เลอโนโว ประกาศแต่งตั้ง ผู้จัดการทั่วไปประจำภาคพื้นอาเซียน

, / ข่าวโดย: Venom-Crusher , 10/06/2011 23:30, 181 views / view in EnglishEN
Share

เลอโนโว ประกาศแต่งตั้ง มร. โค กอง เม็ง(Koh Kong Meng) ดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไปประจำภาคพื้นอาเซียน ซึ่งจะต้องรายงานตรงต่อ มร.เฉิน เฉาเผิง (Chen Shaopeng) ประธานกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ จากเลอโนโว กรุ๊ป โดยมีหน้าที่รับผิดชอบด้านการวางแผนการตลาด ช่องทางการจัดจำหน่าย และการขายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ กลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับใช้ในบ้าน

760801 เลอโนโว ประกาศแต่งตั้ง ผู้จัดการทั่วไปประจำภาคพื้นอาเซียน

กลุ่มตลาดเกิดใหม่ ซึ่งรวมถึงประเทศในกลุ่มอาเซียน มีอัตราการเติบโตของตลาดอย่างรวดเร็วและมีโอกาสในการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด ของเลอโนโวตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยจากการดำเนินงานตามกลยุทธ์ “การป้องกัน” และ “โจมตี” ส่งผลให้ กลุ่มประเทศอาเซียนของเลอโนโวมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ติดต่อกัน 6 ไตรมาส

มร. โค กอง เม็ง เข้าร่วมงานกับเลอโนโวมาตั้งแต่ ช่วงการดำเนินงานควบรวมหน่วยงานคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของไอบีเอ็มในปี พ.ศ. 2535 โดยเขาดำรงตำแหน่ง Executive Director สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ซึ่งมีบทบาทและหน้าที่ในการพัฒนาการเติบโตของแบรนด์ ‘Think’ รวมถึงการบริหารความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับองค์กรต่างๆ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของเลอโนโวก้าวสู่ผู้นำในอาเซียนอย่างต่อ เนื่อง

โดยก่อนที่จะมาร่วมงานกับเลอโนโว เขาเคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการบริษัท IBM Personal Systems Group ประจำประเทศสิงคโปร์ โดยเขาร่วมงานกับไอบีเอ็มตั้งแต่ปี พ.ศ.2515 – 2535 และได้รับบทบาทหน้าที่สำคัญหลายตำแหน่ง อาทิ Country Strategy สำหรับธุรกิจองค์กรขนาดใหญ่ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการด้านการเงิน โดยรับผิดชอบหลักในการบริหารการจัดการ การวางแผนการตลาด

มร. โค กอง เม็ง  จบปริญญาตรีคณะบริหารศาสตร์จาก National University ประเทศสิงคโปร์ อีกทั้ง เขารับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านไอทีสำหรับหอการค้าและอุตสาหกรรม สิงคโปร์-จีน (SCCCI)

เกี่ยวกับเลอโนโว
เลอโนโว (HKSE: 992) (ADR: LNVGY) เป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลรายใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ซึ่งมีแนวคิดในการสร้างธุรกิจจากการผสมผสานระหว่างการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ การดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ และการลงทุนในตลาดที่มีอัตราการเจริญเติบโตสูง กลุ่มบริษัทเลอโนโวนั้น เดิมคือ แผนกคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของไอบีเอ็ม มีศูนย์กลางการทำวิจัยในเมืองยามาโต ประเทศญี่ปุ่น เซี่ยงไฮ้ และเสฉวน ในประเทศจีน รวมทั้งในเมืองราเล่ย์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้บริษัทมีการพัฒนา การผลิต และการสร้างความน่าเชื่อถือทางการตลาดด้วยคุณภาพและความปลอดภัยที่สุดยอด ความง่ายของการใช้งานด้วยเทคโนโลยีที่ออกแบบมาพิเศษ รวมไปถึงการบริการที่พร้อมทั่วโลก สามารถค้นข้อมูลได้ที่ www.lenovo.com.th

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza