เลิกแบนชั่วคราว!! สหรัฐฯเลิกแบนหัวเหว่ยชั่วคราวอาจเป็นเพราะจีนขู่เตรียมยกเลิกส่งแร่ Rare Earth ให้นั่นเอง

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 21/05/2019 10:07, 434 views / view in EnglishEN
Share

เลิกแบนชั่วคราว!! สหรัฐฯเลิกแบนหัวเหว่ยชั่วคราวอาจเป็นเพราะจีนขู่เตรียมยกเลิกส่งแร่ Rare Earth ให้นั่นเอง


huawei rareeart เลิกแบนชั่วคราว!! สหรัฐฯเลิกแบนหัวเหว่ยชั่วคราวอาจเป็นเพราะจีนขู่เตรียมยกเลิกส่งแร่ Rare Earth ให้นั่นเอง

วันนี้ก็มาเกาะกระแสข่าวสมาร์ทโฟนชื่อดังของทางจีนอย่างแบรนด์ Huawei กันบ้างครับกับข่าวที่ทางสหรัฐฯนั้นได้ทำการแบนสินค้าของทาง Huawei อันมาจากมาตรการด้านความปลอดภัยในเรื่องของความมั่นคงที่ทางสหรัฐฯได้กล่าวหาว่าทาง Huawei ได้แอบติดตั้งบรรดาชิพอิเล้กทรอนิกส์เพื่อเข้าถึงข้อมูลต่างๆไม่ว่าจะเป็นเวิพเวอร์ คอมพิวเตอร์ มือถือ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆตามที่เป็นข่าวไปเมื่อปีที่แล้ว ทำให้สหรัฐฯนำโดยประธาณาธิบดีโดนัล ทรัม ได้ประกาศมาตรการตอบโต้โดยคว่ำบาตรต่อ Huawei รวมไปถึงขึ้นกำแพงภาษีสินค้าจากประเทศจีนในเดือนนี้ ทำให้สถาณการ์ณต่างๆระหว่างจีนและสหรัฐย่ำแย่ลงทุกขณะและเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาการประกาศตัดความสำพันธ์ระหว่างกูเกิ้ลผู้ผลิต OS ระบบประฏิบัติการแอนด์ดรอยรายใหญ่ของบรรดาสมาร์ทโฟนได้ออกมาประกาศจะไม่ซัพพอตหัวเหว่ยอีกต่อไปนับจากนี้ ยิ่งทำให้สถาณการณ์บานปลายเข้าไปอีกจนบรรดาผู้ใช้งาน Huawei เองก็วิตกกังวลไปไม่น้อย ถึงแม้กระนั้นทางหัวเหว่ย Huawei เองก็ได้มีหนังสือชี้แจงออกมาถึงการที่ Huawei ยังซัพพอตลูกค้าเดิมอยู่รวมไปถึงการประกาศว่ายังเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันกับทางกูเกิ้ลอยู่ก็ตาม แต่สถานการณ์ก็ไม่ได้ดีขึ้นในวันต่อมาประธานาธิบดี สี เจิ้น ผิง ของจีนได้ประกาศขู่จะยกเลิกการส่งออกแร่ Rare Earth ให้กับทางสหรัฐฯซึ่งแร่ดังกล่าวเป็นวัสดุชิ้นสำคัญในการผลิตชิบหรือบรรดาเซมิคอนดักเอตณืให้กับบรรดา คอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน ทีวีและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงมากมาย ซึ่งจีนนั้นเป็นผู้ผลิตและส่งออกไปทั่วโลกมากถึง 95เปอร์เซ็นเลยทีเดียว จึงเป็นที่มาของการที่สหรัฐฯเลิกแบนหัวเหว่ยชั่วคราว 3เดือนนับจากนี้เพื่อให้หัวเหว่ยไปตั้งหลักหรือมีข้อตกลงที่น่าจะเคลียร์กันได้นั่นเองครับ

799px huawei p30 pro ruckseite เลิกแบนชั่วคราว!! สหรัฐฯเลิกแบนหัวเหว่ยชั่วคราวอาจเป็นเพราะจีนขู่เตรียมยกเลิกส่งแร่ Rare Earth ให้นั่นเอง


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza