อินเทลพัฒนาโปรแกรมสำหรับสมาชิกตัวแทนจำหน่าย ปี ’54 มุ่งให้คู่ค้าประสบความสำเร็จท่ามกลางวงการไอทีมีการเปลี่ยนแปลงสูง

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 13/05/2011 16:46, 248 views / view in EnglishEN
Share

อินเทลพัฒนาโปรแกรมสำหรับสมาชิกตัวแทนจำหน่าย ปี ‘54

มุ่งให้คู่ค้าประสบความสำเร็จท่ามกลางวงการไอทีมีการเปลี่ยนแปลงสูง

อินเทลTM คอร์TM โปรเซสเซอร์ สร้างฐานธุรกิจตัวแทนจำหน่ายให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ด้วยแพลตฟอร์มใหม่ๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับแท็บเบล็ตและเน็ตบุ๊ก

ประเด็นข่าว

  • อินเทลนำเสนอ Intel® Technology Provider Program 2011 (โปรแกรมผู้ให้บริการเทคโนโลยีอินเทล ประจำปี 2554) เพื่อกำหนดธุรกิจของคู่ค้าให้ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน ท่ามกลางสภาพธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงอย่างในปัจจุบัน
  • อินเทลจะช่วยให้คู่ค้าสามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ มีบริการสนับสนุน รวมถึงการจำหน่ายผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นต่างๆ ที่ใช้เทคโนโลยีของอินเทล ได้กว้างกว่าพีซีและระบบคอมพิวเตอร์แบบเดิม ตลอดจนสามารถนำเสนอรูปแบบธุรกิจใหม่ๆ ได้
  • อินเทลTM คอร์TM โปรเซสเซอร์ เจนเนอร์เรชั่น 2 อินเทลTM อะตอมTM รุ่นใหม่ และ อินเทลTM ซีออนTM โปรเซสเซอร์ ช่วยเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจ เพื่อขยายโอกาสการเติบโตในตลาดที่ใกล้เคียงกัน

sontiya nujeenseng national sales manager intel microelectronics thailand ltd อินเทลพัฒนาโปรแกรมสำหรับสมาชิกตัวแทนจำหน่าย ปี ’54 มุ่งให้คู่ค้าประสบความสำเร็จท่ามกลางวงการไอทีมีการเปลี่ยนแปลงสูง

นายสนธิญา หนูจีนเส้ง ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด

กรุงเทพฯ, 9 พฤษภาคม 2554 - ในงาน อินเทล โซลูชั่นส์ ซัมมิท ซึ่งอินเทลจัดขึ้นในปีนี้ ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับโปรแกรมสมาชิกตัวแทนจำหน่ายประจำปี 2554 ในการประชุมประจำปีสำหรับลูกค้าซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายในเอเชียแปซิฟิก ซึ่งถือเป็นการประชุมคู่ค้าที่สำคัญที่สุดสำหรับอินเทลในภูมิภาคนี้  สำหรับการประชุมในปีนี้ มีบริษัทตัวแทนจำหน่ายจากประเทศไทยเดินทางไปเข้าร่วมประชุมรวม 9 ราย ประกอบด้วย บริษัท ชัยเจริญ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, ห้างหุ้นส่วนจำกัด เชียงราย เทคโนคอม, บริษัท ชิชาง คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด,  บริษัท กู๊ดสปีด คอมพิวเตอร์ จำกัด, บริษัทไอโอนอน จำกัด, บริษัท เจท คอมพิวเตอร์ พลัส  จำกัด, บริษัท เมโทร โปรเฟสชั่นแนล           โปรดักส์ จำกัด, บริษัท สุพรีม ดิสทริบิวชั่น จำกัด (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน)

โปรแกรม Intel® Technology Provider (โปรแกรมผู้ให้บริการเทคโนโลยีอินเทล) มีขึ้นเพื่อช่วยให้คู่ค้าของอินเทลประสบความสำเร็จในธุรกิจอย่างยั่งยืนแม้ในภาวะที่ธุรกิจไอทีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในปัจจุบัน ทั้งในช่องทางขายแบบเดิมและบนโลกออนไลน์ ตลอดจนในสภาวะเศรษฐกิจที่แตกต่างกันของของภูมิภาคเอเชีย โปรแกรมนี้ไม่ได้สนับสนุนเฉพาะบริษัทผู้ผลิตระบบเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงบริษัทที่จำหน่ายคอมพิวเตอร์และโซลูชั่นต่างๆ ที่ใช้เทคโนโลยีอินเทล โดยอินเทลจะให้การสนับสนุนทั้งในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ความช่วยเหลือด้านเทคนิค และเพิ่มประสิทธิภาพการขาย

นอกจากนี้ ผู้บริหารอินเทลยังกล่าวถึงทิศทางธุรกิจที่บริษัทมุ่งเน้นในปี 2554 ตลอดจนโอกาสต่างๆ ที่คู่ค้าสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อต่อยอดธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ อาทิ แท็บเบล็ต เน็ตบุ๊กและแล็ปท้อปดีไซน์ใหม่ๆ รวมไปถึงอุปกรณ์ที่ต้องฝังเทคโนโลยีไว้ภายใน เช่น ป้ายโฆษณาระบบดิจิตอล และระบบที่ตั้งโปรแกรมเพื่อใช้งาน ณ จุดขาย

นายสนธิญา หนูจีนเส้ง ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “บริษัทตัวแทนจำหน่ายของอินเทลทั่วโลก มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อบริษัทอินเทล และยังเป็นส่วนสำคัญอย่างมากต่อความสำเร็จซึ่งแสดงให้เห็นจากผลประกอบการกับรายได้ที่อินเทลได้รับในไตรมาสแรกของปีนี้  ดังนั้น กลยุทธ์ทั่วโลกที่อินเทลมุ่งมั่นมากสำหรับปีนี้ก็คือ สนับสนุนให้คู่ค้าของเรามีความแข็งแกร่ง และผลักดันให้พวกเขาประสบความสำเร็จในธุรกิจแม้ในสภาวะที่มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากอย่างในปัจจุบัน  โปรแกรม Intel® Technology Provider ที่เปิดตัวในงานซัมมิทครั้งนี้ จะมีทั้งการฝึกอบรม ให้การสนับสนุน และกำหนดเป้าหมายธุรกิจของบริษัทตัวแทนจำหน่ายให้เติบโตอย่างยั่งยืนในตลาดพีซีปัจจุบัน การมองหาโอกาสใหม่ๆ ด้วยการนำเสนออุปกรณ์รวมชุดเป็นโซลูชั่นต่างๆ รวมถึงการเจาะตลาดเกิดใหม่ที่มีโอกาสเติบโตสูง เช่น ตลาดอุปกรณ์ SSD และโซลูชั่นที่ต้องฝังเทคโนโลยีเพื่อให้ทำงานได้คล้ายพีซี เป็นต้น”

โปรแกรม Intel® Technology Provider ยังคงประกอบด้วยองค์ประกอบเดิมที่เคยมีในโปรแกรมของปีก่อนๆ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก และเพิ่มเติมองค์ประกอบใหม่ๆ เข้าไปเพื่อให้การสนับสนุนและรองรับรูปแบบธุรกิจต่างๆ ที่ต้องการระบบซึ่งใช้เทคโนโลยีอินเทลจากผู้ผลิตรายต่างๆ รวมถึงอุปกรณ์ที่ใช้เทคโนโลยีอินเทล เช่น ป้ายโฆษณาระบบดิจิตอล และระบบที่ตั้งโปรแกรมเพื่อใช้งาน ณ จุดขาย ตลอดจนรูปแบบธุรกิจอื่นๆ เช่น การวางหน้าร้าน ทั้งในร้านจริงและในโลกออนไลน์    

เทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ของอินเทล ช่วยสร้างรากฐานที่มั่นคงเพื่อการเติบโตทางธุรกิจ

ผู้เข้าร่วมประชุมในงานนี้เล็งเห็นโอกาสมากมายทางธุรกิจที่เกิดขึ้นจากชิปในตระกูล อินเทลTMคอร์TM โปรเซสเซอร์ เจนเนอร์เรชั่น 2 ซึ่งอินเทลเปิดตัวไปแล้วเมื่อต้นปีนี้ ในขอบเขตที่มากกว่าการขายพีซีแบบเดิม เนื่องจาก อินเทล คอร์ โปรเซสเซอร์ รุ่นใหม่ มีประสิทธิภาพที่โดดเด่นด้านด้านการประมวลผล รวมถึงสมรรถนะที่ล้ำหน้าของเทคโนโลยีด้านภาพกราฟิกที่ฝังไว้ในชิปรุ่นนี้

นอกจากนี้ ยังมีโอกาสทางธุรกิจที่เกิดขึ้นจากแพลตฟอร์ม ซึ่งใช้ชื่อรหัสว่า “โอ๊คเทรล” (Oak Trail) แพลตฟอร์มรุ่นนี้ประกอบด้วย อินเทลTM อะตอมTM โปรเซสเซอร์ รุ่น Z670 และ    ชิปเซ็ต Intel® SM35 Express Chipset สำหรับแพลตฟอร์มที่ใช้ อินเทลTM อะตอมTM รุ่นล่าสุดถือเป็นแพลตฟอร์มที่นำไปสู่นวัตกรรมต่างๆ ของแท็บเบล็ตและเน็ตบุ๊ก ที่รองรับระบบปฏิบัติชนิดต่างๆ เช่น มีโก้* (Meego*) วินโดวส์* (Windows*) หรือ แอนดรอยด์* (Android*)

สำหรับโปรเซสเซอร์ที่อยู่ในตระกูล อินเทลTM ซีออนTM โปรเซสเซอร์ รุ่น E7 ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการประมวลผลเพื่อรองรับผู้ใช้งานและรูปแบบการใช้งานที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น  โดยการใช้งานในองค์กรต่างๆ นั้น อินเทลTM ซีออนTM โปรเซสเซอร์ รุ่น E7 ช่วยให้ผู้จัดการฝ่ายไอทีสามารถรับมือกับงานที่เกี่ยวเนื่องกับข้อมูลจำนวนมากได้ง่ายขึ้น รองรับแอพพลิเคชั่นระดับไฮเอนด์ได้ดีกว่าเดิม อาทิ แอพพลิเคชั่นอัจฉริยะทางธุรกิจ การวิเคราะห์ข้อมูลแบบเรียลไทม์ และระบบเสมือนจริง

นายสนธิญา กล่าวเสริมว่า “โปรเซสเซอร์รุ่นล่าสุดของอินเทล ไม่ว่าจะเป็น อินเทล คอร์ เจนเนอเรชั่น 2  อินเทล ซีออน โปรเซสเซอร์ และอินเทล อะตอม โปรเซสเซอร์ ซึ่งมาพร้อมกับระบบที่มีดีไซน์หลากหลาย รวมถึงประสิทธิภาพที่ครอบคลุมยิ่งกว่าเดิม ทั้งสมรรถนะและคุณสมบัติด้านประหยัดพลังงาน จะช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ให้แก่บริษัทคู่ค้าของเราในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น  อินเทลมองว่า โอกาสที่ยิ่งใหญ่นี้เปิดรอให้คู่ค้าของเรานำเทคโนโลยีต่างๆ ของอินเทลไปพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ป้อนให้กับกลุ่มตลาดต่างๆ ที่มีความต้องการแตกต่างกัน ซึ่งเราเล็งเห็นว่าโอกาสเติบโตมีสูงมาก”

“ต่อจากนี้ไป อินเทลจะเข้าไปมีบทบาทสำคัญในตลาดแท็บเบล็ต ซึ่งเป็นการเสริมความแข็งแกร่งของบริษัทฯ ให้มากขึ้นในตลาดเน็ตบุ๊ก สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อรองรับอุปกรณ์ต่างๆ ที่ต้องฝังเทคโนโลยีอินเทลไว้ภายใน และเพิ่มประสิทธิภาพให้แข็งแกร่งในตลาดองค์กร ความพยายามเหล่านี้จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจของคู่ค้าอินเทลให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและมีวิวัฒนาการที่ดียิ่งขึ้นต่อไป” นายสนธิญา กล่าวทิ้งท้าย

อินเทล โซลูชั่นส์ ซัมมิท เอเชีย แปซิฟิก เป็นการประชุมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก เพื่อตอกย้ำจุดยืนที่แข็งแกร่งของอินเทลในตลาด สำหรับปีนี้ การประชุมจัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย และมีผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 400 คนจากทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก รวมถึงตัวแทนจำหน่ายทั้งเก้ารายจากประเทศไทย

เกี่ยวกับบริษัทตัวแทนจำหน่ายของอินเทล

เป็นเวลากว่าทศวรรษแล้ว ที่อินเทลจัดตั้งหน่วยงานให้การสนับสนุนตัวแทนจำหน่าย เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของตัวแทนจำหน่ายระดับต่างๆ ของอินเทลที่รวมกันเป็นเครือข่ายทั่วโลก ซึ่งมีตั้งแต่ ดิสทริบิวเตอร์ รีเซลเลอร์ ดีลเลอร์ ผู้ค้าปลีก  และผู้ประกอบเครื่องภายในประเทศ  การริเริ่มดังกล่าวได้กลายมาเป็นแรงผลักดันที่ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับอินเทลได้อย่างเด่นชัด โดยพบว่า ตัวแทนจำหน่ายระดับรีเซลเลอร์ สามารถสร้างยอดขายโปรเซสเซอร์ อินเทลได้มากถึงร้อยละ 20-30 จากยอดขายโปรเซสเซอร์ทั้งหมดของอินเทล โดยขายผ่านเครือข่ายดิสทริบิวเตอร์มากกว่า 255 ราย ซึ่งมีคลังสินค้ารวม 1,100 แห่ง กระจายสินค้าให้แก่สมาชิกองค์กรที่มีอยู่ราว 225,000 รายใน 165 ประเทศทั่วโลก โดยสรุปแล้ว ตัวแทนจำหน่ายของอินเทลระดับต่างๆ ถือเป็นลูกค้ารายใหญ่ที่สุดของอินเทล ซึ่งยังเป็นตัวสะท้อนความได้เปรียบในเชิงกลยุทธ์ทางธุรกิจที่มีความสำคัญอย่างมากของอินเทลอีกด้วย

เกี่ยวกับอินเทล โซลูชั่นส์ ซัมมิท

งานซัมมิทดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายของอินเทลให้รู้จักการวางกลยุทธ์ทางธุรกิจและการตลาด เสริมสร้างความเป็นผู้นำ และเข้าถึงข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับโซลูชั่นเฉพาะด้านซึ่งเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคแต่ละกลุ่ม เพื่อต่อยอดธุรกิจของตัวแทนจำหน่ายให้ประสบความสำเร็จในตลาดต่างๆ  นอกจากนี้ยังเพิ่มเปิดโอกาสในการเรียนรู้เพิ่มเติม เนื่องจากงานซัมมิทที่จัดขึ้นนี้เป็นศูนย์รวมความรู้ที่เป็นประโยชน์ที่คู่ค้าสามารถเรียนรู้ได้ทั้งจากผู้เข้าร่วมงานด้วยกันเอง และจากอินเทล  กิจกรรมที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ร่วมงานครั้งนี้ ได้แก่ คำกล่าวจากผู้บริหารหลายท่าน การจัดแสดงผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นต่างๆ การมอบรางวัลสำหรับตัวแทนจำหน่ายประจำปี การอบรมให้ความรู้ และโอกาสในการพบปะบุคคลในวงการไอที          เป็นต้น ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานซัมมิทครั้งนี้สามารถดูได้ที่ https://Channeleventsponsors.intel.com/issapac/idex

เกี่ยวกับอินเทล

อินเทล เป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมการประมวลผล รวมทั้งการออกแบบ และสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่เป็นพื้นฐานการพัฒนาอุปกรณ์ประมวลผลระดับโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอินเทล สามารถเข้าชมได้ที่www.intel.com/pressroom , www.intel.com/th, blogs.intel.com,             ทวิตเตอร์ @Intelthailand และ เฟสบุ๊ค IntelThailand

– 30 –

Intel และโลโก้ของ Intel เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ อินเทล คอร์ปอเรชั่น หรือสำนักงานสาขาในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ  ขอสงวนสิทธิ์

ชื่อและยี่ห้ออื่นๆอาจถูกอ้างอิงโดยถือเป็นทรัพย์สินของชื่อยี่ห้อนั้น *

ประเด็นสำคัญสำหรับสื่อมวลชน

โปรแกรมผู้ให้บริการเทคโนโลยีอินเทล ประจำปี 2554 มีการแบ่งสมาชิกออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่

  • Registered Partner

Registered Partner คือ สมาชิกทั่วไป ซึ่งคู่ค้าจะได้สิทธิประโยชน์ในการเรียนรู้และใช้        คอนเท้นท์เฉพาะสำหรับสมาชิกผ่านเว็บไซต์ Intel® Reseller Center (IRC) ได้รับจดหมายข่าวอิเล็กทรอนิกส์ และโปรแกรมการฝึกอบรมผ่านระบบออนไลน์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นต่างๆ ของอินเทล โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

  • Gold Partner

เมื่อคู่ค้าได้พัฒนาองค์ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีของอินเทลตรงตามคุณสมบัติที่อินเทลได้กำหนดไว้ บริษัทคู่ค้ารายนั้นจะได้รับสิทธิ์ในการเปลี่ยนสถานภาพสมาชิกขึ้นมาเป็น Gold Partner และจะได้สิทธิประโยชน์เพิ่มเติม เช่น การสนันสนุน การฝึกอบรม การเข้าร่วมงานต่างๆ เครื่องมือในการขาย และรางวัลตอบแทนต่างๆ นอกจากนี้ คู่ค้ายังสามารถใช้การเป็นสมาชิก Gold Partner เพื่อแสดงให้ลูกค้าของตนเห็นถึงความสัมพันธ์ที่ดีกับอินเทลอีกด้วย

  • Platinum Partner

Platinum Partner จะให้สิทธิ์พิเศษเฉพาะคู่ค้าสำคัญที่มีความเป็นเลิศในการดำเนินธุรกิจ มีทักษะด้านเทคนิคที่ยอดเยี่ยม และมีความเป็นผู้นำที่ในการพัฒนานวัตกรรมอันล้ำสมัยเพื่อสนับสนุนการขายเทคโนโลยีของอินเทลสู่ผู้บริโภค Platinum Partner จะได้รับสิทธิประโยชน์ในระดับสูงสุดจากโปรแกรม Standard Benefits และสามารถใช้สิทธิพิเศษจาก โปรแกรม Enhanced Benefits (หากซื้อผลิตภัณฑ์ได้ตามเกณฑ์ขั้นต่ำที่กำหนดไว้)

สำหรับสมาชิกที่เคยลงทะเบียนผ่านโปรแกรม Intel Channel Partner (ICPP) และ โปรแกรม Intel Technology Provider (ITP) เมื่อปี 2553 จะได้รับการเปลี่ยนสถานภาพเป็นสมาชิกของโปรแกรมใหม่โดยอัตโนมัติจนถึงสิ้นปี 2554

  • สมาชิกแบบ ICPP Premier จะเปลี่ยนเป็น Platinum Partner
  • สมาชิกแบบ ICPP Associate จะเปลี่ยนเป็น Gold Partner
  • สมาชิกแบบ ICPP Registered และ ITP จะเปลี่ยนเป็น Registered Partner

ในกรณีที่สมาชิกได้ลงทะเบียนในทั้งสองโปรแกรมจะได้รับสิทธิ์ในการเปลี่ยนสถานภาพตามสถานภาพสูงสุด เช่น ICPP Associate + ITP = Gold Partner

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza