เลอโนโวฉลองครบรอบ 18 ปี ThinkPad ออก Innovation Campaign ทั่วอาเซียน

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 12/11/2010 03:29, 385 views / view in EnglishEN
Share

เลอโนโวฉลองครบรอบ 18 ปี ThinkPad ออก Innovation Campaign ทั่วอาเซียน

พร้อมเปิดตัวเว็บไซต์ “Thinking Never Stops” (www.thinkingneverstops.com)

เพื่อช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ได้ประโยชน์และผลตอบแทนสูงสุด

lenovo เลอโนโวฉลองครบรอบ 18 ปี ThinkPad ออก Innovation Campaign ทั่วอาเซียน

จากซ้ายไปขวา

1.     คุณสนธิญา หนูจีนเส้ง                          ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็คทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด

2.     มร.แมทธิว โคฮัท (Matthew Kohut)   Ambassador Lenovo Corporation

3.     คุณจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร                         ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายผลิตภัณฑ์สำหรับองค์กร บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) จำกัด

4.     คุณวรเทพ จักรวาลวิบูลย์                    ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) จำกัด

กรุงเทพฯ - 11 พฤศจิกายน 2553: เลอโนโว (HKSE: 992) (ADR: LNVGY) เปิดตัว Innovation Campaign พร้อมกันทั่วภูมิภาคอาเซียน พร้อมกับการฉลองครบรอบ 18 ปี ของแบรนด์ ThinkPad ซึ่งในเดือนนี้เป็นเดือนที่คอมพิวเตอร์ภายใต้แบรนด์ ThinkPad ถูกส่งจำหน่ายครบ 60 ล้านเครื่อง
เพื่อเป็นการเปิดตัวแคมเปญดังกล่าวทั่วอาเซียน เลอโนโวได้เปิดตัวเว็บไซต์ “Thinking Never Stops” (www.thinkingneverstops.com) ซึ่งจัดทำขึ้นเพื่อช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ได้ประโยชน์และผลตอบแทนสูงสุดจากธุรกิจของตนด้วยการใช้คอมพิวเตอร์ ThinkPad รวมทั้งเปิดเผยข้อมูลความร่วมมือกับ Intel ในโครงการ Think Smart นอกจากนี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมาเลอโนโวยังได้เปิด Think Concept Store (TCS) by SOFTWORLD แห่งแรกที่พันธุ์ทิพย์พลาซ่า TCS ถือเป็นร้านค้าปลีกแห่งแรกของเลอโนโวในประเทศไทยที่จำหน่ายเฉพาะผลิตภัณฑ์ Lenovo เท่านั้น ซึ่งรวมถึงคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (พีซี) ในตระกูล Think ทั้งโน้ตบุ๊คและเดสก์ทอป

02 เลอโนโวฉลองครบรอบ 18 ปี ThinkPad ออก Innovation Campaign ทั่วอาเซียน

เลอโนโวเป็นบริษัทที่มีผลงานโดดเด่นที่สุดรายหนึ่งในด้านการพัฒนานวัตกรรมพีซีและคอนซูเมอร์อิเล็คทรอนิกส์ และยังคงมุ่งมั่นสร้างความแตกต่างผ่านนวัตกรรมและขอบข่ายผลิตภัณฑ์ชั้นนำ นับถึงปัจจุบัน เลอโนโวยังคงนำเสนอนวัตกรรมที่ก้าวล้ำผ่านผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นหลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของธุรกิจและผู้ใช้ทั่วไป

214 เลอโนโวฉลองครบรอบ 18 ปี ThinkPad ออก Innovation Campaign ทั่วอาเซียน

“ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมานับแต่เลอโนโวได้เข้าซื้อแผนกคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (Personal Computing Division) ของ IBM คอมพิวเตอร์ ThinkPad จำหน่ายได้มากขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา ทั้งยังมีการทุ่มงบลงทุนด้านวิจัยและพัฒนาให้ ThinkPad มีนวัตกรรมและคุณภาพยอดเยี่ยม” นายจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “เลอโนโวยังคงมุ่งมั่นที่จะท้าทายแนวคิดเดิมๆ เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ธุรกิจเพื่องานธุรกิจต่อไป และช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากแนวคิดใหม่ๆ เพื่อสร้างความได้เปรียบทางธุรกิจอย่างยั่งยืน”

เร็วขึ้นอย่างชาญฉลาด พัฒนาเพื่องานธุรกิจ

mattkohut เลอโนโวฉลองครบรอบ 18 ปี ThinkPad ออก Innovation Campaign ทั่วอาเซียน

ในฐานะเครื่องมือทางธุรกิจชั้นนำเพื่อการคิดสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ คอมพิวเตอร์ในตระกูล Think ได้ก้าวเป็นผู้นำในโลกของคอมพิวเตอร์เพื่องานธุรกิจมานานกว่า 2 ทศวรรษ โดยเลอโนโวและ Intel ได้ร่วมกันจัดโครงการ Think Smart ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สามารถเลือกโซลูชั่นไปใช้งานธุรกิจได้อย่าง

เหมาะสมและคุ้มค่า โดยเลือกจากผลิตภัณฑ์ในตระกูล Think ที่มาพร้อมกับ Intel Core processor ซึ่งให้ทั้งความเร็วและขีดความสามารถอันชาญฉลาดขึ้นอีกระดับ และยังพัฒนาขึ้นเพื่องานธุรกิจอีกด้วย

จากเว็บไซต์ ‘Thinking Never Stops’ (www.thinkingneverstops.com) ผู้ใช้สามารถค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับกรณีศึกษาและรายงานวิจัยต่างๆ ได้อย่างสะดวกง่ายดาย เพื่อให้รู้ว่าคอมพิวเตอร์ในตระกูล Think ที่ประมวลผลด้วย Intel Core processor ช่วยธุรกิจต่างๆ ทั่วโลกแก้ไขปัญหาด้านเทคโนโลยีของตนได้อย่างไร ไม่เพียงเท่านั้น ผู้ใช้ยังสามารถสื่อสารกับผู้ใช้รายอื่นผ่าน forum ต่างๆ ในเว็บไซต์และเกาะติดข้อมูลข่าวสารและข้อเสนอล่าสุดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ตระกูล Think อีกด้วย

ศูนย์บริการ Think ครบวงจร สำหรับธุรกิจขนาดกลางและเล็ก

056 เลอโนโวฉลองครบรอบ 18 ปี ThinkPad ออก Innovation Campaign ทั่วอาเซียน

ร้าน Think Concept Store by SOFTWORLD ณ พันธุ์ทิพย์พลาซ่า ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจไอทีของกรุงเทพฯ สามารถตอบสนองความต้องการด้านไอทีที่เพิ่มสูงขึ้นของธุรกิจขนาดเล็กและกลาง (SMB) โดยการนำเสนอพีซีภายใต้แบรนด์ Think และจอ ThinkVision อย่างหลากหลายและครบครัน นอกจากนี้ยังให้ความสะดวกแก่ลูกค้าด้วยบริการครบวงจรในจุดเดียว ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ การสนับสนุนทางเทคนิค และการบริการลูกค้า

โดยร้าน Think Concept Store ตั้งอยู่บนชั้น 4 ของพันธุ์ทิพย์พลาซ่า เปิดให้บริการตั้งแต่ 11.00 ถึง 20.00 น. ทุกวัน สำหรับคอมพิวเตอร์ภายใต้แบรนด์ Think บางรุ่นที่มีจำหน่ายในร้าน TCS ได้แก่ ThinkPad Edge Series, X201 และ T410; ThinkCentre M90 and M90p, A70z และเดสก์ทอป M90z All-in-One โทรติดต่อได้ที่หมายเลข 02-254-9797 ต่อ 4484

18 ปีแห่งการสร้างสรรค์นวัตกรรมและความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี

ในปีนี้ ThinkPad ฉลองยอดจำหน่ายคอมพิวเตอร์ครบ 60 ล้านเครื่อง ทั้งนี้ในปัจจุบัน มีโน้ตบุ๊ค ThinkPad ถูกจำหน่ายออกไป 14 เครื่องในทุกๆ 60 วินาที ทำให้เลอโนโวครองตำแหน่งบริษัทผู้ผลิตพีซีที่เติบโตเร็วที่สุด นับตั้งแต่เริ่มธุรกิจ แบรนด์ ‘ThinkPad’ เป็นสัญลักษณ์ของนวัตกรรมล้ำสมัยและมีภาพลักษณ์เป็นผู้บุกเบิก ไม่ว่าจะเป็นคีย์บอร์ดกันน้ำ หรือเกราะป้องกันการกระแทก (protective roll cage)

ปัจจุบันเลอโนโวมีศูนย์วิจัยและพัฒนา 7 แห่ง และห้องปฏิบัติการระดับโลกกว่า 46 แห่ง มีทีมวิศวกรนักวิจัย และนักวิทยาศาสตร์กว่า 1,700 คน มีผลงานที่จดสิทธิบัตรแล้วกว่า 5,500 ผลงานทั่วโลก และได้รับรางวัลด้านการออกแบบกว่า 100 รางวัล

นอกจากนี้ ThinkPad ยังคงสร้างมาตรฐานใหม่ด้านคุณภาพและความน่าเชื่อถือ โดยเมื่อเร็วๆ นี้ TBR จัดให้แล็ปท็อป Lenovo ThinkPad เป็นอันดับ 1 ในผลการสำรวจ Corporate IT Buying Behavior and Customer Satisfaction Study for Q2 2010 ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 5 แล้วที่ ThinkPad เป็นคอมพิวเตอร์ที่ลูกค้าในกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดใหญ่เลือกเป็นอันดับหนึ่ง ในรายงานฉบับนี้ เลอโนโวมีคะแนนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในแง่คุณภาพของฮาร์ดแวร์ ความน่าเชื่อถือ การนำส่งสินค้า และเวลาในการให้บริการบำรุงรักษาเครื่อง

“นับตั้งแต่เริ่มดำเนินงานเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ปี ค.ศ. 1992 ThinkPad ไม่เพียงเป็นแบรนด์พีซีเพื่องานธุรกิจที่ดีที่สุดของโลกในขณะนี้ แต่เรายังคงสานต่อความมุ่งมั่นที่จะยืนอยู่แถวหน้าในแง่นวัตกรรมและนำเสนอผลิตภัณฑ์ชั้นนำ” อะริมาสะ นาอิโตะ Lenovo Fellow และรองประธาน ฝ่ายการพัฒนา หน่วยธุรกิจโน้ตบุ๊ค กลุ่มผลิตภัณฑ์ Think ของเลอโนโว กล่าว “ภายใต้เลอโนโว แบรนด์ ThinkPad เติบโตอย่างเข้มแข็งด้วยคุณภาพ ความน่าเชื่อถือ และประสิทธิภาพ และในการออกแบบผลิตภัณฑ์ ThinkPad รุ่นใหม่ๆ เราจะทุ่มเทต่อไปในการผลักดันปณิธานด้านนวัตกรรมของเราให้ก้าวหน้าขึ้นเป็นลำดับ”

ลำดับเหตุการณ์สำคัญในช่วง 18 ปีที่ผ่านมา:

1984      -      IBM เปิดตัวพีซีแบบพกพารุ่นแรก

1986      -      IBM เปิดตัวแล็ปท็อปรุ่นแรก ซึ่งเป็นพีซีแบบพับได้

1992      -      IBM เปิดตัวแบรนด์ ThinkPad โดยมีรุ่น 700c เป็นแล็ปท็อปรุ่นแรกที่มาพร้อมกับจอ

แบบ film transistor display

1993      -      รุ่น 750C เป็นแล็ปท็อปสมัยใหม่รุ่นแรกที่ร่วมเดินทางไปในอวกาศกับ NASA

1994      -      รุ่น 755 เป็นแล็ปท็อปรุ่นแรกที่มี built-in CD-ROM

1995      -      ‘butterfly keyboard’ ของรุ่น 701c เป็นจุดเปลี่ยนของการออกแบบคีย์บอร์ด

1997      -      รุ่น 770 เป็นแล็ปท็อปรุ่นแรกที่มี built-in DVD-ROM

1999      -      รุ่น 570 เป็นแล็ปท็อปรุ่นแรกที่มี removable ultra base

2000      -      ThinkPad เปิดตัวแล็ปท็อปรุ่นแรกที่มี embedded security subsystems

2003      -      เปิดตัว Active Protection System ที่ช่วยปกป้องฮาร์ดไดรฟ์ของแล็ปท็อป

2004      -      แล็ปท็อปรุ่นแรกๆ ที่มี built-in fingerprint reader

2005      -      เลอโนโวเข้าซื้อกิจการแผนก Personal Computing Division ของ IBM

2006      -      ThinkPad X41 เป็นแท็บเล็ตพีซีที่บางที่สุด เบาที่สุด และปลอดภัยที่สุดนับถึงปัจจุบัน

ของ ThinkPad

2007      -      ThinkPad ฉลองครบรอบ 15 ปี

2008      -      ThinkPad X300 เป็นแล็บทอปขนาดจอ 13 นิ้ว ที่บางที่สุด เบาที่สุด และมีฟังก์ชั่นครบ

ครัน นับถึงปัจจุบัน

2009      -      ThinkPad W700d เป็น dual-screen mobile workstation รุ่นแรกๆ

2010      -      คอมพิวเตอร์ ThinkPad จำหน่ายครบ 60 ล้านเครื่อง เปิดตัวแล็บทอปสำหรับธุรกิจรุ่น

แรกๆ ที่มาพร้อมกับ Nvidia Optimus switchable graphics technology

ค้นหาข้อมูลผลิตภัณฑ์และข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับเลอโนโวได้ที่ www.lenovo.com/th/en หรือสมัคร Lenovo RSS feeds ที่ http://news.lenovo.com หรือติดตามข่าวสารเกี่ยวกับเลอโนโว ประเทศไทย ผ่าน Facebook ได้ที่ www.facebook.com/lenovo.lover

เกี่ยวกับเลอโนโว

เลอโนโว (HKSE: 0992)(ADR: LNVGY) เป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลรายใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ซึ่ีงมีแนวคิดในการสร้างธุรกิจจากการผสมผสานระหว่างการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ การดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ และการลงทุนในการตลาดที่มีอัตราการเจริญเติบโตสูง กลุ่มบริษัทเลอโนโวนั้น   เดิมคือแผนกคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของไอบีเอ็ม มีศูนย์กลางการทำวิจัยในเมืองยามาโต ประเทศญี่ปุ่น กรุงปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และเสฉวน ในประเทศจีน รวมทั้งในเมืองราเล่ย์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา

สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  www.lenovo.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza