หาของขวัญถูกใจ ใช้ประโยชน์ได้จริง ไม่ยากอย่างที่คิด

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 25/11/2010 17:36, 218 views / view in EnglishEN
Share

หาของขวัญถูกใจ ใช้ประโยชน์ได้จริง ไม่ยากอย่างที่คิด

มาถึงฤดูแห่งเทศกาลที่ทุกคนต่างหาของขวัญให้แก่คนพิเศษอีกครั้ง นอกจากความอิ่มอกอิ่มใจของทั้งผู้ให้และผู้รับแล้ว ประโยชน์ใช้สอยของของขวัญชิ้นนั้นเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ เสมอ และคอมพิวเตอร์ก็เป็นหนึ่งในสินค้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุด จะเห็นได้จากผลสำรวจของ สมาคมสินค้าอิเล็กทรอนิกส์              ( Consumer Electronics Association หรือ CEA ) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่เป็นผู้จัดงานคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์โชว์ (Consumer Electronics Show หรือ CES) ของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้บทสรุปว่าคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กเป็นของขวัญที่ผู้คนต้องการมากเป็นอันดับที่สอง รองจากความสุขและสันติภาพ โดยหากมองเฉพาะของขวัญจากกลุ่มอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แล้ว โน้ตบุ๊กครองอันดับหนึ่ง ตามมาด้วย ไอแพด  ความนิยมของโน้ตบุกนี้อาจสืบเนื่องมาจากปัจจุบันหลายๆ คนมีความเห็นตรงกันว่าคอมพิวเตอร์มีบทบาทกับไลฟ์สไตล์ของเรามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำหน้าที่เป็นออฟฟิศเคลื่อนที่ สามารถใช้ทำงานได้ทุกที่ทุกเวลาตามต้องการ การรับส่งอีเมล แชทกับเพื่อน หาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต เป็นศูนย์กลางของการชมและเก็บข้อมูลทั้งรูปถ่าย เพลง ภาพยนตร์ หรือเล่นเกมส์

netbook xmas tree 540x720 หาของขวัญถูกใจ ใช้ประโยชน์ได้จริง ไม่ยากอย่างที่คิด

ไม่ว่าคุณกำลังมองหาคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กที่สามารถพกพาไปใช้งานในที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวกพร้อมประสิทธิภาพเต็มที่ คอมพิวเตอร์แบบเน็ตบุ๊กที่ทำงานเบสิกแต่มีขนาดเล็กพกพาสะดวกเหมาะสำหรับนักเดินทาง หรือคอมพิวเตอร์เดสก์ท้อปสำหรับใช้งานทั้งครอบครัว หรือนักเล่นเกมส์ทั้งหลาย เห็นได้ว่ามีตัวเลือกเยอะจนช้อปกันไม่ถูกเลยทีเดียว อินเทล ในฐานะผู้ผลิตชิปที่เป็นสมองของคอมพิวเตอร์มีข้อเสนอแนะง่ายๆ ที่จะทำให้คุณได้ของขวัญที่เป็นประโยชน์และตรงใจผู้รับอย่างแน่นอน

holliday time 11 หาของขวัญถูกใจ ใช้ประโยชน์ได้จริง ไม่ยากอย่างที่คิด

สิ่งที่หลายคนใช้ในการพิจาณาเลือกซื้ออาจเป็นรูปลักษณ์ วัสดุ สี น้ำหนัก ซึ่งในปัจจุบันผู้ผลิตคอมพิวเตอร์  แบรนด์ต่างๆ พยายามออกแบบคอมพิวเตอร์ให้มีสีสัน ลวดลายสวยงาม หรือแม้กระทั่งมีกลิ่นหอม รวมทั้งใช้วัสดุต่างกันเช่น  แมกนีเซียมอัลลอยด์ที่ทำให้มีน้ำหนักเบาและทนทานแต่ราคาแพง พลาสติกที่น้ำหนักเบา ราคาถูกแต่อาจจะไม่ทนทาน หรืออาจจะมีลูกเล่นเก๋ไก๋กว่านั้นเช่นโน้ตบุ๊กที่ทำจากไม่ไผ่เหมือนของอัสซุส

ซึ่งนอกจากรายละเอียดภายนอกที่มีให้เลือกตามบุคลิกและรสนิยมส่วนบุคคลแล้ว จุดประสงค์การใช้งานของผู้ใช้ก็เป็นข้อสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ควรคำนึงถึง เรามาดูกันว่าควรเลือกเทคโนโลยีให้เหมาะกับบุคคลิกและไลฟ์สไตล์ได้อย่างไร สำหรับผู้ที่รักความบันเทิง ชอบดูหนังฟังเพลง ควรเลือกใช้คอมพิวเตอร์ที่มีจอแอลอีดีคุณภาพสูง และเสริมด้วยพอร์ทเพื่อเชื่อมต่อ HDMI รวมถึงโปรเซสเซอร์อินเทลTM คอร์ ไอทรีหรือ คอร์ไอไฟว์ ที่มีกราฟฟิกการ์ดในตัว เพื่อให้ภาพที่คมชัดสมจริง โน้ตบุ๊กรุ่นที่แนะนำคือ เอชพี รุ่น G42 และ

โซนี่ VAIO E ซีรี่ส์  และสำหรับนักเล่นเกมส์ไฮเอนด์ ที่ชอบเกมส์ประเภท Call of Duty หรือ World of Warcraft ควรเลือกคอมพิวเตอร์ที่มีพลังการทำงานสูงเช่นรุ่นที่มีอินเทลTM คอร์ ไอเซเว่น โปรเซสเซอร์ พร้อมการ์ดจอพลังแรง โน้ตบุ๊กรุ่นที่แนะนำคือ  เดลล์ เอเลี่ยนแวร์ M11x และ เลอโนโว ไอเดีย แพด Y560 นอกจากนั้นหนุ่มสาวสังคมออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น เขียนบล็อก อัพเดทเฟสบุ๊ก ทวิตเตอร์ หรือโหลดรูปภาพบน Flickr สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญคือการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต โดยดูที่การรองรับมาตรฐานไวไฟ BGN และอาจจะมีกล้องเว็บแคมความละเอียดสูงในตัว เพื่อให้คุณแชทกับเพื่อนได้อย่างสนุกสนาน โดยมีโน้ตบุ๊กรุ่นที่แนะนำ คือ เดลล์ Inspiron 5010 และ ฟุจิตซึ Lifebook LH700 ที่มีอินเทลTM คอร์ ไอทรี โปรเซสเซอร์ กลุ่มที่สี่เป็นผู้ที่รักการเดินทาง และต้องการพกพาคอมพิวเตอร์ไปด้วยอาจเพื่อการทำงาน หรือต้องการเชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ตลอดเวลา ความเลือกคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กที่มีน้ำหนักเบา และมีแบตเตอรี่ที่ใช้ได้หลายชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้ง เราขอแนะนำ เอชพี มินิ 210 และ อัสซุส Eee PC ที่ใช้  อินเทลTM อะตอม โปรเซสเซอร์

holiday time 2 หาของขวัญถูกใจ ใช้ประโยชน์ได้จริง ไม่ยากอย่างที่คิด

นอกจากโน้ตบุ๊กแล้วอินเทล ขอแนะนำ Intel® Solid-State Drives (หรือ SSDs) พิเศษสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพให้คอมพิวเตอร์ทั้งโน้ตบุ๊กและเดสก์ท้อปที่กำลังใช้งานอยู่ โดยผู้ใช้สามารถนำ SSD ไปเสริมการทำงานของฮาร์ดดิสก์ ทำให้สามารถบูธเครื่อง เปิดไฟล์ หรือรันซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วขึ้นแต่กินไฟน้อยลงกว่าฮาร์ดดิสก์ทั่วไป

จากข้อมูลเบื้องต้นนี้อินเทล หวังว่าในช่วงเทศกาลแห่งความสุขช่วงปลายปีนี้ ผู้อ่านทุกท่านคงจะหาของขวัญที่ถูกใจและเป็นประโยชน์กับผู้รับอย่างแท้จริง

เกี่ยวกับอินเทล

อินเทล เป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมการประมวลผล รวมทั้งการออกแบบ และสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่เป็นพื้นฐานการพัฒนาอุปกรณ์ประมวลผลระดับโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอินเทล สามารถดูได้ที่ www.intel.com/pressroom , www.intel.com/th, blogs.intel.com, ทวิตเตอร์ @Intelthailand และ เฟสบุ๊ค IntelThailand

- 30 -

Intel และ Intel logo เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ อินเทล คอร์ปอเรชั่น หรือสำนักงานสาขาในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ขอสงวนสิทธิ์

1Based on package area sizing comparisons between standard/”mainstream” and SFF processor and PCH

2 Multitasking based on PCMark* Vantage Overall Score.  Mobile Intel® CoreTM i5-430UM processor vs. a mobile Intel® CoreTM2 Duo processor SU9400

3 Based on ULV average power targets for Q3′10

4Intel® Turbo Boost Technology is exclusively available with Intel® CoreTM i5 and i7 processor series only. Intel® Turbo Boost Technology performance varies depending on hardware, software and overall system configuration. Check with your PC manufacturer on whether your system delivers Intel® Turbo Boost Technology. For more information, see www.intel.com/technology/turboboost

5 Intel® Hyper-Threading (HT) Technology (Intel® HT Technology) requires a computer system with a processor supporting Intel® HT Technology and an Intel® HT Technology-enabled chipset, BIOS and operating system. Performance will vary depending on the specific hardware and software you use. The Intel® CoreTM i5-750 desktop processor does not support Intel® HT Technology. For more information, including which processors support Intel® HT Technology, see www.intel.com/technology/platform-technology/hyper-threading/index.htm

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza