หลุดซีพียู Intel Sapphire Rapids รุ่นใหม่จะใช้สถาปัตย์ Golden Cove ขนาด 10nm SuperFin

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 21/05/2021 11:48, 365 views / view in EnglishEN
Share

หลุดซีพียู Intel Sapphire Rapids รุ่นใหม่จะใช้สถาปัตย์ Golden Cove ขนาด 10nm SuperFin

intel sapphire rapids golden cove 10nm superfin หลุดซีพียู Intel Sapphire Rapids รุ่นใหม่จะใช้สถาปัตย์ Golden Cove ขนาด 10nm SuperFin

วันนี้ก็มีข่าวจากฝั่ง Intel หลุดออกมาให้เราได้ชมกันอีกครั้งครับกับข่าวของซีพียู Intel Sapphire Rapids รุ่นใหม่ที่มีข้อมูลหลุดออกมาว่าจะใช้สถาปัตย์ Golden Cove ขนาด 10nm SuperFin โดยข้อมูลดังกล่าวมาจากทาง Andi Kleen จากทาง intel ที่ได้ทำการส่งแพตช์ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนเคอร์เนลของ Linux มาอย่างยาวนานได้ออกมาตอบเมลว่า Intel Sapphire Rapids รุ่นใหม่จะใช้สถาปัตย์ Golden Cove ไม่ใช่ Willow Cove ซึ่งก่อนหน้านี้เราจะได้เห็นข่าวว่าซีพียูทั้ง Intel Alder Lake และ Intel Sapphire Rapids จะใช้สถาปัตย์แบบเดียวกันก็คือ Willow Cove ซึ่งซีพียู Intel Sapphire Rapids รุ่นใหม่นั้นจะรองรับการทำงานแรม DDR5 รวมถึงสถาปัตยกรรม PCIe Gen5 และ CXL 1.1 (Compute Express Link) ใช้ซ็อกเก็ต LGA4677-X ซึ่งก็ถือได้ว่าเป็นซีพียูในตระกูล Xeon รุ่นใหม่ที่นำเอาเทคโนโลยีใหม่มาใช้งานในรุ่นนี้ โดย Intel Sapphire Rapids รุ่นใหม่จะมีรุ่นที่มีจำนวนคอร์ตั้งแต่ 50คอร์ ไปจนถึง 80คอร์ กันเลยทีเดียวครับ ก็ถือเป็นข่าวหลุดที่นำมาฝากกันสำหรับซีพียูรุ่นใหญ่จากทาง Intel รอดูกันครับว่าปลายปีนี้จะมีข้อมูลอะไรมาให้เราได้ชมกันอีก

intel sapphire rapids golden cove 1 768x628 หลุดซีพียู Intel Sapphire Rapids รุ่นใหม่จะใช้สถาปัตย์ Golden Cove ขนาด 10nm SuperFin

intel sapphire rapids die หลุดซีพียู Intel Sapphire Rapids รุ่นใหม่จะใช้สถาปัตย์ Golden Cove ขนาด 10nm SuperFin

intel 4th gen xeon sapphire rapids 1 หลุดซีพียู Intel Sapphire Rapids รุ่นใหม่จะใช้สถาปัตย์ Golden Cove ขนาด 10nm SuperFin

intel sapphire rapids hero หลุดซีพียู Intel Sapphire Rapids รุ่นใหม่จะใช้สถาปัตย์ Golden Cove ขนาด 10nm SuperFin

ที่มา https://videocardz.com/


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza