Intel ยื่นข้อเสนอซื้อบริษัท GlobalFoundaries ผู้ผลิตชิปรายใหญ่มีมูลค่ามากถึง 3 หมื่นล้านเหรียญดอลล่าสหรัฐฯ

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 17/07/2021 10:28, 321 views / view in EnglishEN
Share

Intel ยื่นข้อเสนอซื้อบริษัท GlobalFoundaries ผู้ผลิตชิปรายใหญ่มีมูลค่ามากถึง 3 หมื่นล้านเหรียญดอลล่าสหรัฐฯ

intel globalfoundaries Intel ยื่นข้อเสนอซื้อบริษัท GlobalFoundaries ผู้ผลิตชิปรายใหญ่มีมูลค่ามากถึง 3 หมื่นล้านเหรียญดอลล่าสหรัฐฯ

วันนี้ก็มีข่าวจากฝั่ง Intel มาให้ทุกท่านได้ชมกันครับกับข่าวของการยื่นเข้าซื้อกิจการของบริษัท GlobalFoundaries ผู้ผลิตชิปรายใหญ่ของโลกอีกหนึ่งบริษัท โดยทาง Intel ได้ยื่นข้อเสนอเข้าซื้อกิจการดังกล่าวที่มีมูลค่ามากถึง 3 หมื่นล้านเหรียญดอลล่าสหรัฐฯ ซึ่งบริษัท GlobalFoundaries นั้นเป็นหนึ่งในบริษัทเซมิคอนดักเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีสัดส่วนในตลาดการผลิตชิปที่มีรายได้มากถึง 7% กันเลยทีเดียว โดยผู้ใช้บริการ GlobalFoundaries นั้นก็มีทั้ง AMD, Qualcomm และ NVIDIA ทำให้เรื่องนี้ถือเป็นข่าวใหญ่ในวงการไอทีพอสมควรเลยทีเดียวครับ นับตั้งแต่ Pat Gelsinger เข้ารับตำแหน่ง CEO ของ Intel เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บริษัทได้เริ่มเปลี่ยนกลยุทธ์ในการผลิตชิปอย่างรวดเร็ว โดยทาง CEO คนใหม่ประกาศสร้างโรงงานใหม่ 2 แห่งซึ่งมีมูลค่าเกือบ 20 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โรงงานแห่งใหม่ที่จะสร้างในรัฐแอริโซนา (US) ความคิดริเริ่มนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ IDM 2.0 (การผลิตอุปกรณ์รวมของ Intel) แบบใหม่ของ Intel ซึ่งข้อตกลงทั้งหมดอยู่ในระหว่างขั้นตอนการดำเนินการ GlobalFoundries นั้นมีเจ้าของโดย Mubadala Investment Co. ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการลงทุนของรัฐบาลอาบูดาบี แต่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา เมื่อเร็วๆ นี้ทาง GlobalFoundaries ได้ตัดสินใจที่จะระงับการผลิตโหนดเทคโนโลยีขนาด 7nm โดยอ้างถึงต้นทุนที่สูงขึ้น อย่างไรก็ตาม บริษัทได้เปิดโอกาสให้เทคโนโลยี 7nm กลับมาดำเนินการได้อีกครั้งในอนาคต โดยมีโรงงานมากถึง 10 แห่งในสหรัฐอเมริกา สิงคโปร์ และเยอรมนี ที่คาดว่าพร้อมผลิตได้ในอนาคต

w9fq2ikdfwk6twcx Intel ยื่นข้อเสนอซื้อบริษัท GlobalFoundaries ผู้ผลิตชิปรายใหญ่มีมูลค่ามากถึง 3 หมื่นล้านเหรียญดอลล่าสหรัฐฯ


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza