พบข้อมูลพลังงาน Power limits ในซีพียู Intel Alder Lake P/M ในรุ่น Mobile ที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคตประหยัดไฟน้อยลงกว่าเดิม

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 13/08/2021 11:23, 539 views / view in EnglishEN
Share

พบข้อมูลพลังงาน Power limits ในซีพียู Intel Alder Lake P/M ในรุ่น Mobile ที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคตประหยัดไฟน้อยลงกว่าเดิม

intel alder lake p m mobile power limit พบข้อมูลพลังงาน Power limits ในซีพียู Intel Alder Lake P/M ในรุ่น Mobile ที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคตประหยัดไฟน้อยลงกว่าเดิม

วันนี้ก็มีข่าวจากฝั่ง Intel มาอัพเดทให้ทุกท่านได้ชมกันครับกับข่าวของซีพียู Intel Alder Lake P/M ในรุ่น Mobile ที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคตกับข่าวของอัตราการบริโภคไฟหรือการใช้พลังงาน Power limits  โดยรางานดังกล่าวมาจากทาง Coreboot ที่เผยรายละเอียดการบริโภคไฟ Power Limit 4 ที่ใช้งานสำหรับซีีพยู Intel Alder Lake P และ M series. ออกมครับ ซึ่งระบบไฟ Power limits จะแบ่งออกเป็น 4ระดับคือ

- Alder Lake-P (2+8+2)

- Alder Lake-P (4+8+2)

- Alder Lake-P (6+8+2)

- Alder Lake-M (2+8+2)

ซึ่งทั้งหมดเป็นการวัดทั้งจำนวนคอร์ซีพียูแบบ high-performance (big) cores, high-efficiency (small) cores, และการ์ดจอในตัว integrated graphics หรือที่ทราบกันก็คือ GT2 ที่มีจำนวนคอร์ 96 Execution Units นั่นเองครับ โดย PL1 สำหรับ Alder Lake-P จะอยู่ที่ 15 -45W  PL2 อยู่ที่ 55 - 115W และ PL4 อยู่ที่ 123 - 215W ครับ ในส่วนของ Alder Lake-M นั้น PL1 อยู่ที่ 9W / PL2 อยู่ที่ 30W และ PL4 อยู่ที่ 68W เท่านั้นครับ ซึ่งถ้าเทียบกับรุ่นเดิม Tiger Lake-U และ Tiger Lake-H ก็จะมีกินไฟที่น้อยลงครับ ยกเว้นในรุ่น P ที่มีอัตราการบริโภคไฟใน PL4 ที่สูงขึ้นเพราะเป็นรุ่นประสิทธิภาพสูงนั่นเองครับ ก็ถือเป็นข้อมูลอัตราการบริโภคไฟที่นำมาฝากกันครับสำหรับซีพียูในรุ่น Mobile ของ Intel ที่จะเปิดตัวในปลายปีนี้

corebook alder lake power limits 768x469 พบข้อมูลพลังงาน Power limits ในซีพียู Intel Alder Lake P/M ในรุ่น Mobile ที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคตประหยัดไฟน้อยลงกว่าเดิม

intel alder lake mobile 768x379 พบข้อมูลพลังงาน Power limits ในซีพียู Intel Alder Lake P/M ในรุ่น Mobile ที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคตประหยัดไฟน้อยลงกว่าเดิม

ที่มา https://videocardz.com/

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza