ไมโครซอฟท์ เผยผลสำรวจพฤติกรรมการใช้งานเบราเซอร์ของชาวเอเชียต้อนรับ IE9

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 07/04/2011 17:09, 172 views / view in EnglishEN
Share

ผลสำรวจพบว่าผู้หญิงเน้นความปลอดภัย ส่วนผู้ชายเน้นความเร็ว

กรุงเทพฯ  – 5 เมษายน 2554 – เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดตัว Internet Explorer 9 ไมโครซอฟท์ได้จัดทำแบบสำรวจเกี่ยวกับการใช้งานเบราเซอร์ของผู้คนในภูมิภาคเอ ชียและยุโรป โดยมีผู้เข้าร่วมตอบแบบสำรวจมากกว่า 20,000 คนใน 31 ประเทศทั่วโลก การสำรวจดังกล่าวมีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อทำความเข้าใจและศึกษาสิ่งที่ผู้ ใช้งานอินเทอร์เน็ตต้องการจากการเข้าชมเว็บไซต์ต่างๆ โดยผลจากการศึกษาพบว่าความรวดเร็ว (ร้อยละ 82) ความปลอดภัย (ร้อยละ 78) และความง่ายในการใช้งาน (ร้อยละ 66) นับเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตชาวเอเชียมองหา นอกจากนี้ หากเปรียบเทียบกันระหว่างผู้หญิงและผู้ชาย พบว่าความปลอดภัยในการใช้งานเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้หญิง (ร้อยละ 78) ในขณะที่ผู้ชายจะให้ความสำคัญกับความเร็วในการใช้งานมากเป็นอันดับแรก (ร้อยละ 83)

698001 ไมโครซอฟท์ เผยผลสำรวจพฤติกรรมการใช้งานเบราเซอร์ของชาวเอเชียต้อนรับ IE9

ทั้งนี้ Internet Explorer 9 นับเป็นเบราเซอร์ที่มีผู้ดาวน์โหลดเวอร์ชั่นทดลองมาใช้งานมากที่สุดถึง 40 ล้านครั้ง โดยมีผู้ใช้งาน Internet Explorer 9 คิดเป็นร้อยละ 2 ของผู้ใช้งานวินโดวส์ 7 ทั้งหมด โดยเว็บไซต์ ทั่วโลกกว่า 250 เว็บไซต์ยอดนิยมได้ใช้ประโยชน์จาก Internet Explorer 9 เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์การใช้งานที่สมบูรณ์แบบให้กับผู้ท่องอินเทอร์เน็ต ทุกคน และสามารถเข้าถึงผู้ใช้งานมากกว่า 1 พันล้านคนทั่วโลก

มิเชล แกมเบียร์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายเซิร์ฟเวอร์และทูลส์ ไมโครซอฟท์ เอเชียแปซิฟิค กล่าวว่า “ครึ่งหนึ่งของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทั่วโลกคือประชาชนในภูมิภาคเอเชียแปซิ ฟิค ดังนั้น ไมโครซอฟท์จึงมุ่งมั่นในการตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานเพื่อให้พวกเขา ได้รับประสบการณ์ในการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่ดีที่สุด ทั้งนี้ ผู้คนมากกว่า 36 ล้านคนได้ดาวน์โหลดเวอร์ชั่นทดลองของ IE9 มาใช้และต่างชื่นชอบกับประสิทธิภาพที่เพิ่มมากขึ้นทั้งความรวดเร็ว ความปลอดภัยและความสวยงาม IE9 ยังได้ร่วมมือกับเว็บไซต์กว่า 200 เว็บทั่วโลกเพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ที่น่าประทับใจแก่ ผู้ใช้งานทุกคน”

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตย้ำความรวดเร็วในการใช้งานสำคัญที่สุด

ความรวดเร็วในการใช้งานนับเป็นจุดเด่นของ IE9 โดยในปัจจุบันเว็บไซต์และเบราเซอร์ส่วนใหญ่ใช้ประโยชน์จากความสามารถในการ ประมวลผลเพียงร้อยละ 10 เท่านั้น IE9 จึงได้รับการพัฒนาให้ใช้ประสิทธิภาพจากวินโดวส์ในการดึงความสามารถของพีซีมา ใช้สูงสุด ทำให้การเข้าชมเว็บไซต์เร็วขึ้นกว่าที่เคย โดย IE9 ทำงานได้เร็วขึ้นกว่า IE8 ถึง 11 เท่า นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังได้ร่วมมือกับ The Upper Storey บริษัทสัญชาติเอเชียในการพัฒนาเกมส์ออนไลน์บน IE9 (www.masterofthewebgame.com) เพื่อให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสประสบการณ์ตรงจากการใช้งาน IE9 ที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

“การพัฒนาเกม Master of the Web บน Internet Explorer 9 นับเป็นประสบการณ์ที่ดีเป็นอย่างยิ่งเนื่องด้วยความสามารถของ HTML5 ทำให้เบราเซอร์สามารถประมวลผลกราฟฟิกและรูปภาพต่างๆได้อย่างราบรื่น นอกจากนี้ ฟีเจอร์ Hardware acceleration ใน IE9 ยังช่วยให้การทำงานของเบราเซอร์มีประสิทธิภาพโดดเด่นกว่าเบราเซอร์อื่นๆ ด้วยความเร็วและความสวยงามที่ไม่เป็นรองใคร” จันทรา พาราธี ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค บริษัท The Upper Story กล่าว

ผลสำรวจเผยผู้คนมักมองข้ามความปลอดภัยจากการท่องโลกออนไลน์

ถึงแม้ว่าผู้ใช้งานจะให้ความสำคัญกับฟีเจอร์ทางด้านความปลอดภัยของเบรา เซอร์ แต่ผลสำรวจเปิดเผยว่าชาวเอเชียจำนวนมากมักมองข้ามความปลอดภัยขณะใช้งานอิน เทอร์เน็ต โดยเพียงร้อยละ 57 ของผู้ตอบแบบสำรวจระบุว่าพวกเขาจะหยุดการดาวน์โหลดข้อมูลออนไลน์ทันทีหากไม่ มั่นใจเกี่ยวกับความปลอดภัยหรือความถูกต้องตามกฎหมาย ขณะที่หนึ่งในสามของผู้ตอบแบบสำรวจยอมรับว่าพวกเขาเต็มใจที่จะเสี่ยงหาก ข้อมูลดังกล่าวเป็นสิ่งที่พวกเขาต้องการจริงๆ และหนึ่งในสิบของผู้ใช้งานระบุว่าไม่มีความกังวลใจใดๆจากการดาวน์โหลดข้อมูล จากเว็บไซต์

ชาวเอเชียระมัดระวังเกี่ยวกับธุรกรรมออนไลน์มากที่สุด

ผู้ตอบแบบสำรวจส่วนใหญ่ในเอเชีย ร้อยละ 65 ระบุว่าพวกเขาให้ความระมัดระวังในการปกป้องข้อมูลของตนเมื่อเข้าใช้เว็บไซต์ ทางด้านการเงิน ในขณะที่ ร้อยละ 63 ระมัดระวังในการเข้าชมเว็บไซต์สำหรับผู้ใหญ่ เว็บไซต์อื่นๆที่ชาวเอเชียมักปกป้องข้อมูลให้เป็นความลับ รวมไปถึงเว็บไซต์จัดหาคู่ (ร้อยละ 42) และเว็บไซต์แสดงความคิดเห็นสาธารณะ

ทิปส์สำคัญในการใช้งาน IE9

จากผลสำรวจดังกล่าว ไมโครซอฟท์ให้คำแนะนำการใช้งาน IE9 ดังนี้

1. ใช้งานเบราเซอร์เวอร์ชั่นล่าสุดอยู่เสมอ ดาวน์โหลด IE9 ได้ที่ www.beautyofthewebasia.com เบราเซอร์นับเป็นด่านแรกในการป้องกันการจู่โจมออนไลน์ การวิจัยจาก NSS ระบุว่า IE9 ช่วยป้องกันการโจมตีของมัลแวร์ได้ถึงร้อยละ 99 ซึ่งนับว่าอยู่ในระดับที่สูงกว่าเบราเซอร์อื่นๆ

2. ทำงานได้เร็วยิ่งขึ้น IE9 ได้รับการพัฒนาให้สามารถเริ่มและทำงานได้อย่างรวดเร็ว ฟีเจอร์ Add-ons advisor จะเตือนว่าโปรแกรมใดที่ทำให้เบราเซอร์ทำงานช้าลง และจะแจ้งผู้ใช้งานว่าควรจะปิด หรือ แก้ไขโปรแกรมใด ซึ่งสามารถทำได้โดยตรงจาก Notification Bar

3. ท่องอินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัย ฟีเจอร์ SmartScreen Filter ใน IE9 ช่วยปกป้องคอมพิวเตอร์ได้มากขึ้นด้วยการเตือนผู้ใช้งานเมื่อเข้าชมเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดไฟล์ที่เสี่ยงอันตราย IE9 ยังมีฟีเจอร์ SmartScreen Download Reputation filter ซึ่งจะลดระดับการเตือนความปลอดภัยเมื่อดาวน์โหลดไฟล์ที่คุ้นเคย และเพิ่มระดับความปลอดภัยเมื่อดาวนโหลดไฟล์ที่มีความเสี่ยง

4. ป้องกันการตามรอยออนไลน์ ด้วยฟีเจอร์ Tracking Protection ใน IE9 เราสามารถเลือกระดับการควบคุมข้อมูลออนไลน์ที่ต้องการจะเปิดเผยได้

5. ท่องโลกออนไลน์ได้ง่ายกว่าที่เคย IE9 มาพร้อมกับช็อตคัทที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ที่ต้องการได้ เร็วขึ้น ฟีเจอร์ Pinned site เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถปักหมุดเว็บไซต์บนทาสก์บาร์ได้โดยตรง ผู้ใช้งานจึงสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ที่ต้องการได้เพียงคลิกเดียว

สำหรับการเปิดตัว Internet Explorer 9 ไมโครซอฟท์ยังได้จัดการแข่งขันเกมส์ออนไลน์บนเว็บไซต์ masterofthewebgame.com ระหว่างวันที่ 14 มีนาคม – 5 มิถุนายน 2554 โดยผู้เข้าร่วมการแข่งขันที่ทำคะแนนสูงสุดจะมีสิทธิได้รับรางวัลทุกสัปดาห์ มูลค่า 100 ดอลล่าร์ ทั้งยังมีโอกาสได้รับรางวัลสูงสุดมูลค่าถึง 3,000 ดอลล่าร์

ผู้สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและร่วมสนุกได้แล้ววันนี้ที่ www.masterofthewebgame.com

###

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์

บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT”) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ

ไมโครซอฟท์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมาย การค้าของเจ้าของนั้นๆ หมายเหตุ: หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ สามารถดูได้ที่ http://www.microsoft.com/presspass ในส่วนของหน้าข้อมูลบริษัท

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza