เลอโนโวส่ง ThinkPad รุ่นใหม่ล่าสุดลุยตลาด ชูสองพลังประสานผสานจากความบางและเบาเข้ากับขีดความสามารถเหนือชั้น

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 06/08/2009 14:33, 1,697 views / view in EnglishEN
Share

lenovo 127 300x200 เลอโนโวส่ง ThinkPad รุ่นใหม่ล่าสุดลุยตลาด ชูสองพลังประสานผสานจากความบางและเบาเข้ากับขีดความสามารถเหนือชั้น

เลอโนโวส่ง ThinkPad รุ่นใหม่ล่าสุดลุยตลาด ชูสองพลังประสานผสานจากความบางและเบาเข้ากับขีดความสามารถเหนือชั้น

กรุงเทพฯ ประเทศไทย - 4 สิงหาคม 2552 - เลอโนโวเปิดตัว ThinkPad T400s โน๊ตบุ๊คสำหรับธุรกิจที่โดดเด่นด้วยดีไซน์ตัวเครื่องแบบใหม่ที่มีรูปแบบบางและเบา แต่ยังอัดแน่นด้วยคุณสมบัติอันทรงพลัง พร้อมใส่ใจในการออกแบบทุกรายละเอียด โดยโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุดนี้มาพร้อมกับคุณสมบัติหลากหลายที่ได้รับการปรับปรุงให้ล้ำหน้าขึ้นอีกขั้น เพื่อให้เป็นโน๊ตบุ๊คที่ชาญฉลาดและใช้งานง่าย ซึ่งจะช่วยสร้างความพึงพอใจในการใช้คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลให้กับผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น

.

ดีไซน์ในรูปลักษณ์ใหม่ที่เน้นความบางและน้ำหนักเบา

t400s เลอโนโวส่ง ThinkPad รุ่นใหม่ล่าสุดลุยตลาด ชูสองพลังประสานผสานจากความบางและเบาเข้ากับขีดความสามารถเหนือชั้น.

.

back view t400s เลอโนโวส่ง ThinkPad รุ่นใหม่ล่าสุดลุยตลาด ชูสองพลังประสานผสานจากความบางและเบาเข้ากับขีดความสามารถเหนือชั้น.

.

side view t400s เลอโนโวส่ง ThinkPad รุ่นใหม่ล่าสุดลุยตลาด ชูสองพลังประสานผสานจากความบางและเบาเข้ากับขีดความสามารถเหนือชั้น.

.

t400s slim view เลอโนโวส่ง ThinkPad รุ่นใหม่ล่าสุดลุยตลาด ชูสองพลังประสานผสานจากความบางและเบาเข้ากับขีดความสามารถเหนือชั้น.

.

การออกแบบโน๊ตบุ๊ครุ่น ThinkPad T400s ได้รับแรงบันดาลใจจากโน๊ตบุ๊ครุ่น ThinkPad X300 ซึ่งเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีคุณสมบัติครบครัน ทั้งยังเป็นรุ่นที่บางและเบาที่สุดของเลอโนโว ดังนั้น โน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่นี้จึงมาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่บางเฉียบ ด้วยความหนาเพียงแค่ 0.83 นิ้ว และเบาเป็นพิเศษด้วยน้ำหนักเริ่มต้นไม่ถึง 4 ปอนด์* ซึ่งรูปลักษณ์ความบางเบานี้ได้รวมถึงการนำเอาเทคโนโลยีหน้าจอแสดงผลแบบ LED ขนาด 14.1 นิ้ว บวกกับ DVD burner ในตัว และฝาปิดเครื่องที่มีเกราะป้องกันการกระแทก (Roll Cage) ซึ่งเลอโนโวนำมาใช้ครั้งแรกกับ ThinkPad X300 มาไว้ในเครื่องโน๊ตบุ๊ค T-Series รุ่นใหม่ล่าสุด โดยเกราะป้องกันการกระแทกดังกล่าวทำขึ้นจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ชนิดแข็ง ซึ่งเป็นวัสดุชนิดเดียวกับที่ใช้ในการทำโครงรถจักรยานยนต์และเครื่องบิน จึงช่วยให้โน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่นี้มีความบาง แต่ยังคงแข็งแรงทนทาน ทั้งยังมีน้ำหนักน้อยกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ถึงเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์

lenovo 173 720x480 เลอโนโวส่ง ThinkPad รุ่นใหม่ล่าสุดลุยตลาด ชูสองพลังประสานผสานจากความบางและเบาเข้ากับขีดความสามารถเหนือชั้น

คุณจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร ผู้จัดการประจำประเทศไทย (ฝ่ายผลิตภัณฑ์สำหรับองค์กร) บริษัท เลอโนโว ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “คอมพิวเตอร์ที่บางและเบาเริ่มได้รับความนิยมเป็นกระแสหลักแล้วในกลุ่มผู้ใช้องค์กร เราให้ความใส่ใจอย่างมากในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อย่างแลปท็อป ThinkPad T400s ซึ่งได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน ตอบโจทย์ความต้องการเทคโนโลยีที่บางและเบายิ่งกว่าเดิม พร้อมขีดความสามารถที่สูงและความสะดวกในการใช้งาน”

คุณเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการบริษัทอินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า “ผมมองว่าการลงทุนในอุปกรณ์ไอทีอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้แก่พนักงานเป็นเคล็ดลับสำคัญสู่ความสำเร็จขององค์กรธุรกิจไม่ว่าจะเป็นขนาดเล็ก ขนาดกลาง หรือขนาดใหญ่ ซึ่งปัจจุบันกลุ่มผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในองค์กรต่างๆ ต้องการความคล่องตัวมากขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพของการใช้งานและการเชื่อมต่อ ทำให้หลายองค์กรจึงเปลี่ยนมาให้พนักงานใช้โน้ตบุ๊กแทนการใช้เดสก์ท็อป สำหรับการเปิดตัวโน้ตบุ๊กรุ่น ThinkPad T400s ที่มี อินเทลTM คอร์TM 2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ พร้อมด้วยอินเทลTM วีโปรTM เทคโนโลยี จากเลอโนโวในครั้งนี้ จะเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในภาคธุรกิจได้เป็นอย่างดี ทั้งในด้านประสิทธิภาพการทำงาน คุณสมบัติการรักษาความปลอดภัยของขัอมูล รวมทั้งการดูแลรักษาและซ่อมแซมเครื่องที่สะดวกมากขึ้น”

อัดแน่นด้วยขีดความสามารถเหนือชั้น

T-Series เป็นโน๊ตบุ๊คที่สร้างความโดดเด่นให้กับแลปท็อปในตระกูล ThinkPad ของเลอโนโว โดยเฉพาะ ThinkPad T400s ที่มาพร้อมกับความเป็นหนึ่งทั้งสองด้าน ด้านหนึ่ง คือ ความบางและเบา อีกด้านหนึ่ง คือ ขีดความสามารถอันทรงพลังที่ไม่ได้ลดลงไปตามขนาดและน้ำหนัก

ThinkPad T400s รุ่นใหม่ล่าสุดนี้มาพร้อมกับ

  • พลังประมวลผลของโปรเซสเซอร์ Intel Core2Duo (standard voltage) และกราฟิก ให้เลือกตามความต้องการ
  • ฮาร์ดดิสก์ SSD ความจุ 128 GB หรือ 250 GB
  • DVD burner บางเพียง 9.5 มม. หรือเลือก Blu-Ray player
  • Ethernet, WiFi และ WiMAX2, WWAN2 และ ultrawideband connectivity (คุณสมบัติเสริม)
  • แบตเตอรี่ใช้งานต่อเนื่องได้สูงสุด 7 ชั่วโมง
  • รองรับการใช้งานจอถึงสองจอ โดยต่อผ่าน Display Port
  • ผ่านเกณฑ์มาตรฐานด้านการประหยัดพลังงาน Energy Star 5.0

lenovo 135 720x480 เลอโนโวส่ง ThinkPad รุ่นใหม่ล่าสุดลุยตลาด ชูสองพลังประสานผสานจากความบางและเบาเข้ากับขีดความสามารถเหนือชั้น

งานออกแบบที่ลงตัวทุกรายละเอียด

เนื่องจากผู้ใช้ต้องพึ่งพาคีย์บอร์ดเกือบตลอดเวลาที่ใช้คอมพิวเตอร์ คีย์บอร์ดที่ให้ความสะดวกสบายและใช้งานง่ายจึงมีความสำคัญอย่างมากต่อความพึงพอใจในการใช้คอมพิวเตอร์ ด้วยเหตุนี้ เลอโนโวจึงทุ่มเทออกแบบคีย์บอร์ดให้สมบูรณ์แบบ โดยทั่วไปผู้ใช้กดคีย์ Delete และ Escape เฉลี่ย 700 ครั้งต่อสัปดาห์ ดังนั้น เพื่อช่วยให้การใช้สองคีย์นี้สะดวกขึ้น เลอโนโวจึงออกแบบให้คีย์บอร์ดมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น นอกจากนี้ ผู้ใช้งานส่วนใหญ่นิยมที่รับประทานอาหารกลางวันด้วยความเร่งรีบบนโต๊ะทำงาน ซึ่งอาจทำให้มีเศษอาหารตกหล่นลงไปในร่องคีย์บอร์ด เลอโนโวจึงได้ลดช่องว่างระหว่างปุ่มต่างๆ ให้แคบลงอีก เพื่อกันไม่ให้มีเศษอาหารตกลงไป นอกจากนั้น ตำแหน่งของทัชแพ็ดก็ถูกจัดวางไว้ถัดจากที่พักมือเพื่อให้โน๊ตบุ๊คมีดีไซน์ที่บางลง และเพื่อให้ผู้ใช้งานสังเกตได้ว่านิ้ววางอยู่บนแทร็คแพ็ด (trackpad) หรือไม่ เลอโนโวเลือกใช้วัสดุลายนูนเพื่อให้รู้สึกถึงตำแหน่งของแทร็คแพ็ด และด้วยเทคโนโลยี multitouch บนแทร็คแพ็ด ผู้ใช้สามารถ scroll, pinch และ zoom เอกสารได้

ปัจจุบันมีผู้นิยมใช้ Voice Over IP (VOIP) ในการสื่อสารกันมากขึ้น ทั้งที่ทำงานและที่บ้าน หรือระหว่างเดินทาง เลอโนโวจึงได้เพิ่มขีดความสามารถของโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่นี้ให้รองรับการสื่อสารผ่าน VOIP ได้อย่างสะดวกคล่องตัวเช่นเดียวกับการใช้โทรศัพท์ ทั้งนี้ องค์ประกอบสำคัญของการสื่อสารผ่าน VOIP คุณภาพสูงมีอยู่ 2 ส่วน คือ คุณภาพด้านวิดีโอและคุณภาพด้านออดิโอ เพื่อปรับปรุงคุณภาพสองส่วนนี้ เลอโนโวได้ติดตั้งกล้องความละเอียด 2 ล้านพิกเซล เพื่อให้ได้ภาพที่มีคุณภาพดีขึ้น แม้ในสภาพแสงน้อย นอกจากนี้ยังได้เพิ่มพลังเสียงของลำโพงของ ThinkPad T400s ขึ้นอีกกว่าสองเท่า พร้อมเพิ่มปุ่มแบบ toggle switch บริเวณด้านบนของคีย์บอร์ดเพื่อให้สามารถลดหรือเพิ่มระดับเสียงได้สะดวก ซึ่งเป็นคุณสมบัติเดียวกับที่มีอยู่ที่พวงมาลัยของรถสปอร์ต

กรณีที่อยู่ระหว่าง conference call เสียงรบกวนจากการกดแป้นพิมพ์จากคีย์บอร์ดอาจเป็นอุปสรรคต่อการประชุม เลอโนโวจึงเพิ่มไมโครโฟนดิจิตอลเป็นสองตัว เพื่อช่วยลดเสียงรบกวนจากสภาพแวดล้อมโดยรอบและเพิ่มเสียงให้ดังชัดเจนให้กับลำโพงเพื่อให้การประชุมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถทราบได้ว่ากำลังอยู่ในโหมดปิดเสียง (mute) หรือไม่ เพราะเลอโนโวแยกปุ่มลำโพงกับ mute ออกจากกัน โดยมีไฟ LED เป็นสัญญาณบอกให้เห็นว่าปุ่มไหนเปิดใช้งานอยู่

เพื่อการใช้งาน VOIP ที่รวดเร็วขึ้น ผู้ใช้สามารถเปิดใช้ (activate) VOIP ได้ในขั้นตอนเดียว โดยกด Function และ F6 และเพื่อความสะดวกขึ้นอีกขั้น ผู้ใช้ยังสามารถเปิดเครื่องได้เพียงแค่ใช้นิ้วมือรูดสัมผัสเบาๆที่ระบบอ่านลายนิ้วมือ นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วยพอร์ต USB แบบ always-on เพื่อชาร์จไฟให้กับเครื่องเล่น MP3 กล้อง และอุปกรณ์ต่อพ่วงอื่นๆ ในขณะที่เครื่องอยู่ในโหมด standby และ hibernate อีกด้วย

.

ราคาและการจัดจำหน่าย

ThinkPad T400s มีจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายเลอโนโวทั่วประเทศ และผ่านทางเว็ปไซต์ www.lenovo.com/th โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 69,900 บาท** (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
ติดต่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ บริษัท เลอโนโว ประเทศไทย โทร. 02-689-6400

.

ข้อมูลเกี่ยวกับเลอโนโว
เลอโนโว (HKSE: 992)(ADR: LNVGY) เป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลรายใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ซึ่ีงมีแนวคิดในการสร้างธุรกิจจากการผสมผสานระหว่างการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ การดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ และการลงทุนในการตลาดที่มีอัตราการเจริญเติบโตสูง  กลุ่มบริษัทเลอโนโวนั้น เดิมคือแผนกคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของไอบีเอ็ม มีศูนย์กลางการทำวิจัยในเมืองยามาโต ประเทศญี่ปุ่น กรุงปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และเสฉวน ในประเทศจีน รวมทั้งในเมืองราเล่ย์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา   ทั้งนี้ บริษัทฯ      มีการพัฒนา การผลิต และการสร้างความน่าเชื่อถือทางการตลาด ด้วยคุณภาพและความปลอดภัยที่สุดยอด ความง่ายของการใช้งานด้วยเทคโนโลยีที่ออกแบบมาพิเศษ รวมไปถึงการบริการที่พร้อมทั่วโลก
สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  www.lenovo.com/th

.
หมายเหตุ
*น้ำหนักเริ่มต้นคือน้ำหนักที่ใช้แบตเตอรี่แบบ 6-cell
**ราคาดังกล่าวเป็นราคาที่ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มหรือค่าขนส่ง ซึ่งอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า และเป็นราคาที่ขึ้นอยู่ตามเงื่อนไขและข้อตกลงของบริษัทเลอโนโว

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza