Kingston เลือก External drive เก็บข้อมูลแบบใด ถึงจะเหมาะกับการใช้งาน

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 31/08/2016 18:55, 339 views / view in EnglishEN
Share

Kingston เลือก External drive เก็บข้อมูลแบบใด ถึงจะเหมาะกับการใช้งาน

ext storage Kingston เลือก External drive เก็บข้อมูลแบบใด ถึงจะเหมาะกับการใช้งาน

External drive เป็นอุปกรณ์ที่อำนวยความสะดวกในการโอนถ่ายหรือย้ายข้อมูล ให้กับคอมพิวเตอร์ที่คุณใช้ ด้วยความจุที่มากกว่าแฟลชไดรฟ์ทั่วไปอยู่หลายเท่า จึงรองรับการใช้งานเป็นอุปกรณ์สำหรับเก็บไฟล์ข้อมูลขนาดใหญ่และใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ที่เป็นเครื่องเล่น (Player) เช่น ต่อพ่วงกับจอทีวีหรือทีวีดิจิตอล รวมถึงอุปกรณ์ประเภท Media player ซึ่งปัจจุบันมีให้เลือกตามความต้องการ ทั้งในด้านของความเร็วหรือความจุ แต่แบบไหนถึงจะเหมาะกับคุณ

kingston hyperx savagessd Kingston เลือก External drive เก็บข้อมูลแบบใด ถึงจะเหมาะกับการใช้งาน

External HDD สำเร็จรูป: เป็นรูปแบบที่เห็นกันทั่วไปในท้องตลาด ใช้งานง่าย เมื่อต่อพ่วงกับคอมพิวเตอร์ก็สามารถทำงานได้ทันที มีความจุให้เลือกมากมาย บางรุ่นมาพร้อมซอฟต์แวร์จัดการข้อมูลหรือสำรองข้อมูลมาในตัว เหมาะกับคนที่ชอบความสะดวก แต่เลือกสเปกบางอย่างตามต้องการไม่ได้

HDD + Enclosure เลือกฮาร์ดดิสก์และกล่องด้วยตัวเอง: เป็นแบบที่ผู้ใช้หลายคนเลือกใช้ ข้อดีคือ สามารถเลือกฮาร์ดดิสก์และกล่องที่เหมาะสมได้ตามต้องการ เช่น อยากได้ฮาร์ดดิสก์ความเร็ว 7200rpm และกล่องที่เป็น USB Type-C เป็นต้น ซึ่งหาได้ยากใน External HDD แบบสำเร็จรูป ราคาจะถูกหรือแพงขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่ต้องการ

SSD + Enclosure เลือก SSD และกล่องด้วยตัวเอง: เป็นแบบที่น่าสนใจมากที่สุด เพราะด้วย SSD ความเร็วสูง เมื่อเข้าคู่กับ USB 3.0 หรือ USB 3.1 ก็สามารถให้ความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งใช้ไฟเลี้ยงน้อยลง จึงไม่ส่งผลการใช้พลังงานบนโน้ตบุ๊กมากนัก ความร้อนลดลง พกพาสะดวก แม้จะมีราคาสูง แต่ให้ประสิทธิภาพที่ดีกว่า

HyperX Savage SSD มาพร้อมกล่อง Enclosure อยู่ในแพ็คเกจ จึงสะดวกในการใช้งาน เพราะนอกจากจะใช้เป็น SSD ที่ติดตั้งภายในคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊กได้แล้ว ยังใช้เป็น External SSD ด้วยการต่อผ่านพอร์ต USB ได้อีกด้วย

สามารถพบกับ HyperX ได้ที่

YouTube: http://www.youtube.com/hyperx

Facebook: https://www.facebook.com/KingstonBlogFansClub.en

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza