Intel ยืนยันซีพียู Intel Meteor Lake รุ่นที่ 14 จะใช้แคช L4 “Adamantine” แบบใหม่ล่าสุด

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 24/04/2023 22:37, 315 views / view in EnglishEN
Share

Intel ยืนยันซีพียู Intel Meteor Lake รุ่นที่ 14 จะใช้แคช L4 “Adamantine” แบบใหม่ล่าสุด

intel meteor lake l4 cache adamantin Intel ยืนยันซีพียู Intel Meteor Lake รุ่นที่ 14 จะใช้แคช L4 “Adamantine” แบบใหม่ล่าสุด

วันนี้ก็มีข่าวจากฝั่ง Intel มาอัพเดทให้เราได้ชมกันครับกับข่าวของซีพียู Intel Meteor Lake รุ่นที่ 14 ที่มีข้อมูลจากสิทธิบัตรยืนยันการใช้แคช “Adamantine” สำหรับ Meteor Lake ในรุ่นต่อไป โดยทาง Intel ได้ยืนยันการใช้แคช L4 จากข้อมูลโดย Phoronix ในแพตช์ล่าสุดของ Linux ซึ่งคล้ายกับ eDRAM ที่มีบนแพลตฟอร์ม Intel Broadwell ในรุ่นเก่า โดยซีพียู Meteor Lake จะรวมเอาสถาปัตยกรรมแบบไฮบริดที่รวมไทล์ที่แตกต่างกันห้าแบบเข้าด้วยกันไม่ว่าจะเป็น CPU, SoC, GPU, I/O และไทล์พื้นฐาน แคช Adamantine จะให้เวลาในการเข้าถึงที่เร็วกว่าแคชทั่วไปเช่น L3 ซึ่งโดยทั่วไปจะเป็นส่วนหนึ่งของไทล์ CPU ซึ่งวัตถุประสงค์หลักของแคช L4 คือการปรับปรุงการเพิ่มประสิทธิภาพการบูตและเพิ่มความปลอดภัยรอบ CPU โฮสต์ นอกจากนี้ แคช L4 จะรักษาแคชไว้เมื่อรีเซ็ต ทำให้เวลาในการโหลด boot/reset cycles ดีขึ้นนั่นเองครับ ก็รอดูครับว่าประสิทธิภาพของการเพิ่มแคช L4 แบบใหม่ “Adamantine” จะมีประสิทธิภาพขนาดไหน น่าติดตามเลยครับ

meteor lake arrow lake lunar lake 10 Intel ยืนยันซีพียู Intel Meteor Lake รุ่นที่ 14 จะใช้แคช L4 “Adamantine” แบบใหม่ล่าสุด

intel meteor lake Intel ยืนยันซีพียู Intel Meteor Lake รุ่นที่ 14 จะใช้แคช L4 “Adamantine” แบบใหม่ล่าสุด

ที่มา https://videocardz.com/

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza