IoT ที่หลากหลาย เช่น Zigbee และ Bluetooth หรือผ่านอินเทอร์เฟซ USB อีกทั้ง AP ยังมีแพลตฟอร์มการเชื่อมต่อที่ปลอดภัยเมื่อมีอุปกรณ์ IoT ที่องค์กรใช้งานบน Network Edge นั้นเพิ่มมากขึ้น เช่น กล้อง เซ็นเซอร์มอเตอร์ เซ็นเซอร์พลังงาน และเครื่องตรวจจับความเคลื่อนไหว

เนื่องจากอุปกรณ์ IoT ที่นำเสนอข้อมูลที่หลายหลายจากการอบรม AI และการอนุมาน ซึ่งเป็นระบบนิเวศที่กว้างขวางของโซลูชันทางธุรกิจจาก พันธมิตรด้านเทคโนโลยีกว่า 350 ราย ทั่วโลก สามารถช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถรวบรวม จัดหา โอนถ่าย และใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่มาจาก IoT เพื่อส่งมอบข้อมูลเชิงลึกทางธุรกิจแบบเรียลไทม์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งช่วยสร้าง Data Lake ของ AI ด้วยนวัตกรรมเหล่านี้ ข้อมูลนี้ยังสามารถใช้เพื่อเทรนและเปิดใช้งานโมเดล AI สำหรับโซลูชันต่างๆ  เช่น การบำรุงรักษาเชิงคาดการณ์ โมเดลจำลองเสมือน (Digital twins) และประสบการณ์ผู้ใช้ที่ปรับเปลี่ยนตามความต้องการของลูกค้า

ปัจจุบันนี้ การเชื่อมต่อที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุดถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับธุรกิจ และลูกค้าต้องการลงทุนอย่างชาญฉลาดในโครงสร้างพื้นฐานไร้สายของตน โดยคำนึงถึงความจำเป็นในการรองรับเครือข่ายในอนาคต และให้ผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ต้องการ ด้วยการเติบโตในระดับสูงของอุปกรณ์ IoT รวมถึงความต้องการความปลอดภัยในทุกส่วนของระบบ และความต้องการการใช้งานกับอุปกรณ์รุ่นเก่า (Backward compatibility) Wi-Fi 7 มอบประสิทธิภาพในการประมวลผล ความยืดหยุ่น ความเร็ว ความเสถียรและพื้นที่เก็บข้อมูลที่องค์กรในปัจจุบันกำลังมองหา เมื่อต้องตัดสินใจอัพเกรดเครือข่าย

4 block diagram showing the high level architecture for utb HPE Aruba Networking เปิดตัวอุปกรณ์กระจายสัญญาณ Wi Fi 7 ประสิทธิภาพสูง เพิ่มความปลอดภัยให้องค์กรช่วยแก้ปัญหาความท้าทายของ AI และ IoT

การเปิดตัวของ HPE Aruba Networking 730 Series Campus APs ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถเพิ่มมูลค่าสูงสุดให้กับการลงทุนในระบบไร้สายของตนด้วยคุณสมบัติที่ประกอบด้วย:


เพิ่มประสิทธิภาพ Wi-Fi ระดับสูง สอดคล้องกับการใช้งานที่มีความต้องการสูง: การกรอง UTB ช่วยลดการรบกวนช่องสัญญาณบนช่องสัญญาณที่อยู่ติดกันในย่านความถี่ 5GHz และ 6GHz ซึ่งเพิ่มประสิทธิภาพและกำลังสูงสุด ทำให้องค์กรมีความยืดหยุ่นในการใช้ทั้งสองย่านความถี่พร้อมกัน

เสริมประสิทธิภาพความปลอดภัยแบบไร้สาย: การควบคุมการเข้าถึงตามนโยบายและไฟร์วอลล์แอปพลิเคชั่น Layer 7 สร้างขึ้นบนรากฐานของคุณสมบัติไร้สายที่เน้นความปลอดภัยเป็นหลัก เช่น HPE Aruba Networking Central Client Insights เพื่อปรับปรุง IoT Visibility และ Dynamic Segmentation แบบอัตโนมัติ เพื่อให้บริการการเข้าถึงตามบทบาทหน้าที่สำหรับผู้ใช้และอุปกรณ์ IoT นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติเพิ่มเติม ได้แก่ ความสามารถการเข้ารหัสระดับลิงก์ใหม่ (MACsec**) ซึ่งขยายการปกป้องข้อมูลแบบมีสายให้ครอบคลุม AP และโหมดเครือข่ายไร้สายส่วนบุคคลที่ให้ความปลอดภัยในตัวสำหรับอุปกรณ์ของผู้ใช้ในสภาพแวดล้อมแบบกลุ่ม เช่น ภายในวิทยาเขตของมหาวิทยาลัย

ขจัดปัญหาการใช้เครือข่ายซ้อนทับของ IoT (IoT Overlay Networks): แผงควบคุมการทำงานของ IoT ของ HPE Aruba Networking Central ช่วยเพิ่มความคล่องตัวให้กับอุปกรณ์และลดปัญหาเครือข่ายซ้อนทับของ IoT แบบเฉพาะที่มีค่าใช้จ่ายสูง ซึ่งช่วยให้ AP สามารถทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมต่อและองค์ประกอบการประมวลผลเฉพาะจุดสำหรับอุปกรณ์ IoT เพื่อสื่อสารโดยตรงกับบริการ IoT ของบริษัทอื่น

รองรับโปรโตคอล IoT ได้กว้างขึ้น: คลื่นวิทยุ Bluetooth เชื่อมต่อแบบคู่และ Zigbee รองรับสภาพแวดล้อม IoT ที่มีความหนาแน่นสูงและพอร์ต USB แบบคู่ให้การเชื่อมต่อที่แข็งแกร่งแก่อุปกรณ์ IoT หลากหลายประเภทโดยใช้โปรโตคอลที่มีกรรมสิทธิ์ เสาอากาศภายนอกปรับได้แบบบูรณาการของ AP ได้รับการออกแบบมาเพื่อสภาพแวดล้อมความถี่วิทยุ (RF) ที่ท้าทาย

โซลูชั่นการประมวลผลข้อมูลโดย AP: HPE Aruba Networking 730 Series APs มี SDRAM และหน่วยความจำแฟลชมากกว่า HPE รุ่นก่อน ๆ ถึงสองเท่า ซึ่งช่วยให้คอนเทนเนอร์ของแอปพลิเคชั่นเฉพาะสามารถทำงานบน AP ได้ด้วยตัวเอง ส่งผลให้การส่งข้อมูลมีความคล่องตัวและช่วยให้ประมวลผลข้อมูลในเครื่องเพื่อตอบสนองต่อสภาวะแบบเรียลไทม์ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เช่น อุณหภูมิหรือการเคลื่อนไหว

บริการระบุตำแหน่งที่แม่นยำ: HPE Aruba Networking 730 Series AP ยังเป็นเครื่องแรกที่ใช้ประโยชน์จากมาตรฐานตำแหน่ง Wi-Fi ใหม่ สำหรับบริการระบุตำแหน่งที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อให้ความแม่นยำภายในระยะบวกลบไม่เกินหนึ่งเมตร สำหรับกรณีการใช้งานแบบเรียลไทม์ที่สมจริงในระดับอุตสาหกรรม รวมถึงรองรับมาตรฐาน IEEE 802.11az เพื่อช่วยเปิดใช้งานเครือข่ายระบุตำแหน่งด้วยตนเอง อีกทั้งยังมีคุณสมบัติเพิ่มเติม ได้แก่ เครื่องรับสัญญาณเครือข่ายดาวเทียมนำทางที่โคจรรอบโลก (GNSS) และเซ็นเซอร์ความกดอากาศสำหรับการเขียนแผนที่ระดับพื้น ซึ่งมี Bluetooth Low Energy (BLE) 5.4 สำหรับข้อมูลตำแหน่ง IoT แบบสองทิศทางที่สามารถเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้ใช้และติดตามทรัพย์สินมีค่าเพื่อลดการสูญเสียได้

ความยั่งยืนและการประหยัดพลังงาน: โหมดประหยัดพลังงานแบบไดนามิกที่ขับเคลื่อนโดย AI ช่วยให้องค์กรลดการใช้พลังงานและต้นทุน

HPE Aruba Networking 730 Series Access Points จะวางจำหน่ายทั่วโลกในเดือนกรกฎาคม 2567 พร้อมการรับประกันตลอดอายุการใช้งานตามเงื่อนไขที่กำหนด โดยการจัดการ HPE Aruba Networking 730 Series Campus APs จะดำเนินการผ่าน HPE Aruba Networking Central ซึ่งพร้อมให้บริการในรูปแบบสมาชิก นอกจากจะมีในรูปแบบข้อเสนอบริการ SaaS แบบแยกเดี่ยวแล้ว HPE Aruba Networking Central ยังเป็นส่วนหนึ่งของการสมัครสมาชิก HPE GreenLake (NaaS) และพร้อมให้บริการผ่านแพลตฟอร์ม Edge-to-Cloud HPE GreenLake

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม:


-                บล็อก HPE Aruba Networking: เปิดตัวอุปกรณ์กระจายสัญญาณ Wi-Fi 7 ที่ให้คุณได้มากกว่า

-                ข่าวประชาสัมพันธ์: HPE Aruba Networking ได้รับตำแหน่งผู้นำ 18 สมัยติดต่อกันในรายงาน Magic Quadrant สำหรับโครงสร้างพื้นฐาน LAN แบบมีสายและไร้สายระดับองค์กร

-                ข่าวประชาสัมพันธ์: ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ ใช้ประโยชน์จาก GenAI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของ AIOps บนแพลตฟอร์ม HPE Aruba Networking Central

* มากกว่าสูงสุดถึง 30% ในย่านความถี่ 6 GHz

** คาดว่าจะเพิ่มการรองรับ MACsec ในเดือนตุลาคม 2567


เกี่ยวกับ ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์

ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ (NYSE: HPE) เป็นบริษัทระดับโลกแบบ edge-to-cloud ที่ช่วยให้องค์กรเสริมประสิทธิภาพ ปลดล็อคทุกข้อจำกัด เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจ HPE ถือกำเนิดจากการสร้างจินตนาการใหม่ในอนาคตและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อความก้าวหน้าในการใช้ชีวิตและการทำงานของผู้คน HPE นำเสนอโซลูชันเทคโนโลยีอัจฉริยะที่เปิดกว้างและเป็นบริการที่ไม่เหมือนใคร ด้วยข้อเสนอที่ครอบคลุมบริการคลาวด์ การประมวลผล คอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงและปัญญาประดิษฐ์, การประมวลผลอัจฉริยะในระดับเอดจ์ ซอฟต์แวร์ และพื้นที่เก็บข้อมูล HPE มอบประสบการณ์ที่สอดคล้องกันทั่วทั้งคลาวด์และเอดจ์ทั้งหมด ช่วยให้ลูกค้าพัฒนาโมเดลธุรกิจใหม่ มีส่วนร่วมในรูปแบบใหม่ และเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: www.hpe.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza