Intel launches new processor for superior performance. And extended life battery

/ ข่าวโดย: Northbridge , 11/06/2009 21:09, 403 views / view in EnglishEN
Share

dsc 5706 Intel launches new processor for superior performance. And extended life battery

จากรูป บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดยนายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ แสดงความเป็นผู้นำกระแสโน้ตบุ๊กกลุ่มใหม่ Ultra-thin เปิดตัวผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์ อินเทล™ อัลตรา-โลว์ โวลเทจ (Intel® ultra-low voltage หรือ ULV) พร้อมทั้งชิปเซ็ตรุ่นกินไฟต่ำเป็นพิเศษ ที่ได้รับการสร้างสรรค์สำหรับโน้ตบุ๊กกลุ่มใหม่นี้โดยเฉพาะ

กรุงเทพฯ 9 มิถุนายน 2552 – บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด แสดงความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีด้วยการประกาศถึงผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊กกลุ่มใหม่ที่จะมีดีไซน์บางเฉียบ มีน้ำหนักเบา พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์สี่รุ่นล่าสุด พร้อมทั้งชิปเซ็ตที่เป็นรุ่นกินไฟต่ำเป็นพิเศษ และมีราคาไม่แพง ที่จะเข้ามานำกระแสความนิยมของคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กสุดบางเฉียบในกลุ่มลูกค้าเมนสตรีม ซึ่งอินเทล™ อัลตรา-โลว์ โวลเทจ (Intel® ultra-low voltage หรือ ULV) โปรเซสเซอร์จะช่วยให้ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีดีไซน์ใหม่ คือมีความหนาไม่ถึงหนึ่งนิ้ว น้ำหนักเบาเพียง 2-5 ปอนด์ และที่สำคัญมาพร้อมกับราคาไม่สูงเหมาะสำหรับผู้ใช้ในกลุ่มเมนสตรีม โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่เหล่านี้ยังกินไฟต่ำเป็นพิเศษ จึงช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ให้มากยิ่งขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการด้านประสบการณ์ใช้งานที่ผู้ใช้คาดหวังจะได้รับจากโน้ตบุ๊กที่ใช้ขุมพลังจากโปรเซสเซอร์ของอินเทลได้อย่างแท้จริง นอกจากนี้ อินเทลยังเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ๆ ที่สามารถเชื่อมต่อแบบไร้สายโดยใช้เทคโนโลยี อินเทล™ มาย ไวไฟ เทคโนโลยี (Intel My WiFi Technology) อีกด้วย

dsc 5835 Intel launches new processor for superior performance. And extended life battery

นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัทอินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การที่อินเทลสร้างความต้องการของคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กในตลาดกลุ่มใหม่ในวันนี้ เป็นการตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานที่เปลี่ยนไปที่ต้องการความคล่องตัวในการพกพา ควบคู่กับประสิทธิภาพการทำงานที่โดดเด่น รวมทั้งยังมีราคาที่ไม่แพง ซึ่งคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กรุ่นบางและเบาเป็นพิเศษที่ใช้โปรเซสเซอร์รุ่นกินไฟต่ำเป็นพิเศษของอินเทลนี้ จะช่วยให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่เป็นความลงตัวของประสิทธิภาพการใช้งานและการประหยัดพลังงานที่โดดเด่นกว่าผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในตลาดที่มีอยู่ปัจจุบัน โดยคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กรุ่นใหม่นี้จะมีดีไซน์ที่บางเฉียบ สุดโฉบเฉี่ยว และที่สำคัญจำหน่ายในราคาที่ใกล้เคียงกับโน้ตบุ๊กส่วนใหญ่ที่วางจำหน่ายในตลาด ซึ่งนับเป็นความภูมิใจของอินเทลที่จะนำเสนอความบางเบาเป็นพิเศษนี้ให้แก่ผู้ใช้โน้ตบุ๊กได้สัมผัส”
นอกจากนั้นอินเทลยังได้เสริมความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีด้วยการเปิดตัวอินเทล™ คอร์™2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ รุ่นประหยัดพลังงานปกติ (Standard Voltage: SV) โดยมีความเร็วสูงสุดถึง 3.06 GHz ผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์ที่ประหยัดพลังงานเหล่านี้มาพร้อมกับประสิทธิภาพการทำงานล้ำสมัย และความสามารถในการตอบสนองการใช้งานใหม่ๆ สำหรับผู้ใช้งานในทางธุรกิจ และกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไป โดยผู้ใช้งานจะเห็นถึงประสิทธิภาพที่เพิ่มมากขึ้นเมื่อใช้งานแอพพลิเคชั่นที่หนักหน่วงหลายตัวพร้อมๆ กัน รวมทั้งแอพพลิเคชั่นที่ต้องการประสิทธิภาพแบบดูอัล-คอร์มารองรับอีกด้วย

press5 Intel launches new processor for superior performance. And extended life battery

พร้อมกันนี้ อินเทลยังได้เผยโฉมอุปกรณ์โมบายล์ชิปเซ็ตตระกูล อินเทล™ GS40 เอ็กซ์เพรส สำหรับใช้กับโน้ตบุ๊กรุ่นกินไฟต่ำเป็นพิเศษ(ULV) ซึ่งชิปเซ็ตที่มีราคาไม่แพงรุ่นใหม่นี้จะช่วยให้โน้ตบุ๊กที่ใช้โปรเซสเซอร์รุ่นประหยัดพลังงานพิเศษนี้สามารถรองรับคุณสมบัติพิเศษต่างๆ ที่ผู้ใช้งานทั่วไปต้องการจากโน้ตบุ๊ก ซึ่งรวมถึงการเล่นภาพย้อนกลับแบบไฮเดฟินิชั่น (HD playback) รองรับระบบปฏิบัติการ Windows® Vista™ Premium และการแสดงผลแบบดิจิทัลด้วย Integrated HDMI อีกด้วย
สำหรับการใช้งานแบบไร้สาย ผู้ใช้คอมพิวเตอร์จะมีทางเลือกในการใช้งานมากยิ่งขึ้นได้ง่ายๆ เพียงเพิ่มเทคโนโลยีไวแมกซ์ แบบฝังตัว (embedded) หรือเทคโนโลยีอินเทล™ มาย ไวไฟ เทคโนโลยี เข้าไปในโน้ตบุ๊ก โดยเทคโนโลยีอินเทล™ มาย ไวไฟ เทคโนโลยี จะช่วยเพิ่มจำนวนอุปกรณ์เพื่อเชื่อมต่อเข้ากับโน้ตบุ๊กที่ใช้     อินเทล™ เซนทริโน™ 2 โปรเซสเซอร์ เทคโนโลยีผ่านทางเครือข่ายไร้สาย ทั้งยังจะช่วยเนรมิตให้โน้ตบุ๊กกลายมาเป็นระบบเครือข่าย WiFi Personal Area Network (PAN) ที่สามารถเชื่อมต่อโดยตรงเข้ากับอุปกรณ์อื่นที่ได้รับการรับรอง WiFi Certified เช่นเดียวกันได้สูงสุดถึง 8 ชิ้น ซึ่งรวมไปถึงกล้องถ่ายรูป เครื่องพิมพ์ โทรทัศน์แบบไฮเดฟินิชั่น HDTV และเครื่องเล่น MP3 ได้โดยไม่ต้องใช้สายเคเบิ้ลหรือสายอื่นๆ ช่วยให้สามารถพิมพ์ แบ่งปัน แสดงผล และรับส่งข้อมูลต่างๆ กับโน้ตบุ๊กได้ไม่ว่าจะอยู่ในบ้านหรือที่อื่น นอกจากนี้การที่เมืองต่างๆ ในหลายประเทศทั่วโลกเริ่มมีการใช้ระบบเครือข่ายเทคโนโลยีบรอดแบนด์ไวแมกซ์มากขึ้น เทคโนโลยีไวแมกซ์แบบฝังตัว (embedded) จึงเข้ามาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ใช้งาน ที่ช่วยให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ก้าวขึ้นมาอยู่ในระดับแถวหน้าของเทคโนโลยี 4G ไร้สาย โดยสามารถเชื่อมต่อ Hotspot ได้ทุกที่ในเมืองอีกด้วย

dsc 1419 Intel launches new processor for superior performance. And extended life battery
นอกจากนี้ ซัมซุงก็ยังตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุปกรณ์ Consumer IT ด้วยการกลับมาทำตลาดโน๊ตบุ๊ก ซึ่งในงานนี้ ผู้สื่อข่าวพิเศษของเรา ลุงวีน่อมครัชเชอร์ ก็ได้ไปสัมผัสความบางเบาและอายุการใช้งานของแบตเตอร์รี่ที่ยาวนานกับโน๊ตบุ๊กซัมซุงอีกด้วยครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza