เผยภาพบอร์ด M2 Mac mini มีชิป NAND Flash ตัวเดียวส่งผลให้ความเร็วในการอ่านและเขียนช้าลงกว่ารุ่นก่อน

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 25/01/2023 11:01, 267 views / view in EnglishEN
Share

เผยภาพบอร์ด M2 Mac mini มีชิป NAND Flash ตัวเดียวส่งผลให้ความเร็วในการอ่านและเขียนช้าลงกว่ารุ่นก่อน

m2 mac mini nand flash เผยภาพบอร์ด M2 Mac mini มีชิป NAND Flash ตัวเดียวส่งผลให้ความเร็วในการอ่านและเขียนช้าลงกว่ารุ่นก่อน

วันนี้ก็มีข่าวจากฝั่ง Apple มาให้ทุกท่านได้ชมกันครับกับข่าวของ M2 Mac mini รุ่นใหม่ล่าสุดที่เป็นรุ่นปัจจุบันที่เผยให้เห็นภาพบอร์ดพร้อมชิปการทำงานที่ให้เห็นภาพชิป NAND Flash ตัวเดียว โดยมีการทดสอบประสิทธิภาพของ M2 Mac mini ที่พบว่ายังมีความเร็วในการอ่านและเขียน SSD ที่ช้ากว่ารุ่นก่อนเมื่อเทียบกับ M1 Mac mini รุ่นเก่า โดยข้อมูลดังกล่าวมาจากทาง YouTuber Brandon Geekabit ที่เผยคลิปที่ MacRumors ได้เผยให้เห็นว่าเครื่อง M2 Mac mini รุ่นล่าสุดยังคงใช้ชิปแฟลช NAND ตัวเดียว ในขณะที่ Mac mini รุ่น M1 มีชิปหน่วยความจำ 128GB มากถึงสองตัว ซึ่งการมีชิปหน่วยความจำแฟลช NAND หลายตัวในชุดเดียวช่วยเพิ่มความเร็วในการอ่านและเขียน พร้อมยืดอายุการใช้งานของชิปเหล่านั้น โดยในการทดสอบโปรแกรม Blackmagic Disk Speed ​​Test เปิดเผยว่า SSD ขนาดรุ่นความจุ 256GB สามารถรับความเร็วการถ่ายโอนข้อมูลได้เพียง 1,500MB/s เท่านั้น ทำให้อุปกรณ์ช้าลงระหว่าง 30 เปอร์เซ็นต์ถึง 50 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับ M1 Mac mini รุ่นก่อน ซึ่งถ้าต้องการเพิ่มความจุต้องซื้อ M2 Mac mini รุ่น 512GB อาจเพิ่มเงินเล็กน้อยเพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลเป็น 512GB แต่จากการวิเคราะห์ความจุ 256GB นั้นไม่น่าจะเพียงพอต่อการใช้งานแม้ว่าราคาจะอยู่เพียง 599ดอลล่าสหรัฐฯครับ ใครจะซื้อก็ลองพิจารณากันดูครับสำหรับ M2 Mac mini

m2 mac mini internals เผยภาพบอร์ด M2 Mac mini มีชิป NAND Flash ตัวเดียวส่งผลให้ความเร็วในการอ่านและเขียนช้าลงกว่ารุ่นก่อน

ที่มา https://wccftech.com/


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza