ลือ!! ซีพียู Intel Alder Lake อาจจะต้องใช้ PSU ATX12V ที่มีกำลังไฟมากขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่น Rocket Lake ในปัจจุบัน

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 07/08/2021 21:24, 644 views / view in EnglishEN
Share

ลือ!! ซีพียู Intel Alder Lake อาจจะต้องใช้ PSU ATX12V ที่มีกำลังไฟมากขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่น Rocket Lake ในปัจจุบัน

intel alder lake psu ลือ!! ซีพียู Intel Alder Lake อาจจะต้องใช้ PSU ATX12V ที่มีกำลังไฟมากขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่น Rocket Lake ในปัจจุบัน

วันนี้ก็มีข่าวจากฝั่ง Intel หลุดออกมาให้เราได้ชมกันครับกับข่าวของซีพียู Intel Alder Lake ที่มีรายงานจากทาง FCPOWERUP จากทางฝั่งประเทศจีนที่ทำการวิเคราะห์ CPU, GPU และ PSU ได้ให้ข้อมูลว่าซีพียูในรุ่นดังกล่าวจะต้องใช้แหล่งจ่ายไฟที่สูงขึ้นกว่ารุ่นเดิมอย่าง Rocket Lake โดยในตารางนั้นได้แสดงอัตราการบริโภคไฟของซีพียู 10th/11th Gen และ 12th Gen series. จากแรงดันไฟ 165W TDP ที่ทาง Intel นั้นยังไม่เผยข้อมูลออกมาแต่อย่างใดแต่ได้ใช้ตัวย่อ ALD-S ซึ่งย่อมาจาก “Alder Lake-S” นั้นได้แสดงให้เห็นว่าความต้องการของ PSU จากความจุในรุ่นก่อนหน้าอยู่ที่ 480W โดยในรุ่น Alder Lake จะต้องใช้ PSU ขนาด 540W และกระแสไฟเพิ่มขึ้นจาก 30A - 38.5A ครับ ในสถานะกินไฟที่ 65W แต่ถ้าเทียบอัตรากินไฟที่ 165W ก็จะเพิ่มขึ้นสูงที่ 45A ครับ ก็ถือเป็นข้อมูลที่น่าสนใจแต่ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันจากฝั่ง Intel นะครับ

intel alder lake power requirement 768x377 ลือ!! ซีพียู Intel Alder Lake อาจจะต้องใช้ PSU ATX12V ที่มีกำลังไฟมากขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่น Rocket Lake ในปัจจุบัน

ที่มา https://videocardz.com/


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza