Kingston ตอกย้ำความแข็งแกร่ง คงตำแหน่งผู้นำการจัดส่ง Channel SSD ในปี 2564

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 26/10/2022 16:32, 207 views / view in EnglishEN
Share

Kingston ตอกย้ำความแข็งแกร่ง คงตำแหน่งผู้นำการจัดส่ง Channel SSD ในปี 2564


กลยุทธ์ทางการตลาดที่แข็งแกร่งและบริการด้านการดูแลลูกค้าอันยอดเยี่ยม นำไปสู่ส่วนแบ่งการตลาด 26%


สถานะทางธุรกิจที่มั่นคงดำเนินต่อเนื่องไปจนถึงปี 2565

press photo trendforce channel ssd market share Kingston ตอกย้ำความแข็งแกร่ง คงตำแหน่งผู้นำการจัดส่ง Channel SSD ในปี 2564

กรุงเทพฯ – 26 ตุลาคม 2565 -  Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศว่าได้รับการจัดอันดับจาก TrendForce ให้ครองอันดับหนึ่งสำหรับการเป็นซัพพลายเออร์ประเภทบุคคลที่สามด้านการจัดส่ง Channel SSD ในปี 2564 โดยจากข้อมูลดังกล่าว Kingston มีส่วนแบ่งทางการตลาดมากถึง 26% จากการจัดส่งผลิตภัณฑ์ 127 ล้านชิ้นในปี 2564

แม้ว่าสถานการณ์แพร่ระบาดต่อเนื่องของโควิด-19 ในปี 2564 ยังคงเป็นอุปสรรคต่อการจัดหาส่วนประกอบที่เกี่ยวข้องกับ SSD แต่การจัดส่งไปยังช่องทางการจัดจำหน่ายทั่วโลก ยังคงมีอัตราการเติบโตคิดเป็น 11% ต่อปี และเมื่อความต้องการด้านการผลิตเพิ่มขึ้น ทำให้ส่งผลกระทบต่อปริมาณในการจัดส่ง เนื่องจากการจัดหาแผ่นเวเฟอร์ (Wafer) ไม่เพียงพอต่อความต้องการในขณะนั้น ดังนั้น เพื่อเป็นการรับมือต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น Kingston จึงได้ใช้กลยุทธ์ที่ยืดหยุ่นสำหรับจัดหาส่วนประกอบ ซึ่งสอดคล้องไปกับแนวทางการดำเนินการทั่วโลก ทำให้บริษัทมีความได้เปรียบทางการแข่งขัน แม้ในช่วงที่ทั่วโลกประสบปัญหาการระบาดใหญ่และเผชิญกับการขาดแคลนชิป สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของ Kingston ซึ่งช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำที่โดดเด่นในด้านการผลิต SSD เมื่อเทียบกับซัพพลายเออร์อันดับสอง ที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดเพียง 8% ของช่องทางการตลาดทั้งหมด

ความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์ SSD มาตรฐาน PCIe 4.0 NVMe เพื่อการเล่นเกม ยังคงเป็นตัวแปรสำคัญที่กำหนดทิศทางของตลาด ซึ่งช่วยผลักดันให้โมดูลเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องจากเทคโนโลยี SATA ไปเป็น PCIe โดยTrendForce ได้คาดการณ์ว่าการอัปเกรดต่าง ๆ จะช่วยเพิ่มการรับรู้แบรนด์พร้อมช่วยเพิ่มการจัดส่งให้มากขึ้นได้ ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมา Kingston ได้เปิดตัว SSD จำนวน 2 รุ่น มาตรฐาน PCIe 4.0 NVMe M.2 ได้แก่ KC3000 และ Kingston FURY Renegade SSD ซึ่งไดร์ฟประสิทธิภาพสูงนี้รวมอยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ SSD สำหรับลูกค้าของ Kingston เพื่อมอบความเร็วและความเสถียร ให้กับผู้ใช้งานที่คาดหวังประสิทธิภาพระดับสูงสุด สำหรับการเล่นเกมและการทำงานที่นักหน่วงบนเดสก์ท็อป และแล็ปท็อป พีซี นอกจากนี้ตามข้อมูลจาก TrendForce ยังได้ระบุว่า ราคาและความสามารถด้านการผลิต รวมทั้งบริการด้านการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมทั่วโลก จะเป็นปัจจัยสำคัญต่อการเพิ่มการจัดส่งผลิตภัณฑ์ SSD PCIe ในอนาคตได้

Kingston กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการจัดอันดับให้ครองตำแหน่งสูงสุด ในระหว่างที่ Kingston เฉลิมฉลองการครบรอบ 35 ปี โดยความมุ่งมั่นและจุดแข็งด้านการจัดจำหน่ายของ Kingston นับตั้งแต่เริ่มแรก คือ ลูกค้าของเรา และพันธมิตรในช่องทางการจัดจำหน่ายทั่วโลก ซึ่งต่างทำงานร่วมกันภายใต้ทัศนคติ “Kingston พร้อมอยู่ข้างคุณ (Kingston Is With You)” ด้วยความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งนี้ ช่วยผลักดันให้ธุรกิจ SSD มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และเรายังใช้แนวทางเดียวกันนี้ สำหรับแผนกกลุ่มผลิตภัณฑ์หน่วยความจำ (DRAM) ซึ่งส่งผลให้บริษัทก้าวสู่การเป็น สุดยอดซัพพลายเออร์โมดูล DRAM ประเภทบุคคลที่สาม (Third-party) รายใหญ่ที่สุด ติดต่อกันมาตลอด 19 ปี”
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ kingston.com

สามารถติดตาม Kingston ได้ที่:

Facebook: https://www.facebook.com/kingstonthailand/

YouTube: https://www.youtube.com/user/KingstonTechnologyTH

เกี่ยวกับ Kingston Technology

ตั้งแต่ข้อมูลขนาดใหญ่ ไปจนถึงแล็ปท็อปและพีซี รวมถึงอุปกรณ์ที่ใช้ IoT เช่น เทคโนโลยีอัจฉริยะและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบสวมใส่ได้ พร้อมทั้งการออกแบบและการผลิตตามสัญญา Kingston สามารถช่วยส่งมอบโซลูชันที่ใช้เพื่อการทำงาน การใช้ชีวิต หรือเพื่อความสนุกสนานได้ โดยผู้ผลิตพีซีหรือบริษัทคลาวด์โฮสติ้งรายใหญ่ที่สุดในโลก ต่างเชื่อมั่นในการผลิตจาก Kingston และแรงผลักดันของเราสามารถขับเคลื่อนโลกเทคโนโลยีให้เดินหน้าต่อไปได้ในทุกๆ วัน อีกทั้งเรายังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ดียิ่งขึ้น พร้อมนำเสนอโซลูชั่นที่แตกต่าง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานอยู่เสมอ เรียนรู้เพิ่มเติมว่า Kingston พร้อมอยู่ข้างคุณ ได้อย่างไร โปรดเยี่ยมชมที่ Kingston.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza