อินเทลเปิดตัว Intel® SSD 510 เชื่อมต่อ SATA ได้สูงสุด 6 กิกะบิตต่อวินาที

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 28/02/2011 17:49, 203 views / view in EnglishEN
Share

อินเทลเปิดตัว Intel® SSD 510 เชื่อมต่อ SATA ได้สูงสุด 6 กิกะบิตต่อวินาที

SSD รุ่นใหม่สามารถดึงพลังของ อินเทลTM คอร์TM โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 2

มาใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับคอเกมส์ มีเดียครีเอเตอร์ และงานระดับเวิร์คสเตชั่น

ssd 510 x ray อินเทลเปิดตัว Intel® SSD 510 เชื่อมต่อ SATA ได้สูงสุด 6 กิกะบิตต่อวินาที

ssd 510 pretty box อินเทลเปิดตัว Intel® SSD 510 เชื่อมต่อ SATA ได้สูงสุด 6 กิกะบิตต่อวินาที

ประเด็นข่าว:

  • Intel® SSD 510 เป็น SSD ซีรี่ส์ใหม่ล่าสุดที่อินเทลเปิดตัวในปี 2554 สามารถโอนถ่ายข้อมูล ได้มากขึ้นในเวลาที่สั้นลง
  • Intel® SSD 510 มีสมรรถนะการทำงานตามขั้นตอนที่รวดเร็วที่สุด เหมาะสำหรับคอเกมส์ มีเดีย ครีเอเตอร์ และผู้ใช้งานในระดับเวิร์คสเตชั่น
  • Intel® SSD 510 มาพร้อมกับอินเตอร์เฟส SATA ขนาด 6 Gbps ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ที่มีความเร็วรอบหมุน 10,000 RPM1 ถึงร้อยละ 50 เพื่อสมรรถนะที่รวดเร็ว และการเล่นเกมส์ที่ต้องการภาพคมชัดสูง

กรุงเทพฯ 28 กุมภาพันธ์ 2554 - อินเทล คอร์ปอเรชั่น เปิดตัว โซลิต สเตทไดรฟ์ 510 (Intel® Solid-State Drive 510 Series) ซีรี่ส์ใหม่ที่ใช้ SATA ความเร็ว 6 กิกะบิตต่อวินาที (Gbps) เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่จากการปรับเปลี่ยนไปสู่อินเตอร์เฟสที่ใช้บัส SATA ความเร็วสูงบนแพลตฟอร์ม อินเทลTM คอร์TM โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 2 ที่อินเทลเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้  Inte®l SSD 510 สามารถโอนถ่ายข้อมูลได้ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 500 เมกะไบต์ต่อวินาที (MB/s) จึงเพิ่มความเร็วในการอ่านอย่างต่อเนื่องได้มากกว่าเดิมถึง 2 เท่า และเพิ่มสมรรถนะในการเขียนได้ สูงสุดถึง 315 MB/s หรือ 3 เท่าของ SSD ขนาด  3 Gbps ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ทำให้การโอนถ่ายข้อมูลทำได้มากขึ้นโดยใช้เวลาสั้นลง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคอเกมส์ มีเดียครีเอเตอร์ ผู้ใช้งานในระดับเวิร์คสเตชั่น และผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีใหม่ๆ

Intel ®SSD 510 สามารถเขียนและอ่านข้อมูลอย่างต่อเนื่องได้เร็วกว่า SATA SSD ที่มีจำหน่ายอยู่ ในปัจจุบัน ด้วยประสิทธิภาพที่เหนือชั้นกว่าฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์แบบเดิมถึงกว่าร้อยละ 501 นอกจากนี้ เพื่อให้ระบบโดยรวมตอบสนองการทำงานได้ดียิ่งขึ้น SSD รุ่นนี้จึงไม่มีชิ้นส่วนใดที่ต้องเคลื่อนไหวระหว่างใช้งาน เมื่อเทียบกับฮาร์ดดิสก์ที่ประกอบด้วยชิ้นส่วนกลไกต่างๆ จึงมีความแข็งแรงทนทาน ใช้พลังงานน้อยกว่า เย็นและเงียบกว่าฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ (HDD) และยังช่วยร่นระยะเวลาในการเปิดเครื่องอีกด้วย  นอกจากนี้           ยังเปิดใช้งานแอพพลิเคชั่นและไฟล์ต่างๆ ได้เร็วขึ้น และออกจาก sleep mode ได้เร็วยิ่งขึ้น ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานสูงขึ้น  ที่สำคัญ แม้อินเตอร์เฟส SATA ความเร็ว 3 Gbps ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์โดยทั่วไปก็ยังไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ ดังนั้น ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์จึงยังไม่สามารถใช้กับแพลตฟอร์มที่เป็นอินเตอร์เฟสแบบ 6 Gbps ได้อย่างเต็มที่เช่นกัน

นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์            (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าการเปิดตัว Intel® SSD 510 Series ทำให้อินเทลมีผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม SSD ที่ครอบคลุมมากขึ้น โดย SSD รุ่นนี้ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อรองรับแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่ต้องการความต่อเนื่องในการโอนถ่ายข้อมูล และยังรองรับการเชื่อมต่อสัญญาณ SATA ความเร็ว 6 Gbps ได้ด้วย  จึงเหมาะอย่างยิ่งทั้งสำหรับคอเกมส์ที่ต้องการภาพคมชัดสมจริงและการโหลดเกมที่รวดเร็วยิ่งขึ้น และผู้ใช้งานในระดับเวิร์คสเตชั่น ที่ต้องการสมรรถนะการทำงานในระดับที่สูงมาก เพราะไม่เพียงแต่จะทำงาน ได้เร็วกว่าฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์รุ่นท้อปสำหรับเล่นเกมที่มีรอบหมุน 10,000 RPM แล้ว แต่ยังทำงานได้เร็วกว่า RAIDed ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์สำหรับเกมสองตัวรวมกันอีกด้วย 2

เดฟ แลง ประธานกรรมการบริหารของบริษัท ไอรอน กาแลกซี่ ซึ่งเป็นสตูดิโอพัฒนาเกมในชิคาโก้ กล่าวว่า “ในฐานะผู้พัฒนาเกม สิ่งหนึ่งที่พวกเราพยายามพัฒนาไม่ใช่ในเรื่องความจุของหน่วยความจำ หรือจำนวนเฟรมต่อวินาที แต่เป็นการลดเวลาในกระบวนการทวนซ้ำ (iteration time) ของผู้ผลิตคอนเท้นท์  เมื่อเราเปลี่ยนมาใช้ SSD ความเร็ว 6 Gbps ประสิทธิภาพในการทำงานของเราเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 15 ถึง 20 ทีมของเราสามารถลดระยะเวลาตัดต่อจนถึงการทดสอบเล่นเกม ดังนั้นหากเราลดเวลาได้ ก็สามารถทวนซ้ำกระบวนการสร้างคอนเท้นท์เกมได้ จึงทำให้เราก็สามารถผลิตเกมที่ดีขึ้นให้แก่ลูกค้าได้”

Intel® SSD 510 Series ใช้แฟลชเมมโมรี่ Intel NAND ที่ใช้เทคโนโลยี 34 นาโนเมตร เพื่อให้ประสิทธิภาพที่ดีที่สุดสำหรับสมรรถนะการอ่านข้อมูลที่ต่อเนื่องในระดับความเร็วสูงสุด 500 MB/s และการเขียนข้อมูลที่ความเร็ว 315 MB/s  ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีวางจำหน่ายแล้ว ในราคา 584 เหรียญสหรัฐสำหรับรุ่นความจุ 250 GB และราคา 284 เหรียญสหรัฐ โดยเป็นราคาเมื่อซื้อในปริมาณ 1,000 ตัว  ทั้งสองเวอร์ชั่นจะมีใบรับประกันสินค้า 3 ปีรวมอยู่ด้วย และสำหรับรุ่นความจุ 120 GB เวอร์ชั่นที่มีขนาด          ความจุ 120 GB นั้นเหมาะกับดูอัล-ไดร์ฟเดสก์ท้อปแบบไฮบริดคอนฟิกูเรชั่นที่กำลังเป็นที่นิยม เพื่อทำให้การเข้าถึงระบบการทำงาน แอพพลิเคชั่นตัวโปรด และเกมต่างๆ สามารถดำเนินการได้จาก SSD โดยตรง ทำให้เปิดเครื่องได้เร็วขึ้น เพื่อเพิ่มสมรรถนะให้กับการทำงานของแอพพลิเคชั่น และใช้ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์สำหรับเก็บข้อมูล

นอกเหนือจากการทำงานที่ไว้ใจได้สูงแล้ว ลูกค้าที่ซื้อ SSD รุ่นนี้ยังได้ประโยชน์จาก Intel® SSD Toolbox และ Intel® SSD Optimizer ซึ่งเป็นยูทิลีตี้ที่ให้มาฟรี โดยเป็นชุดเครื่องมือด้านบริหารจัดการ         ด้านข้อมูล และการตรวจสอบ สำหรับผู้ใช้ Microsoft Windows* เพื่อช่วยในการบำรุงรักษาประสิทธิภาพของตัวไดรฟ์ และเพื่อลดความยุ่งยากในการติดตั้ง ผู้ใช้ SSD สามารถดาวน์โหลดฟรี Intel® Data Migration Software เพื่อดึงคอนเท้นท์ทั้งหมดจากสตอเรจ ไดร์ฟ (SSD หรือ HDD) มายัง SSD ของอินเทลได้ทุกรุ่นอีกด้วย

ผลิตภัณฑ์ SSD ทุกรุ่นของอินเทลสามารถซื้อได้จากตัวแทนจำหน่าย ผู้ค้าปลีก และตามเว็บไซต์ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Newegg.com หรือ Amazon.com ผู้สนใจสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมของ SSD อินเทลได้ที่ www.intel.com/pressroom/kits/ssd หรือติดตามข้อมูลอัพเดททางทวิตเตอร์ @intelssd เฟสบุ๊ค Intel Solid State Drive (Official) หรือ communities.intel.com

อินเทล (NASDAQ:INTC) เป็นผู้นำระดับโลกในด้านนวัตกรรมซิลิกอน สร้างสรรค์เทคโนโลยี สินค้า รวมทั้งการริเริ่มต่างๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและการทำงานของผู้คนอย่างต่อเนื่อง ท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอินเทลได้ที่ newsroom.intel.com and blogs.intel.com.

- 30 -

หมายเหตุ: อินเทลจะมีการแสดงสมรรถนะของ Intel® SSD 510 Series ในงานประชุมนักพัฒนาเกม     (Game Developer Conference) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 มีนาคม ที่ มอสคอน เว็นเตอร์ ซานฟรานซิสโก (บูธ 1702)

Intel และ Intel logo เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ อินเทล คอร์ปอเรชั่น หรือสำนักงานสาขาในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ขอสงวนสิทธิ์
* ชื่อและยี่ห้ออื่นอาจถูกอ้างอิงถึงโดยถือเป็นทรัพย์สินของชื่อยี่ห้อนั้นๆ

1 Based on Intel research and benchmarking utilizing PCMark Vantage comparing one Intel® SSD 510 with one 10,000 RPM HDD. Intel test platform configuration included Intel® CoreTM i7-2600 2600 3.4Ghz 8MB L3 cache; Intel® DH67BL Express Chipset; 4GB DDR3 1333 DRAM; Windows* 7 Ultimate 64-bit;  Single Intel® SSD 510 Series SSDSC2MH250A2C 250GB SATA3 6.0Gbps with FW PWX6; Single Western Digital* VelociRaptor* 600GB WD6000HLHX 10,000 RPM HDD and 32MB cache.

2 Based on Intel research and benchmarking utilizing PCMark Vantage comparing one Intel SSD 510 with two Western Digital VelociRaptor 10,000 RPM HDDs in a RAID 0 configuration using same test platform as footnote 1.

Software and workloads used in performance tests may have been optimized for performance only on Intel microprocessors. Performance tests, such as PCMark Vantage, are measured using specific computer systems, components, software, operations and functions.  Any change to any of those factors may cause the results to vary.  You should consult other information and performance tests to assist you in fully evaluating your contemplated purchases, including the performance of that product when combined with other products.

For more information go to www.intel.com/performance.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza