HP TouchPad เปิดประตูสู่ระบบปฏิบัติการเว็บโอเอส เพื่อประสบการณ์ความบันเทิงยิ่งใหญ่เหนือใคร

, / ข่าวโดย: Venom-Crusher , 28/02/2011 17:29, 257 views / view in EnglishEN
Share

HP TouchPad เปิดประตูสู่ระบบปฏิบัติการเว็บโอเอส เพื่อประสบการณ์ความบันเทิงยิ่งใหญ่เหนือใคร

แท็บเล็ตระบบปฏิบัติการเว็บโอเอส เครื่องแรกที่ตอบสนองการใช้งานได้ดั่งใจ พร้อมเพิ่มขีดขั้นของความสามารถการใช้งานแบบนอกสถานที่ได้อย่างสนุกสนาน และไร้ขีดจำกัด

666001 HP TouchPad เปิดประตูสู่ระบบปฏิบัติการเว็บโอเอส เพื่อประสบการณ์ความบันเทิงยิ่งใหญ่เหนือใคร

เซี่ยงไฮ้, สาธารณรัฐประชาชนจีน, 23 กุมภาพันธ์ 2554 – เอชพี วันนี้เปิดประตูสู่โลกแห่งเอชพี เว็บโอเอส HP webOS พร้อมเปิดตัว HP TouchPad (เอชพี ทัชแพด) ผลิตภัณฑ์แท็บเล็ตที่ใช้งานระบบปฏิบัติการเว็บโอเอสเครื่องแรก ซึ่งมาพร้อม User Interface ใหม่ล่าสุดเพื่อเพิ่มประสบการณ์การใช้งานอุปกรณ์แท็บเล็ตได้อย่างไร้ขีด จำกัด

ด้วยหน้าจอขนาด 9.7 นิ้วแบบมัลติทัชที่มาพร้อมเวอร์ช่วลคียบอร์ด ที่สามารถเข้าใช้งานได้แบบอัตโนมัติ และยังรองรับ Adobe® Flash® Player 10.1 beta สำหรับการใช้งานเว็บเบราเซอร์ และแอพพลิเคชั่นพิเศษสำหรับเว็บโอเอสอีกมากมาย เอชพี ทัชแพด ได้รับการออกแบบมาไม่เพียงแต่เพื่อไลฟ์สไตล์และความบันเทิงไม่รู้จบ แต่ยังสามารถรองรับการใช้งานนอกสถานที่ได้ดั่งใจ ทั้งนี้ เอชพี ทัชแพด ยังเป็นแท็บเล็ตที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการอรรถ ประโยชน์จากระบบปฏิบัติการเว็บโอเอสอัจฉริยะ บนอุปกรณ์ที่มีขนาดใหญ่จุใจ

666002 HP TouchPad เปิดประตูสู่ระบบปฏิบัติการเว็บโอเอส เพื่อประสบการณ์ความบันเทิงยิ่งใหญ่เหนือใคร

เอชพี ทัชแพด เป็นเพียงหนี่งในหลากหลายนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ที่เอชพีเปิดตัวในวันนี้ เพื่อประสบการณ์การใช้งานแบบโมบิลิตี้ เชื่อมต่อโลกกว้างได้อย่างไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังเป็นปฐมบทครั้งสำคัญที่นำเสนอประสบการณ์การใช้งานที่พร้อมเชื่อม โยงหลากหลายอุปกรณ์ไอทีสำคัญเข้าไว้ด้วยกัน แนวคิดดังกล่าวยังถือเป็นตัวต่อชิ้นสำคัญที่จะช่วยเติมเต็มวิสัยทัศน์ของเอ ชพี ในการผสานโลกกว้าง เข้าไว้ด้วยกันผ่านความมหัศจรรย์ของเอชพี เว็บโอเอส

มร. จอน รูบินสไตน์ รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไป หน่วยธุรกิจระดับโกลบอลของ Palm, บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด กล่าวว่า “วันนี้ นับเป็นอีกครั้งที่เราจะได้ร่วมกันเปิดศักราชใหม่สำหรับระบบปฏิบัติการ เอชพี เว็บโอเอส อันมีวัตถุประสงค์ในการเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์ทั้งหมดในตระกูลเอชพีเข้าไว้ด้วย กันผ่านประสบการณ์การเชื่อมต่อได้ทุกที่ทุกเวลาที่ดีที่สุดที่อยู่ ณ เวลานี้ อย่างไรก็ดี ความหลากหลายในการใช้งานแพลทฟอร์มของระบบปฏิบัติการเว็บโอเอส ทำให้เราสามารถสรรค์สร้างหลากหลายนวัตกรรมที่สามารถใช้งานร่วมกับระบบต่างๆ ที่คุณมีอยู่เดิม เพื่อเชื่อมต่อโยงใยแห่งโลกกว้างรอบตัวคุณได้อย่างไร้ขีดจำกัด”

เอชพี ทัชแพด ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานแบบเดี่ยวๆ หรือยังสามารถใช้งานควบคู่ไปกับอุปกรณ์โทรศัพท์ระบบเว็บโอเอสด้วยเช่นกัน โดยเอชพี ทัชแพด สามารถเชื่อมต่อคุณและอุปกรณ์ต่างๆ ผ่านประสบการณ์การใช้งานระบบเว็บโอเอสได้อย่างเหนือใคร โดยผู้ใช้งานจะไม่พลาดโทรศัพท์ หรือ เอสเอ็มเอสนัดสำคัญอีกต่อไป เพราะการรับสาย หรือรับชมข้อความสามารถทำได้ทันทีผ่านอุปกรณ์ทัชแพด นอกจากนี้ คุณสมบัติการทำงานแบบ Touch-to-Share ใหม่ล่าสุด เอกสิทธิ์เฉพาะจากเอชพี ยังทำให้สามารถแชร์เว็บ URL ระหว่างโทรศัพท์ระบบเว็บโอเอส และทัชแพดได้ง่าย ๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัสอีกด้วย

666003 HP TouchPad เปิดประตูสู่ระบบปฏิบัติการเว็บโอเอส เพื่อประสบการณ์ความบันเทิงยิ่งใหญ่เหนือใคร

พร้อมกันนี้ยังมี HP Synergy ฟีเจอร์พิเศษที่จะทำให้สามารถเข้าใช้งาน Facebook®, Google, Microsoft® Exchange, LinkedIn และ Yahoo!® รวมไปถึงปฏิทิน ตารางนัดหมาย รายชื่อ และอีเมลต่าง ๆ แบบอัตโนมัติผ่าน เอชพี ทัชแพดได้อย่างง่ายดาย

ทัชแพดที่ใช้งานได้แบบที่ใจคุณต้องการ

Interface ของเอชพี ทัชแพด เปรียบเสมือนพื้นที่ทำงาน ให้คุณได้จัดการกับงานสำคัญต่างๆ ได้อย่างสนุกสนานและง่ายดาย ด้วยความสามารถและระบบอันทรงพลังของเว็บโอเอส ที่รองรับการทำงานแบบหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกัน จึงพร้อมรองรับการใช้งานหลาย ๆ แอพพลิเคชั่นในเวลาเดียวกัน โดยระบบปฏิบัติการเว็บโอเอสจะแสดงกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนอุปกรณ์ในรูปของการ์ด ไม่ใช่รูปไอค่อนจำนวนมากที่ปรากฏลอยอยู่ในหน้าจอหลักแต่อย่างใด

ด้วยความสามารถดังกล่าว จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานตามที่ต้องการหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะฟังเพลง อัพเดตสถานะบนเฟซบุ๊ค อ่านอีเมล หรือแชทกับเพื่อนๆ ผ่านโปรแกรมอินสแตนท์ แมสเสจจิ้งในเวลาเดียวกัน ตัวอย่างการทำงานของเว็บโอเอส เช่น เมื่อมีการเริ่มกิจกรรมใหม่ๆ ระบบจะรวมกลุ่มกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องกันเข้าไว้ในการ์ดกลุ่มเดียวกัน เช่นอีเมล และเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งคุณสมบัติดังกล่าวจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถติดตามคอนเทนท์ที่ต้องการได้ อย่างเป็นหมวดหมู่

นอกจากนี้ เอชพี ทัชแพดยังมาพร้อม webOS communication suite ที่ขับเคลื่อนด้วย HP Synergy คุณสมบัติพิเศษที่พร้อมช่วยคุณเชื่อมต่อ และสรรค์สร้างทุกการติดต่อได้อย่างง่ายดาย และน่าประทับใจ อีกทั้งยังควบคุมได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส ทั้งนี้ เอชพี ทัชแพด คือที่สุดของโซลูชั่นที่รวมเอาการทำงานด้านอีเมล เมสเซนเจอร์ รายชื่อ ปฏิทิน ตารางนัดหมาย วิดีโอ และกล้องด้านหน้ารองรับการเรียกสายแบบเห็นหน้า หรือ วิดีโอคอลลิ่ง หรือจะเชื่อมต่ออัลบั้มภาพบนเว็บไซต์ชื่อดังทั้ง Facebook, Snapfish และ Photobucket ก็ทำได้ง่ายดาย

ใช้งานสะดวกสบายที่ไหนก็ได้ทั้งในและนอกสถานที่

เอชพี ทัชแพด พร้อมมอบประสบการณ์การใช้งานอินเตอร์เน็ตรอบๆ ตัวบ้าน หรือนอกสถานที่ คุณจึงสามารถจัดการกับชีวิตไม่หยุดนิ่งได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งเรื่องงาน และไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ครอบครัว เพื่อนฝูง และเครือข่ายทางสังคม โดยความสามารถในการเชื่อมต่อรองรับ Wi-Fi ยังทำให้เข้าใช้งานเว็บไซต์และความบันเทิงต่างๆ ได้อย่างไม่รู้จบ

666004 HP TouchPad เปิดประตูสู่ระบบปฏิบัติการเว็บโอเอส เพื่อประสบการณ์ความบันเทิงยิ่งใหญ่เหนือใคร

ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ในขณะที่กำลังรับชมโทรทัศน์ นั่งพักผ่อนสบาย ๆ บนโซฟา ในครัว หรือว่าบนเตียง ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อโลกกว้างกับเพื่อนรอบโลก เช็คเว็บไซต์ เล่นเกมส์ หรืออ่านนิตยสาร และหนังสือพิมพ์ ได้อย่างง่ายดาย โดยเว็บไซต์ Amazon.com วันนี้ประกาศเปิดตัวแอพพลิเคชั่น Kindle ให้ดาวน์โหลดฟรี สำหรับระบบปฏิบัติการ เอชพี เว็บโอเอส ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อ เอชพี ทัชแพดโดยเฉพาะ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกซื้อหนังสือมากกว่า 810,000 รายการจาก Kindle Store ของ Amazon ได้อีกด้วย นอกจากนี้ผู้ใช้งาน เอชพี ทัชแพด ยังสามารถสมัครสมาชิกนิตยสารชื่อดังอย่าง Time, Sports Illustrated, Fortune และ People เพื่อรับข่าวสารและความเคลื่อนไหวใหม่ล่าสุด หรือจะดาวน์โหลดภาพยนตร์และรายการโปรดผ่าน HP Movie Store เพื่ออรรถรสความบันเทิงแค่ปลายนิ้วสัมผัส นอกจากนี้ แอพพลิเคชั่นสำหรับดนตรี บนเอชพี ทัชแพด ยังให้คุณได้โอนถ่ายและเล่นเพลงคอลเลคชั่นสุดโปรด ด้วยคุณภาพเสียงระบบเหนือชั้นจาก Beats Audio™ ทั้งนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถเปิดอีเมล เขียนข้อความ อัพเดตสถานะบนโซเชียลมีเดีย อีกทั้งค้นหาเว็บไซต์โปรด ได้อย่างง่ายดายก่อนที่จะต้องคลิกเปิดแอพพลิเคชั่นใดๆ และหากต้องการใช้งานอะไรบนเอชพี ทัชแพด ก็ทำได้แค่เพียงพิมพ์ลงไปเท่านั้น

จะเลือกซื้อหรือขายบนเว็บไซต์ Amazon.com หรือเข้าใช้งานอินเตอร์เน็ตแบ็งกิ้ง ซื้อตั๋วหนัง หรือแค่เช็คข่าวสารความเคลื่อนไหว ไม่ว่าตัวตนของคุณจะเป็นอะไร ทั้ง Facebook, YouTube, Twitter, เมสเซ็นเจอร์, วิดีโอคอลลิ่ง หรืออีเมล เอชพี ทัชแพด คือคำตอบของทุกความต้องการที่คุณมี พร้อมตอบสนองด้วยแอพพลิเคชั่นสำหรับเว็บโอเอสมากมายนับพัน ที่มาพร้อมกับความสะดวกสบายจากพลังของ HP Synergy ขุมพลังความสามารถพิเศษที่ผสานรวมรายชื่อ และตารางนัดหมายประจำวันเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อให้คุณไม่พลาดในทุกช่วงจังหวะของชีวิต

จะเป็นทริปเดินทางไกล หรือไปไหนมาไหนโดยเครื่องบิน หรือเพียงแค่เดินทางไปทำงาน เยี่ยมเพื่อนฝูง หรือพกผ่อนวันสบาย ๆ เอชพี ทัชแพด พกพาสะดวก และยังมีแบตเตอรี่ทีมีอายุการใช้งานยืนยาว อีกทั้งยังมาพร้อมกับระบบ GPS (เฉพาะรุ่น 3G เท่านั้น) การจะโพสต์รูประหว่างทริปท่องเที่ยวก็แค่คลิกเดียวเท่านั้น

ประสิทธิภาพการทำงานแบบโมบายล์

หากประสิทธิภาพ คือ หัวใจสำคัญของการทำงาน เอชพี ทัชแพด คือเพื่อนร่วมทางไปสู่ความสำเร็จจากประสิทธิภาพ เพราะนอกจากจะสามารถใช้งานรับส่งอีเมล ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวไปมา หรือรับชมได้แบบพร้อม ๆ กัน ด้วยระบบแมสเสจจิ้งแบบผสมผสานใหม่ที่พร้อมมอบความสะดวกสบายในการใช้งานจาก การรวบรวมเอาข้อความอีเมล ข้อความตัวอักษร (เอสเอ็มเอส) ข้อความแบบรูปภาพ และบทสนทนาจากโปรแกรม IM กับคนๆ เดียว เข้าไว้ในหน้าจอเดียว ทำให้สามารถใช้งานเอสเอ็มเอส หรือโปรแกรมแมสเซ็นเจอร์ต่างๆ ทั้ง Google Talk, AIM และ Yahoo! Messenger ได้อย่างง่ายดาย

เอชพี ทัชแพด มาพร้อมกับเวอร์ช่วลคีย์บอร์ด QWERTY แบบเต็มรูปแบบ ที่ผสานแถวตัวเลขให้ได้ใช้งานต่อเนื่องไม่มีสะดุดจากการต้องสวิทช์เปลี่ยน หน้าจอของคีย์บอร์ดสลับไปมา ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย นอกจากนี้ เอชพี ทัชแพดยังเปิดปุ๊บติดปั๊บในเสี้ยววินาที ทำให้ใช้งานต่อเนื่องได้อย่างทันใจ ไม่พลาดจากงานเดิม อีเมล เล่นเกม หรือท่องเว็บที่ทำอยู่ก่อนหน้า ด้วยความมหัศจรรย์ของระบบเว็บโอเอส จึงทำให้การทำงานแบบหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกัน เป็นงานง่ายๆ เสมือนกับไม่ได้ละไปจากหน้าจอเดิม

เพื่อให้คุณได้ต่อติดโลกของประสิทธิภาพสูงสุด เอชพียังร่วมมือกับ Quickoffice ในการนำเสนอโปรแกรม Quickoffice Connect Mobile Suite สำหรับผู้ใช้งานเอชพี ทัชแพด ให้คุณสามารถรับชมเอกสาร หรือแก้ไขข้อมูลเอกสารต่างๆ ของ Microsoft Word และ Excel นอกจากนี้ยังรองรับ VPN เทคโนโลยีการเชื่อมต่อโครงข่ายนอกอาหาร ให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับระบบไอทีของที่ทำงานได้อย่างราบรื่นอีกด้วย

กล้องเว็บแคมด้านหน้า ความละเอียด 1.3 เมกะพิกเซล ยังทำให้เอชพี ทัชแพดสามารถรองรับการใช้งานเรียกสายแบบเห็นหน้าด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ เอชพี ทัชแพดใหม่ ยังสามารถใช้งานร่วมกับโซลูชั่นด้านการพิมพ์ระดับแถวหน้าของวงการจากเอชพี จึงทำให้ผู้ใช้งานสั่งพิมพ์เอกสาร รูปภาพ และอีเมลไปยังเครื่องพิมพ์ในระบบ แบบไร้สายได้อย่างง่ายดาย

อีกหนึ่งความพิเศษของเอชพี ทัชแพด ได้แก่เทคโนโลยี HP Touchstone ที่มาพร้อมกับตัวเครื่อง ซึ่งทำให้คุณสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริม HP Touchstone for TouchPad (จำหน่ายแยก) ได้อย่างง่ายดายไม่ว่าจะชาร์จในโหมดแนวตั้ง หรือแนวนอน โดยไม่จำเป็นต้องถอดเคสสำหรับทัชแพด นอกจากนี้คุณสมบัติพิเศษ webOS Exhibition ยังช่วยให้คุณสามารถใช้งานแอพพลิเคชั่น ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อเทคโนโลยี เอชพี ทัชสโตนโดยเฉพาะ เพียงวางเอชพี ทัชแพดลงบนอุปกรณ์เอชพี ทัชสโตน ฟังก์ชั่น Exhibition ก็จะทำงานโดยอัตโนมัติ พร้อมแสดงหลากหลายคอนเทนท์ที่ต้องการ ทั้ง ตารางนัดหมายประจำวันไปจนถึงสไลด์โชว์รูปภาพที่คุณต้องการ

เอชพี ทัชแพด คือ 1 ใน 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่ใช้ระบบปฏิบัติการเว็บโอเอสที่เปิดตัวในปีนี้ โดยแต่ละผลิตภัณฑ์มีความพิเศษในการเติมเต็มทุกความต้องการของพอร์ทโฟลิโอ ผลิตภัณฑ์ในตระกูลเว็บโอเอสจากเอชพี ที่ล้วนแล้วแต่ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบรับความต้องการที่หลากหลายของคอน ซูเมอร์ในโลกแห่งสังคมโมบายล์

กำหนดการวางจำหน่าย

เอชพี ทัชแพด คาดการณ์การวางจำหน่ายในประเทศจีนในช่วงปลายปีนี้ โดยรายละเอียดเกี่ยวกับราคาและการวางจำหน่ายจะประกาศให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง โดยการกำหนดการในแต่ละประเทศจะมีการกำหนดให้เหมาะสมกับสภาพการณ์ของตลาดใน แต่ละประเทศ

คุณสมบัติทางเทคนิค

— HP webOS
— High-speed connectivity
— Qualcomm Snapdragon dual-CPU APQ8060 1.2-GHz processor
— 9.7-inch diagonal XGA capacitive, multitouch screen with a vibrant, 18-bit color, 1,024 x 768 resolution display
— The option of either 16 GB or 32 GB of internal storage
— High-performance browser with full access to the web, including support for Adobe Flash Player 10.1 beta for access to rich, Flash-based web content
— Wireless connectivity:
— Wi-Fi 802.11b/g/n with WPA, WPA2, WEP, 802.1X authentication
— A-GPS (3G only)
— Bluetooth® wireless technology 2.1 + EDR with A2DP stereo Bluetooth support
— Multimedia options, including music, photos, video recording and playback, and a 3.5 mm headset/headphone/microphone jack
— Internal stereo speakers and Beats Audio
— Front-facing 1.3-megapixel webcam for live video calling
— Email, including EAS (for access to corporate Microsoft Exchange servers) and personal email support (Google Gmail push, Yahoo!, POP3, IMAP)
— Robust messaging support
— Light sensor, accelerometer, compass (magnetometer) and gyroscope
— Rechargeable 6,300 mAh (typical) battery
— Micro-USB (Charging and PC Connect) with USB 2.0 Hi-Speed
— Built-in HP Touchstone technology for easy charging (HP Touchstone for TouchPad sold separately) and HP touch-to-share to share web addresses between TouchPad and compatible webOS phones
— Dimensions: 190 mm x 242 mm x 13.7 mm (7.48 inches x 9.53 inches x .54 inches)
— Weight: approximately 740 g (1.6 pounds)

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HP TouchPad ได้ที่เว็บไซต์ www.palm.com/TouchPad

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี

เอชพี เป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของโลกที่นำเสนอประสบการณ์การใช้งาน เทคโนโลยีที่สะดวกและง่ายดายสำหรับลูกค้าคอนซูเมอร์จนถึงองค์กรธุรกิจระดับ ต่างๆ ด้วยพอร์ทโฟลิโอที่ครอบคลุมด้านการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ การบริการ รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานทางด้านไอที สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza