คาดซีพียู Intel Alder Lake เมื่อใช้งานใน Windows 11 จะมีประสิทธิภาพดีขึ้น 5.8% เมื่อเทียบกับ Windows 10

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 20/06/2021 21:55, 281 views / view in EnglishEN
Share

คาดซีพียู Intel Alder Lake เมื่อใช้งานใน Windows 11 จะมีประสิทธิภาพดีขึ้น 5.8% เมื่อเทียบกับ Windows 10

intel alder lake windows 11 คาดซีพียู Intel Alder Lake เมื่อใช้งานใน Windows 11 จะมีประสิทธิภาพดีขึ้น 5.8% เมื่อเทียบกับ Windows 10

วันนี้ก็มีข่าวจากฝั่ง Intel หลุดออกมาอย่างต่อเนื่องให้ได้ชมกันครับกับข่าวของซีพียู Intel Alder Lake ที่มีการนำไปทดสอบกับ ระบบ Windows 11 ที่เป็นเวอร์ชั่น ISO ที่หลุดออกมาให้เราได้ชมกันเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ โดยพบว่าในรุ่น Core i7-L16G7 รหัส Lakefield ที่ใช้สถาปัตย์แบบคอร์เล็ก+คอร์ใหญ่เหมือนกันกับ Intel Alder Lake ที่ยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการนั้นมีการทำงานประสิทธิภาพดีขึ้น 5.8% ในแบบ multi-threaded และดีขึ้น 2% ในแบบ single-threaded โดยคาดกันว่าทางไมโครซอฟนั้นได้เตรียมพร้อมจะรองรับการทำงานซีพียูรุ่นใหม่อย่าง Intel Alder Lake ที่มาพร้อมแรมแบบ DDR5 และ PCIe 5.0 ให้เป็นซีพียูตัวธงนำร่องที่พร้อมจะต่อกรกับคู่แค่อย่าง Apple ที่พร้อมจะเปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่ Apple M1 ที่จะเปิดตัวในปลายปีนี้เช่นกัน เป็นไปได้ว่าซีพียู Intel Alder Lake นั้นจะทวงความเป็นผู้นำและประสิทธิภาพในเรื่องของพลังงานกลับคืนจาก AMD อีกครั้งในเทคโนโลยี คอร์ใหญ่+คอร์เล็ก ที่จะเป็นสถาปัตย?ใหม่ในอนาคตนี้ครับ ก็รอดูกันครับว่าปลายปีนี้ Intel จะเปิดตัวตามกำหนดหรือไม่ น่าติดตามครับ

pcmark windows 11 คาดซีพียู Intel Alder Lake เมื่อใช้งานใน Windows 11 จะมีประสิทธิภาพดีขึ้น 5.8% เมื่อเทียบกับ Windows 10

geekbenchr23 windows 11 คาดซีพียู Intel Alder Lake เมื่อใช้งานใน Windows 11 จะมีประสิทธิภาพดีขึ้น 5.8% เมื่อเทียบกับ Windows 10

geekbench windows 11 คาดซีพียู Intel Alder Lake เมื่อใช้งานใน Windows 11 จะมีประสิทธิภาพดีขึ้น 5.8% เมื่อเทียบกับ Windows 10

ที่มา https://wccftech.com/


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza