เลอโนโว ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งโน้ตบุ๊คและเดสก์ทอปสำหรับธุรกิจ จากการจัดอันดับโดย สถาบันวิจัยธุรกิจเทคโนโลยี

ข่าวโดย: Northbridge , 05/04/2010 08:24, 485 views / view in EnglishEN
Share

lenovo thinkpad logo เลอโนโว ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งโน้ตบุ๊คและเดสก์ทอปสำหรับธุรกิจ จากการจัดอันดับโดย สถาบันวิจัยธุรกิจเทคโนโลยี

ประเทศไทย - 1 เมษายน 2553 - เลอโนโว ประกาศได้รับการจัดอันดับขึ้นแท่นครองอันดับที่ 1 สำหรับโน้ตบุ๊คและเดสก์ท็อปสำหรับองค์กรธุรกิจ จากสถาบันวิจัยธุรกิจเทคโนโลยี (Technology Business Research หรือ TBR) ในการจัดทำ “ผลการศึกษาความพึงพอใจของลูกค้าและพฤติกรรมการซื้อเทคโนโลยีสารสนเทศระดับองค์กรในไตรมาส 3 และไตรมาส 4 ประจำปี 2552″   จากผลรายงานดังกล่าวให้การยอมรับในความสามารถในการมอบคุณภาพขั้นสูงของโน้ตบุ๊ค ThinkPad และเดสก์ท็อป ThinkCentre ของเลอโนโว รวมถึงความสามารถในการรองรับการให้บริการลูกค้าองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ นอกจากนี้ ทางสถาบันวิจัยธุรกิจเทคโนโลยียังเน้นถึงความพึงพอใจอย่างยิ่งของลูกค้าที่มีต่อเลอโนโว ในด้านระยะเวลาการซ่อมผลิตภัณฑ์และการบริการให้ความช่วยเหลือด้านเทคนิคทางโทรศัพท์

มร. ปีเตอร์ ฮอร์เทนเซียส รองประธานอาวุโส กลุ่มผลิตภัณฑ์ Think บริษัท เลอโนโว กล่าวว่า “การที่เลอโนโวเป็นบริษัทผู้ผลิตพีซีเพียงรายเดียวที่ได้รับการจัดอันดับครองอันดับหนึ่งในผลิตภัณฑ์ประเภทแล็ปท็อปและเดสก์ท็อป แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่เด่นชัดของเราในการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพเหนือระดับด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่สร้างความแตกต่างให้กับลูกค้า  นอกจากนี้ เรายังมอบบริการสนับสนุนด้านเทคนิคทางโทรศัพท์ และขยายการให้บริการด้านอื่นๆ แก่ทั้งลูกค้าโน้ตบุ๊ค ThinkPad และเดสก์ท็อป ThinkCentre เพื่อนำเลอโนโวก้าวสู่การเป็นองค์กรธุรกิจด้านโซลูชั่นเทคโนโลยีชั้นนำสำหรับเครื่องพีซี

คะแนนสูงสุดด้านคุณภาพและความน่าเชื่อถือ

จากรายงานระบุว่า เลอโนโวมีจุดแข็งโดดเด่นเหนือคู่แข่งขันในด้านความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อความน่าเชือถือของอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ ทั้งหมด 14 ครั้ง ที่่มีการจัดการทำรายงานนับตั้งแต่ไตรมาสที่ 1 ปี 2547 ซึ่งเลอโนโวได้รับคะแนนมากกว่าคู่แข่งถึง 4 เท่า นอกจากนี้ ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2552     เลอโนโวยังเป็นบริษัทผู้ผลิตพีซีเพียงรายเดียวที่ได้รับคะแนนความน่าเชื่อถือที่ 6.1 หรือมากกว่า

มร. จอน ลินดี ประธานของสถาบันวิจัยธุรกิจเทคโนโลยี กล่าวว่า “เราได้กำหนดถึงหลากหลายปัจจัยหลักๆ ที่ใช้ประเมินวัดความพึงพอใจให้กับลูกค้า ได้แก่ ความพึงพอใจของลูกค้า, เสถียรภาพของผลิตภัณฑ์, ความเป็นผู้นำมาตรฐานด้านคุณภาพและความน่าเชื่อถือ, การบริการลูกค้าที่เป็นเลิศ และเสริมสร้างความแข็งแกร่งในด้านคุณค่าของผลิตภัณฑ์ ซึ่งทางเลอโนโวได้วางรากฐานความเป็นเลิศไว้แล้วในทุกด้าน และจะมาช่วยเติมเต็มประสิทธิภาพของเครื่องพีซีที่เหนือชั้นให้แก่ลูกค้ากลุ่มธุรกิจองค์กร

หลากหลายนวัตกรรมพิเศษที่มาพร้อมกับผลิตภัณฑ์ของเลอโนโวมีส่วนทำให้เลอโนโวได้รับคะแนนความพึงพอใจสูงสุดในด้านคุณภาพ, ความน่าเชื่อถือ และเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ อาทิเช่น เทคโนโลยี ThinkVantage ลิขสิทธิ์เฉพาะของเลอโนโว, ประสิทธิภาพการทำงานของฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์, ช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของคอมพิวเตอร์พีซี (Total Cost of Ownership หรือ TCO) ให้แก่ลูกค้า ด้วยคุณสมบัติต่างๆ ที่มาพร้อมกับตัวเครื่ิอง ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชั่นการจัดการรูปภาพ, การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต/การตั้งค่าระบบจัดการการใช้พลังงาน, การกู้คืนไฟล์ข้อมูลและอื่นๆ

นอกจากนี้ เทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างระบบการจัดการรหัสผ่าน (Hardware Password Manager) ยังช่วยแผนกไอทีในการรักษาความปลอดภัยของเครื่องพีซีได้อย่างสูงสุดตั้งแต่ในระดับฮาร์ดแวร์ ด้วยการจัดการรหัสผ่านสำหรับฮาร์ดไดร์ฟที่มีการเข้ารหัสอย่างเต็มรูปแบบ ยิ่งไปกว่านั้น เลอโนโวยังได้ติดตั้งอุปกรณ์เก็บสะสมไฟชั่วคราวคุณภาพสูง (Capacitor) ไว้ในเดสก์ท็อป ThinkCentre เพื่อเสริมความน่าเชื่อถืออีกระดับขั้นให้แก่ฟังก์ชั่นการทำงานหลักของเครื่ิองพีซี

การบริการและการสนับสนุนด้านเทคนิคแบบมาตรฐานชั้นเลิศ

ผลการรายงานยังให้คะแนนความพึงพอใจอย่างมากสำหรับโน้ตบุ๊ค ThinkPad และเดสก์ท็อป ThinkCentre ในคุณภาพการบริการสนับสนุนทางด้านเทคนิค ซึ่งหมายรวมถึงการช่วยเหลือด้านเทคนิคทางโทรศัพท์ และบริการซ่อมผลิตภัณฑ์ในระยะเวลา่อันรวดเร็ว บริการโทรตรวจสอบและอื่นๆ

เลอโนโวมีบริการ ThinkPlus Priority Support ซึ่งบริการให้ความช่วยเหลือด้านฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ทางโทรศัพท์ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน ซึ่งรวมถึงบริการต่อสายตรงถึงช่างผู้ชำนาญการด้านเทคนิค, กระบวนการการบริหารจัดการระดับสูงที่รวดเร็วยิ่งขึ้น, บริการโทรผ่านทางเว็บไซต์และอื่นๆ ทั้งยังมีบริการเสริม ThinkPlus Priority 4 และบริการซ่อมบำรุงถึงสถานที่ภายใน 4 ชั่วโมงหลังได้รับการโทรแจ้งจากลูกค้า

รายงานในครั้งนี้ได้ทำการสำรวจความพีงพอใจจากผู้มีอำนาจในการตัดสินใจซื้อสินค้าไอทีในองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดใหญ่ในทวีปอเมริกาเหนือ จำนวนกว่า 800 คน ซึ่งธุรกิจเหล่านี้มีการติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ประมาณ 2 ล้านเครื่อง

สามารถติดตามข่าวสารล่าสุดของเลอโนโว โดยเข้าไปสมัครและดูได้ที่ Lenovo RSS feeds (http://news.lenovo.com/) หรือติดตามผ่าน Twitter (http://twitter.com/lenovopress) และ Facebook (http://twitter.com/lenovopress)

# # #

เกี่ยวกับเลอโนโว

เลอโนโว (HKSE: 0992)(ADR: LNVGY) เป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลรายใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ซึ่ีงมีแนวคิดในการสร้างธุรกิจจากการผสมผสานระหว่างการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ การดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ และการลงทุนในการตลาดที่มีอัตราการเจริญเติบโตสูง กลุ่มบริษัทเลอโนโวนั้น   เดิมคือแผนกคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของไอบีเอ็ม มีศูนย์กลางการทำวิจัยในเมืองยามาโต ประเทศญี่ปุ่น กรุงปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และเสฉวน ในประเทศจีน รวมทั้งในเมืองราเล่ย์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา

สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  www.lenovo.com

เกี่ยวกับสถาบันวิจัยธุรกิจเทคโนโลยี

สถาบันวิจัยธุรกิจเทคโนโลยี (Technology Business Research(TBR) is recognized as one of the leading high-tech market research and consulting firms specializing in the analyses of computer, software, networking equipment, wireless, portal and professional services companies, as well as customer satisfaction studies. For more information, please visit www.tbri.com . หรือ TBR) ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในบริษัททำการวิจัยตลาดไฮเทคและบริษัทที่ปรึกษาเฉพาะทางด้านวิเคราะห์ของคอมพิวเตอร์, ซอฟต์แวร์, อุปกรณ์ระบบเครือข่าย, ระบบเครือข่ายไร้สาย, เว็บท่าและบริษัทให้บริการด้านที่ปรึกษา รวมทั้งศึกษาความพึงพอใจของลูกค้า

สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tbri.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza