เลอโนโว ThinkStation ใหม่ หนุนการขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของรัฐบาล

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 04/09/2010 14:02, 120 views / view in EnglishEN
Share

เลอโนโว ThinkStation ใหม่ หนุนการขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของรัฐบาล
ต่อยอดมูลค่าทางธุรกิจอุตสาหกรรมการออกแบบและภาคธุรกิจการเงิน
มอบประสิทธิภาพเหนือชั้นในรูปลักษณ์ขนาดใหม่
พร้อมช่วยประหยัดพื้นที่ ลดค่าใช้จ่ายและรักษ์สิ่งแวดล้อม

• โซลูชันสุดยอดความคุ้มค่าสำหรับการออกแบบ CAD และ DCC ระดับมืออาชีพ

• มอบการประหยัดพื้นที่และประสิทธิภาพทรงพลังสำหรับภาคธุรกิจการเงิน

• ThinkStation รุ่นใหม่ใช้พลาสติกแบบรีไซเคิลเป็นส่วนประกอบมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์

439001 เลอโนโว ThinkStation ใหม่ หนุนการขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของรัฐบาล

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 27 สิงหาคม 2553: เลอโนโว (HKSE: 0992) (ADR: LNVGY) ขยายสายเวิร์คสเตชั่น ThinkStation (ธิงค์สเตชั่น) เปิดตัว ThinkStation E20 และ ThinkStation C20 สำหรับลูกค้าองค์กรเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ในประเทศไทย ทั้งนี้ เวิร์คสเตชั่นทั้งสองรุ่นถูกออกแบบให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยใช้วัสดุพลาสติกแบบรีไซเคิลเป็นส่วนประกอบมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ทั้งยังมาพร้อมกับ “Lenovo Enhanced Experience” ลิขสิทธิ์เฉพาะจากเลอโนโวเพื่อเสริมการทำงานของระบบปฏิบัติการ Windows 7 ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบูตเครื่องใหม่หรือปิดเครื่องได้อย่างรวดเร็ว พร้อมคุณสมบัติสำรองข้อมูลและรักษาความปลอดภัยครบครัน

ThinkStation E20 เป็นรุ่นแรกในซีรีส์ใหม่ของเวิร์คสเตชั่นรุ่นพื้นฐาน เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพเพื่อใช้สำหรับการออกแบบ CAD และการสร้างสรรค์งานดิจิตอลคอนเทนท์ (Digital Content Creation หรือ DCC) ระดับมืออาชีพ ในราคาย่อมเยาที่สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ ในขณะที่ ThinkStation C20 เป็นเวิร์คสเตชั่นขนาดกระทัดรัดที่มาพร้อมกับการจัดการด้านคำนวณตัวเลขทาง ธุรกิจที่ซับซ้อนหรือที่มีตัวเลขที่มีค่ามากๆ โดดเด่นด้วยความสามารถในการประมวลผลและการประหยัดพื้นที่ใช้สอย เหมาะอย่างยิ่งสาหรับการใช้งานที่ต้องประมวลผลข้อมูลจำนวนมาก

คุณจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายธุรกิจองค์กร บริษัท เลอโนโว ประเทศไทย กล่าวว่า “จากที่ประเทศไทยมุ่งหน้าขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ อันเป็นแนวคิดที่ริเริ่มโดยรัฐบาล ซึ่งแนวคิดนี้จะช่วยต่อยอดการสร้างมูลค่าเพิ่มและเอื้อประโยชน์แก่ อุตสาหกรรมการออกแบบและภาคธุรกิจการเงิน เลอโนโวจึงเปิดตัว ThinkStation E20 สำหรับมืออาชีพที่ทำงานกับโปรแกรมการออกแบบ CAD และ DCC ที่แต่เดิมต้องใช้เดสก์ท็อปพีซี ให้สามารถใช้แอพพลิเคชั่นเฉพาะทางจากฮาร์ดแวร์ของเวิร์คสเตชั่นที่มีคุณภาพ เหนือกว่า เพื่อเสริมประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการทำงาน นอกจากนี้ สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการการประมวลผลข้อมูลประสิทธิภาพสูง ThinkStation C20 มอบความคล่องตัวมากยึ่งขึ้นด้วยขนาดตัวเครื่องและระบบระบายความร้อนที่เล็ก ลง ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่ที่มีได้อย่างเต็มที่”

439002 เลอโนโว ThinkStation ใหม่ หนุนการขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของรัฐบาล

เลอโนโว ThinkStation E20 การออกแบบ CAD และ DCC

ThinkStation E20 เป็นเวิร์คสเตชั่นที่ราคาเกินคุ้มและครบครันด้วยประสิทธิภาพทรงพลังเหมาะ สำหรับธุรกิจที่ให้บริการด้านการออกแบบ อัดแน่นด้วยขุมพลังหน่วยประมวลผลอินเทลที่ช่วยสนับสนุนการใช้งานออกแบบ กราฟิกระดับมืออาชีพได้อย่างยอดเยี่ยม ผู้ใช้สามารถใช้คุณสมบัติของ ThinkStation ได้อย่างเต็มศักยภาพ รองรับความสามารถในการแสดงภาพทั้งแบบ 2 มิติและ 3 มิติด้วยแอพพลิเคชั่น DCC และ CAD เพื่อยกระดับมาตรฐานการผลิตงานได้ทันที

ThinkStation E20 สุดยอดเวิร์คสเตชั่นที่จะช่วยเสริมความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพป้องกัน ความผิดพลาดของหน่วยความจำด้วยหน่วยความจำแบบ DDR3 ECC เพิ่มระยะเวลาการใช้งานระบบได้ดียิ่งขึ้นและขยายขีดความสามารถด้านผลผลิตสูง สุด นอกจากนี้ ThinkStation E20 ยังมาพร้อมกับความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลที่มีระบบการจัดเก็บข้อมูล มาตรฐาน RAID มากถึงสองฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟที่ทำงานพร้อมกันและพื้นที่การจัดเก็บมากถึง 2 เทราไบต์ ส่งผลให้ทำงานได้รวดเร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพน่าเชื่อถือ ไม่เพียงเท่านั้น ด้วย Lenovo Enhanced Experience ระบบช่วยเสริมการทำงานของระบบปฏิบัติการ Windows 7 ทำให้สามารถบูตเปิดเครื่องได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

439003 เลอโนโว ThinkStation ใหม่ หนุนการขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของรัฐบาล

ThinkStation E20 อัดแน่นด้วยคุณสมบัติต่างๆ ดังนี้

• เวิร์คสเตชั่นทรงพลัง ในระดับราคาเดสก์ท็อป

• สามารถเลือกหน่วยประมวลผลได้ ไม่ว่าจะเป็น Intel i3 และ Intel i5 หรือหน่วยประมวลผล Intel Pentium และ Intel Xeon 3400 Series

• สามารถเลือกโซลูชันกราฟิกจากบริษัทผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์อิสระที่ได้รับการ รับรอง ได้แก่ ชิพประมวลผลกราฟิก Intel Core HD Graphics หรือการ์ดจอแยก NVIDIA Quadro

เวิร์คสเตชั่น ThinkStation C20 สำหรับภาคธุรกิจการเงิน

เลอโนโวออกแบบเวิร์คสเตชั่น ThinkStation C20 สำหรับภาคธุรกิจการเงิน ที่จำเป็นต้องใช้การจัดการด้าน Number Crunching เพื่อใช้คำนวณตัวเลขทางธุรกิจที่ซับซ้อนและประสิทธิภาพการใช้ด้านงานกราฟิก จำนวนมาก โดดเด่นด้วยเครื่องขนาดกระทัดรัดช่วยประหยัดพื้นที่ มีขนาดเล็กกว่า Dell Precision T550 ถึง 46 เปอร์เซ็นต์และเล็กกว่า HP Z600 ถึง 31 เปอร์เซ็นต์ จึงสามารถตั้งเวิร์คสเตชั่นได้หลายเครื่องภายในโต๊ะเดียวกัน

เลอโนโวได้ผสานรวมสุดยอดเทคโนโลยีประสิทธิภาพสูงใหม่ล่าสุดภายในตัว เครื่องที่ดีไซน์ให้มีขนาดกระทัดรัดเทคโนโลยีใหม่ลิขสิทธ์เฉพาะของเลอโนโว ออกแบบให้ออพติคอลไดร์ฟสามารถ เปลี่ยนการAcess ตามความถนัดของมือซ้ายหรือขวาก็ได้ และระบบระบายความร้อน 3 ช่องทางทีทำให้ระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ด้วยตัวเครื่องขนาดกระทัดรัดของ ThinkStation C20 ได้สร้างมาตรฐานใหม่สำหรับเวิร์คสเตชั่นแบบ Dual Socket ขนาดเล็กที่อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพทรงพลัง และสามารถเข้าได้กับเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ในออฟฟิศได้อย่างลงตัว ทั้งยังสะดวกสบายต่อการเคลื่อนย้ายและติดตั้งด้วยตัวเครื่องขนาดเล็กพร้อม ด้ามจับถนัดมือ นอกจากจะมีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นแล้ว ThinkStation C20 ยังมาพร้อมกับขุมพลังหน่วยประมวลผล Intel Xeon และเทคโนโลยี Turbo Boost Technology ที่ช่วยเร่งกำลังการประมวลได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และที่ขาดไม่ได้คือชิพประมวลผลกราฟิกที่มีให้เลือกทั้ง NVIDIA NVS และ FX Series รวมถึงกราฟิกการ์ด ATI FireMV เพื่อมอบทางเลือกที่หรูหราเหนือระดับ

ThinkStation C20 ประกอบด้วยคุณสมบัติหลัก ดังนี้

• สามารถเลือกหน่วยประมวลผล Intel Xeon 5600 Series

• หน่วยความจำ DDR3 ECC ความจุมากถึง 96 กิกะไบต์ พร้อม DIMM Slot ช่องสำหรับเพิ่มหน่วยความจำ 12 ช่อง และรองรับ Native SAS

• การ์ดจอ NVIDIA FX4800 มากถึงสองการ์ดจอ

• รับรองการใช้ซอฟต์แวร์อิสระต่างๆ อาทิเช่น Autodesk, Dassault Systemes, Red Hat Enterprise Linux และอื่นๆ

สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์สีเขียวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น

ThinkStation E20 และ ThinkStation C20 ถูกออกแบบให้ประสิทธิภาพที่เหนือชั้นและยังต้องให้สอดคล้องกับมาตรฐานความ ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม โดยเวิร์คสเตชั่นทั้งสองรุ่นนี้ยังผ่านการทดสอบมาตรฐานจาก GREENGUARD® ด้านการรักษาคุณภาพอากาศภายในอาคาร และผ่านการรับรองมาตรฐานการประหยัดพลังงานจาก Energy Star 5.0 ไม่เพียงเท่านั้น ยังได้รับการจัดอันดับ EPEAT Gold เนื่องจากใช้พลาสติกรีไซเคิลเป็นส่วนประกอบมากกว่า 65 เปอร์เซ็นต์ นอกเหนือจากใส่ใจสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังเป็นการเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของเลอโนโวในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

การวางจำหน่าย

ThinkStation E20 และ ThinkStation C20 มีวางจำหน่ายที่ตัวแทนจำหน่ายเลอโนโวทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่เลอโนโว คอลล์ เซ็นเตอร์ โทร. 1-800-060-087

สามารถติดตามข่าวสารล่าสุดของเลอโนโวได้ที่เว็บไซต์ http://www.lenovo.com/th/en/ หรือสมัครดูได้ที่ Lenovo RSS Feed (http://news.lenovo.com/) หรือติดตามผ่าน Facebook (http://www.facebook.com/lenovo.lover)

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza